ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:28:32

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  SRI กระจกหลังซ้ายเลื่อนไม่ขึ้น
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: SRI กระจกหลังซ้ายเลื่อนไม่ขึ้น  (อ่าน 4146 ครั้ง)
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 13:14:19 »


  *กระจกหลังซ้าย เลื่อนขึ้นช้ามาก จนสุดท้ายไม่ขึ้น(กดสวิชท์ทั้ง2ตัวที่คอนโซลแล้ว-ไม่ขึ้นเหมือนกัน) ถอดดูมอเตอร์แล้วต่อตรงไม่มีปัญหา
 *ถอด SW.มาดูก็ไม่ผิดปรกติ เอาสเปรย์ล้างคอนแทคมาใช้ ก็ไม่ได้ผล แต่เอาของตัวอื่นมาลองดูก็ไม่ขึ้น เปิดวงจรดูงงหนักขึ้น เบอร์สายก็ไม่ตรง
 *ในวงจรมีรีเลย์ ควบคุมโดยแยกกระจกหน้า และกระจกหลัง โดยจ่ายไฟผ่านฟิวส์ --เมื่อทดลองถอดฟิวส์คุมรีเลย์ของกระจกหน้า(ที่ใช้ได้) มอเตอร์ขับกระจกก็ทำงาน .....งง
 **เอาสายมาต่อตรง(ที่ขั้วสวิชท์)กับกระจกหลังซ้าย...ไม่ทำงาน   ทำแบบเดียวกัน หลังขวาทำงาน ....ทดลองจิ้มๆๆ ของชุดหลังขวา ตอนนี้เลยไม่ทำงานอีกด้าน
*****ขอความช่วยเหลือครับ ปล้ำมาตั้งแต่เช้าแล้ว .....ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 13:38:28 »


กระจกไฟฟ้าประตูบานหลัง  ต้องใส่สวิชต์ข้างละสองตัว มันถึงจะกดได้ ใส่ตัวเดียว ใช้ไม่ได้  นอกจากแก้สายไฟใหม่นิดนึง ครับ

สวิชต์เสีย สายไฟหลวม ขาด กดสวิชต์ยังไง ก็ไม่ทำงาน ครับ 

เคยเจอปัญหา ตอนสลับชุดคอนโซล SRI ด้านหน้า เป็นของนอกติดหัวตัดมาเป็นรถ SRI ปี 99 มีตัววัดอุณหภูมิ ตรงกลาง คอนโซลเดิมติดรถ ปรากฏว่า ไล่ฝ้าหลัง กระจกไฟฟ้าคู่หลัง ปุ่มล็อคกระจกคู่หลัง ปุ่มกดเลื่อนกระจกตรงที่เขี่ยบุหรี่ข้างหลัง ใช้ไม่ได้ แต่ปุ่มกดตรงเบรคมือ ใช้ได้

งงไปหลายวัน  ของก็ครบ  สุดท้ายรื้อมันออกหมดเลย ไล่สายไฟ เอามิเตอร์กับ testlamp วัด เลยพบว่า ขั้ว connector หน้าตาเหมือนกันเป๊ะๆ แต่ Pin ที่เสียบ มันคนละช่องกัน แทง Pin ที่ connector ใหม่ จบ .......   



ลองดูครับ  ปัญหา น่าจะมาจากชุดสายไฟ ใต้คอนโซลกลาง  ไม่ก็ สวิชต์ กระจก ซักตัวนึงหละ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 20:42:21 »


** "เคยเจอปัญหา ตอนสลับชุดคอนโซล SRI ด้านหน้า เป็นของนอกติดหัวตัดมาเป็นรถ SRI ปี 99 มีตัววัดอุณหภูมิ ตรงกลาง คอนโซลเดิมติดรถ ปรากฏว่า ไล่ฝ้าหลัง กระจกไฟฟ้าคู่หลัง ปุ่มล็อคกระจกคู่หลัง ปุ่มกดเลื่อนกระจกตรงที่เขี่ยบุหรี่ข้างหลัง ใช้ไม่ได้ แต่ปุ่มกดตรงเบรคมือ ใช้ได้
งงไปหลายวัน  ของก็ครบ สุดท้ายรื้อมันออกหมดเลย ไล่สายไฟ เอามิเตอร์กับ testlamp วัด เลยพบว่า ขั้ว connector หน้าตาเหมือนกันเป๊ะๆ แต่ Pin ที่เสียบ มันคนละช่องกัน แทง Pin ที่ connector ใหม่ จบ .......
"

