guntuner
|
|
« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2011 เวลา 10:34:50 » |
|
:Pika:หลังจากจอดหนีน้ำยาวเดือนกว่า ติดเครื่องทิ้งไว้ซัก5นาทีดับทั้งน้ำมันและแก็สติดเครื่องใหม่ก็ยากกว่าเดิมหลายครั้งมา
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2011 เวลา 10:39:53 » |
|
:Pika:หลังจากจอดหนีน้ำยาวเดือนกว่า ติดเครื่องทิ้งไว้ซัก5นาทีดับทั้งน้ำมันและแก็สติดเครื่องใหม่ก็ยากกว่าเดิมหลายครั้งมา�
|
|
|
|
ภณ(PON)
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2011 เวลา 10:42:12 » |
|
ถ้าร้อนๆ ดับก็สองตัวนี้แหละครับ แต่ฟังดูน่าจะเป็นคอยล์มากกว่าครับ แต่ถ้าติดยาก คงต้องดูด้วยว่า เพราะแก็สกับน้ำมันมันปนกันหรือเปล่า เลยสตาร์ทยาก
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2011 เวลา 10:46:29 » |
|
ถ้าร้อนๆ ดับก็สองตัวนี้แหละครับ แต่ฟังดูน่าจะเป็นคอยล์มากกว่าครับ
แต่ถ้าติดยาก คงต้องดูด้วยว่า เพราะแก็สกับน้ำมันมันปนกันหรือเปล่า เลยสตาร์ทยาก
ก่อนหน้านี้ตอนขับอยู่ก็เป็นอันนี้ร้อนแน่แต่ล่าสุดแค่วอมเครื่องเองอะครับแค่5นาทีเองแล้วถ้าเป็นที่โมดุลมีอาการอะไรบ้างครับ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2011 เวลา 10:48:53 » |
|
เอาง่ายๆ ก็ถอดสายหัวเทียนออกมา สตาร์ทดูว่าไฟมาหรือป่าวนะครับ ถ้าไม่มาก็ 2-3 สามอย่างนี่แหละ คอยล์ โมดุล จานจ่าย
|
|
|
|
ภณ(PON)
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2011 เวลา 11:18:08 » |
|
โมดุลมันมีหลายอาการครับ อาการหนักสุดคือไม่จ่ายไฟ คอยล์ก็ไม่ติดจบ อาการถัดมา จ่ายตอนไม่ร้อน พอร้อนแล้วดับ เป็นน้อยมาก ส่วนใหญ่สิ้นชีพก่อนในอาการแรก คอยล์ ก็คล้ายๆ กันครับ หนักสุดคือไม่ติดเลย แต่ของคุณติดแล้วห้านาทีดับ อาการที่คอยล์มักเป็นบ่อยๆ คือร้อนแล้วเสื่อมไม่จ่ายไฟ หรือจ่ายได้ไม่ดี ผมจึงตีไปที่คอยล์ก่อนครับ
|
|
|
|
reddagonking
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2011 เวลา 11:37:52 » |
|
ผมเคยเป็นทั้ง 2 อาการ ขอเล่านะครับ 405GR ตอนโมดุลเสีย ขับแล้วถึงแยกหรือเบาเครื่องตอนมันร้อนแล้วดับกลางอากาศ ตอนคอล์ยเสีย สตาร์ทติดยากมาก ติดแล้วก็ดับ เป็นอยู่อย่างนี้เลยทิ้งรถไปหาคอล์ยมาเปลี่ยนกลับหาย ลองดูครับ
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2011 เวลา 12:08:56 » |
|
ผมเคยเป็นทั้ง 2 อาการ ขอเล่านะครับ 405GR ตอนโมดุลเสีย ขับแล้วถึงแยกหรือเบาเครื่องตอนมันร้อนแล้วดับกลางอากาศ ตอนคอล์ยเสีย สตาร์ทติดยากมาก ติดแล้วก็ดับ เป็นอยู่อย่างนี้เลยทิ้งรถไปหาคอล์ยมาเปลี่ยนกลับหาย ลองดูครับ
ซื้อของเก่าหรือใหม่ครับแล้วถ้าใหม่ทั้งสองตัวฯละเท่าไหร่ครับ
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2011 เวลา 12:20:00 » |
|
ของผม ขับไปดีๆดับกลางอากาศ จอดไว้สักพักติดได้ พอดีมีคอล์ยติดไว้เลยเปลี่ยนดูหายเลย ขับได้ปกติ
|
|
|
|
ภณ(PON)
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2011 เวลา 12:26:49 » |
|
ใหม่สถานเดียว ของพวกไฟฟ้าไว้ใจไม่ได้ ควรสำรองไว้อีกตัว จะได้ไม่ต้องกินข้าวลิงเวลาไปต่างจังหวัด หรือเดินทางไปไหน
