ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 28 มกราคม 2025 เวลา 10:50:20

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สาเหตุของ "ไฟสโน" กระพริบ เกิดจากอะไรบ้าง
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุของ "ไฟสโน" กระพริบ เกิดจากอะไรบ้าง  (อ่าน 20780 ครั้ง)
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #48 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 11:02:10 »


ผมว่าหลายๆท่านในที่นี้มีประสบการณ์ และวิเคราะห์ปัญหาได้เก่งกว่าช่างอีกครับ

ปัญหาจริงๆของรถคันนี้ก็คือ ยังไม่มีข้อมูลที่ถูกต้อง เสียบ pps แล้วพบ fault แต่ไม่รู้ว่ามันเป็น fault อะไร
อย่างนี้ใครๆก็ช่วยไม่ได้ครับ มันกว้างเกินไป

สมาชิก หลายท่านมี pps และสามารถใช้ได้อย่างถูกต้อง และพร้อมที่จะช่วยเหลือเพื่อนสมาชิก ถ้าถูกร้องขอมา

ถ้ามาเชียงใหม่ก็ติดต่อผมได้เลย ยินดีช่วยเหลือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #49 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 20:46:01 »


ผมก็ว่ายังงั้นแหละครับ...ช่างวิเคราะห์ปัญหาไม่เป็น กรรมจึงตกมาอยู่ักับเจ้าของรถ ประสบการณ์ของผมมีเยอะครับส่วนใหญ่ผมวิเคราะห์จะถูกทุกที อย่างน้อยๆก็ไกล้เคียง...แต่ช่างวิเคราะห์ซะเว้อเลย ครั้งก่อนรถผมมีอาการสดุด ผมก็คิดว่าน่าจะเป็ฺนที่คอย เพราะเราต้องวิเคราะห์หาเหตุผล จากเรื่องง่ายๆไปหายาก แต่ช่างกับวิเคราะห์ซะ ผมหมดไปหลายหมื่นบาทเลยที่เดียว เ่้ล่นเปิดฝาสูบกันเลย แล้วก็ไม่หาย สุดท้ายผมเริ่มรำคาญใจ ก็เลยซ่อมเองตรวจวิเคราะห์และก็เลยซื้อคอยมาเปลียน ปรากฏว่าหายทันที ไปบอกช่าง ช่างก็ทำเฉยๆ แล้่วบอกว่านั้นแหละครับปัญหามันอยู่ที่ตัวนี้...ผมละสงสัญจริงๆเลยถ้าช่างรู้จริงทำไมไม่บอกให้ผมเปลี่ยนตั้งแต่แลกทำไมต้องให้ผ่าเครื่องให้หมดเงินไปครึ่งแสน โดยที่ไม่มีอะไรดีขึ้น หรือนี้แหละที่เขาเลีัยกว่าช่างวางยาหรือเปล่า....ผมต้องขอขอบคุณเพื่อนๆสมาชึกด้วยครับที่ให้คำแนะนำและเป็นห่วงเป็นใยกัน...ตราบใดที่เราต้องใช้รถ ตราบนั้นก็ต้องซ่อมกันไป....
สรุปอาการแอร์ครับเบื้องต้นเปลียนคอยที่คอมแอร์ไปแล้วไฟมาปกติ หน้าครัทซ์ไม่ทำงานในขณะที่ใช้รอบสูง ถ้ารอบต่ำทำงานปกติครับวันนี้เข้าบ้านหม้อไปซื้ออะไหล่ ก็เลยว่าจะไปซื้อครัทช์คอมแอร์ที่ร้านขายอะไหร่ที่ สาย4 เจ้ากรรมจริง หาร้านไม่เจอ โทรไปก็ไม่ติดวนอยู่หลายรอบแล้วก็เลยท้อใจก็เลยวิ่งรถกลับบ้านเลยครับก่อนกลับมาแวะที่สมุทรสงครามเข้าไปที่ร้านแอร์ที่ซ่อมประจำ ปรึกษาว่าเราจะทำอย่างไรดีช่างบอกว่าสามารถถอดไปปลาดหน้าให้เรียบได้ก็จะใช้งานได้ตามปกติ แต่เขาบอกว่ารถยุโรปไม่แน่ใจผมก็เลยไม่อยากเสี่ยง เดี่ยวต้องหาอะไหร่ให้ได้ดีกว่า..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #50 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 00:27:56 »


