pha
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เวลา 15:12:13 » |
|
ทำไมวาล์วไฟฟ้าถูกจังครับ เป็นตัวใหญ่รึว่าตัวเล็กครับ
ไม่ทราบซิครับว่าใหญ่ หรือ เล็ก เห็นมี size เดียว (ไม่ได้วัดขนาดไว้ซะด้วย) เท่าที่เห็นวันนั้น ความโต ของมันอยู่ราวๆ ไม่เกิน 30 มม. ครับ
|
|
|
|
jads
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เวลา 15:17:23 » |
|
เห็นราคาตามบิลแล้วน่าตกใจ!...ทำไมมันถูกจัง ถูกกว่าที่คิด ของผมทำไมมันแพงจังเลย ถ้าราคาจากศูนย์อย่างนี้ก็น่าไปซื้อจังเลย>>> หันมาดูรถผมที่ซ่อมมา.....เศร้า ตอนนี้ผมได้มาเปลี่ยนกล่องควบคุมอย่างที่ช่างบอกครับ ปรากฏว่าไม่หายครับมันยังเป็นอยู่ครับ (ตามความคาดหมาย) มันฟ้องที่เซนเซอร์ตัวเดิมครับ เดี่๋ยวช่างบอกว่าจะหาเซนเซอร์ตัวใหม่ ก็คือมือสองอีกนั้นแหละมาเปลี่ยนให้อีก เอาลองอีกรอบ สู้โว้ย!!!!
|
|
|
|
pha
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เวลา 16:10:15 » |
|
เท่าที่เคยคุยกะช่าง 0 เขาว่ากล่องมันไม่เสียกันง่ายๆหรอก และที่ข้อมูลมันบอกว่า เซ็นต์เซอร์ตัวนึงมีปัญหา ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องไปเปลี่ยนเซ็นต์เซอร์ ต้องวิเคราะห์ครับว่า เซ็นต์เซอร์ตัวนี้ หน้าที่มันจับผิดปกติอะไร ยกตัวอย่าง เซ็นต์ ตรวจระดับน้ำมันเกียรมันฟ้อง แล้วเราไปเปลี่ยนตัวเซ็นต์เซอร์ มันก็ไม่หายซิครับ ถ้าอู่เขามีเครื่องจับ จริง ต้องรู้และวิเคราะห์ ถูกแต่แรกแล้วซิครับ อย่างของผม ช่างเขาจับเสร็จ เขาบอกเลย แรงดันน้ำมันเกียรมีปัญหา(อาจจะมีการ leak) กับ วาล์ว ผิดปกติ ก็ทำแค่นั้น จบ แต่ผมอยากเปลี่ยนซีลทอร์ค กะ พวกโอริงต่างๆในเกียรด้วย เพราะเห็นว่าวิ่งมา 3 แสนกว่าแล้ว จึงบังคับ ให้เขาทำ ผมว่าของคุณทำขนาดนี้ยังไม่หาย ลองย้ายอู่ดูดีกว่ามั๊ยครับ เห็นใจกับการทำแล้วไม่จบเปลี่ยนไปเรื่อยจนจะครบทุกชิ้นแล้วมั๊ยอะ
|
|
|
|
jads
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เวลา 21:17:30 » |
|
ผมก็อยากเปลี่ยนอู่อยู่เหมือนกันครับแต่กลัวที่จะต้องไปเริ่มต้นใหม่...เพราะเกียร์ที่ทำก็มีประกันอยู่ครับ ถ้าไปอู่อื่นก็คงต้องเสียเงินกันใหม่ ตอนนี้อาการอื่นๆก็เข้ามารุมเล้ากันหน้าดูเลย ไม่ว่าจะเป็นระบบล่วงล้างหลังจากที่ทำเกียร์ไปแล้วช่วงล่างเกิดอาการสั่นวิ่งโครงไปโครงมาไม่นิ่ง ไปทำโช๊คมาใหม่ก็ดังก๊อกๆ กลัีบไปที่ร้านที่ทำโช๊คเขาบอกว่าปกติ กลับมาเช็คล่วงล่างที่อู่เขาก็บอกว่าปกติ (แล้วมันเกิดจากอะไรนี้ ไปหาใครๆก็บอกว่าปกติ มึนตึบเลย) อาการต่อมาเครื่องยนต์ที่เคยเงียบก็มีเสียงดับต๊อกๆๆๆยังกะรถอีแต๋นเลย