*1. เป็นเหมือนผมเลย จึงคิดจะรื้อคอนโซลกลางเพื่อไล่สาย(กะเอาจะๆ แบบที่คุณแม็คZ เอามาวางบนเบาะ -ในรูป) ถอดสกรู2ตัว ในแนวเบาะหน้าออก ขยับยกขึ้นได้ แต่ติดคันเบรกมือ ....ขอคำแนะนำการถอดด้วยครับ
  2. ด้านหน้าคอนโซล มีสวิชท์(ใช้งาน) อยู่3ตัว คือคุมกระจกหลัง2บาน(ซ้าย-ขวา) อีกตัวคือปุ่มล็อกกระจกคู่หลัง หรือครับ เจ้าตัวนี้ผมถอดชุดแจคที่เสียบกับตัวสวิชท์ไม่ออก(สีส้มในรูป) เนื่องจากเข้าใจว่าตัวนี้คือ "Electric window child cut-out (rear window) "  (ดูจากคู่มือ) ซึ่งภายในมีฟิวส์ อยู่ด้วย  นึกว่าฟิวส์ขาดทำให้ไม่จ่ายไฟให้ระบบมอเตอร์กระจกหลัง ....เคยถอดดูไหมครับว่ามีฟิวส์ไหม
  3. การจ่ายไฟคุมมอเตอร์ เมือผ่านสวิชท์กดแล้ว จะไปผ่านรีเลย์ไหมครับ ในวงจร(คู่มือ) จะผ่านรีเลย์ด้วย ถ้าผ่าน รีเลย์อยู่ตรงไหนครับ
   **** ขอบคุณครับ


* zConsole+Jack00.jpg (43.08 KB, 640x480 - ดู 511 ครั้ง.)

* zWindow SW002.jpg (24.71 KB, 640x367 - ดู 446 ครั้ง.)

* zWindow SW002.jpg (24.71 KB, 640x367 - ดู 483 ครั้ง.)

* zWindow SW004.jpg (18.62 KB, 475x480 - ดู 459 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 20:57:21 »


ถอดคอนโซลกลาง ถอดสกรูยึด 4 ตัวออก ครับ ด้านหน้าเปิดฝาครอบคันเกียร์ออก มีสองตัว ด้านหลัง ข้างๆรางเบาะ สองตัว


วิธีการถอด ไม่มีอะไรซับซ้อน ตามคู่มือของ Haynes ครับ
-ถอดคันเกียร์ ฝาครอบออก
-เปิดฝาครอบช่องวิทยุออก ดึงคันเบรคมือให้"สูงที่สุด" เท่าที่จะทำได้ 
-ยกคอนโซลกลางให้พ้นคันเบรคมือ ช่วงปลายคอนโซลกลางด้านหน้า มันจะเดินหน้าไปหาคอนโซลหน้า ตรงช่องว่างตรงที่ให้เปิดฝาครอบวิทยุนี่หละครับ

ตัวสวิตช์ ตัดการทำงาน ไม่เคยแกะครับ  แต่ถ้าไม่ต่อ กระจกก็ไม่ทำงาน  ลายปรินท์วงจรข้างใน อาจมีปัญหาก็เป็นไปได้ครับ


รีเลย์ไม่มั่นใจ  แต่ฟิวส์ ผ่าน ครับ พวกขั้วต่อต่างๆ ของชุดสายไฟที่จะไปด้านหลัง อยู่ตรงแผงปิดคอนโซลเกียร์ด้านคนนั่งครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 21:30:15 »