ตัดที่รอบเท่าไหร่ครับ เร่งเครื่องอยู่กับที่ หรือว่าวิ่งอยู่

ตอนคอมทำงานเย็นดีรึเปล่าครับ พัดลมหน้าเครื่องทำงานที่สเต็ปไหน

ปัจจัยที่กล่องจะสั่งตัดคอมที่รอบสูงมีอยู่หลายประการเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 08:52:42 »


มันจะตัดที่รอบเครื่องสู่งๆตอนทีี่ขับรถแบบกระชากๆหน่อยครับแผ่นจานจะวิ่งรูดไปเลยครับแต่ถ้าขับแบบเลื่อยๆค่อยๆเร่งรอบเครื่องขึ้นจะไม่มีปัญหาอะไรครับ...จากการทดสอบดูครับ กล่อง BSI สั่งงานตามปกติครับเพราะผมใช้มิเตอร์ไฟต่อจากสายไฟหน้าคอมแอร์นำมาติดตั้งไว้ที่หน้ารถเอาไว้ดูการทำงานของระบบไฟครับ จากที่ลองดูครับไฟยังจ่ายตามปกติครับผมทดสอบโดยการขับรถไปตามปกติ เมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าแอร์ไม่เย็นผมก็จะดูไปที่โวลต์มิเตอร์ที่นำมาติดตั้งไว้ที่หน้ารถว่าไฟยังจ่ายที่หน้าคอมแอร์อยู่หรือเปล่า ถ้ายังจ่ายไฟอยู่ผมก็จะจอดรถเปิดฝากระโปรงออกดูว่าหน้าครัทซ์คอมแอร์ทำงานหรือไม่ ปรากฏว่าไฟมาแต่หน้าครัทซ์คอมแอร์ไม่ทำงานครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #52 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 เมษายน 2012 เวลา 09:57:09 »


มันจะตัดที่รอบเครื่องสู่งๆตอนทีี่ขับรถแบบกระชากๆหน่อยครับแผ่นจานจะวิ่งรูดไปเลยครับแต่ถ้าขับแบบเลื่อยๆค่อยๆเร่งรอบเครื่องขึ้นจะไม่มีปัญหาอะไรครับ...จากการทดสอบดูครับ กล่อง BSI สั่งงานตามปกติครับเพราะผมใช้มิเตอร์ไฟต่อจากสายไฟหน้าคอมแอร์นำมาติดตั้งไว้ที่หน้ารถเอาไว้ดูการทำงานของระบบไฟครับ จากที่ลองดูครับไฟยังจ่ายตามปกติครับผมทดสอบโดยการขับรถไปตามปกติ เมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าแอร์ไม่เย็นผมก็จะดูไปที่โวลต์มิเตอร์ที่นำมาติดตั้งไว้ที่หน้ารถว่าไฟยังจ่ายที่หน้าคอมแอร์อยู่หรือเปล่า ถ้ายังจ่ายไฟอยู่ผมก็จะจอดรถเปิดฝากระโปรงออกดูว่าหน้าครัทซ์คอมแอร์ทำงานหรือไม่ ปรากฏว่าไฟมาแต่หน้าครัทซ์คอมแอร์ไม่ทำงานครับ...

ลองเอาแหวนรองคลัชออกซักตัวครับเผื่อแรงดูดไม่พอ
หมายเลย 2 ครับจะได้ย่นระยะห่างลงอีกนิดหนี่ง


* 2012-04-02-09.42.39.jpg (26.58 KB, 600x357 - ดู 715 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #53 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 เมษายน 2012 เวลา 11:28:10 »


เป็นไปได้สูงมาก ที่ระยะห่างของหน้าคลัชคอพ์แอร์ มากเกินไป ถอดออกมาปรับระยะใหม่ครับ
โดยการเอาชิมออก ให้ระยะมันชิดมากที่สุด ที่ไม่เบียด สีกันตอนคลัชไม่ได้ทำงานครับ
หรือ อาจจะคอยล์เริ่มเสื่อมสภาพ ทำให้กิรกระแสสูงเกินไปก็ได้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #54 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 เมษายน 2012 เวลา 20:35:44 »


