ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 01:22:27

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  SRI สตารทยาก
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: SRI สตารทยาก  (อ่าน 2877 ครั้ง)
J3
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2006 เวลา 09:46:55 »


 เริ่มมามีอาการสตารทยากเมื่ออาทิตย์นี้ครับ ปรกติบิดกุญแจก็ติดเลยแต่ตอนนี้ต้องบิดให้เครื่องหมุนประมาณ 2-4 วิถึงจะติดไม่ทราบเป็นเพราะอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2006 เวลา 10:15:13 »


                        ดูแบตฯ ก่อนครับว่ามีอายุงานเกิน 1 ปี หรือยัง ตรวจดูน้ำกลั่นและกำลังไฟ/ ถ้าแบตฯ ดี ก็ไล่มาดูที่กรองเบนซินว่ามันมีอายุงานนานมากหรือยังบางทีมันตันทำให้น้ำมันไหลมาไม่สะดวก อาการจะออกตื้อๆ ถ้าวิ่งเร็วๆ อันนี้คือส่วนประกอบที่สามารถตรวจสอบได้ที่ราคาถูกที่สุด ถ้าเจ้า 2 ประการแรกสมบูรณ์ ตัวการก็มีอีก คือ วาวล์แรงดันที่รางหัวฉีด ตัวที่อยู่ซ้ายมือบนราง ตรวจได้โดยการดึงท่อลมดูดออก ถ้ามีน้ำมันไหลออกมาแสดงว่ามันกำลังจะเสียแล้วครับ จะทำให้ติดเครื่องยาก กินน้ำมันระเบิด อันนี้เปลี่ยนลูกเดียว 2 พันกว่าบาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J3
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2006 เวลา 10:21:31 »


แบตดีครับ แต่สงสัยกรองเบนซินเพราะว่ารับรถมา 3 ปีแล้วไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ ขอบคุณครับคุณเฮง เปลี่ยนแล้วผลจะรายงานให้ทราบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J3
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2006 เวลา 12:36:59 »


ไม่มีควันดำครับ มีควันขาวหน่อยเดียวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J3
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 เมษายน 2006 เวลา 15:54:56 »


รองบิดกุญแจค้างตามที่บอกแล้วครับ บางครั้งก็ติดได้เลยบางครั้งก็เหมือนเดิม มีรูปเครื่องยนต์มาให้ดูเล่นๆครับ


* ภายใน.jpg (86.8 KB, 487x659 - ดู 160 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 เมษายน 2006 เวลา 22:20:18 »


                    ติดเครื่องแล้วต้องลากสตาร์ทยาวดูตัวนี้ก่อนอื่น ตรวจสอบง่ายๆ ดึงสายท่อลมที่เสียบออกถ้ามีน้ำมันเบนซินไหลออกมา แสดงว่าตัวนี้เสียแล้วแรงดันภายในรางหัวฉีดตกทำให้ติดเครื่องยาก แล้วที่สำคัญจะกินน้ำมันมากกว่าปกติเยอะ

  จากรูปวาวล์ตัวนี้อยู่ที่รางหัวฉีด


* 25-01-06_2119.jpg (7.12 KB, 160x120 - ดู 320 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 เมษายน 2006 เวลา 23:16:21 »


                           คุณตุ้ย ครับมีอยู่ตัวเดียวบนรางหัวฉีด SRI อยู่ข้างซ้ายบนราง  / GRI  อยู่ขวาที่ว่าน้ำมันไหลถ้าดับเครื่องจะไหลซึมออกมา แต่ถ้าติดเครื่องแล้วไหลจะออกเหมือนปืนฉีดน้ำเลยครับผม โดยปกติแรงดันในรางจะอยู่ที่ระดับ 2.5 bar วาวล์ตัวนี้เป็นตัวควบคุมแรงดัน หากมีแรงดันเกินก็จะระบายน้ำมันให้ไหลกลับไปที่ท่อน้ำมันไหลกลับวนกลับไปที่ถังน้ำมัน จะบอกให้ว่าวาวล์ตัวนี้ 2 พันกว่าบาทนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KT30
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 เมษายน 2006 เวลา 11:28:00 »