ขอบคุณครับ ไวดีจัง
* คอนโซล ผมถอดสกรู แนวเบาะหน้าออก2ตัว ยกจากด้านหลังคอนโซล ได้สูงจนติดเบรกมือละครับ แต่ทำต่อไม่ได้ ....เอามือล้วงไปใต้ที่เขี่ยบุหรี่หน้า พบว่า(คิดว่า)ส่วนหน้าของคอนโซลกลาง เสียบอยู่กับ"ตำแหน่งช่องเสียบ" เพราะขยับเขยื้อนได้ เมื่อเรายกท้ายคอนโซล เลยคิดว่าไม่มีสกรูยึดอีก
* ฝาครอบเกียร์ ออโต คิดว่าเป็นชุดเดียวกับคอนโซลกลาง เพราะวันนี้พยายามหาจุดยึดก็ไม่เจอ
*** พรุ่งนี้เช้าจะตรวจสอบ ทำตามที่คุณแม็คZ แนะนำอีกทีครับ .... มีทริกเกี่ยวกับกับการไล่สาย ไหมครับ
  *** ขอบคุณอีกครั้งครับ สำหรับน้ำใจ และคำแนะนำครับ


* 00.jpg (8.65 KB, 300x225 - ดู 415 ครั้ง.)

* 01.jpg (10.6 KB, 300x225 - ดู 428 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 21:39:24 »


ถอดหัวเกียร์ก่อน แล้วถอดฝาครอบคันเกียร์ออก จะเจอสกรูอีกสองตัว ที่มันยึดกะ คอนโซลหน้า ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 11:41:55 »


ปลุกปล้ำตั้งแต่พอเห็นลายมือ ตอนนี้ถอดคอนโซลได้ เช็คสายแล้ว กระจกหลังขวาใช้ได้แล้ว(กับสวิชท์ที่ใช้ได้ 2ตัว...อีก2ตัวจะเช็คต่อ)
**ปัญหาครับ มอเตอร์กระจกหลังซ้ายถ้าประกอบเข้าไปแล้ว ไม่ทำงาน   ...เมื่อถอดออกมาลองข้างนอกทำงานครับ
    1.ก่อนหน้านั้นก็ถอดมอเตอร์มาเช็ค ตอนใส่ก็เสียบทุ่นแล้วใช้มือหมุนให้เกลียวเดือยหมูจับกับเฟืองชุดสลิงกระจก (ถ้าประกอบตัวมอเตอร์แล้วเสียบเข้าไป จะใส่ไม่ได้เพราะเกลียวค้าง) แล้วจึงประกอบโครงมอเตอร์เข้าไป
    2.เมื่อวานทดลองต่อตรงกับแบต--  ก็ทำงานทั้งข้ึน และลง  สายต่อสุดท้ายที่จะเข้ามอเตอร์ใช้สายมิเตอร์  เมื่อเริ่มจี้ต่อไฟ หรือถอนออก จะเกิดสปาร์ค ทดลองทำสัก2-3เที่ยวติดๆกัน เหล็กปลายสายมิเตอร์จะร้อน (คิดว่า)ถ้าใช้นิ้วจับแล้วบีบไว้ให้แน่น ก็อาจถึงพอง

    ?? ก.การประกอบมอเตอร์เข้าไปกับชุดสลิง มีสเปค หรือข้อกำหนด-วิธีการพิเศษใดๆ หรือไม่
        ข. การที่สายมิเตอร์ร้อนขนาดนั้น ผิดปรกติไหม
**ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 15:53:00 »


