ถ้า 405 ลงเครื่อง d8 เดาเอาว่าลงแต่เครื่อง ส่วนเกียร์นั้นน่าจะเป็นเกียร์เดิม 4hp14 ของ zf ครับ
ถามว่าทนไหม ตอบว่าถ้าเจ้าของเดิมดูแลมาดี เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ กรองเกียร์ตามระยะใช้งาน ก็ทนครับ
แสน ก.ม. +/- ได้ซำบาย
กรณีเปลี่ยนเกียร์ หรือซ่อม..
ซื้อเกียร์คุณต่อย (ที่นำเข้าจากญี่ปุ่น) ราคาประมาณหมื่นกลาง+ค่าแรง
ถ้าซ่อมจะแพงกว่านั้น แต่มีข้อดีตรงที่ว่าซ่อมส่วนไหนก็ผ่ามาให้เห็น.. ซึ่งก็แล้วแต่ทักษะของช่างล่ะ
ต่างจากเปลี่ยนทั้งลูกเราไม่เห็นว่าสภาพข้างในเป็นไง คิดได้แต่ว่าญี่ปุ่นเขาใช้มาไม่ช้ำมาก
ความเห็นเพิ่มเติมก็คือ 1. คุณโสภณอย่าเพิ่งไปกังวลไปก่อน
2. ตัวแปรอาจมีมากกว่านี้แล้วแต่สภาพที่ได้มาจากเจ้าของเดิมครับ

