ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2025 เวลา 21:36:24

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  D9 แคทพังแล้วว ToT
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: D9 แคทพังแล้วว ToT  (อ่าน 2501 ครั้ง)
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม 2011 เวลา 11:28:54 »


ลองเอารถต่อเครื่อง PPS ครับ  โชว่าแวคคัมไอดีกับแคทเสีย  ตอนนี้เปลี่ยนแวคคัมแล้วครับ  เหลือก็แต่แคทซึ่งราคาแพงเอาเรื่อง  ก่อนเปลี่ยนแวคคัมไฟรูปเครื่องขึ้นตลอด  พอเปลี่ยนแวคคัมไป  ไฟรูปเครื่องหายไปอาทิตย์หนึ่ง  แล้วก็กลับมาติดอีกแล้วครับ  ตอนนี้รถมีปัญหาเครื่องเดินไม่ค่อยดีที่รอบเดินเบา  แล้วเครื่องก็ดับกลางอากาศเป็นบางครั้ง  รถผมเป็น D9 Ver.2  ซึ่งมี O2 Sensor ทั้งหมด 2 ตัว  คือก่อนและหลังแคทครับ  ตอนนี้เข้าใจเอาเองว่าตัวหลังแคทเป็นตัวที่ฟ้องว่าแคทพังแล้วทำให้ไฟรูปเครื่องขึ้นครับ  เลยอยากจะถามว่าถ้าผมไขเจ้า O2 Sensor ตัวที่อยู่หลังแคทออกมาจากท่อไอเสียแล้วมาผูกไว้ข้างๆ  ให้มันคิดว่าอากาศบริสุทธตลอดเวลา(สายไฟของ Sensor ยังต่อตามเดิม)  มันจะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ  เพราะผมไม่แน่ใจว่า O2 ตัวดังกล่าวส่งค่าไปให้ ECU ประมวลผลอะไรบ้างอะครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม 2011 เวลา 11:43:20 »


ขอความรู้จากท่านผู้รู้หน่อยครับ......กรณีมี O2 Sensor 2 ตัวหน้า - หลัง.....ถ้าเราแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า....ตัดแคทออกใส่ หม้อพักแทน....O2 Sensor จะทำงานเพี้ยนไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม 2011 เวลา 11:55:09 »


ถ้า406D9V2 เพี้ยนครับไฟรูปเครื่องจะโชว์เพราะสมองมันจับความผิดปกติได้
ถ้า406D9V1ตัดไปเลยครับไม่โชว์หรอกมีแต่เสียงจะดังขึ้นกว่าปกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม 2011 เวลา 12:06:51 »


เอา O2 ตัวหลังมาห้อยข้างนอกไม่หายครับ ecu จะจับค่าการเปลี่ยนแปลงด้วย เช่นอัดอากาศด้วยพัดลมเข้าไปในท่อไอเสีย ด้วย เพื่อช่วยบำบัดไอเสีย แล้วจะตรวจจับค่า O2 ที่เหลือ ดังนั้น O2 จะน้อยกว่าตอนเข้าแคท ค่าจะ O2 ตัวหลังจะมีค่าสูงขึ้น ถ้ามาห้อยข้างนอก O2 เยอะ ค่าไม่ขึ้น anti pollution fault ชัวร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sun4769
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม 2011 เวลา 16:42:02 »


ไปซ่อมแถวไหนครับ หรือเป็นอู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2011 เวลา 11:46:50 »


ซ่อมทั้งอู่ ทั้งศูนย์หลายที่แล้วครับ...ถ้าจะเปลี่ยนแคท เอาของรถอะไรที่ใส่แล้วไม่มีปัญหาตามมาใส่ได้บ้างครับ  ของศูนย์แพงมากเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2011 เวลา 12:02:41 »


http://www.webforthai.com/index.php?topic=157.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2011 เวลา 14:12:50 »