อัพเกรดข้อมูลล่าสุด ผมได้ไปซื้อคอมแอร์เก่านอกจากร้านที่มหาชัยมา1ลูก กะว่าถ้าไม่หายก็เปลื่ยนลูกใหม่เลย แต่ก่อนเปลี่ยนขอลองทำเองดูสักหน่อย หยิบๆคำๆอยู่ครู่ใหญ่ๆก็สังเกตุเห็นความผิดปกติบางอย่าง คือตอนนี้อาการของเครื่องก็คือ น้ำมันเครื่องรั่วหน้าเครื่อง ประกอบกับไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น สายพานหลังจากไปเปลียนคอยแอร์มา มันก็เริ่มถูกกินขอบข้างๆจนหลุดเป็นเส้นๆกันเลย ไอ้เส้นสายพานนี้แหละที่ไปเหวี่ยงเอาน้ำมันเครื่อง ซึ่งปกติแล้วสายพานมันก็เลอะน้ำมันเครื่องอยู่แล้วครับ จากการสังเกตุดูก็เลย ซื้อน้ำยาล้างห้องเครื่องภายนอกมาล้าง ฉีดๆๆๆ เข้าไป แล้วก็ล้างด้วยน้ำสะอาด ต่อด้วยเป่าด้วยลมให้แห้ง แล้วก็ทดสอบ มา 2 วัน ปรากฏว่าแอร์ทำงานตลอดเลย เย็นๆๆๆ ไม่มีปัญหาแล้วครับ สงสัยว่าหน้าครัทช์คงจะลื่นน้ำมันครับ ถ้าเิกิดมีอะไรเกิดขึ้นอีกจะแจ้งให้ทราบกันครับ ส่วนเกียร์ช่างบอกว่าไม่ว่างเป็นอาทิตย์เลย กุ้มใจจริงๆ สงกรานต์นี้ไม่ได้เที่ยวแน่เลยเพราะรถไม่สมประกอบ ซ่อมเกียร์มาตั้งแต่กลางเดียนมกราคมปี55 จนถึงวันนี้ก็เดือนเมษายนแล้วอาการเดิมที่เคยเป็นก่อนจะไปซ่อมก็ยังคงอยู่แบบเดิม แถมไปด้วยอาการอื่นๆอีกมากมาย สงสัยว่าคงต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดแล้ว...ฮาๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #55 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 เมษายน 2012 เวลา 07:13:20 »


ขอบข้างของสายพานที่แตกเป็นเส้น อาจจะก่อให้เกิดปัญหาที่ยิ่งใหญ่ได้ในภายหลัง
ให้รีบเปลี่ยนทิ้งซะ ก่อนจะเกิดปัญหา คือไอ้เส้นๆที่ว่า มันจะแหย่ สอดเข้าไปในฝาครอบ
สายพานราวลิ้น โดยพันเข้ากับพูลเลย์ ที่เป็นเฟือง สำหรับสายพานราวลิ้น
พันจน สายพานข้ามร่องได้ พอข้ามร่องนึงได้ ก็จะโดดข้ามไปเรื่อยๆ จนวาล์วคดหมดทุกตัว
หัวลูกสูบบุบ เครื่องดับ ให้รีบเปิดฝาครอบสายพานออกมาดูว่า มีเส้นเชือกเข้าไปหรือไม่ ด่วน
และอีกอย่าง ที่ว่ามีน้ำมันเครื่อง แสดงว่ารั่วซึมมากพอควร ถึงสามารถให้สายพาด
พาสาดไปซะจนหน้าคลัชคอมพ์แอร์ลื่นได้ ลองถอดฝาหน้า ตรวจดูว่ามาจากซีลหน้าหรือเปล่า
แก้ไขซะ ตอนเปลี่ยนสายพาน ก็ดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #56 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 เมษายน 2012 เวลา 21:07:20 »


รับทราบครับท่าน Napoleon วันนี้สายพานขาดเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ..พรุ่งนี้คงต้องไปซ่อมอู่้แถวๆบ้านก่อนครับ ส่วนอาการน้ำมันเครื่องรั่วนั้นตอนแรกผมก็ไปซ่อมที่อู่เดิมที่หน้าม.สยามครับ หมดเฉพาะตรงทำให้น้ำมันไม่ซึมก็5,000กว่าบาทครับ ทำมาแล้ว 2 รอบครับ รอบแรกซึมด้านท้าย รอบสองมาซึมด้านหน้าแล้วก็ไม่หายครับกลับไปก็รั่วอีกเหมือนเดิม ช่างบอกว่าลืมไปว่ามีอีกตัวเปลี่ยนไม่ครบ ถ้าจะทำต้องเสียเงินค่ายกเครื่องเหมือนเดิมครับ ช่างบอกว่ารอทำพร้อมกันที่เดียวเลยจะได้ไม่เสียเที่ยว แต่ก็ไม่ทันแล้วมันรั่วซะขนาดนี้ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว พรุ่งนี้คงต้องให้ร้านแถวบ้านทำซะเลยที่เดียวจะดูฝีมือว่าใครจะเจ๋งกว่ากัน..555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #57 เมื่อ: วันพุธที่ 04 เมษายน 2012 เวลา 08:20:38 »


