ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 22:30:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สาเหตุของ "ไฟสโน" กระพริบ เกิดจากอะไรบ้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 4 [5] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุของ "ไฟสโน" กระพริบ เกิดจากอะไรบ้าง  (อ่าน 20768 ครั้ง)
Visan_406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171



« ตอบ #96 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:00:44 »


หายแล้วครับ หายเกือบจะปกติแล้วครับ หลังจากที่ได้ข้อมูลจากทางพี่ๆในเวฟ วันนี้ผมทำการปล่อยน้ำยาออกบางส่วน โดยการจิ้มให้พุ่งออกมา (จะไปทำที่ร้าน ร้านแอร์ก็ไม่ว่างสักกะร้านหนึ่ง รถเข้าทำกันมากมายเหลือเกิน ทำรถกันก่อนไปเที่ยวสงกรานต์) ผมทำการกดปล่อยน้ำยาออก กดไป 4 ที แบบเต็มๆกันไป จอดรถไว้สักพักเพราะน้ำมันสตาร์ทรถหมด (ทดลองกันจนหมดเลย) บ่ายๆหน่อยก็ไปซื้อน้ำมันมาเติมแล้วลองสตาร์ทดู ปรากฏว่าเย็นสุดๆ ตั้งไว้ที่ 14 กันเลย ลองวิ่งใช้ไปโน้น ไปนี้ลองดูก็ทำงานปกติดีครับ ก็เลยวิ่งไปสมุทรสงคราม ไปนั่งรอคิวกันเลยเห็นว่าเย็นแล้วก็เลยจะลองให้ช่างลองเช็คน้ำยาดูว่าขึ้นเท่าไหร่ มัน OK มั้ย ช่างบอกว่าปล่อยน้ำยาไปเยอะเหมือนกันนะนี่ ช่างก็ตรวจดูให้ บอกว่าคอมแอร์ก็ทำงานปกติแล้ว เย็นก็ตัด ร้อนก็ต่อ ก็ OK เลย ก็เลยสบายใจไป จบไปอีกเรื่อง ต่อไปก็เข้าเรื่องเดิมดีกว่าก็คือ เีกียร์วันพรุ่งนี้จะไปซื้อของแถวบ้านหม้อ จะแวะไปเปลี่ยนกล่องตามที่ช่างบอกมา ก่อนหน้านี้ก็เปลี่ยนมาแล้ว ก็ไม่หาย ผมว่าเปลี่ยนแล้วก็ไม่หายอีกนั้นแหละ ลองดูไกล้ช่างจะหมดมุขแล้ว..555
อยากทราบว่า การปล่อยน้ำยาออกนี่ทำตรงไหนที่ "จิ้มให้พุ่ง" ครับรถผมอาการเรื่องแอร์คล้ายๆกับรถของ จขกท. เลยครับเลยอยากจะลองดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ ประกันภัยรถยนต์ มีทุกบริษัทครับ บริการงานทะเบียน รับปรึกษาและแก้ปัญหาทางทะเบียน ฟรี !!!!
ติดต่อ 081-1045993 * วิสาร ไชยสังข์ *
ศูนย์รวมประกันภัยครบวงจร สาขาตลาดไท 99/21 ถนนสีขาว
ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
e-mail : [email protected]
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #97 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 00:20:59 »


