peerayos
|
|
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:19:13 » |
|
GRI ของผมสามเดือนผ่านไปหลังจากที่ เปลี่ยน หัวฉีด ,มอเตอร์เดินเบา ,คอยล์จุดระเบิด ,ทำความสะอาดขั้วกล่อง ECU รวมทั้งขั้วเซนเซอร์เกือบทั้งหมด ,สาย MAP censor ตรวจเช็คแล้วไม่แตก/หลุด ,รวมไปถึงช่างเปิดฝาสูบ ผลปรากฏว่ายังคงเป็นอาการเดิมคือ สตาร์ทน้ำมันรอบเครื่องจะตกประมาณ 400-700 รอบ ไม่สามารถเร่งเครื่องได้(ดับ) ต้องรอประมาณ 5 นาที รอบเครื่องจึงจะปกติและสามารถเปลี่ยนไปเป็นแกสได้ (หัวฉีด ac st-4) ไม่ทราบท่านใดสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขปัญหาครับ ขอขอบคุณล่วงหน้า
|
|
|
|
Lucifer
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:38:09 » |
|
ถ้าสตารท์แก๊สแล้วอาการวูบเหมือนกันหรือเปล่า กำลังสงสัยเรกูเรเตอร์แต่อย่าเพิ่งไปเปลี่ยนนะครับ แค่สงสัย หรือถ้าแค่อยากลองให้หายสงสัยลองถามดูว่าใครมีเหลือให้ลองเปลี่ยนบ้าง
|
|
|
|
peerayos
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:45:33 » |
|
เจ้าเรค ที่ว่านี่อยู่ตรงไหนครับ คำถามเพิ่ม กรณีสตาร์ทแกส 1.หากเหมือนกับน้ำมัน แสดงว่า ... 2.หากเป็นปกติ .............. อีกอย่างดับเบิลรีเลย์ ก็เปลี่ยนแล้วครับ
|
|
|
|
Lucifer
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:07:04 » |
|
เรกูเรเตอร์อยู่ปลานรางหัวฉีดครับ อะลูมิเนียมกลมๆ หากสตาร์ทแก๊สแล้วอาการเหมือนเดิมคงไม่ใช่เจ้าตัวที่ว่านี้ครับ ที่เสนอสมมุติฐานไปนั้นพยายามดูว่าเป็นเรื่องระบบน้ำมันหรือเปล่าเท่านั้น
|
|
|
|
peerayos
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:16:13 » |
|
พร่งนี้จะทดลองดู (เนื่องจากมีขอที่ติดมากับชุดหัวฉีด คุณจตุภูมิ) จะรายงานผล เพื่อขอคำแนะนำต่อไป ขอบคุณมากๆครับ
|
|
|
|
madmax
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:16:17 » |
|
เคยเจอรถคนอื่น อาการอย่างที่ว่ามาเลยครับ ช่างแก้จนปวดกบาล ไล่สลับอุปกรณ์รอบเครื่องทุกอย่าง พูดง่ายๆว่าเหลือแต่เสื้อกับฝาที่เป็นของเดิม ก็ไม่หาย สุดท้าย ถ่ายน้ำมันไทยในถังทิ้งจนหมด แล้วซื้อน้ำมันยี่ห้อฝรั่งมาเติม หายครับ....
