J3
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2006 เวลา 09:46:55 » |
|
เริ่มมามีอาการสตารทยากเมื่ออาทิตย์นี้ครับ ปรกติบิดกุญแจก็ติดเลยแต่ตอนนี้ต้องบิดให้เครื่องหมุนประมาณ 2-4 วิถึงจะติดไม่ทราบเป็นเพราะอะไรครับ
|
|
|
|
heng
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2006 เวลา 10:15:13 » |
|
ดูแบตฯ ก่อนครับว่ามีอายุงานเกิน 1 ปี หรือยัง ตรวจดูน้ำกลั่นและกำลังไฟ/ ถ้าแบตฯ ดี ก็ไล่มาดูที่กรองเบนซินว่ามันมีอายุงานนานมากหรือยังบางทีมันตันทำให้น้ำมันไหลมาไม่สะดวก อาการจะออกตื้อๆ ถ้าวิ่งเร็วๆ อันนี้คือส่วนประกอบที่สามารถตรวจสอบได้ที่ราคาถูกที่สุด ถ้าเจ้า 2 ประการแรกสมบูรณ์ ตัวการก็มีอีก คือ วาวล์แรงดันที่รางหัวฉีด ตัวที่อยู่ซ้ายมือบนราง ตรวจได้โดยการดึงท่อลมดูดออก ถ้ามีน้ำมันไหลออกมาแสดงว่ามันกำลังจะเสียแล้วครับ จะทำให้ติดเครื่องยาก กินน้ำมันระเบิด อันนี้เปลี่ยนลูกเดียว 2 พันกว่าบาท
|
|
|
|
J3
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2006 เวลา 10:21:31 » |
|
แบตดีครับ แต่สงสัยกรองเบนซินเพราะว่ารับรถมา 3 ปีแล้วไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ ขอบคุณครับคุณเฮง เปลี่ยนแล้วผลจะรายงานให้ทราบครับ
|
|
|
|
J3
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2006 เวลา 12:36:59 » |
|
ไม่มีควันดำครับ มีควันขาวหน่อยเดียวครับ
|
|
|
|
J3
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 เมษายน 2006 เวลา 15:54:56 » |
|
รองบิดกุญแจค้างตามที่บอกแล้วครับ บางครั้งก็ติดได้เลยบางครั้งก็เหมือนเดิม มีรูปเครื่องยนต์มาให้ดูเล่นๆครับ
|
|
|
|
heng
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 เมษายน 2006 เวลา 22:20:18 » |
|
ติดเครื่องแล้วต้องลากสตาร์ทยาวดูตัวนี้ก่อนอื่น ตรวจสอบง่ายๆ ดึงสายท่อลมที่เสียบออกถ้ามีน้ำมันเบนซินไหลออกมา แสดงว่าตัวนี้เสียแล้วแรงดันภายในรางหัวฉีดตกทำให้ติดเครื่องยาก แล้วที่สำคัญจะกินน้ำมันมากกว่าปกติเยอะ จากรูปวาวล์ตัวนี้อยู่ที่รางหัวฉีด
|
|
|
|
heng
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 เมษายน 2006 เวลา 23:16:21 » |
|
คุณตุ้ย ครับมีอยู่ตัวเดียวบนรางหัวฉีด SRI อยู่ข้างซ้ายบนราง / GRI อยู่ขวาที่ว่าน้ำมันไหลถ้าดับเครื่องจะไหลซึมออกมา แต่ถ้าติดเครื่องแล้วไหลจะออกเหมือนปืนฉีดน้ำเลยครับผม โดยปกติแรงดันในรางจะอยู่ที่ระดับ 2.5 bar วาวล์ตัวนี้เป็นตัวควบคุมแรงดัน หากมีแรงดันเกินก็จะระบายน้ำมันให้ไหลกลับไปที่ท่อน้ำมันไหลกลับวนกลับไปที่ถังน้ำมัน จะบอกให้ว่าวาวล์ตัวนี้ 2 พันกว่าบาทนะครับ
|
|
|
|
KT30
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 เมษายน 2006 เวลา 11:28:00 » |
|