น้ำมันเครื่องก็รั่วหยดไหลเยิ้มไปทั่วใต้ท้องเลย ป้องกันสนิมไปในตัว เดิมน้ำมันเครื่องสัปดาห์ระกะลอน มันส์จริงๆเลย อาการใหม่ีล่าสุดแอร์ไม่ทำงานอีก อาการนี้เคยเป็นมาแล้ว ตอนนี้กับมาใหม่ ช่างร้านแอร์บอกว่าคลัชท์เสีย มาที่อู่เปอร์โยต์ บอกว่ากล่องbsiเสีย อยากจะหัวเราะดังๆๆ555.... รบกวนหน่อยครับใครที่มีเครื่อง pps ช่วยให้ความรู้หน่อยครับว่าเวลามันฟ้องอาการเสียต่างๆเป็นอย่างไรบ้าง หน้าตาที่มันฟ้องเป็นอย่างไรและมันจะบอกอะไรกับเราบ้าง..วันนี้ผมดูเห็นมีแค่บอกเป็นภาษาอังกฤษสองบันทัดเองครับ จำไม่ได้ว่ามันขึ้นว่าอะไร...ใครที่มีความรู้เรื่องนี้ช่วยหน่อยครับ...ขอบพระคุณอย่างสูงครับ
|
|
|
|
pha
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 09:33:31 » |
|
คอมแอร์ไม่ทำงาน อาการเป็นยังไงครับ 1.เอาไปให้ร้านแอร์เช็คแรงดันแล้วเขาบอกว่ามันแปลกๆ ไหม? 2.ขับๆไปแล้ว ชักจะไม่เย็น ไหม? (อาการ มันจะสวนทางกับน้ำยาแอร์หมด) 3.ตอนติดไฟแดงแล้ว เริ่มเย็นขึ้นมาหน่อยไหม? (น้ำยาหมด,น้อย ติดไฟแดงแล้วจะ ร้อนๆ) ถ้ามีอาการ 3 ข้อนี้ ขอฟันธง ครับ Control vlave air กลับบ้านเก่าครับ ดีๆหน่อยก็ตัวละ 2 พันต้นๆ ถ้าใช้ ตอนซ่อมคอมฯ จะให้ดีก็ให้เขาเปลี่ยนลูกปืนคอม กะ เปลี่ยนใส้กรองน้ำยาแอร์ไปด้วยเลย ได้หมดห่วงไป
|
|
|
|
ant123
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 10:22:15 » |
|
แนะนำให้ย้ายอู่เถอะครับ ผมรู้สึกว่ายิ่งเเก้ยิ่งยุ่ง ผ่านมาร่วมยี่สิบวันเเล้ว อ่อนใจเเทนเลยครับ
|
|
|
|
jads
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 12:47:50 » |
|
คอมแอร์มันจะทำงานเป็นบางครั้งครับส่วนใหญ่จะทำงานตอนที่รถจอดไว้นานๆจนเครื่ืองเย็น มันจะทำอยู่พักเดี่ยว ก็ตัดไป แต่บางครั้งก็ใช้งานได้อย่างเมื่อวานนี้ก็วิ่งจากดำเนินสะดวกไปกรุงเทพก็ไม่เป็นไร วันนี้ตอนเช้าผมลองสตาร์ทรถดูก็ไม่ทำงานครัีบ ตอนมาสายๆหน่อย ลองใหม่ก็ทำงานครับแต่ทำแค่แป๊บเดียวเองก็หยุดไป ผมลองฟังเสียงรีเลย์ตอนกดปุ่ม AC ก็มีเสียงครับแต่คอมแอร์ไม่ทำงานครับ..อาการอย่างนี้เป็นที่คอมแอร์ใช่มั้ยครับ...ขออู่ซ่อมแอร์เปอร์โยแบบไว้ใจได้ด้วยครับจะรีบไปทำครับ...มันร้อนเหลือเกิน.. ูู
|
|
|
|
studee
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 13:13:29 » |
|
ต้องใช้ pps ทดสอบให้ bsi สั่งจับหน้าคลัทช์คอมก่อนครับ ถึงจะชัวว่าเสียที่ไหน ของผม เซนเซอร์คอล์ยเย็นเสีย bsi ไม่สั่งคอมทำงานครับ ช่วงล่างหลัง ถ้าโช๊คเสียมาก่อน ลองตรวจสอบยางด้วยครับ อาจจะเป็นบั้ง เลยมีอาการสั่น ตัวที่ทำให้เกิดเสียงก็มีอยู่หลายตัวครับต้องค่อยๆดูไป บูชตอแหล ประกบกับโคลง ....
