ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 28 มกราคม 2025 เวลา 11:11:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สาเหตุของ "ไฟสโน" กระพริบ เกิดจากอะไรบ้าง
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 4 5 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุของ "ไฟสโน" กระพริบ เกิดจากอะไรบ้าง  (อ่าน 20784 ครั้ง)
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2012 เวลา 18:39:35 »


อยากทราบสาเหตุของ "ไฟสโน" กระพริบ เกิดจากอะไรบ้าง ผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์ช่วยอธิบายหน่อยครับ...อยากรู้อย่างอะเอียดครับ ขอบคุณครับ อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2012 เวลา 21:21:39 »


ลืมบอกข้อมูลไป เป็นรถ 406 d9 v1 ครับ ปัญหานี้แก้ไม่ตกสักที เปลี่ยนไปจนจะหมดอยู่แล้วครับ ทั้งเกียร์ซ่อมใหม่ เซนเซอร์ทางๆครับทำไปจะถึงแสนแล้วครับยังไม่จบครับ..ช่วยหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2012 เวลา 21:41:35 »


การตรวจสอบข้อบกพร่อง สำหรับเครื่องและเกียร์ รุ่นนี้ ต้องใช้ PPS (Peugeot Planet System) กรณีไฟ Sport & Snow กระพริบ หากใช้PPS ตรวจสอบก็จะทราบว่าเกิดจากปัญหาอะไร เพราะมันเกิดได้หลายสาเหตุมากครับ อู่ที่ซ่อมขอแนะนำให้ใช้อู่ที่ชำนาญเปอโยโดยเฉพาะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2012 เวลา 21:49:01 »


ผมก็ใช้รุ่นนี้เหมือนกันแต่โชคยังดี ตอนไปลองรถอีกคันเจออาการไฟsport snow ขึ้นพร้อมกัน ตอนนั้นไม่รู้ว่าเป็นอะไรเกือบจะเลือกคันนั้นอยู่แล้วเพราะขับดีเหมือนกัน
แต่คันที่ซื้อมายังไม่มีอาการ เกียร์ยังนุ่มนวลดี เปลี่ยนเกียร์แทบไม่รู้สึกเลย ขอให้หายไวไวครับอาการนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2012 เวลา 22:45:19 »


ครับอู่ที่ไปทำก็ใช้เครื่อง pps ครับ แต่มันฟ้องซะจนจะเปลี่ยนหมดลูกแล้วครับ มันฟ้องตังแต่เซนเซอร์ภายใน เกียร์ก้ทำใหม่แล้ว พอเปลี่ยนเซนเซอร์ตัวที่ฟ้องมันก็เป็นอีก เป็นยังงี้ไปเรื่อยๆครับจนเปลี่ยนจะครบทุกตัวแล้ว ก็ยังเป็นอาการเดิมอยู่ จนช่างมาเลงกล่องแล้วครับ ไม่รู้เปลี่ยนกล่องแล้วจะหายหรือเปล่าก็ไม่รู้ รู้แต่ว่างานนี้เสียตังค์ไปเรื่อยๆครับยังไม่มีแนวโน้มจะสิ้นสุด มีวิธีเช็กกล่องมั้ยครับ! ถ้ามีแนะนำหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2012 เวลา 23:19:57 »


ลองเปลี่ยนอู่ก่อน จะดีกว่านะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2012 เวลา 13:08:27 »


เป็นโรคประจำตัว 406 ละต้องทำใจ
*อิงD8นะ*ผมเปลี่ยนเครื่องฯใหม่ /เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่/ เปลี่ยนสวิทย์เกียร์มา 5 ตัวแล้ว ผ่าล้างมา 5ครั้ง ยังเป็นๆ หายๆ ...*แต่ที่สังเกตุนะถ้าอากาศนิ่งๆ ร้อนก็เลย/หนาวก็หนาวไป**ไฟโรคประจำตัวไม่กระพริบ**


* ป-ผีเสื้อ.jpg (56.53 KB, 503x271 - ดู 2188 ครั้ง.)