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
peerayos
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 07:41:48 » |
|
ตรวจสอบแล้วพบว่า แกสก็เป็นครับ วัดรอบนิ่งแต่เร่งเครื่องไม่ได้ ต้องรอเครื่องร้อน ขอสมมติฐานเพิ่มเติมสักนิดนะครับ เรกูเรเตอร์อยู่ปลานรางหัวฉีดครับ อะลูมิเนียมกลมๆ หากสตาร์ทแก๊สแล้วอาการเหมือนเดิมคงไม่ใช่เจ้าตัวที่ว่านี้ครับ ที่เสนอสมมุติฐานไปนั้นพยายามดูว่าเป็นเรื่องระบบน้ำมันหรือเปล่าเท่านั้น
|
|
|
|
Lucifer
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:22:04 » |
|
งั้นขอตัดสมมุติฐานพวกระบบจ่ายน้ำมัน (ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน เรกูเลเตอร์)ออกไปแล้วกันครับ ถามต่อ ระบบแก๊สเป็นหัวฉีด หรือระบบดูดครับ ถ้าเป็นหัวฉีดผมขออนุญาตเสนอสมมุติฐานต่อไปที่ เซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อ ขออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญอะไร แต่เห็นเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจ เนื่องจากผมกำลังศึกษาเรื่องระบบหัวฉีดอยู่ด้วยตัวเอง
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:16:52 » |
|
GRI ของผมสามเดือนผ่านไปหลังจากที่ เปลี่ยน หัวฉีด ,มอเตอร์เดินเบา ,คอยล์จุดระเบิด ,ทำความสะอาดขั้วกล่อง ECU รวมทั้งขั้วเซนเซอร์เกือบทั้งหมด ,สาย MAP censor ตรวจเช็คแล้วไม่แตก/หลุด ,รวมไปถึงช่างเปิดฝาสูบ ผลปรากฏว่ายังคงเป็นอาการเดิมคือ สตาร์ทน้ำมันรอบเครื่องจะตกประมาณ 400-700 รอบ ไม่สามารถเร่งเครื่องได้(ดับ) ต้องรอประมาณ 5 นาที รอบเครื่องจึงจะปกติและสามารถเปลี่ยนไปเป็นแกสได้ (หัวฉีด ac st-4) ไม่ทราบท่านใดสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขปัญหาครับ ขอขอบคุณล่วงหน้า
** "สตาร์ทน้ำมันรอบเครื่องจะตกประมาณ 400-700 รอบ ไม่สามารถเร่งเครื่องได้(ดับ) ต้องรอประมาณ 5 นาที รอบเครื่องจึงจะปกติ" ** ลองเปิดฝาปิดถังน้ำมันออก แล้วสตาร์ท ....ลองดูครับ ไม่ต้องลงทุนอะไร
|
|
|
|
Gun'n
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:51:11 » |
|
.. อาการนี้ ถ้าหลังจากเครื่องร้อนแล้ว สตาร์ทก็จะไม่เจอใช่ไหมครับ จะเจอตอนจอดเอาไว้นานๆจนเครื่องเย็นแล้ว ?? .. สตาร์ทปุ๊บ เครื่องเหมือนเดิมไม่เต็มสูบ เร่งก็ไม่ขึ้น ถ้าเอาเท้าของจากคันเร่งก็จะดับ ต้องคาเท้าเอาไว้สักพักหนึ่ง สักพักก็จะเร่งได้จากนั้นก็จะหายเป็นปกติ เกิดทั้งแก๊สและน้ำมัน ?
|
|
|
|
peerayos
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 17:42:49 » |
|
ถูกต้องแล้วครับ รู้สึกเหมือนเจอสิ่งที่รอคอย .. อาการนี้ ถ้าหลังจากเครื่องร้อนแล้ว สตาร์ทก็จะไม่เจอใช่ไหมครับ จะเจอตอนจอดเอาไว้นานๆจนเครื่องเย็นแล้ว ?? .. สตาร์ทปุ๊บ เครื่องเหมือนเดิมไม่เต็มสูบ เร่งก็ไม่ขึ้น ถ้าเอาเท้าของจากคันเร่งก็จะดับ ต้องคาเท้าเอาไว้สักพักหนึ่ง สักพักก็จะเร่งได้จากนั้นก็จะหายเป็นปกติ เกิดทั้งแก๊สและน้ำมัน ?