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 14:41:04 » |
|
น่าจะเป็นที่กล่องใต้ตู้แอร์ หรือถ้าเป็นV1ก็อาจจะเป้นที่รีเลย์ในBSIมันบวม อีกจุดก็ ระยะห่างของหน้าคลัชครับ อยู่ดำเนินเหรอ ผมก็คนดำเนิน แต่ตอนนี้ มหาชัยครับ
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
jads
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 21:43:19 » |
|
ขอบคุณทุกคำตอบดีๆครับ ผมจะพยายามหาสาเหตุให้เจอครับตอนนี้ต้องทำแอร์ก่อนซะแล้วไม่ไหวมันร้อน ทำควบคู่กับเกียร์ วันนี้ช่างโทรมาบอกว่าอะไหล่เซนเซอร์ตัวใต้เกียร์ได้แล้ว เบิก 0 ราคาขึ้นมาอีกตอนแรกบอกว่า 4,000 บาท แต่ตอนนี้ราคา 4,800 บาทแล้ว ลืมถามไปว่า 0 ไหน ใครพอมีข้อมูลตัวเซนเซอร์ที่ว่านี้ ขอข้อมูลหน่อยนะครับ ถ้ามีที่ซื้ออะไหล่ถูกๆก็ดีครับ เซนเซอร์ 4,800 บาท ผมว่ามันแพงไป เปลี่ยนตัวนี้ไปผมว่าก็ไม่หายหลอกครับ แต่ช่างเขาจะเปลี่ยนก็เลยตามใจ สุดท้ายผมว่าได้รื้อเกียร์แน่เลย 555
|
|
|
|
studee
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 22:40:19 » |
|
ช่างเขาไม่ได้ใช้รถอย่างเรานี่ครับ อย่าไปตามใจเขามาก ผมว่าตัดใจซื้อเกียร์จากหัวตัด งบหมื่นปลายๆ คงดีกว่านี้ครับ อย่าเป็นนายทุนให้ช่างทดลองโน่นนั่นนี่เลย ลองอ่านกระทู้นี้ก่อนครับ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=18173.48มีวันนึงระบบ lockup ไม่ทำงาน ผมก็นึกว่าแผ่นคลัทซ์คงร่อนไปแล้ว พอกลับมาอ่านกระทู้ใหม่ เลยรู้ว่าสาเหตุมันมาจากสวิทที่ขาเบรคหลวม ecu เกียร์เลยเข้าใจว่าเหยียบเบรคอยู่ จึงไม่สั่งให้ lockup ทำงาน บทที่6 ว่าด้วยเรื่อง sensor ต่างๆ ใต้เรือนเกียร์ก็เห็นมีตัวเดียวนี่แหละครับ
|
|
|
|
jads
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2012 เวลา 10:00:38 » |
|
ใช่เลยครับเจ้าตัวนี้แหละครับที่ช่างจะเปลี่ยนให้ ราคา 4,800 บาท ผมว่าเปลี่ยนไปก็ไม่หายหลอกครัีบ...แต่ช่างบอกว่าหายแน่ๆ (เห็นบอกว่าหายแน่ๆตั้งแต่ตอนซ่อมเกียร์แล้ว เปลี่ยนเซนเซอร์ตัวบนก็บอกว่าหายแน่ๆ....มาคราวนี้อีก...ผมว่าเงินในกระเป๋าผมหายแน่ๆโดยที่เกียร์ไม่หายแน่ๆ...) อยากจะหัวเราะ..555 ยังอารมณ์ดี
|
|
|
|
kingkong69
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2012 เวลา 15:15:42 » |
|