คงใช้แก๊สเหมือนกันใช่มะละครับ
  ผมก็เคยคิดว่าแคทฯ เสีย และตัดออกมาแล้ว ใส่ของปลอม (สองพันกว่าบาท) เป็นเหมือนเดิมครับ ตอนนี้ ต้องเอาแคทฯ อันเก่ามาใส่กลับ (แสดงว่ายังเกาไม่ถูกที่คัน)
ผมคิดว่าแคทฯ ไม่เสียง่ายๆนะ ยกเว้นจะตัน ด้านในมันเป็นรังผึ้งสีขาวๆ เหมือนเซลามิก ยังสะอาดอยู่เลย
ไฟรูปเครื่องโชว์ ผมควานหา คลำหา มา สามปีแล้ว ตอนนี้ทำใจ เฉยๆ ถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ที่นึง ก็จะหายไปประมาณ 1 หมื่นโล แล้วก็กลับขึ้นมาใหม่
ที่แน่ๆ หมดไปหลายหมื่นแล้วเหมือนกัน
                   :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2011 เวลา 14:18:15 »


คงใช้แก๊สเหมือนกันใช่มะละครับ
  ผมก็เคยคิดว่าแคทฯ เสีย และตัดออกมาแล้ว ใส่ของปลอม (สองพันกว่าบาท) เป็นเหมือนเดิมครับ ตอนนี้ ต้องเอาแคทฯ อันเก่ามาใส่กลับ (แสดงว่ายังเกาไม่ถูกที่คัน)
ผมคิดว่าแคทฯ ไม่เสียง่ายๆนะ ยกเว้นจะตัน ด้านในมันเป็นรังผึ้งสีขาวๆ เหมือนเซลามิก ยังสะอาดอยู่เลย
ไฟรูปเครื่องโชว์ ผมควานหา คลำหา มา สามปีแล้ว ตอนนี้ทำใจ เฉยๆ ถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ที่นึง ก็จะหายไปประมาณ 1 หมื่นโล แล้วก็กลับขึ้นมาใหม่
ที่แน่ๆ หมดไปหลายหมื่นแล้วเหมือนกัน
                   :เครียดดูดบุหรี่:

หัวอกเดียวกันเลยครับ555  แต่ของผม PPS มันโชว่าเสียเลยอะครับ  ว่าแต่ของปลอมนี่ยี่ห้ออะไรครับ??  ตอนนี้สนใจตัว Magnaflow แต่ไม่รู้ว่ามันกรองไอเสียได้ดีแค่ไหน  แล้วถ้าเป็นประเด็นเพราะแคทเสียจริงๆ  พอเปลี่ยนเจ้า Magnaflow ไป  มันจะทำให้ D9 V.2 อย่างเรา...หายเป็นปรกติได้มั้ยอะครับ??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โทน
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2012 เวลา 17:29:31 »


ผมขอแสดงความเห็นสักหน่อยนะครับ พี่ไม่ลองไปสอบถามตามร้านที่รับติดตั้งท่อไอเสียดูครับ ผมเห็นมีรถมาตัดแคทฯ ขายเยอะเลครับ วันก่อนผมเห็น รถป้ายแดงเ้ลยครับมาตัดออกทำท่อใหม่ ผมลองสอบถามราคาเขาขายประมาณ 6000 ครับ ผมว่าถ้าของเดิมเสียจริงๆ ลองดูครับ ราคาไม่แพงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Godfather of Peugeot
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 มกราคม 2012 เวลา 17:16:11 »


ลองเอารถต่อเครื่อง PPS ครับ  โชว่าแวคคัมไอดีกับแคทเสีย  ตอนนี้เปลี่ยนแวคคัมแล้วครับ  เหลือก็แต่แคทซึ่งราคาแพงเอาเรื่อง  ก่อนเปลี่ยนแวคคัมไฟรูปเครื่องขึ้นตลอด  พอเปลี่ยนแวคคัมไป  ไฟรูปเครื่องหายไปอาทิตย์หนึ่ง  แล้วก็กลับมาติดอีกแล้วครับ  ตอนนี้รถมีปัญหาเครื่องเดินไม่ค่อยดีที่รอบเดินเบา  แล้วเครื่องก็ดับกลางอากาศเป็นบางครั้ง  รถผมเป็น D9 Ver.2  ซึ่งมี O2 Sensor ทั้งหมด 2 ตัว  คือก่อนและหลังแคทครับ  ตอนนี้เข้าใจเอาเองว่าตัวหลังแคทเป็นตัวที่ฟ้องว่าแคทพังแล้วทำให้ไฟรูปเครื่องขึ้นครับ  เลยอยากจะถามว่าถ้าผมไขเจ้า O2 Sensor ตัวที่อยู่หลังแคทออกมาจากท่อไอเสียแล้วมาผูกไว้ข้างๆ  ให้มันคิดว่าอากาศบริสุทธตลอดเวลา(สายไฟของ Sensor ยังต่อตามเดิม)  มันจะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ  เพราะผมไม่แน่ใจว่า O2 ตัวดังกล่าวส่งค่าไปให้ ECU ประมวลผลอะไรบ้างอะครับ...