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 20:08:31 » |
|
GRI ของผมสามเดือนผ่านไปหลังจากที่ เปลี่ยน หัวฉีด ,มอเตอร์เดินเบา ,คอยล์จุดระเบิด ,ทำความสะอาดขั้วกล่อง ECU รวมทั้งขั้วเซนเซอร์เกือบทั้งหมด ,สาย MAP censor ตรวจเช็คแล้วไม่แตก/หลุด ,รวมไปถึงช่างเปิดฝาสูบ ผลปรากฏว่ายังคงเป็นอาการเดิมคือ สตาร์ทน้ำมันรอบเครื่องจะตกประมาณ 400-700 รอบ ไม่สามารถเร่งเครื่องได้(ดับ) ต้องรอประมาณ 5 นาที รอบเครื่องจึงจะปกติและสามารถเปลี่ยนไปเป็นแกสได้ (หัวฉีด ac st-4) ไม่ทราบท่านใดสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขปัญหาครับ ขอขอบคุณล่วงหน้า
มาเป็นกำลังใจให้ครับ....สู้ๆ ปล.ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือป่าวนะ...หัวเทียน,แบตเตอร์รี่....ดูยังครับ
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
Gun'n
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:21:44 » |
|
.. ถ้าอาการเป็นคล้ายแบบนี้ .. อันดับแรกที่ผมทำกับ 405 GR ผมก็คือ วัดวาวล์ดูว่ามันยันไหม ถ้ายันตั้งวาวล์ แต่ถ้าไม่ยันวัดแล้วไม่ยัด ตั้งองศาจุดระเบิดใหม่พร้อมกับปรับจูนเครื่องใหม่ครับ หลังจากทำอาการดังกล่าวหายไปครับผม
|
|
|
|
peerayos
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:40:51 » |
|
ผู้ใดสามารถครับ ผมชักไม่มั่นใจช่างซะแล้ว (ชลบุรี)
.. ถ้าอาการเป็นคล้ายแบบนี้ .. อันดับแรกที่ผมทำกับ 405 GR ผมก็คือ วัดวาวล์ดูว่ามันยันไหม ถ้ายันตั้งวาวล์ แต่ถ้าไม่ยันวัดแล้วไม่ยัด ตั้งองศาจุดระเบิดใหม่พร้อมกับปรับจูนเครื่องใหม่ครับ หลังจากทำอาการดังกล่าวหายไปครับผม
|
|
|
|
pi
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 00:08:42 » |
|
เช็คความต้านทานของสายหัวเทียนยังครับ
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 02:23:23 » |
|
ดูมาร์คสายพาน Timing รึยังครับ
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
สิงห์-นน
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:36:15 » |
|
1. ระบบน้ำมันไล่ครบยัง/*406-ก็เคยเป็นไล่หาเป็นเดือนกว่าจะเจอ* - เช็คแรงดันปั๊มติก จาก ท่อ นม.ก่อนเข้าหัวฉีดโดเกตจ์วัดแรงดัน(บางอู่มี)..ถ้าปั๊มติกไม่เสีย-ท่อ นม.ปั๊มไม่รั่วแรงดัน ปกติหลังดับเครื่อง15-30 นาที จะอยู่ประมาณ 2.5-3.0 บาร์ /ถ้าต่ำกว่านี้เตรียมรื้อเบาะ-ใช้ ป-ติก-1J,2J-ยุ่น โมฯได้แรงดันพอกันฉึ่งเดียว ใช้มา 3 ปียังโอนะ ท่อรั่วก็เปลี่ยนท่อ จบ. - กรองเบนซินเปลี่ยนนานยัง*ถ้าตัน*อาการอย่างว่าก็มีส่วนตัวไม่กี่ร้อย - เช็คเรคกูเรเตอร์(ตัวกักแรงดัน) ติดอยู่กับรางหัวฉีด แงะขึ้นตรงๆ จะมีซีนยางข้างในใช้นานๆ จะขาดกักแรงดันไม่อยู่...ผลคือกักแรงดันไม่ดี นม.