* สวิทย์เกียร์ D8.jpg (71.14 KB, 475x420 - ดู 2423 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cobal-001
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2012 เวลา 13:59:12 »


ลองไปที่อู่ช่าง  เอ  นวมินทร์  58  เคยซ่อมแล้วหาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2012 เวลา 16:34:07 »


ไฟมันกระพริบตอนไหนครับ ตอนเปลี่ยนเกียร์ หรือว่าเดินเบาเฉยก็เป็น

ที่ว่าเปลี่ยนเซนเซอร์นี่ หลังจากเปลี่ยนแล้วมีการอัพเดท ecu ใหม่รึเปล่

ถ้าขั้นตอนไม่ถูกต้อง ก็ฟ้องครับ

ผมเคยเปลี่ยนโซลินนอยด์หลักสองตัว แล้วไม่ได้รีเซทกล่อง อยู่ดีๆก็กระพริบครับ พอรีเซทกล่องถึงจะหาย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2012 เวลา 16:41:47 »


 การแจ้งเตือนเมื่อมีข้อบกพร่องเกิดขึ้น ของ AL4
  Credit คุณ zuzarz

ที่  High light สีแดงไว้เคยเจอกับตัวเอง จะเห็นว่าไม่ว่าฝนจะตกแดดจะออกเกียร์มันฟ้องหมดครับ

ECU เกียร์มีความสามารถในการแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่ทราบว่าเกียร์มีความผิดปกติ เกิดขึ้น   โดยจะมีไฟ Sport และ Snow กระพริบ ขึ้นพร้อมกัน เมื่อตกอยู่ในภาวะดังต่อไปนี้
   ? เมื่อน้ำมันเกียร์ร้อนเกิน (ไฟ Stop กระพริบด้วย)
   ? เมื่อน้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพ (หมดแต้ม Oil Wear Counter)
   ? เมื่อสายเชื่อมต่อระหว่าง ECU กับแผงหน้าปัดไม่เชื่อมต่อกัน
   ? เกิดความบกพร่องขึ้นใน ECU เกียร์
   ? ปัญหาการจ่ายไฟเข้า ECU
   ? ตัวตรวจจับอุณหภูมิ (Temperature Sensor) ทำงานบกพร่อง
   ? ปัญหาการจ่ายไฟเข้า Sequence Electrovalve (EVS 1-6)
   ? เกิดความบกพร่องในการควบคุมแรงดัน ไฮดรอลิกของระบบ Line Pressure    
   ? เกิดความบกพร่องที่ Multifunction Switch
   ? เกิดความบกพร่องขึ้นในตัวของ Sequence Electrovalve (EVS 1-6) เอง
   ? เกิดความบกพร่องขึ้นในตัวของ (EVM) Line Pressure Modulation Electrovalve
          (EVM=วาล์วจ่ายแรงดันควบคุมแล้วให้กับ ชุด Converter Vane)
   ? เกิดความบกพร่องขึ้นในตัวของ (EVLU) Lock-Up Converter-Pressure Modulation Electrovalve
          (EVLU=วาล์วจ่ายแรงดันควบคุมแล้วให้กับ ชุด Lock-Up Clutch)
   ? เกิดความบกพร่องขึ้นในตัวของวาล์วระบายน้ำมันเกียร์ (EPDE) เข้าชุดระบายความร้อน (Heat exchanger)
   ? เกิดความบกพร่องขึ้นในตัวของวาล์วควบคุมแรงดันหลัก Regulating Valve
   ? เกิดความบกพร่องในการรับรู้สัญญาณการเหยียบคันเร่ง (Throttle Position)
   ? เกิดความบกพร่องในเรื่องของสัญญาณความเร็วรอบของ Input Speed และ Output Speed Sensors
   ? เกิดความบกพร่องในเรื่องของสัญญาณความเร็วรอบของ Input Speed (Turbine Speed) และความเร็วรอบของเครื่องยนต์ (Engine Speed)
   ? เกิดความบกพร่องในเรื่องของสัญญาณความเร็วรอบของ Output Speed และความเร็วรอบของเครื่องยนต์ (Engine Speed)                
   ? เกิดความบกพร่องในเรื่องของสัญญาณข้อมูลจากเครื่องยนต์
   ? เกิดความบกพร่องในเรื่องของสัญญาณอนาล็อก เช่น Oil Temperature Sensor, Oil Pressure Sensor, Throttle Position Sensor
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2012 เวลา 16:43:00 »


ผมเอามาจากที่นี่นะครับ ขอมูลดีมากเลย

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=18173.0


อันนี้เคยเจอกับตัวเอง
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=16341.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2012 เวลา 17:47:01 »