ปัญหานี้ น่าจะมีคำว่า anti pollution fault โชว์ด้วย
ถ้ามีใครนะนำว่า
- พอร์ทไอเสียสกปรก ต้องเปิดฝาสูบออกมาทำความสะอาด ............... คำตอบ ของช่างจากศูนย์ หรือ พวกครูพักลักจำ ที่รู้ไม่จริง
- แคทเสีย ต้องเปลี่ยนแคทใหม่ ............... เอาแคทอันใหม่ มาใส่ ก็ไม่หายหรอก
- เอาแคท ออก เปลี่ยนเป็นท่อพัก หรือ ใส่ท่อแป๊ป ............ ต้นเหตุไม่ได้อยู่ตรงนี้ แก้จุดนี้เสียเงินเปล่า
- O2 เสีย ( ถ้าเสียจริง pps จะไม่ฟ้องว่า แคทเสีย มันจะฟ้องว่า heater ของ O2 มีปัญหา )
สรุปว่า ไม่หายหรอกครับ เพราะ เกาะไม่ถูกที่คัน


จุดประสงค์ที่ผมตอบกระทู้นี้  เพราะ อ่านแล้ว ไม่อยากให้ไปเสียค่าโง่ ครับ เสียดายเงิน 

และผมก็ขออนุญาตไม่บอกวิธีแก้ในกระทู้นี้  ......... เซ็ง กับพวกที่ชุบมือเปิบ


ใครมีปัญหา ก็หาตัวผมให้เจอ 
ผมแก้ให้ได้  แต่จะไม่บอกวิธีแก้ให้รู้นะครับ ( ใบ้ให้ว่า ใช้น๊อตตัวเมีย เบอร์ 10 แค่ 1 ตัว )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไม่ใช่ช่าง ไม่ใช่อู่  ไม่รับจ้าง "ซ่อมรถ" ไม่ค่อยว่างด้วย
Godfather of Peugeot
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 มกราคม 2012 เวลา 17:27:57 »


คงใช้แก๊สเหมือนกันใช่มะละครับ
  ผมก็เคยคิดว่าแคทฯ เสีย และตัดออกมาแล้ว ใส่ของปลอม (สองพันกว่าบาท) เป็นเหมือนเดิมครับ ตอนนี้ ต้องเอาแคทฯ อันเก่ามาใส่กลับ (แสดงว่ายังเกาไม่ถูกที่คัน)
ผมคิดว่าแคทฯ ไม่เสียง่ายๆนะ ยกเว้นจะตัน ด้านในมันเป็นรังผึ้งสีขาวๆ เหมือนเซลามิก ยังสะอาดอยู่เลย
ไฟรูปเครื่องโชว์ ผมควานหา คลำหา มา สามปีแล้ว ตอนนี้ทำใจ เฉยๆ ถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ที่นึง ก็จะหายไปประมาณ 1 หมื่นโล แล้วก็กลับขึ้นมาใหม่
ที่แน่ๆ หมดไปหลายหมื่นแล้วเหมือนกัน
                   :เครียดดูดบุหรี่:

อย่างที่บอกว่า แคท ไม่ใช้ต้นเหตุ

ส่วนคันที่มีปัญหา และผมได้ลองแก้ไป ( แอบทดสอบ สังเกตุอาการ )
คันที่ 1 รถคันนี้ไม่มีแคท   ตอนมีปัญหามันก็ฟ้องว่า แคทเสีย
คันที่ 2 รถคันนีเปลี่นแคทอันใหม่ ( เก่าจากคันอื่น ) ก็ฟ้องว่า แคทเสียเหมือนกัน
คันที่ 3 รถคนนี้ไปต่อท่อแป๊ป ไม่มีท่อพัก และ แคท ก็ฟ้องว่า แคทเสียเหมือนกัน
คันที่ 4 รถคนนี้ไม่ฟ้องอะไรเลย ใช้งานปกติ แต่แคทไส้ล้มแล้ว ( ได้ยินจากเสียง ) ย้ำว่า ไม่ฟ้องอะไรเลย