ค้างในรางไม่พอหัวฉีดใช้ทั้ง 4 หัว ซื้อเปลี่ยนวรจักรหลังวัดตึกมีวง~10 ฿. /แต่ถ้าแผ่นกั้นข้างในขาดต้องเปลี่ยนใหม่ เบิกห้างแพงหมือนกัน มือ 2 ส่วนมากจะขายพร้อมรางหัวฉีด+/- 2500 ฿. - หัวฉีดตัน/เสีย-รั่ว...ต้องถอดล้างถึงจะรู้ จะมีชุดล้าง(บางอู่มี) 406 เคยล้าง 4 ครั้งๆละ 300 ฿/ชุด เจอหัวฉีดรั่ว 1 หัว อีก 3 หัวเจอเศษสนิมเพียบเลยไม่รู้มาจากไหน .....ส่วนอื่นๆ ก็หัวเทียน..และการจูน LPG เซ็ตค่าชดเชยบางอย่างไม่เหมาะสม
|
|
|
|
Moon_night
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 00:35:40 » |
|
เค้ายบอกเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับ ตัดเรื่องการจ่ายเชื้อเพลิงอย่างใดอย่างหนึ่งไปก่อนก็ได้ครับ อาการแบบนี้มันคล้ายอาการเริ่มต้นวาวล์ยัน ลองเช็คดูก่อนครับบางทีอาจไม่ใช่ก็ได้ เพราะปัญหาเรื่องเซ็นเซอร์เกี่ยวกับการวัดอาการก็มีส่วนครับ
|
|
|
|
boomberman
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 10:24:08 » |
|
ที่ชลบุรีพอบอกได้หรือปล่าวครับว่าช่างอู่ใหนครับ
|
|
|
|
peerayos
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 11:39:12 » |
|
เกี่ยวกับวาวล์ได้สอบถามช่างตี๋เล็ก(ที่ใช้บริการอยู่ ซึ่งไม่มีปัญหาเรื่องการคิดค่าบริการ เพียงแต่อาจวิเคราะห์ไม่ขาดเท่านั้นเองครับ) วาวล์ไม่ยัน ส่วนเรื่องเซนเซอร์อุณหภูมิน้ำได้ปรึกษาช่างหลายท่าน สุดท้ายเห็นว่า คำอธิบายน่าเชื่อถือและมีโอกาสเป็นไปได้สูงครับ
|
|
|
|
tang
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 12:59:05 » |
|
ผมสงสัยอยู่ 2 ตัว คือ tps กับ water temp sensor ครับ ลองช๊อตขั้ว เพื่ออ่านรหัสผิดพลาดที่ ECU ตรวจจับได้ ก็จะได้ไม่ต้องนั่งเดากันไป :correct:water temp sensor จะมีผลกีบ อุณหภูมิเครื่อง ส่วน tps จะมีผลกับ เวลาเร่ง ขอให้หายไวไวครับ โชคดี
|
|
|
|
peerayos
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 20:37:35 » |
|
หมายควาว่าต้องนำรถเข้าอู่เพื่ออ่านรหัสความผิดพลาดอีกครั้ง ถูกต้องหรือไม่ครับ ผมสงสัยอยู่ 2 ตัว คือ tps กับ water temp sensor ครับ ลองช๊อตขั้ว เพื่ออ่านรหัสผิดพลาดที่ ECU ตรวจจับได้ ก็จะได้ไม่ต้องนั่งเดากันไป :correct:water temp sensor จะมีผลกีบ อุณหภูมิเครื่อง ส่วน tps จะมีผลกับ เวลาเร่ง ขอให้หายไวไวครับ โชคดี
|
|
|
|
Gun'n
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:39:43 » |
|
.. แก้หายแล้วมาบอกเล่ากันบ้างนะครับ ผมยังติดตามกระทู้นี้อยู่ตลอด
|
|
|
|
mit405
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 82
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 11:17:32 » |
|
ลองหากล่อง ECU มาสลับดูครับ
|
........................
|
|
|
|