หลังจากที่เข้าอู่เป็นกิจวัตรประจำวันแล้ว รื้อส่วนสมองเกียร์ออกมาล้าง เปลี่ยนสายไปที่มีตัววัดอุณภูมิ แล้วเปลี่ยนเซนเซอร์ OUT PUT ไปอีกตัว ไปสโนว์ก็หายแล้วครับ คราวนี้วิ่งดีขึ้นมากเลยครับ ก่อนหน้าเข้าโครงทีนึงจะหลุดโครงทุกที หลังจากทำแล้ว วิ่งดีขึ้นมาก วิ่งเร็วเข้าโครงได้เหมือนตอนที่ซื้อรถมาใหม่ๆเลยครับ แต่มันมีอาการกระตุกเข้ามาแทนที่ครับ ตอนนี้กำลังวิเคราะห์อยู่ครับว่าเกิดจากอะไร มันจะกระตุกที่เกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 กระตุกแรงมาก ถ้าขับออกตัวช้าๆ มันจะเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป2 ก็ใช่ได้ครับ แต่จะกระตุกในช่วงระหว่างเีกียร์ 2 เนียครับเหมือนมันจะมีอีกเีกียร์นึง เพิ่มขึ้นมาครับ ถ้านับทั้งหมดมันก็จะเป็น 5 เกียร์ (เหมือนจะดูดีนะเนีย) ก่อนจะเป็นอาการนี้ก็ไปรื้อสมองเกียร์มา สงสัียว่าน่าจะเป็นสาเหตุมาจากแถวสมองเกียร์เนียละ เพราะก่อนน่าเนียไม่เป็น ช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่ระบบเครื่องยนต์ครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเกี่ยวกันมากน้อยเพียงได้ แต่ผมสงสัยเจ้าตัว โซลีนอยครับ ตอนนี้กำลังหาอะไหล่มาเปลี่ยนอยู่ครับ ยังหาซื้อไม่ได้ครับ ท่านได้มีแหล่งหรือข้อมูล ช่วยหน่อยครับ...ขอบคุณ


สำหรับแอร์ที่ผมปล่อยออกเองนั้น ผมก็เอาไขควงเล็กๆ มากดที่ปลั๊กเติมน้ำยาแอร์นั้นละครับ ผมกดไปทั้งข้าง ต่ำ และข้าง สูงเลยครับ จะได้เท่าๆกันหน่อย แต่ที่ผมปล่อยนั้นมันก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเหลือแรงดันเท่าไหร่ พอผมมีโอกาสผมก็ให้ช่างใช้เกย์วัดดูว่าเท่าไหร่ วัดออกมาแล้วยังเ้กินอยู่ครับ ก็เลยปล่อยไปอีก จนได้ที่ รู้สึกว่าจะเป็น 40 - 120 ประมาณนี้ครับ ตอนนี้แอร์ก็ทำงานปกติครับ แต่ไม่เย็นช่ำถึงใจ เท่ากับตอนที่แรงดันน้ำยาสูงกว่านี้ครับ แต่ก็พอจะเย็นจนหนาวได้ครับ.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Visan_406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171



« ตอบ #98 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:10:27 »


ขอบคุณครับ เป็นกำลังใจให้ครับ รถผมก็เอาอีกละ กล่อง ECU แก้สเสีย เลยพากันไปหมดเลยยยยยยย T-T
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ ประกันภัยรถยนต์ มีทุกบริษัทครับ บริการงานทะเบียน รับปรึกษาและแก้ปัญหาทางทะเบียน ฟรี !!!!
ติดต่อ 081-1045993 * วิสาร ไชยสังข์ *
ศูนย์รวมประกันภัยครบวงจร สาขาตลาดไท 99/21 ถนนสีขาว
ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
e-mail : [email protected]
pongelec
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #99 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2012 เวลา 03:36:20 »


หลังจากที่เข้าอู่เป็นกิจวัตรประจำวันแล้ว รื้อส่วนสมองเกียร์ออกมาล้าง เปลี่ยนสายไปที่มีตัววัดอุณภูมิ แล้วเปลี่ยนเซนเซอร์ OUT PUT ไปอีกตัว ไปสโนว์ก็หายแล้วครับ คราวนี้วิ่งดีขึ้นมากเลยครับ ก่อนหน้าเข้าโครงทีนึงจะหลุดโครงทุกที หลังจากทำแล้ว วิ่งดีขึ้นมาก วิ่งเร็วเข้าโครงได้เหมือนตอนที่ซื้อรถมาใหม่ๆเลยครับ แต่มันมีอาการกระตุกเข้ามาแทนที่ครับ ตอนนี้กำลังวิเคราะห์อยู่ครับว่าเกิดจากอะไร มันจะกระตุกที่เกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 กระตุกแรงมาก ถ้าขับออกตัวช้าๆ มันจะเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป2 ก็ใช่ได้ครับ แต่จะกระตุกในช่วงระหว่างเีกียร์ 2 เนียครับเหมือนมันจะมีอีกเีกียร์นึง เพิ่มขึ้นมาครับ ถ้านับทั้งหมดมันก็จะเป็น 5 เกียร์ (เหมือนจะดูดีนะเนีย) ก่อนจะเป็นอาการนี้ก็ไปรื้อสมองเกียร์มา สงสัียว่าน่าจะเป็นสาเหตุมาจากแถวสมองเกียร์เนียละ เพราะก่อนน่าเนียไม่เป็น ช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่ระบบเครื่องยนต์ครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเกี่ยวกันมากน้อยเพียงได้ แต่ผมสงสัยเจ้าตัว โซลีนอยครับ ตอนนี้กำลังหาอะไหล่มาเปลี่ยนอยู่ครับ ยังหาซื้อไม่ได้ครับ ท่านได้มีแหล่งหรือข้อมูล ช่วยหน่อยครับ...ขอบคุณ