อู่ หน้า ม.สยาม อยู่ตรงข้ามหรือเปล่า ที่อยู่ในเต๊นท์รถ
ถ้าเป็นที่นั่น ที่จริงน่าจะชัวร์นะ เพราะเค้าเป็นอดีตช่างในศูนย์บางแค
แต่ก็อย่างว่าแหล่ะ มันผิดพลาดได้เสมอครับ
ถ้าน้ำมันเครื่อง มันซีมจากด้านท้าย ทางที่ติดกับเกียร์ ก็จำเป็นครับ ที่จะต้องเอาเกียร์ลงมาก่อน
แต่ด้านหน้า ด้านสายพาน ไม่ต้องยกเครื่องลงมานี่ครับ ถอด เปลี่ยนบนรถได้เลย
แค่ต้องถอดพวกสายพานหน้า สายพานราวลิ้นออกมาก่อน และก็ควรจะเอาปลอกเพลา
ออกมาตรวจดูด้วย ว่าเป็นรอยมากมั้ย เพราะถ้ามีรอยสึกเยอะ เปลี่ยนแต่ซีล ก็อีกไม่นาน มันจะซึมอีก
อีกตัวที่ควรตรวจเช็คไปพร้อมกัน ก็ปะเก็นของปั๊มน้ำมันเครื่อง ที่อยู่ใกล้ๆกันตรงนั้น
ถ้ามันรั่วมาก น่าจะเป็นที่ตัวนี้ด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #58 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 เมษายน 2012 เวลา 16:42:21 »


เมื่อวานตอนเย็นไปรับรถมาแล้วครับ แล้วคอยมาดูอาการกันใหม่ หลังจากที่เปลี่ยนคอมแอร์มาใหม่ เพราะคอมแอร์ตัวเก่าลูกปืนแตก จึงทำให้กินสายพาน เช้านี้ก็เลยนำรถไปอู่ทำแอร์เติมน้ำยาตามปกติครับก็เย็นดี พอขับไปได้หน่อยก็ไม่เย็นซะแล้ว ก็เลยนำมารถไปที่อู่ทำแอร์ดูให้ใหม่ วัดดูคราวนี้ ไฟไม่มาครับ ฟังเสียงจากรีเลย์ที่กล่องก็ไม่ดังสักคลิกครับ ก็เลยโทรถามช่างเปอร์โย ช่างเปอร์โยก็บอกสเป็กน้ำยาขนาดและแรงดัน...ก็เลยให้ช่างแอร์ทำตามสเป็กที่บอก ก็เลยปล่อยน้ำยาทิ้งไปบางส่วนแล้วเริ่มใหม่ ปรากฏว่าไม่เย็นเลย คราวนี้ไฟไม่มาเลยสักนิด คอมไม่ทำงานช่างแอร์บอกว่าคงเป็นที่ระบบไฟแล้ว ก็เลยนำรถกลัีบมาที่บ้าน ตอนขับก็มีทำงานบ้างเป็นช่วงๆ มันจะต่อคอมแค่ไม่กี่วินาที ก็ตัดไป บางทีก็ต่อ ตัด ต่อ ตัด อย่างนี้ หลายเที่ยว แล้วก็หยุดไป ผมนำรถมาจอดที่บ้านดูการทำงานของมันผมก็สตาร์ทรถทิ้งไว้เลย ลองนำน้ำมาฉีดเข้าที่แผงคอยร้อนดูว่าน้ำยามันร้อนไปหรือเปล่า ก็ปรากฏว่าไม่ทำงานอีก ช่วงนี้พัดลมหยุดทำงาน ผมก็ปล่อยทิ้งไว้หลายนาทีอยู่ มันก็ทำงานขึ้นมาพร้อมกันกับ พัดลมทำงานไปด้วยทำอยู่ไม่นานก็หยุดทำงาน พัดลมก็หยุด แล้วสักพักพัดลมก็ทำงาน แต่แอร์ไม่ทำ เป็นแบบนี้อยู่สักพัก ผมเห็นพัดลมทำงานในสเต็ป2 ผมก็เลยลองต่อรีเลย์ให้เป็นสเต็บ 3 ไปเลยลองดู ปรากฏว่าสักพักหนึ่งแอร์ทำงานครับ ทำงานนานพอสมควร แล้วก็ดับไป ตอนนี้ผมก็เลยดับเครืื่องปล่อยให้อยู่อย่างนั้นไปก่อน...กลับเข้าบ้านมาหาข้อมูลดูก่อนว่าระบบแอร์เป็นอย่างไร...ใครมีข้อมูลช่วยหน่อยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #59 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 เมษายน 2012 เวลา 18:14:47 »