พี่เฮงครับรบกวนถามด้วยครับ ผมอ่านดูแล้ว ถ้าเป็นเครื่อง GR แต่มีอาการติดเครื่องยากและกินน้ำมันมาก จะเป็นคล้ายๆกันไหมครับ แบบว่ามีอาการคล้ายกัน
|
|
|
|
heng
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 เมษายน 2006 เวลา 12:10:33 » |
|
ของ GR ต้นเหตุส่วนใหญ่จะเป็นที่คาร์บิวเป็นหลัก เป็นทั้งเครื่องเย็นตอนเช้าติดเครื่องยาก บางก็เครื่องร้อนแล้วติดยาก เพราะในกลไกของคาร์บิวมันซับซ้อน และจะไม่ค่อยเที่ยงตั้งแล้วดีไปได้สักระยะ พอใช้งานไปเรื่อยอาการก็มาอีก ผมแนะนำให้ล้างคาร์บิวและบูรณะภายในใหม่ มันมีชุดซ่อมเปลี่ยนพวกผ้าปั้ม พวกชิ้นส่วนต่างๆ และโดยมากหากใช้งานมานานฐานของมันจะโก่งทำให้แรงดันภายในไม่สมบูรณ์ก็เป็นต้นเหตุของการกินน้ำมัน
|
|
|
|
J3
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 เมษายน 2006 เวลา 08:21:52 » |
|
คุณเฮงครับเชคแล้วครับมีน้ำมันพุ้งออกมาเป็นฝอย ตามที่บอกครับ
|
|
|
|
heng
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 เมษายน 2006 เวลา 09:37:03 » |
|
พบแล้ว ก็เปลี่ยนครับหายชัวร์
|
|
|
|
J3
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 05 เมษายน 2006 เวลา 08:52:41 » |
|
ราคาประมาณเท่าไหล่ครับผมโทรเชคที่เอกชัยเอกมัยแจ้งว่าประมาณ 4000 และไม่มีของ ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกตัวหรือปร่าว ยนต์กิจชลบุรี 2800 ไม่มีของถ้าต้องการต้องจ่ายมัดจำไว้ก่อน ตกลงมันตัวเท่าไหลครับมีร้านอื่นแนะนำไหม่ครับ
|
|
|
|
heng
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 05 เมษายน 2006 เวลา 09:01:25 » |
|
นึกว่าอยู่ กทม ผมเคยซื้อไม่ถึง 2500 บาท ลดแล้วก็ประมาณ 2300 ของแท้ศูนย์ฯ
|
|
|
|
J3
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 05 เมษายน 2006 เวลา 10:50:19 » |
|
ขอบคุณครับคุณเฮงผมขอเวลา อีก 1 วันครับเพราะผมไปสั่งที่อู่ไว้แล้วแต่ยังไม่ทราบราคา อู่จะแจ้งผมวันนี้ครับ ผมอยูพัทยาครับ
|
|
|
|
สิงห์คะนองนา
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 22:15:15 » |
|
คุณเฮงครับ ช่วยผมอีกคนครับ เครื่องผมบางทีก็แซะเดียวติด บางทีนานถึง 3-4 วิ เหมือนกันครับ ส่วนใหญ่ 3-4 วิ ครับ ลองถอดสายดูแล้วไม่มีน้ำมันไหลออกมา (ตอนดับเครื่องนะครับ ติดเครื่องยังไม่ได้ลองถอด) ตัวสีโลหะขาว ๆ ติดกับรางหัวฉีด แต่ใส่กรองยังไม่ได้ลองเปลี่ยนดู แต่สตาร์ทตอนเช้าถ้าติด จะมีไอน้ำพ่นออกมาเยอะมาก วิ้งไปแล้วจะไม่มีครับ ผมใช้ โซฮอล ครับ ลองเหยียบดูมันสุดแค่ 170 เอง (น่าจะสูงว่านี้อ่ะครับ) นอกจากใส้กรองแล้ว มันต้องเซ็คอะไรอีกหรอครับ
|
|
|
|
heng
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 22:25:36 » |
|