พี่เฮงครับรบกวนถามด้วยครับ ผมอ่านดูแล้ว ถ้าเป็นเครื่อง GR แต่มีอาการติดเครื่องยากและกินน้ำมันมาก จะเป็นคล้ายๆกันไหมครับ แบบว่ามีอาการคล้ายกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 เมษายน 2006 เวลา 12:10:33 »


                         ของ GR  ต้นเหตุส่วนใหญ่จะเป็นที่คาร์บิวเป็นหลัก เป็นทั้งเครื่องเย็นตอนเช้าติดเครื่องยาก บางก็เครื่องร้อนแล้วติดยาก เพราะในกลไกของคาร์บิวมันซับซ้อน และจะไม่ค่อยเที่ยงตั้งแล้วดีไปได้สักระยะ พอใช้งานไปเรื่อยอาการก็มาอีก ผมแนะนำให้ล้างคาร์บิวและบูรณะภายในใหม่ มันมีชุดซ่อมเปลี่ยนพวกผ้าปั้ม พวกชิ้นส่วนต่างๆ และโดยมากหากใช้งานมานานฐานของมันจะโก่งทำให้แรงดันภายในไม่สมบูรณ์ก็เป็นต้นเหตุของการกินน้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J3
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 เมษายน 2006 เวลา 08:21:52 »


คุณเฮงครับเชคแล้วครับมีน้ำมันพุ้งออกมาเป็นฝอย ตามที่บอกครับ


* ตืนแล้ว.jpg (32.22 KB, 640x480 - ดู 120 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 เมษายน 2006 เวลา 09:37:03 »


                    พบแล้ว ก็เปลี่ยนครับหายชัวร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J3
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 05 เมษายน 2006 เวลา 08:52:41 »


ราคาประมาณเท่าไหล่ครับผมโทรเชคที่เอกชัยเอกมัยแจ้งว่าประมาณ 4000 และไม่มีของ ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกตัวหรือปร่าว ยนต์กิจชลบุรี 2800 ไม่มีของถ้าต้องการต้องจ่ายมัดจำไว้ก่อน ตกลงมันตัวเท่าไหลครับมีร้านอื่นแนะนำไหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 05 เมษายน 2006 เวลา 09:01:25 »


              นึกว่าอยู่ กทม  ผมเคยซื้อไม่ถึง 2500 บาท ลดแล้วก็ประมาณ 2300 ของแท้ศูนย์ฯ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J3
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 05 เมษายน 2006 เวลา 10:50:19 »


ขอบคุณครับคุณเฮงผมขอเวลา อีก 1 วันครับเพราะผมไปสั่งที่อู่ไว้แล้วแต่ยังไม่ทราบราคา อู่จะแจ้งผมวันนี้ครับ ผมอยูพัทยาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 22:15:15 »


คุณเฮงครับ ช่วยผมอีกคนครับ

เครื่องผมบางทีก็แซะเดียวติด บางทีนานถึง 3-4 วิ เหมือนกันครับ ส่วนใหญ่ 3-4 วิ ครับ ลองถอดสายดูแล้วไม่มีน้ำมันไหลออกมา (ตอนดับเครื่องนะครับ ติดเครื่องยังไม่ได้ลองถอด) ตัวสีโลหะขาว ๆ ติดกับรางหัวฉีด แต่ใส่กรองยังไม่ได้ลองเปลี่ยนดู แต่สตาร์ทตอนเช้าถ้าติด จะมีไอน้ำพ่นออกมาเยอะมาก วิ้งไปแล้วจะไม่มีครับ ผมใช้ โซฮอล ครับ ลองเหยียบดูมันสุดแค่ 170 เอง (น่าจะสูงว่านี้อ่ะครับ)