ซ่อมที่ไหนค่ะ อะไหล่นำไปเองได้หรือเปล่า โทรเช็คราคาอะไหล่กับศูนย์ก่อนก็ดีนะคะ บางอย่างช่างบอกราคาเว่อร์มาก พอเช็คกับศูนย์ต่างกันนิดเดียวเอง ได้ของใหม่ด้วย เสียใจแต่ พลาดไปแล้วค่ะ เบอร์ศูนย์สุขาภิบาล3 ค่ะ 02-735-6888 หายเร็วๆนะคะ
|
|
|
|
ant123
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2012 เวลา 16:43:01 » |
|
ช่างพนม 083 7820010 ซ่อมAL4 จากรองเมีองครับ
|
|
|
|
jads
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2012 เวลา 22:05:25 » |
|
วันนี้หลังจากไปซ่อมแอร์ที่ตัวเมืองราชบุรี รอแล้วรอเล้า เมื่อไหล่จะถึงคิวเราซ่อมซะทีไปรอตั้งแต่09.00 จนมาถึง13.10 น.ก็ยังไม่ได้ทำซะทีเลยขับออกจากร้านไปเข้าร้านซ่อมเล็กๆที่สมุทรสงคราม (เคยไปทำตั้งแต่ 405) ก็เลยได้ตรวจเช็คกันอย่างเต็มที เบื่องต้นตรวจวัดที่ขัวของคอมแอร์ ปรากฏว่าไม่มีไฟมาเคย แต่ฟังเสียงของรีเลย์หน้าคอนโซนก็ยังมีเสียงดังอยู่ตอนกดปุ่ม AC ช่างบอกว่าเป็นที่ระบบไฟฟ้า เขาไม่สามารถทำไ้ด้ ผมก็เลยบอกให้ช่าง ถอดปั๊กคอมแอร์ออกแล้วลองต่อตรงดู พอต่อแล้วก็ไม่ทำงาน สายไฟที่ไปจี้ที่ขั่วแบตไฟแล๊ปมากเกิน ส่วนสายที่มาจากตัวรถก็เอามิเตอร์วัดดูปรากฏว่ามีไฟมา13โวลต์กว่าๆ สันนิษฐานว่าคอยคอมแอร์ช๊อต...แต่ช่างบอกว่าไม่มีอะไหล่เปลี่ยน จบเลย ก็เลยโทรไปที่อู่เก่าเจ้าเดิมเจ้าประจำ ถามว่ามีอะไหล่ตัวนี้มั้ย ช่างตอบว่ามี ราคา 1500 บาท ผมรู้สึกว่ามันแพงไปหน่อย แต่ก็เอาเถอะรีบวิ่งไป กทม โดยด่วนแล้วช่างก็ใส่ให้เป็นที่เรียบร้อย ใส่พร้อมกันกับเซนเซอร์ เจ้าตัว 4,800บาท (ผมเองก็รู้ว่าว่าใส่ของใหม่แล้วยังไงก็ไม่หาย แต่ก็เอาเถอะ จะููดูช่างหมดมุข 555) ทำเสร็จเรียบร้อยก็จ่ายเงินและรำลากัน ก่อนจากกันผมบอกว่า เชื่อมั้ยอาการเนียไม่หายหลอก ช่างตอบว่าไม่หายก็ไม่รู้จะเป็นที่อะไรแล้ว ต่อไปก็คงต้องเปลี่ยนกล่อง ECU 555 อย่ากจะหัวเราะจริงๆเลย ขับออกมาไม่ทันไร เป็นอีกแล้วอาการเดิม สมน้ำหน้าจริงๆเลย แอร์ก็เย็นได้ไม่เท่าไหร่ก็ร้อนอีกแล้ว เสียเงินแล้วไม่หายอารมณ์เสีย พรุ่งนี้ไปซ่อมใหม่ ต้องโทรไปหาช่้างพนมซะแล้ว รอกว่าช่างจะหมดมุข จนกันพอดี
|
|
|
|
pha
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 11:47:31 » |
|
ทำไปตั้งมากมาย ก่ายกอง แล้วยังไม่หาย หมดไปเท่าไหร่แล้วละครับ ถ้าไม่รังเกียจ.....
|
|
|
|
jads
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 12:04:33 » |
|
เฉพาะที่เกี่ยวกับเกียร์ ก็หลักแสนครับ ยังไม่รวมอื่นๆอีก ผมรอให้ช่า่งหมดมุขครับ จะไ้ด้รื้อเกียร์ทำใหม่...