สำหรับแอร์ที่ผมปล่อยออกเองนั้น ผมก็เอาไขควงเล็กๆ มากดที่ปลั๊กเติมน้ำยาแอร์นั้นละครับ ผมกดไปทั้งข้าง ต่ำ และข้าง สูงเลยครับ จะได้เท่าๆกันหน่อย แต่ที่ผมปล่อยนั้นมันก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเหลือแรงดันเท่าไหร่ พอผมมีโอกาสผมก็ให้ช่างใช้เกย์วัดดูว่าเท่าไหร่ วัดออกมาแล้วยังเ้กินอยู่ครับ ก็เลยปล่อยไปอีก จนได้ที่ รู้สึกว่าจะเป็น 40 - 120 ประมาณนี้ครับ ตอนนี้แอร์ก็ทำงานปกติครับ แต่ไม่เย็นช่ำถึงใจ เท่ากับตอนที่แรงดันน้ำยาสูงกว่านี้ครับ แต่ก็พอจะเย็นจนหนาวได้ครับ.

ถ้าเกียร์ กระตุก ลองตั้ง Multifunction switch หรือยังครับ ลองตั้งดูเอาแบบเนียน ๆ 0 ohm จะกระตุกน้อยลงครับ ผมว่า คุณไปซื้อ PPS มาเสียบแล้ว โพสไว้ให้ ในนี้ช่วยวิเคราะห์ ยังดีกว่าให้ช่างที่ไม่รู้มาฟันเป็นแสน ๆ นะครับ
แต่ผมจะบอกให้ มันไม่หายขาดหรอก ครับ เดี๋ยวต้องมีที่มันกระพิบเหมือนเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #100 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2012 เวลา 21:09:56 »


เครื่อง pps มีขายที่ไหนครับ อยากได้มาใช้สักเครื่องครับ ..ราคาสักเท่่าไหร่ครับ
ช่วงนี้ผมหยุดพักสักพักหนึ่งครับ ทำงานหาเงินสักหน่อย เพราะตั้งแต่ไปซ่อมเกียร์มาผมก็งดรับงานมาตลอด เพราะไม่มั่นใจในรถ ขับแล้วปวดใจ ช่วงนี้ทำไปเยอะก็พอจะขับไปได้บ้าง แต่ถ้าขับในกรุงเทพแล้วปวดหัวครับ เีกียร์มันจะไม่้เข้าต้องเร่งเครื่องมันถึงจะเข้า...แต่มันก็น่ากลัว กลัวจะไปชนท้ายรถคันอื่นครับ เพราะตอนเร่งเครื่องเกียร์มันก็เข้ากระชากซะแรงเลย ตอนนี้ผมก็พยายามไม่รับงานแถวกรุงเทพ..หันไปรับงานต่างจังหวัดมากๆหน่อย เพราะตอนนี้รถก็เกือบจะเข้าที่แล้วเหลือก็แต่อาการสะตุกตอนเปลี่ยนเกียร์ กับอาการเกียร์ไม่เข้านี้แหละครับ..แล้วอาการใหม่ราสุดรอบเดินเบามอเตอร์มีปัญหา ก็เลยเปลี่ยนมาใหม่ แต่เป็นของเก่า ก็ดีขึ้นแต่ไม่ดีเหมือนเดิม บางทีมันก็ดับ...ต้องค่อยๆซ่อมกันไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongelec
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #101 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 19:11:29 »


