ลองเอารถต่อเครื่อง PPS ครับ โชว่าแวคคัมไอดีกับแคทเสีย ตอนนี้เปลี่ยนแวคคัมแล้วครับ เหลือก็แต่แคทซึ่งราคาแพงเอาเรื่อง ก่อนเปลี่ยนแวคคัมไฟรูปเครื่องขึ้นตลอด พอเปลี่ยนแวคคัมไป ไฟรูปเครื่องหายไปอาทิตย์หนึ่ง แล้วก็กลับมาติดอีกแล้วครับ ตอนนี้รถมีปัญหาเครื่องเดินไม่ค่อยดีที่รอบเดินเบา แล้วเครื่องก็ดับกลางอากาศเป็นบางครั้ง รถผมเป็น D9 Ver.2 ซึ่งมี O2 Sensor ทั้งหมด 2 ตัว คือก่อนและหลังแคทครับ ตอนนี้เข้าใจเอาเองว่าตัวหลังแคทเป็นตัวที่ฟ้องว่าแคทพังแล้วทำให้ไฟรูปเครื่องขึ้นครับ เลยอยากจะถามว่าถ้าผมไขเจ้า O2 Sensor ตัวที่อยู่หลังแคทออกมาจากท่อไอเสียแล้วมาผูกไว้ข้างๆ ให้มันคิดว่าอากาศบริสุทธตลอดเวลา(สายไฟของ Sensor ยังต่อตามเดิม) มันจะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ เพราะผมไม่แน่ใจว่า O2 ตัวดังกล่าวส่งค่าไปให้ ECU ประมวลผลอะไรบ้างอะครับ...
ปัญหานี้ น่าจะมีคำว่า anti pollution fault โชว์ด้วย
ถ้ามีใครนะนำว่า
- พอร์ทไอเสียสกปรก ต้องเปิดฝาสูบออกมาทำความสะอาด ............... คำตอบ ของช่างจากศูนย์ หรือ พวกครูพักลักจำ ที่รู้ไม่จริง
- แคทเสีย ต้องเปลี่ยนแคทใหม่ ............... เอาแคทอันใหม่ มาใส่ ก็ไม่หายหรอก
- เอาแคท ออก เปลี่ยนเป็นท่อพัก หรือ ใส่ท่อแป๊ป ............ ต้นเหตุไม่ได้อยู่ตรงนี้ แก้จุดนี้เสียเงินเปล่า
- O2 เสีย ( ถ้าเสียจริง pps จะไม่ฟ้องว่า แคทเสีย มันจะฟ้องว่า heater ของ O2 มีปัญหา )
สรุปว่า ไม่หายหรอกครับ เพราะ เกาะไม่ถูกที่คัน
จุดประสงค์ที่ผมตอบกระทู้นี้ เพราะ อ่านแล้ว ไม่อยากให้ไปเสียค่าโง่ ครับ เสียดายเงิน
และผมก็ขออนุญาตไม่บอกวิธีแก้ในกระทู้นี้ ......... เซ็ง กับพวกที่ชุบมือเปิบ
ใครมีปัญหา ก็หาตัวผมให้เจอ
ผมแก้ให้ได้ แต่จะไม่บอกวิธีแก้ให้รู้นะครับ ( ใบ้ให้ว่า ใช้น๊อตตัวเมีย เบอร์ 10 แค่ 1 ตัว )