  ผมสังเกตุจากอาการที่เป็นส่วนใหญ่จะเป็นตอนที่สตาร์ทรถใหม่ๆ แบบว่าจอดทิ้งไว้จนเครื่องเย็นประมาณนั้น และพอขับออกไปก็รู้่สึกว่ารอบเครื่องยนต์สูงเกียร์จะลากไปแล้วก็ไฟจะกระพริบพร้อมกันกับเกียร์มันจะล๊อก ไม่รู้ว่าล๊อกที่เกียร์อะไรแต่ท่าทางแล้วจะเป็นเีกียร์ต่ำ เพราะต้องใช้รอบสูง ถ้าเบรคและออกตัวใหม่จะไม่มีกำลัง ต้องดับเครื่องยนต์และสตาร์ทใหม่จึงจะหายครับ เวลามันล๊อกทีหนึ่งตกใจหมดเลย มันดังตึ้ง เหมือนไปชนกับอะไรเลย (น่ากลัวสุดๆ)
  ตอนไปทำเกียร์มาเขาก็รีเซ็ตให้แล้วครับ ทุกวันนี้ก็ไปหาช่าง ไปตรวจเช็คอาการ และก็รีเซ็ตตลอดครับ
  ขอบคุณมา้เลยครับสำหรับความรู้ดีๆอย่างนี้ครับ...ใครใช้406 ผมว่าคงต้องได้เจออาการนี้สักวันหนึ่งแน่ สังเกตุว่าหลายๆคนบอกว่าเคยเป็นกันทั้งนั้นเลย....วันนี้ยังไม่ท้อก็ซ่อมกันต่อไปจนกว่าจะเจอ อาจจะเป็นเส้นผมบังภูเขาก็ไ้ด้ อยากให้แชร์ประสบการณ์กันมากๆนะครับจะได้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไป..ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2012 เวลา 20:50:40 »


เห็นว่าหมดค่าซ่อมไปเยอะ งบขนาดนี้ได้หัวตัดทั้งหัวเลยนะครับ ด้วยความห่วงใยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มีนาคม 2012 เวลา 11:11:47 »


ขอแทรกนิดนึงครับ จะมาขอขอบคุณ คุณGotji สำหรับคำเเนะนำเรื่องเกียร์ 406 หลังจากผมไปพบช่างพนมมาเเล้ว เกียร์ใช้งานได้ดีมาจนทุกวันนี้  ขอบคุณอีกครั้งครับ ( อาการของผมคล้ายๆ ของคุณjads ครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มีนาคม 2012 เวลา 16:16:22 »


ของผมก็มีอาการอย่างนี้แหละครับ เกียร์เปลี่ยนดังตึ้ง แล้วก็ไฟกระพริบ

รถมันจะออกตัวช้าเพราะ ระบบมันเข้าเกียร์สามเอาไว้ครับ  

เปลี่ยนโซลินนอยด์ เป็นจอง Borg waner สองตัว ตัวละสองพัน ตอนนี้หายแล้วครับ




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มีนาคม 2012 เวลา 16:30:15 »


โซลินนอยด์ สองตัวในเกียร์ เปลี่ยนไปแล้วครับตอนที่ผ่าเกียร์ ช่างจัดหามาให้ตัวละ 3800 บาทครับ (ช่างบอกว่าราคานี้ของจะชัวร์...เบิกห้าง) หรือว่าอาการนี้จะเป็นที่ตัวนี้ครับ ถ้าเป็นที่ตัวนี้ แสดงว่าอะไหล่ที่ช่างจัดหามาไม่ชัวร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มีนาคม 2012 เวลา 16:35:27 »


สวิทย์บอกตำแหน่งเกียร์ มีผลทำให้เกิดอาการนี้หรือไม่ครับ..........และถ้ามีผล เจ้าเครื่อง pps จะแจ้งฟ้องหรือไม่ครับ  ตอนขับรถผมสังเกตุว่าไฟบอกตำแหน่งเกียร์จะกระพริบเป็นบางครั้ง เหมือนว่าหน้าสัมผัสสวิทไม่ดีประมาณนั้น แต่สวิทย์ตัวนี้ก็เปลี่ยนมาแล้วครับเป็นมือสองจากช่างครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มีนาคม 2012 เวลา 22:34:32 »


ผมซื้อที่ยนตรกิจเชียงใหม่เดือนที่แล้ว ตัวละ 2,020 บาทครับ

เท่าที่เห็นมาถ้าเสียที่ multifunction switch มันจะเปลี่ยนเกียร์กระตุกหน่อย เท่านั้นเองครับ