ปลุกปล้ำตั้งแต่พอเห็นลายมือ ตอนนี้ถอดคอนโซลได้ เช็คสายแล้ว กระจกหลังขวาใช้ได้แล้ว(กับสวิชท์ที่ใช้ได้ 2ตัว...อีก2ตัวจะเช็คต่อ)
**ปัญหาครับ มอเตอร์กระจกหลังซ้ายถ้าประกอบเข้าไปแล้ว ไม่ทำงาน   ...เมื่อถอดออกมาลองข้างนอกทำงานครับ
    1.ก่อนหน้านั้นก็ถอดมอเตอร์มาเช็ค ตอนใส่ก็เสียบทุ่นแล้วใช้มือหมุนให้เกลียวเดือยหมูจับกับเฟืองชุดสลิงกระจก (ถ้าประกอบตัวมอเตอร์แล้วเสียบเข้าไป จะใส่ไม่ได้เพราะเกลียวค้าง) แล้วจึงประกอบโครงมอเตอร์เข้าไป
    2.เมื่อวานทดลองต่อตรงกับแบต--  ก็ทำงานทั้งข้ึน และลง  สายต่อสุดท้ายที่จะเข้ามอเตอร์ใช้สายมิเตอร์  เมื่อเริ่มจี้ต่อไฟ หรือถอนออก จะเกิดสปาร์ค ทดลองทำสัก2-3เที่ยวติดๆกัน เหล็กปลายสายมิเตอร์จะร้อน (คิดว่า)ถ้าใช้นิ้วจับแล้วบีบไว้ให้แน่น ก็อาจถึงพอง

    ?? ก.การประกอบมอเตอร์เข้าไปกับชุดสลิง มีสเปค หรือข้อกำหนด-วิธีการพิเศษใดๆ หรือไม่
        ข. การที่สายมิเตอร์ร้อนขนาดนั้น ผิดปรกติไหม
**ขอบคุณครับ

  ผมเองก็ไม่ทราบว่ามันเหมือนGRIหรือป่าวนะ...ถ้ามีภาพประกอบด้วยก็แจ๋วเลยจะได้ให้ท่านอื่นมาช่วยกันตอบ....
จากข้อ 1.อันไหนคือเกลียวเดือยหมู..ผมไม่รู้จริงๆ....
     ข้อ 2. ถ้ามันสปาร์ค ผมว่าคงจะมีสายไฟเส้นไหนที่เปลือกนอกขาดแล้วใส่สายไฟไปโดนอะไรสักอย่าง...เดานะ
     ข้อ ก.ของGRI ไม่มีอะไรมากแค่ให้สลิงเรียงกันเป็นระเบียบไม่คดไม่งอถือว่าใช้ได้..ถ้าผิดปกติคือสายสลิงคดงอปีนเกรียวแล้วก็จะประกอบไม่ได้ครับ...ดูภาพประกอบนะ...
     ข้อ ข. ไม่รู้เหมือนกันเพราะผมก็ไม่เป็นมวยเลย....อิๆๆ


* IMG_2224.JPG (95.74 KB, 320x427 - ดู 425 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 18:23:49 »


* เดือยหมู (ยังนึกเหตุผลไม่ออก ว่าทำไมถึงอ้างคำนี้...ขอโทษด้วยครับ) คือชุดทุ่นของมอเตอร์ แกนจะยาว และช่วงปลายตัวแกนจะมีเกลียวรอบตัวเพื่อไปต่อกับชุดสลิงตามรูปที่คุณโจ โพสท์มา (เหมือนกับตูดพัดลมตั้งโต๊ะ ที่ท้ายแกนมอเตอร์ จะมีเกลียวรอบตัว เพื่อโยงต่อกับระบบส่ายของพัดลม)
* GRI /SRI อุปกรณ์ และหลักการทำงาน น่าจะคล้ายกัน วันนี้ว่าจะเอามอเตอร์ของ GRI ไปทดลองเปลี่ยน ปรากฏว่ามอเตอร์กับชุดสลิง ต่อกันแน่น คล้ายๆยึดกันโดยบุบโครงมอเตอร์ เพี่อยิดติดกับชุดสลิง เลยไม่ได้ทำต่อ กลัวงานบาน  ...ของSRI ตัวมอเตอร์ยึดติดกับชุดสลิงด้วยสกรู3 ตัว
 
* ปัญหาที่แก้อยู่ทั้งวัน คือมันทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้าง ....ปวดหัวเลยครับ

***** ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 18:56:47 »


ถ้ากระจกยังปิดไม่ได้ 


ถอดขั้วมอเตอร์มาหมุนแกนยกให้กระจกมันขึ้นสุดก่อนครับ  แล้วค่อยแก้ปัญหาทีหลัง เดี๋ยวจะเปียกฝน เลอะฝุ่นซะก่อน 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 20:54:24 »


*** ปิดเปิดได้ครับ ปัญหาตอนนี้คือ มันทำงานที่ประมาณ 40% ของจำนวนครั้งที่เรากดครับ  และบางทีสวิชท์ด้านเบรคมือทำงาน บางครั้งตัวที่เขี่ยบุหรี่หลังทำงาน ....มั่วๆอยู่ครึ่งวันก็คงเป็นอยู่อย่างนี้  มันมีความรู้สึกว่าเป็นปัญหาเส้นผมบังภูเขา
 ** ไกล้ค่ำว่าจะเริ่มนับ1ใหม่ โดยพยายามจะทำแจ๊คเสียบให้แน่น เริ่มถอดขั้วต่อสาย(ในแจ๊ค) มาดัดแต่ละอันเลย เอาไขควงเล็ก-บาง แหย่เข้าไปหวังเขี่ยล็อค แล้วดึง แต่ก็ไม่ออก ไม่รู้ตัวล็อคอยู่บริเวณไหน  ..หรือมีวิธีทำยังไงเพื่อให้แจ๊ค-ปลั๊กมันแน่นครับ
  **หลังจากนั้นจะถอดสวิชท์ มาขัดหน้าคอนแทคครับ เพราะมีอยู่ครั้ง สองครั้ง ใช้น้ำยาล้างคอนฉีดอัดเข้าไป มันทำงานครับ แต่ก็ทำครั้ง สองครั้งก็เงียบไปอีก  ..เท่าที่แก้ปัญหามา มีความรู้สึกว่า ตัวมอเตอร์ รับไฟจากสวิชท์โดยตรง ไม่น่าผ่านรีเลย์   ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้น หน้าคอนแทคอาจไม่ดี ไฟเดินไม่สะดวก ...แต่ข้อ(คิด)แย้งคือ สวิชท์กระจกด้านคนขับใช้มากกว่าหลายเท่า ...กลับไม่มีปัญหา
 **พรุ่งนี้ค่อยว่ากัน ....ยินดีรับฟังคำแนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 11:25:07 »


ผมขอร่วมแชร์นิดครับ อาทิตย์ที่แล้วผมก็ลองรื้อออกมาเหมือนกัีน โดยมีความคิดที่จะให้กระจกขึ้นลงคล่องๆ
ก็ได้แต่ถอดออกมาฉีดสเปรย์หล่อลื่นเข้าไป ลองกดขึ้นๆ ลง เกิดอาการฝืดเหมือนเดิมครับ มิหนำซ้ำ มอเตอร์ยังร้อนจนไม่ทำงาน ตอนแรกนึกว่ามอเตอร์ไหม้แล้ว ถอดออกมาต่อปลั๊ก กดดูก็หมุนปกติ
ผมเลยเดาว่า ชุดเฟือง สลิง มันอาจจะฝืดมอเตอร์โหลดมากเกินไป มันจึงไม่ทำงานครับ ปัจจุบันผมใช้วิธีกด-ปล่อย เป็นจังหวะ ก็ยังใช้ได้อยู่้ครับ ถ้ากดแช่แล้ว ค้างทันที ครับ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 23:34:42 »