|
|
|
|
pha
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 12:46:44 » |
|
คอมแอร์ไม่ทำงาน อาการเป็นยังไงครับ 1.เอาไปให้ร้านแอร์เช็คแรงดันแล้วเขาบอกว่ามันแปลกๆ ไหม? 2.ขับๆไปแล้ว ชักจะไม่เย็น ไหม? (อาการ มันจะสวนทางกับน้ำยาแอร์หมด) 3.ตอนติดไฟแดงแล้ว เริ่มเย็นขึ้นมาหน่อยไหม? (น้ำยาหมด,น้อย ติดไฟแดงแล้วจะ ร้อนๆ) ถ้ามีอาการ 3 ข้อนี้ ขอฟันธง ครับ Control vlave air กลับบ้านเก่าครับ ดีๆหน่อยก็ตัวละ 2 พันต้นๆ ถ้าใช้ ตอนซ่อมคอมฯ จะให้ดีก็ให้เขาเปลี่ยนลูกปืนคอม กะ เปลี่ยนใส้กรองน้ำยาแอร์ไปด้วยเลย ได้หมดห่วงไป วันนี้หลังจากไปซ่อมแอร์ที่ตัวเมืองราชบุรี รอแล้วรอเล้า เมื่อไหล่จะถึงคิวเราซ่อมซะทีไปรอตั้งแต่09.00 จนมาถึง13.10 น.ก็ยังไม่ได้ทำซะทีเลยขับออกจากร้านไปเข้าร้านซ่อมเล็กๆที่สมุทรสงคราม (เคยไปทำตั้งแต่ 405) ก็เลยได้ตรวจเช็คกันอย่างเต็มที เบื่องต้นตรวจวัดที่ขัวของคอมแอร์ ปรากฏว่าไม่มีไฟมาเคย แต่ฟังเสียงของรีเลย์หน้าคอนโซนก็ยังมีเสียงดังอยู่ตอนกดปุ่ม AC ช่างบอกว่าเป็นที่ระบบไฟฟ้า เขาไม่สามารถทำไ้ด้ ผมก็เลยบอกให้ช่าง ถอดปั๊กคอมแอร์ออกแล้วลองต่อตรงดู พอต่อแล้วก็ไม่ทำงาน สายไฟที่ไปจี้ที่ขั่วแบตไฟแล๊ปมากเกิน ส่วนสายที่มาจากตัวรถก็เอามิเตอร์วัดดูปรากฏว่ามีไฟมา13โวลต์กว่าๆ สันนิษฐานว่าคอยคอมแอร์ช๊อต...แต่ช่างบอกว่าไม่มีอะไหล่เปลี่ยน จบเลย ก็เลยโทรไปที่อู่เก่าเจ้าเดิมเจ้าประจำ ถามว่ามีอะไหล่ตัวนี้มั้ย ช่างตอบว่ามี ราคา 1500 บาท ผมรู้สึกว่ามันแพงไปหน่อย แต่ก็เอาเถอะรีบวิ่งไป กทม โดยด่วนแล้วช่างก็ใส่ให้เป็นที่เรียบร้อย ใส่พร้อมกันกับเซนเซอร์ เจ้าตัว 4,800บาท (ผมเองก็รู้ว่าว่าใส่ของใหม่แล้วยังไงก็ไม่หาย แต่ก็เอาเถอะ จะููดูช่างหมดมุข 555) ทำเสร็จเรียบร้อยก็จ่ายเงินและรำลากัน ก่อนจากกันผมบอกว่า เชื่อมั้ยอาการเนียไม่หายหลอก ช่างตอบว่าไม่หายก็ไม่รู้จะเป็นที่อะไรแล้ว ต่อไปก็คงต้องเปลี่ยนกล่อง ECU 555 อย่ากจะหัวเราะจริงๆเลย ขับออกมาไม่ทันไร เป็นอีกแล้วอาการเดิม สมน้ำหน้าจริงๆเลย แอร์ก็เย็นได้ไม่เท่าไหร่ก็ร้อนอีกแล้ว เสียเงินแล้วไม่หายอารมณ์เสีย พรุ่งนี้ไปซ่อมใหม่ ต้องโทรไปหาช่้างพนมซะแล้ว รอกว่าช่างจะหมดมุข จนกันพอดี ตอนคอมฯผมมีปัญหาแรกๆ ช่าง (ร้านทั่วไป) ก็บอกไฟไม่ไปที่คอมฯเหมือนกัน และมันคิดจะไม่ทำงานมันก็หยุดไปดื้อ บทมันจะทำ มันก็ทำ ตอนหลังยิ่งวิ่งยิ่งร้อน ผมจบปัญหาตามนี้ ดูบิลเอาแล้วกัน ... ขอโทษนะ ผมมีความรู้สึกว่าคุณเป็นคนขี้เกรงใจ คุณจะยอมช่างไปซะทุกอย่าง อย่างนี้ กระเป๋าฉีกเอาง่ายๆนะครับ เป็นห่วงนะครับ