คงต้องถอดมาดูหน้่าสัมผัสหน่อยละครับ เพราะยังงัยมันก็เป็นของเก่า

ถ้ามีโอกาสลองเซฟหน้่าจอตอนอ่าน fault มาใหดูหน่อยสิครับ เผื่อจะหาข้อมูลให้ได้



http://www.peugeotlogic.com/workshop/wshtml/transmis/al4/mfswitch.htm
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pongelec
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2012 เวลา 09:35:32 »


  ผมสังเกตุจากอาการที่เป็นส่วนใหญ่จะเป็นตอนที่สตาร์ทรถใหม่ๆ แบบว่าจอดทิ้งไว้จนเครื่องเย็นประมาณนั้น และพอขับออกไปก็รู้่สึกว่ารอบเครื่องยนต์สูงเกียร์จะลากไปแล้วก็ไฟจะกระพริบพร้อมกันกับเกียร์มันจะล๊อก ไม่รู้ว่าล๊อกที่เกียร์อะไรแต่ท่าทางแล้วจะเป็นเีกียร์ต่ำ เพราะต้องใช้รอบสูง ถ้าเบรคและออกตัวใหม่จะไม่มีกำลัง ต้องดับเครื่องยนต์และสตาร์ทใหม่จึงจะหายครับ เวลามันล๊อกทีหนึ่งตกใจหมดเลย มันดังตึ้ง เหมือนไปชนกับอะไรเลย (น่ากลัวสุดๆ)
  ตอนไปทำเกียร์มาเขาก็รีเซ็ตให้แล้วครับ ทุกวันนี้ก็ไปหาช่าง ไปตรวจเช็คอาการ และก็รีเซ็ตตลอดครับ
  ขอบคุณมา้เลยครับสำหรับความรู้ดีๆอย่างนี้ครับ...ใครใช้406 ผมว่าคงต้องได้เจออาการนี้สักวันหนึ่งแน่ สังเกตุว่าหลายๆคนบอกว่าเคยเป็นกันทั้งนั้นเลย....วันนี้ยังไม่ท้อก็ซ่อมกันต่อไปจนกว่าจะเจอ อาจจะเป็นเส้นผมบังภูเขาก็ไ้ด้ อยากให้แชร์ประสบการณ์กันมากๆนะครับจะได้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไป..ขอบคุณครับ

ทำอะไรไปแล้วบ้างครับ อาการเกียร์ กระชาก ล๊อคที่เกียร์ 3 ไฟ กระพิบ พร้อมกัน สาเหตุส่วนมากจะมาจาก Solenoid Valve 2 ตัวนั่นแหละครับ

- หลังจากเปลี่ยนไป ใช้งานได้นานไหมหรือว่าไม่ได้เลย
- วัดค่า Ohm รึเปล่าก่อนใส่ จะต้องได้ 1.1 +/- ไม่เกิน 2 ohm และ Solenoid EVS ต้องได้ 40 +/- ไม่เกิน 2 ohm
- น้ำมันเกียร์ที่ใช้ ยี่ห้อ เกรด ใช้ Mobil ATF 4HP20 AL4 / Total เท่านั้น
- Part No. Solenoid จะต้องเป็น 2574.16 เท่านั้นนะครับ
- การประกอบเกียร์ไม่ถูกวิธี การประกอบ จะต้องทำตาม manual และเครื่องมือเฉพาะ บางอย่าง นะครับ

ถ้าตรงตามที่บอก ลอง แกะ Solenoid มาล้าง ดูครับ ผมเคยโพส --> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26122.0/%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2406ea9

ถ้าไม่ชัวร์ ลองสอบถามช่างพนม ดูได้ครับ 083-782-0010
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongelec
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2012 เวลา 09:38:59 »


สวิทย์บอกตำแหน่งเกียร์ มีผลทำให้เกิดอาการนี้หรือไม่ครับ..........และถ้ามีผล เจ้าเครื่อง pps จะแจ้งฟ้องหรือไม่ครับ  ตอนขับรถผมสังเกตุว่าไฟบอกตำแหน่งเกียร์จะกระพริบเป็นบางครั้ง เหมือนว่าหน้าสัมผัสสวิทไม่ดีประมาณนั้น แต่สวิทย์ตัวนี้ก็เปลี่ยนมาแล้วครับเป็นมือสองจากช่างครับ..

