ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2025 เวลา 14:52:41

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 สอบถามเรื่อง เหล็กกันโคลง หน้า-หลังครับ
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 สอบถามเรื่อง เหล็กกันโคลง หน้า-หลังครับ  (อ่าน 1852 ครั้ง)
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 15:53:38 »


ใช้ 405 gr เครื่อง d8  ได้ไปเปลี่ยนคานหลัง disc ของ mi 16 มาครับ  เวลาเข้าโค้งรู้สึกเลยว่ารถมันกดแน่นโค้งกว่าเดิม อยากถามว่า
เราจำเป็นต้องเปลี่ยนกันโคลงตัวหน้าเป็นของ mi16 ด้วยมั้ยครับ   เผอิญผมซื้อมาแล้วแต่อู่ไม่ค่อยอยากเปลี่ยนให้ บอกว่าไม่เห็นผลอะไร และถอดยากเพราะต้องรื้อชุดแร๊คพวงมาลัยออก  มีที่ไหนรับทำรึเปล่า ค่าเปลี่ยนประมาณเท่าไหร่ครับ  แล้วต้องเปลี่ยนประกับกันโคลงด้วยรึเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 17:09:07 »


เปลี่ยนเลยครับ....ของผมหน้า_หลัง เปลี่ยนหมดแล้ว....เป็นของ MI16 ....แต่ต้องซื้อปะกับเหล็กกันโคลงไปให้ช่างใหม่ด้วยนะครับ

ผมเปลี่ยนที่ช่างลอย....ราคาผมจำไม่ไดครับ นานมาแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 17:12:15 »


ถ้าถามว่า จำเป็นใหม ก็คงต้องตอบว่า ไม่จำเป็นครับ
แต่ถ้าถามว่า มันจะดีกว่าไหม อันนี้ แน่นอนครับ ว่าดีกว่าอย่างชัดเจน
ถ้าอู่บอกว่าไม่แตกต่าง ก็ไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไรครับ
ถ้าเป็นผมนะ ของก็ซื้อมาแล้ว จะเก็บไว้เฉยๆทำไม ลองใส่ดู แล้วก็จะได้รู้ไปเลยว่า
มันดีกว่ายังไง เพราะบางคน อาจะรู้สึกว่า ไม่ได้ดีกว่าก็ได้ครับ
การถอดใส่ ก็ไม่เห็นจะยากนะ อาจะจะมีต้องคลายคานแท่นเครื่อง ห้อยลงหน่อย ให้มันหลบออกได้ง่ายขึ้น
ประกับกันโคลง แน่นอนครับ ว่าต้องเปลี่ยนเป็นตัวใหญ่ขึ้นด้วย เพราะตัวกันโคลง มันใหญ่กว่าครับ

หน้าที่ของเหล็กกันโคลง คือมันคอยต้านอาการที่แตกต่างกัน ของล้อซ้ายกับล้อขวา
ถ้าทั้งสองล้อขึ้นลงพร้อมกันโดยตลอด ก็ไม่จำเป็นต้องมีเหล็กกันโคลงก็ได้
เช่น วิ่งบนทางที่เรียบสนิท ไม่มีโค้งเลย ตรงอย่างเดียวเท่านั้น
แต่ใควมเป็นจริง มันไม่ใช่แบบนั้น มันมีเหตุ ที่ทำให้ล้อ สองข้าง ขึ้นลงไม่พร้อมกัน
เหล็กกันโคลง ก็มีหน้าที่ ฝืนให้ล้อสองข้าง ให้ใกล้เคียงกัน เพื่อรักษาระดับรถ ไม่ให้เอียงมากเกิน
โดยเฉพาะตรงโค้ง ถ้าโค้งขวา รถจะมีอาการ ด้านขวาจะยกตัวขึ้น ในขณะที่ด้านซ้ายจะถูกกดลง
โดยแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลาง ถ้ามันเอียงมากเกิน รถก็จะพลิก
เหล็กกันโคลง จะเอาการถูกกดของด้านซ้าย มากดด้านขวาไว้ ไม่ให้มันเอียง
เหล็กยิ่งแข็ง ก็จะมีแรงต้านได้มากกว่าครับ
ที่บอกมาทั้งหมด น่าจะพอเข้าใจได้ยะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 17:22:19 »


ขอบคุณครับ พอจะเข้าใจแล้ว  เพราะแค่เปลี่ยนด้านหลัง เห็นเลยว่าท้ายด้านนอกมันกดโค้ง
และที่พบอีกอย่าง มันทำให้เปลี่ยนยางล้อหลังลำบากขึ้นครับ เพราะพอเอาแม่แรงติดรถยกด้านนึง อีกด้านนึงมันดันยกลอยขึ้นทั้งสองข้างเท่า ๆ กันด้วย  ต้องใช้แม่แรงตะเข้ยกลอยสูง ๆ ให้ล้อลอยทั้งสองข้าง ขณะที่ของ gr ไม่เป็นขนาดนี้
ประกับกันโคลงของ sri กับ mi 16 นี่มันตัวเดียวกันรึเปล่าครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 17:28:17 »


ปะกับเหล็กกันโคลง GR,GRI,SRI เท่ากันครับ 20 มม แต่ MI16 22 มม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 17:30:53 »


ของSRI กับของ Mi มันไม่เท่ากันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!