|
|
|
|
jads
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 23:09:21 » |
|
คอนโทรลวาล์ว ตัวละ 2,300 มันเป็นตัวไหนครับ ติดกับคอม หรือติดกับตัวรถครับ...ขอขอมูลหน่อยครับ
|
|
|
|
pha
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม 2012 เวลา 09:16:12 » |
|
ติดอยู่ที่ท้าย คอมฯเลยครับ ยังไม่ต้องเชื่อผมก่อนก็ได้ ไปให้ร้านเขาเช็คให้ก่อน กรณีของผมร้านใช้เวลาทั้งหมด 4 วัน เขาค่อยๆเช็คทีละอย่างเช่น น้ำยา-แรงดัน-ระบบไฟฯ จนสุดท้ายยอมถอดคอม ออกเช็ค ถึงได้รู้
|
|
|
|
jads
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม 2012 เวลา 11:23:11 » |
|
ติดอยู่ที่ท้ายคอมอย่างนี้ต้องปล่อยน้ำยาหรือเปล่าครับ แล้วถ้าเป็นที่ตัวคอนโทรวาล์วเสีย หน้าคลัทจะจับหรือเปล่าครับ ถ้าเราต่อตรง.... ใครพอมีข้อมูลเรื่องกล่อง BSI บ้างมั้ยครับ อยากรู้ว่้ารีเลย์แอร์ในกล่อง BSI อยู่ตรงไหน และรีเลย์รุ่นไหน หน้าตาเป็นอย่างไร ....รบกวนด้วยครับ
|
|
|
|
jads
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 15:47:17 » |
|
วันนี้ทำการทดสอบแอร์โดยการต่อมิเตอร์ที่ขัวของแอร์ 2 เส้น + และ - เข้าที่มิเตอร์ไฟ ต่อสายนำไปติดไว้ในรถกันเลยจะได้เห็นการทำงาน เมื่อตอนที่แอร์ไม่เย็น คอมทำงานหรือไม่ และไฟยังจ่ายอยู่หรือเปล่า... จากการทดสอบแล้วไฟยังจ่ายตามปกติครับ...ใช้รถไปสักพักแอร์จะตัดไม่ทำงาน เช็คจากมิเตอร์ที่นำมาติดตั้งแล้วพบว่าไฟยังจ่ายอยู่ แต่หน้าคลัทช์ไม่จับครับ อย่างนี้เป็นที่คลัทช์หรือเปล่าครับ...อยากรู้่ข้อมูลครับ ก่อนที่จะนำไปเข้าร้านซ่อม
|
|
|
|
pha
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 17:22:12 » |
|
โทษที่ เรื่องแบบนี้ ผมไม่รู้เรื่องหรอกครับ เอ้า พี่น้อง ใครมีความรู้และสบการณ์ ตรงนี้ ช่วยเพื่อนหน่อยครับ
|
|
|
|
ant123
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 10:40:22 » |
|
ยังไง ก็ต้องไปพบช่าง ก็เข้าใจนะครับว่าอยากจะหาเหตุให้เจอ ผมว่าในเว้บนี้ ไม่น่าจะมีช่างเปอร์โยมาตอบหรอกครับ ที่มาตอบกัน ก็มาจากประสบการณ์ของรถตัวเอง หาอู่ที่คุณเชื่อถือ ปรึกษาดูก่อนทำ เรื่องจะจบง่ายกว่าครับ
|
|
|
|
|