เริ่มตั้งแต่กำลังไฟแบตฯ ต้องแรงได้พิกัด/ กรองเบนซินต้องไม่ตันหรือสกปรกมากซึ่งเป็นสิ่งกีดขวางความแรงของน้ำมันที่จะมารอที่วาวล์แรงดัน/ ตัววาวล์แรงดันต้องไม่รั่วซึมเป็นที่มาของแรงดันภายในลดลง/ สายหัวเทียนต้องดีความต้านทานต่ำสม่ำเสมอ/ หัวเทียนต้องได้สเปก ระยะห่างของเขี้ยว 0.8 ม /นอกนั้นเป็นระบบของเครื่องตามมาตราฐาน เช่น sensor ทุกตัวต้องสมบูรณ์ คอยล์จ่ายไฟตามจังหวะจุดระเบิดที่ดี รับรองได้ที่เดียวติด
|
|
|
|
สิงห์คะนองนา
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 22:46:32 » |
|
ขอบคุณครับ จะลองไล่ดูครับ ^^
|
|
|
|
Gun GTi
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 19 เมษายน 2006 เวลา 17:09:33 » |
|
ขอแทรกนิดนึงครับ แล้ว 205 มีตัวที่ว่านี้รึเปล่าครับ คือ รถผมกินน้ำมัน ผิดมนุษย์ เคยลอง ปิดแอร์ ขับประหยัดๆ ได้แค่ 8.75 โลลิตรเอง (ในเมือง) กรองเบนซินก็ใหม่ หัวเทียนก็ใหม่ แต่กรองคาร์บอนเก่า ทำไงให้เข้าใกล้เลข 2 หลังอ่ะคับ อยากได้ซัก 9.5 - 10 โลลิตร
|
|
|
|
J3
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:32:18 » |
|
อาการสตาร์ทยากหายแล้วครับ ยังไม่ทันได้เปลี่ยนตัวปรับแรงดันน้ำมัน พอดีน้ำมันจะหมอดตรงปั๊ม ปตท .ไปเติมโซฮอล์ อาการสตาร์ทยากหายไปเลิยครับ แถมวิ้งดีกว่าเดิมด้วย (สงสัยจะอุปทานไปเอง) ของเก่าเติม Caltex
|
|
|
|
mana12
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 พฤษภาคม 2006 เวลา 22:21:14 » |
|
พี่เฮงคับรูปผู้หญิงที่ลงเป็นใครเหอรคับ น่ารักดีครับ
|
|
|
|
heng
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 พฤษภาคม 2006 เวลา 23:06:00 » |
|
บอกไม่ได้ครับหวง .5555 ผมก็ไม่รู้เหมือนกันผมโหลดมาจาก web ไม่รู้เป็นดาราหรือเปล่าเห็นน่ารักดี
|
|
|
|
indojeen
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2006 เวลา 10:39:56 » |
|
ระวังโดนตรวจ DNA นะพี่ท่าน
|
|
|
|
Pboy
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 48
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2006 เวลา 18:16:31 » |
|
ผมก็อาการเหมือนคุณ J3 คือสตาร์ทลากยาว ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนวาล์วแรงดัน เคยเปลี่ยนไปใช้ก๊าซโซฮอล อาการสตาร์ทลากยาวก็หาย แต่ของผมมันก็หายแค่ระยะเวลาเดียว ใช้ไปสักพักก็เป็นอีก ตอนนี้ยังไม่ได้แก้ไข แต่ที่สงสัยคือทำไมพอเปลี่ยนจาก 95ธรรมดา เป็นก๊าซโซฮอล อาการสตาร์ทลากยาวจึงหายไป(แต่หายไปแค่ช่วงอาทิตย์เดียวก็กลับมาเป็นอีก)
|
|
|
|
สิงห์คะนองนา
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2006 เวลา 10:33:39 » |
|
เมื่อเช้าวันนี้สตาร์ดเครื่อง แฉะสั้น ๆ ติดเลย บางทีสตาร์ดยาวเลยถึงติด ว่าจะดู ไม่ว่างสักที
|
|
|
|
|