ถ้าสั่ง จาก Ebay ราคาเหียบ ๆ หมื่น แต่ถ้า สั่งจากจีน ราคาอยู่ที่ 3-5 พันบาทครับ ถ้าสั่งมาแล้วบอกผมด้วยนะเดี๋ยวจะลง เวปให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongelec
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #102 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 19:13:13 »


เครื่อง pps มีขายที่ไหนครับ อยากได้มาใช้สักเครื่องครับ ..ราคาสักเท่่าไหร่ครับ
ช่วงนี้ผมหยุดพักสักพักหนึ่งครับ ทำงานหาเงินสักหน่อย เพราะตั้งแต่ไปซ่อมเกียร์มาผมก็งดรับงานมาตลอด เพราะไม่มั่นใจในรถ ขับแล้วปวดใจ ช่วงนี้ทำไปเยอะก็พอจะขับไปได้บ้าง แต่ถ้าขับในกรุงเทพแล้วปวดหัวครับ เีกียร์มันจะไม่้เข้าต้องเร่งเครื่องมันถึงจะเข้า...แต่มันก็น่ากลัว กลัวจะไปชนท้ายรถคันอื่นครับ เพราะตอนเร่งเครื่องเกียร์มันก็เข้ากระชากซะแรงเลย ตอนนี้ผมก็พยายามไม่รับงานแถวกรุงเทพ..หันไปรับงานต่างจังหวัดมากๆหน่อย เพราะตอนนี้รถก็เกือบจะเข้าที่แล้วเหลือก็แต่อาการสะตุกตอนเปลี่ยนเกียร์ กับอาการเกียร์ไม่เข้านี้แหละครับ..แล้วอาการใหม่ราสุดรอบเดินเบามอเตอร์มีปัญหา ก็เลยเปลี่ยนมาใหม่ แต่เป็นของเก่า ก็ดีขึ้นแต่ไม่ดีเหมือนเดิม บางทีมันก็ดับ...ต้องค่อยๆซ่อมกันไปครับ
เชคหัวเทียน บ้างนะครับ อาจจะเขม่า เยอะเกินไป พวกท่อสาย ชุดส่งกำลัง อย่าไปตัดสินที่ ลิ้นปีกผีเสื้ออย่างเดียวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #103 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 13:41:03 »


เครื่อง pps มีขายที่ไหนครับ อยากได้มาใช้สักเครื่องครับ ..ราคาสักเท่่าไหร่ครับ
ช่วงนี้ผมหยุดพักสักพักหนึ่งครับ ทำงานหาเงินสักหน่อย เพราะตั้งแต่ไปซ่อมเกียร์มาผมก็งดรับงานมาตลอด เพราะไม่มั่นใจในรถ ขับแล้วปวดใจ ช่วงนี้ทำไปเยอะก็พอจะขับไปได้บ้าง แต่ถ้าขับในกรุงเทพแล้วปวดหัวครับ เีกียร์มันจะไม่้เข้าต้องเร่งเครื่องมันถึงจะเข้า...แต่มันก็น่ากลัว กลัวจะไปชนท้ายรถคันอื่นครับ เพราะตอนเร่งเครื่องเกียร์มันก็เข้ากระชากซะแรงเลย ตอนนี้ผมก็พยายามไม่รับงานแถวกรุงเทพ..หันไปรับงานต่างจังหวัดมากๆหน่อย เพราะตอนนี้รถก็เกือบจะเข้าที่แล้วเหลือก็แต่อาการสะตุกตอนเปลี่ยนเกียร์ กับอาการเกียร์ไม่เข้านี้แหละครับ..แล้วอาการใหม่ราสุดรอบเดินเบามอเตอร์มีปัญหา ก็เลยเปลี่ยนมาใหม่ แต่เป็นของเก่า ก็ดีขึ้นแต่ไม่ดีเหมือนเดิม บางทีมันก็ดับ...ต้องค่อยๆซ่อมกันไปครับ
เชคหัวเทียน บ้างนะครับ อาจจะเขม่า เยอะเกินไป พวกท่อสาย ชุดส่งกำลัง อย่าไปตัดสินที่ ลิ้นปีกผีเสื้ออย่างเดียวครับ
ครับผมเปลี่ยนของใหม่เมื่อเดือนที่แล้วครับ ส่วนอย่างอื่นผมก็ไม่แน่ใจครับ เพราะเปลี่ยนเครื่องมาใหม่ครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!