** ผมได้ทดลองจับเวลากับกระจกหลังทั้งซ้าย-ขวา ด้านละ2ครั้ง (ด้านซ้ายมีปัญหา)
     1.ด้านขวา ขึ้น 5วินาที  ลง4วินาที เท่ากันทั้ง2ครั้ง
     2.ด้านซ้าย(ถ้าทำงาน) ขึ้น8วิ ลง4วิ เท่ากันทั้ง2ครั้ง    ทดลองต่อตรงจากแบต ผลเท่ากับข้อ1 ทั้ง2ครั้ง
 คิดว่าปัญหาน่าจะมาจาก ทางเดินไฟฟ้า ตั้งแต่จ่ายเข้าสวิชท์ -->สวิชท์จ่ายเข้ามอเตอร์ จึงทำ
     ก.ถอดคอนแทคสวิชท์ มาขัด (ขัดได้ฝั่งเดียว อีกฝั่งถอดไม่ได้ ขัดก็ไม่ได้เพราะที่แคบ)
     ข.จะถอดแจคต่อสาย แต่ละเส้นออกมาจากโครง เพื่อบีบ-ปรับ ให้แน่น  ...ถอดออกไม่ได้ครับ เลยยังไม่ได้ทำ

** ตัวมอเตอร์นั้น ถ้าถอดออกมาทดลองตัวเปล่า 10นาทีกว่า ร้อน(มาก)  แต่ถ้าทำงานตามเวลาแม้ในข้อ2 ก็ไม่ร้อนครับ


* S-MOTกระจก.jpg (39.16 KB, 400x353 - ดู 406 ครั้ง.)

* S-Contact SWกระจก-1.jpg (16.45 KB, 400x341 - ดู 382 ครั้ง.)

* S-SWกระจก ขั้วเสียบ2.jpg (29.65 KB, 400x300 - ดู 412 ครั้ง.)

* S-SWกระจก ขั้วเสียบ1.jpg (27.44 KB, 400x300 - ดู 369 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2012 เวลา 16:17:07 »


ตอนนี้สวิทช์กระจก ตรงเบรคมือ ใช้ไม่ได้สักตัว   อยากรื้อเหมือนรูปของคุณ แม็คZ  แต่ยังไม่กล้า ฮิฮิ

ลองถอดสวิทช์มาแต่ละตัว เห็นสวิทช์ที่รูป มีสปิง หลุดออกมาด้วยครับ
สวิทช์ ตัวนี้หาซื้อได้ที่ไหนราคาประมาณเท่าไหร่  แล้วตอนที่ซื้อ มีปลอกสีส้มมาด้วยหรือเปล่า

ขอบคุณครับ


* 405_sw_windows02.jpg (72.78 KB, 400x368 - ดู 343 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2012 เวลา 20:53:24 »


ตอนนี้สวิทช์กระจก ตรงเบรคมือ ใช้ไม่ได้สักตัว   อยากรื้อเหมือนรูปของคุณ แม็คZ  แต่ยังไม่กล้า ฮิฮิ

ลองถอดสวิทช์มาแต่ละตัว เห็นสวิทช์ที่รูป มีสปิง หลุดออกมาด้วยครับ
สวิทช์ ตัวนี้หาซื้อได้ที่ไหนราคาประมาณเท่าไหร่  แล้วตอนที่ซื้อ มีปลอกสีส้มมาด้วยหรือเปล่า

ขอบคุณครับ
*SW.ที่โพสท์ที่มีฐานสีส้มนั้น เป็นตัวล็อคไม่แน่ใจว่าประตูหลังหรือเปล่า ของผมกดสวิชท์ตัวนี้ให้ทำงาน ระบบเลื่อนกระจกประตูหลังยังทำงานนะครับ ...ตัวนี้ผมแกะไม่ได้ครับ ที่โพสท์มาไม่เห็นสปริงนี่ครับ
  *ซื้อที่ไหน ราคาเท่าไรไม่รู้จริงๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 18:50:27 »


แก้ปัญหาได้แล้วครับ
*หลังจากแก้ปัญหาตามที่โพสท์ไปทั้งหมด พบว่าหายบ้างเป็นบ้าง  ....ได้อ่านโพสท์ มีคนถอดขากลาง(ของชุดสวิชท์) ของสวิชท์ทั้ง4ตัว โดยใช้ฆ้อนค่อยๆเคาะออก เอามาขัดหน้าคอนแทค รวมทั้งที่ตัวสวิชท์  ......ผลหายเป็นปรกติแล้วครับ
*ขอบคุณท่านที่ให้ความช่วยเหลือ +ให้ความเห็น ทุกคนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!