ตั้งค่า Multifunction switch ใหม่ครับ
-ใช้ Meter Digital ตั้งไปที่วัดค่า ohm
-คีบที่ขั้ว แผ่นทองเหลืองของ สวิตช์
-ประเกียร์ไว้ที่ Natrual ("N")
-คลายสกรูยึดสวิตช์ 2 ตัว หมุนจนมิเตอร์วัดได้ ค่าต่ำที่สุด 0.02 - 0.1 ohm
-ยึดน๊อตให้แน่น และจะพบกับความนุ่มนวล ตอนเปลี่ยนเกียร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
iffi_pg inlove
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 มีนาคม 2012 เวลา 18:34:01 »


แล้วตอนนี้คุณเจ้าของกระทู้ซ่อมรถถึงไหนแล้วคะ อาการเกียร์กระพริบหายรึยังคะ อัพเดตหน่อยค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 มีนาคม 2012 เวลา 23:48:09 »


วันนี้ไ้ด้มีโอกาสเข้ามาดูกระทู้ครับ..หลังจากต้องไปทำงานหาเงินมาให้ช่้างไปใช้เล่นๆครับ วันพรุ่งนี้จะลองไปเปลี่ยนกล่องควบคุมตามที่ช่างบอกมาว่าน่าจะเป็นที่กล่องเพราะใช้เครื่องตรวจดูแล้ว่ามันโชว์ว่าเซนเซอร์ตัวหนึ่งมันมีปัญหา แต่ลองเปลี่ยนแล้ว(มือสองจากช่าง)ก็ยังไม่หาย(ไม่รู้ว่าเซนเซอร์ตัวที่มาเปลี่ยนนั้นเสียด้วยหรือเปล่า) วันพรุ่งนี้ละก็จะได้รู้กันไปว่าอะไรจะเสียต่ออีก ตอนนี้อาการก็เริ่มหนักขึ้นอีก เหมือนตอนที่เข้ามาซ่อมเลยครับ เร่งเครื่องรอบขึ้นสูงแต่รถไม่วิ่งครับ..กุ้มใจจัง รถเปอร์โย เป็นรถน่าใช้มากๆๆ แต่มีปัญหาเรื่องตอนซ่อมนี้ละ น่ากุ้มใจจริงๆ ถ้าซ่อมครั้งเดียวจบก็จะดีมาก แต่สวนใหญ่ที่เจอจะซ่อมหลายครั้งเหลือเกิน ไม่รู้ว่าอะไหล่ไม่ดีหรือฝีมือช่างมันไม่เอาไหนก็ไม่รู้...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เวลา 10:22:09 »


D9 V2 ของผมจะครบ 10 ปี ต.ค. นี้ อาการ เกียรกระตุก snow & sport กระพริบ เกียรสุดท้ายไม่ลง รถตื้อลง ต้องขับรอบสูง ต้องดับเครื่อง สตาร์ทใหม่
ถ้าขับแบบออกตัวรุนแรงทีไร เป็นกระตุกทุกที (สะเทือนเลื่อนลั่นทั้งคัน เหมือนโดนจูบท้ายเลย)
ครั้งที่ 1 เป็นตอน แสนห้าหมื่นโล  เข้า 0 หาดใหญ่ เปลี่ยนวาล์วไฟฟ้าสมองเกียร (ตอนนั้นตัวละ 922.50 บาท เอง) + ถ่ายน้ำมัยเกียร
            จบครับ กลับมาเหมือนเดิม
ครั้งที่ 2 เดือนที่แล้ว 3 แสน 2 หมื่นโล เป็นอาการเดิม แต่คราวนี้ ผมบังคับให้ช่างทำมากขึ้น เพราะคิดว่าอายุมันเยอะไม่นานคงมีอย่างอื่นตามมา
           เลยทำดักไว้เลย  ดูตามบิล ไว้เป็นข้อมูล ครับ  (ตอนนี้ ออกตัว กระฉูดเลย)
                                      :พักสบาย:


* DSC_7037.JPG (34.08 KB, 600x450 - ดู 1822 ครั้ง.)

* DSC_7038.JPG (35.35 KB, 600x450 - ดู 1856 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เวลา 13:35:13 »


ทำไมวาล์วไฟฟ้าถูกจังครับ เป็นตัวใหญ่รึว่าตัวเล็กครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4 5 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!