เหมือนกับว่า High pressure cutoff นะ แรงดันน้ำยาเกิน อาจจะวาล์วตันก็ได้
ส่วนพัดลมน่ะ มันเดิินตามการทำงานของคอมพ์อยู่แล้วครับ
ลองหาดู ว่าสายที่สวิทช์แรงดันน้ำยาแอร์ ที่ตรงแผงคอยล์ร้อน
ชักปลั๊กมันออก แล้วต่อตรง คู่สำหรับLow เพื่อให้คอมพ์ทำงาน ดูว่ามันเดินแล้วตัดอีกมั้ย
จะได้ดูอย่างอื่นต่อ หรือไม่ก็ เข้าร้านแอร์ ให้วัดแรงดัน ทั้งสองด้าน ว่ามันเกินมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #60 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 เมษายน 2012 เวลา 18:25:38 »


แรงดัีนน้ำยาต้องเท่าไหร่หรือครับ...ขอข้อมูลหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #61 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 เมษายน 2012 เวลา 22:20:34 »


เมื่อตอนหัวค่ำได้วิ่งรถไปธุระข้างนอก แอร์ทำงานปกติเลยครับ พอไปจอดรถสักพักหนึ่ง ผมไม่ดับเครื่องยนต์นะครับผมจะลองดูว่าจะทำงานต่อหรือไม่ สักพักแอร์ก็ตัด แล้วก็ต่อ ตัด แล้วก็ต่อ ระยะก็ประมาณ 30-40วินาทีครับ ตอนนั้นผมตั้งแอร์ไว้ที่15 ลมตั้งไว้ที่2 ตอนนี้จอดรถอยู่นะครับ ผมได้ยินเสียงพัดลมทำงานลักษณะจะเป็นรอบสูง ทำงานอยู่แป๊บหนึ่ง ก็เบาลงไป แล้วผมก็วิ่งรถกลับบ้าน วิ่งมาได้หน่อยแอร์ก็เริ่มจะไม่ทำงานแล้วมาถึงบ้านก็ okเลย แอร์ไม่เย็นซะแล้ว วันพรุ่งนี้จะต้องไปประชุมซะด้วยขับรถคงร้อนแย่เลย...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #62 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 เมษายน 2012 เวลา 22:47:25 »


item code  description  information 
1220 null engine coolant temperature sensor
1313 null engine speed sensor
1320 null engine management control unit
6415 null passenger mirror (electric mirror / heated mirror)
8006 null evaporator thermistor (if separate)
8007 null pressostat
8020 null air conditioning compressor
8025 null air conditioning panel (if separate)
8030 null passenger compartment air thermistor
8031 null coolant thermistor
8033 null sunshine temperature sender unit
8045 null blower control module (if separate)
8050 null blower motor (if separate)
8065 null mixing flap motor (/)
8070 null air inlet flap reduction motor
8071 null air distribution flap motor (/)
8098 null additional heating
BCP3 null relay 3 protection switch unit
BM34 null engine slave unit 34 fuse(s)
BSI1 null built-in systems interface


อยากให้ลองตรวจสอบเซนเซอร์ คอยเย็นหน่อยครับ ถ้าตัวนี้เสียคอมก็ไม่ทำงานครับ


* ac d9.JPG (42.12 KB, 652x831 - ดู 610 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #63 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 เมษายน 2012 เวลา 23:43:31 »


ความจริงมันอยู่ด้านซ้ายนะครับ


* ev sensor.JPG (88.62 KB, 1084x831 - ดู 1133 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #64 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 เมษายน 2012 เวลา 23:55:08 »