ทั้ง 4 คัน ผมแก้จบไปแล้ว

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไม่ใช่ช่าง ไม่ใช่อู่  ไม่รับจ้าง "ซ่อมรถ" ไม่ค่อยว่างด้วย
Moon_night
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 23:24:43 »


เก่งจัง
คำใบ้น้อยจัง ยื่งโง่อยู่ อีกนิดได้มั้ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2012 เวลา 09:56:05 »


เก่งจัง
คำใบ้น้อยจัง ยื่งโง่อยู่ อีกนิดได้มั้ย

โทษทีพี่น้อง  ตีความหมายไม่ออกอะ
                         

 :สะกดจิต:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Moon_night
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2012 เวลา 11:12:07 »


ลองเอารถต่อเครื่อง PPS ครับ  โชว่าแวคคัมไอดีกับแคทเสีย  ตอนนี้เปลี่ยนแวคคัมแล้วครับ  เหลือก็แต่แคทซึ่งราคาแพงเอาเรื่อง  ก่อนเปลี่ยนแวคคัมไฟรูปเครื่องขึ้นตลอด  พอเปลี่ยนแวคคัมไป  ไฟรูปเครื่องหายไปอาทิตย์หนึ่ง  แล้วก็กลับมาติดอีกแล้วครับ  ตอนนี้รถมีปัญหาเครื่องเดินไม่ค่อยดีที่รอบเดินเบา  แล้วเครื่องก็ดับกลางอากาศเป็นบางครั้ง  รถผมเป็น D9 Ver.2  ซึ่งมี O2 Sensor ทั้งหมด 2 ตัว  คือก่อนและหลังแคทครับ  ตอนนี้เข้าใจเอาเองว่าตัวหลังแคทเป็นตัวที่ฟ้องว่าแคทพังแล้วทำให้ไฟรูปเครื่องขึ้นครับ  เลยอยากจะถามว่าถ้าผมไขเจ้า O2 Sensor ตัวที่อยู่หลังแคทออกมาจากท่อไอเสียแล้วมาผูกไว้ข้างๆ  ให้มันคิดว่าอากาศบริสุทธตลอดเวลา(สายไฟของ Sensor ยังต่อตามเดิม)  มันจะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ  เพราะผมไม่แน่ใจว่า O2 ตัวดังกล่าวส่งค่าไปให้ ECU ประมวลผลอะไรบ้างอะครับ...

ปัญหานี้ น่าจะมีคำว่า anti pollution fault โชว์ด้วย
ถ้ามีใครนะนำว่า
- พอร์ทไอเสียสกปรก ต้องเปิดฝาสูบออกมาทำความสะอาด ............... คำตอบ ของช่างจากศูนย์ หรือ พวกครูพักลักจำ ที่รู้ไม่จริง
- แคทเสีย ต้องเปลี่ยนแคทใหม่ ............... เอาแคทอันใหม่ มาใส่ ก็ไม่หายหรอก
- เอาแคท ออก เปลี่ยนเป็นท่อพัก หรือ ใส่ท่อแป๊ป ............ ต้นเหตุไม่ได้อยู่ตรงนี้ แก้จุดนี้เสียเงินเปล่า
- O2 เสีย ( ถ้าเสียจริง pps จะไม่ฟ้องว่า แคทเสีย มันจะฟ้องว่า heater ของ O2 มีปัญหา )
สรุปว่า ไม่หายหรอกครับ เพราะ เกาะไม่ถูกที่คัน


จุดประสงค์ที่ผมตอบกระทู้นี้  เพราะ อ่านแล้ว ไม่อยากให้ไปเสียค่าโง่ ครับ เสียดายเงิน 

และผมก็ขออนุญาตไม่บอกวิธีแก้ในกระทู้นี้  ......... เซ็ง กับพวกที่ชุบมือเปิบ


ใครมีปัญหา ก็หาตัวผมให้เจอ 
ผมแก้ให้ได้  แต่จะไม่บอกวิธีแก้ให้รู้นะครับ ( ใบ้ให้ว่า ใช้น๊อตตัวเมีย เบอร์ 10 แค่ 1 ตัว )

ผมหมายถึงข้อความอันนี้ ประโยคสุดท้ายน่ะครับ เค้าใบ้มาให้แต่มันน้อยไปหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!