นอกจากใส้กรองแล้ว มันต้องเซ็คอะไรอีกหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 22:25:36 »


        เริ่มตั้งแต่กำลังไฟแบตฯ ต้องแรงได้พิกัด/ กรองเบนซินต้องไม่ตันหรือสกปรกมากซึ่งเป็นสิ่งกีดขวางความแรงของน้ำมันที่จะมารอที่วาวล์แรงดัน/ ตัววาวล์แรงดันต้องไม่รั่วซึมเป็นที่มาของแรงดันภายในลดลง/ สายหัวเทียนต้องดีความต้านทานต่ำสม่ำเสมอ/ หัวเทียนต้องได้สเปก ระยะห่างของเขี้ยว 0.8 ม /นอกนั้นเป็นระบบของเครื่องตามมาตราฐาน เช่น sensor ทุกตัวต้องสมบูรณ์  คอยล์จ่ายไฟตามจังหวะจุดระเบิดที่ดี รับรองได้ที่เดียวติด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 22:46:32 »


ขอบคุณครับ จะลองไล่ดูครับ ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 19 เมษายน 2006 เวลา 17:09:33 »


ขอแทรกนิดนึงครับ  Smiley


แล้ว 205 มีตัวที่ว่านี้รึเปล่าครับ


คือ รถผมกินน้ำมัน ผิดมนุษย์  เคยลอง ปิดแอร์ ขับประหยัดๆ  ได้แค่ 8.75 โลลิตรเอง (ในเมือง)

กรองเบนซินก็ใหม่ หัวเทียนก็ใหม่  แต่กรองคาร์บอนเก่า


ทำไงให้เข้าใกล้เลข 2 หลังอ่ะคับ  อยากได้ซัก 9.5 - 10 โลลิตร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J3
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:32:18 »


อาการสตาร์ทยากหายแล้วครับ ยังไม่ทันได้เปลี่ยนตัวปรับแรงดันน้ำมัน พอดีน้ำมันจะหมอดตรงปั๊ม ปตท .ไปเติมโซฮอล์ อาการสตาร์ทยากหายไปเลิยครับ แถมวิ้งดีกว่าเดิมด้วย (สงสัยจะอุปทานไปเอง) ของเก่าเติม Caltex
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mana12
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 พฤษภาคม 2006 เวลา 22:21:14 »


พี่เฮงคับรูปผู้หญิงที่ลงเป็นใครเหอรคับ น่ารักดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 พฤษภาคม 2006 เวลา 23:06:00 »


                    บอกไม่ได้ครับหวง  .5555 ผมก็ไม่รู้เหมือนกันผมโหลดมาจาก web ไม่รู้เป็นดาราหรือเปล่าเห็นน่ารักดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
indojeen
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2006 เวลา 10:39:56 »


ระวังโดนตรวจ DNA นะพี่ท่าน Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2006 เวลา 18:16:31 »


ผมก็อาการเหมือนคุณ J3 คือสตาร์ทลากยาว ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนวาล์วแรงดัน เคยเปลี่ยนไปใช้ก๊าซโซฮอล
อาการสตาร์ทลากยาวก็หาย แต่ของผมมันก็หายแค่ระยะเวลาเดียว ใช้ไปสักพักก็เป็นอีก ตอนนี้ยังไม่ได้แก้ไข

แต่ที่สงสัยคือทำไมพอเปลี่ยนจาก 95ธรรมดา เป็นก๊าซโซฮอล อาการสตาร์ทลากยาวจึงหายไป(แต่หายไปแค่ช่วงอาทิตย์เดียวก็กลับมาเป็นอีก)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2006 เวลา 10:33:39 »


เมื่อเช้าวันนี้สตาร์ดเครื่อง แฉะสั้น ๆ ติดเลย บางทีสตาร์ดยาวเลยถึงติด ว่าจะดู ไม่ว่างสักที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!