ตัวเซนเซอร์คอยเย็นอยู่ตรงไหนครับ...น่าตามันเป็นอย่างไรครับ และวิธีตรวจสอบว่าเสียหรือไม่ ตรวจสอบอย่างไรครับ ตรวจโดยการวัดค่าความต้านทานได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #65 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2012 เวลา 00:18:14 »


เสียบที่ตู้ฝั่งคนนั่งครับ เปิดพรมปิดกล่องเก็บของด้านล่างออกก็เจอครับ

ที่อุณหภูมิห้องความต้านทานประมาณ 5k ครับ อุรหภูมิต่ำลงความจะต้านทานสูงขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #66 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2012 เวลา 00:31:39 »


รับทราบครับ พรุ่งนี้จะไปรื้อแต่เช้าเลย...ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #67 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2012 เวลา 09:41:47 »


ผมว่านะ พัดลมระบายความร้อน ที่หน้ารถ น่าจะผิดปกติแล้วล่ะ
คือถ้าคอมพ์แอร์ทำงาน พัดลมหน้า ก็จะทำงานไปพร้อมๆกัน ที่สปีดต่ำ
แต่ถ้าพัดลมไม่ทำงานตาม พอมีความร้อนเพิ่มขึ้นที่แผงแอร์ คอมพ์ก็จะตัด จากHigh cut

ถ้าเซ็นเซอร์ที่ตู้แอร์ มันจะตัดช่วงที่คอยล์เป็นน้ำแข็งครับ และตัวนี้ ไม่น่าจะเสียได้ง่ายๆเลยครับ

เอายังงี้ คุณลองหาวิธี ทำให้พัดลมหน้า มันเดินตลอดเวลาดูนะ โดยเอาสายต่อตรงที่รีเลย์ตัวบนสุดเลย
แล้วลองเปิดแอร์ดูใหม่ ถ้ามันเดินได้ ก็แสดงว่า ระบายความร้อนไม่ทันครับ
อยู่แค่ดำเนิน นี่เอง วิ่งมา มหาชัยมั้ย มาลองกันที่บ้านผมได้เลย มีของให้สลับดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #68 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2012 เวลา 09:47:21 »


เช้านี้ก็ว่าจะไปรื้อดูครับ แต่เห็นว่ารถเลอะน้ำมันเครื่องมากก็เลยล้างรถซะหน่อย ล้างเสร็จก็เลยลองสตาร์ทรถดูว่าแอร์ทำงานอยู่หรือเปล่าปรากฏว่าทำงานตามปกติครับ เหมือนไม่เกิดอะไรขึ้นเลยติดเครื่องไว้เกือบชั่วโมง ก็เลยดับเครื่องยนต์ สักพักก็สตาร์ทใหม่ แอร์ก็ทำงานอยู่ 555 ดีใจจัึง แต่สักพักแอร์ก็ไม่ทำงานอีกแล้วผมลองตั้งความเย็นไปที่ 24 เดิมปกติของผมมันจะพ้นลมร้อนออกมา แต่คราวนี้ไม่มีลมร้อนเลย ได้ยินเสียงคอมแอร์ทำงานสัก 4วินาทีก็ดับ ลมที่ออกมาก็เป็นลมธรรมดา แต่ได้ยินกลไกมันดังอยู่เหมือนกันตอนที่ตั้งค่าความเย็น 24 เดียววันนี้จะลองดูเซนเซออุณภูมิอีกทีครับ..ผมอยากได้ข้อมูลของกล่อง BSI จังเลยครับ อยากรู้ว่าสายไหนไปไหน ต่อกับอะไร ขั่วไหนเป็นขั่วเซนเซอร์่ต่างๆ ครับ ผมหาดูในเน็ตก็หาไม่เจอเลยครับ ่ใครมีช่วยหน่อยครับ...ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #69 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2012 เวลา 22:57:39 »


จัดให้ครับ    :ทำงานจนเวียนหัว:


* bsi1.JPG (48.01 KB, 652x673 - ดู 665 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #70 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2012 เวลา 22:58:10 »


 :เปียกปอน:


* bsi2.JPG (78.41 KB, 652x870 - ดู 594 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #71 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2012 เวลา 22:58:56 »


 :เหงื่อแตก:


* bsi3.JPG (105.17 KB, 652x919 - ดู 511 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3] 4 5 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!