ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:35:04

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สายพานตัวใด?? 406 D9 V.2!!!
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สายพานตัวใด?? 406 D9 V.2!!!  (อ่าน 1217 ครั้ง)
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 13:38:23 »


พอดีพี่สาวเอารถไปเข้าศูนย์มาครับ(406 D9 V.2)  แล้วช่างที่ศูนย์รองเมืองบอกว่าต้องเปลี่ยนสายพานตัวหนึ่ง ซึ่งปรกติต้องเปลี่ยนทุกแปดหมื่น กม.  โดยราคาเจ็ดพันกว่าบาท(ช่างบอกว่าสายพานตัวนี้จะมาเป็นชุดกับลูกรอก เลยแพงครับ) อยากทราบว่าสายพานตัวนี้คือ ไทม์มิง หรือ สายพานหน้าเครื่อง(ที่ไปขับไดชาร์ ปั๊มเพาเวอร์) ขอบคุณครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 14:08:40 »


ติดต่อ
ช่างเอ นวมินร์ 58
ช่างแว่น พัฒนาการ 69


ลองติดต่อดูนะครับ....ผมว่าตอบโจทย์ท่านได้ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 14:14:12 »


เบอร์ช่างเเว่น 089 892 2046 ช่างเอไม่ทราบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Godfather of Peugeot
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 14:49:32 »


จบกัน ปัญหาแค่นี้ ไม่ต้องถามช่าง หรอก ผมตอบให้ก็ได้


สายพานของเครื่อง 406 จะมี 2 ชุด
ชุดแรก คือ สายพาน Timing 1 เส้น และก็มีลูกรอก กับ ตัวดันสายพาน รวมเป็น 2 ตัว เวลาเปลี่ยนควรจะเปลี่ยนซีลหน้าเครื่องด้วย
ชุดที่สอง คือ สายพานหน้าเครื่อง 1 เส้น และก็ลูกรอก กับ ตัวดันสายพาน รวมเป็น 2 ตัว

เดาต่อไปแบบง่าย ๆ ช่างบอกว่า ต้องเปลี่ยนสายพาน 
-  ถ้าช่างแค่เปิดฝากระโปรง ดูสายพาน แล้วพูด ก็เดาว่า สายพานหน้าเครื่อง เพราะ สามารถมองเห็นได้เลย  ส่วน สายพาน Timing ต้องถอดฝาครอบ ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร
-  แต่ ถ้าช่างพูดลอย ๆ ก็หมายถึง สายพาน timing เพราะ ชุดสายพานของศูนย์ฯ จะขายเป็น set ประกอบด้วย สายพาน ลูกรอก ตัวดันสายพาน จำได้ว่า ประมาณ 4000 กว่าบาท

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไม่ใช่ช่าง ไม่ใช่อู่  ไม่รับจ้าง "ซ่อมรถ" ไม่ค่อยว่างด้วย
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!