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2011 เวลา 16:25:47 » |
|
ของผม ขับไปดีๆดับกลางอากาศ จอดไว้สักพักติดได้ พอดีมีคอล์ยติดไว้เลยเปลี่ยนดูหายเลย ขับได้ปกติ
เคสดับกลางอากาศแบบนี้ผมก็เคยเป็นครับแต่พักหลังเหมือนจะหนักขึ้นแค่วอมเครื่องไม่กี่นาทีก็ดับแล้ว แล้วถ้าจะซื้อตัวใหม่ระหว่างโมดูลกับคอยล์ซื้ออันไหนก่อนดีหรือซื้อใหม่ทั้งสองตัวเลยดีครับอันไหนน่าจะใช่สาเหตุมากกว่า
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2011 เวลา 16:50:20 » |
|
เคสดับกลางอากาศแบบนี้ผมก็เคยเป็นครับแต่พักหลังเหมือนจะหนักขึ้นแค่วอมเครื่องไม่กี่นาทีก็ดับแล้ว แล้วถ้าจะซื้อตัวใหม่ระหว่างโมดูลกับคอยล์ซื้ออันไหนก่อนดีหรือซื้อใหม่ทั้งสองตัวเลยดีครับอันไหนน่าจะใช่สาเหตุมากกว่า
มีเพื่อนสมาชิกอยู่ใกล้ๆมั้ยครับ ผมอยากให้ลองดูคอล์ยก่อนครับ หากว่ามันชัวร์แล้วเราค่อยซื้อ จะดีกว่ามั้ยครับ แต่หากไม่คิดมากและพอซื้อได้ ความเห็นของผมนะ อยากให้ซื้อ คอล์ยก่อน เพราะตัวนี้ มันเสียง่าย มีเก็บไว้ก้อไม่เสียหายอะไร หรือซื้อทั้ง 2 ตัวเลยก้อจะดีมากๆ
|
|
|
|
reddagonking
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2011 เวลา 19:03:34 » |
|
ผมเคยเป็นทั้ง 2 อาการ ขอเล่านะครับ 405GR ตอนโมดุลเสีย ขับแล้วถึงแยกหรือเบาเครื่องตอนมันร้อนแล้วดับกลางอากาศ ตอนคอล์ยเสีย สตาร์ทติดยากมาก ติดแล้วก็ดับ เป็นอยู่อย่างนี้เลยทิ้งรถไปหาคอล์ยมาเปลี่ยนกลับหาย ลองดูครับ ซื้อของเก่าหรือใหม่ครับแล้วถ้าใหม่ทั้งสองตัวฯละเท่าไหร่ครับ โมดุลผมซื้อมือ2มา ได้ราคามา 200 บาท ส่วนคอล์ยผมเปลี่ยนใหม่ Valeo 1800บาท พร้อมติดตั้ง
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 10:30:24 » |
|
เคสดับกลางอากาศแบบนี้ผมก็เคยเป็นครับแต่พักหลังเหมือนจะหนักขึ้นแค่วอมเครื่องไม่กี่นาทีก็ดับแล้ว แล้วถ้าจะซื้อตัวใหม่ระหว่างโมดูลกับคอยล์ซื้ออันไหนก่อนดีหรือซื้อใหม่ทั้งสองตัวเลยดีครับอันไหนน่าจะใช่สาเหตุมากกว่า
มีเพื่อนสมาชิกอยู่ใกล้ๆมั้ยครับ ผมอยากให้ลองดูคอล์ยก่อนครับ หากว่ามันชัวร์แล้วเราค่อยซื้อ จะดีกว่ามั้ยครับ แต่หากไม่คิดมากและพอซื้อได้ ความเห็นของผมนะ อยากให้ซื้อ คอล์ยก่อน เพราะตัวนี้ มันเสียง่าย มีเก็บไว้ก้อไม่เสียหายอะไร หรือซื้อทั้ง 2 ตัวเลยก้อจะดีมากๆ อืม... จำได้ว่าพี่มี 405 GR เหมือนกันทั้งสองคันนี่ ง่ายๆ ก็ลองสลับดูก่อนครับ ถ้ามันเสียค่อยเปลี่ยน ราคาก็เบาๆ คอยล์ใหม่ก็ประมาณ 1200 โมดุลก็แพงกว่าหน่อย หามือสองดีกว่าไม่กี่ร้อย แต่คอยล์ควรซื้อใหม่
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 10:59:28 » |
|
เคสดับกลางอากาศแบบนี้ผมก็เคยเป็นครับแต่พักหลังเหมือนจะหนักขึ้นแค่วอมเครื่องไม่กี่นาทีก็ดับแล้ว แล้วถ้าจะซื้อตัวใหม่ระหว่างโมดูลกับคอยล์ซื้ออันไหนก่อนดีหรือซื้อใหม่ทั้งสองตัวเลยดีครับอันไหนน่าจะใช่สาเหตุมากกว่า
มีเพื่อนสมาชิกอยู่ใกล้ๆมั้ยครับ ผมอยากให้ลองดูคอล์ยก่อนครับ หากว่ามันชัวร์แล้วเราค่อยซื้อ จะดีกว่ามั้ยครับ แต่หากไม่คิดมากและพอซื้อได้ ความเห็นของผมนะ อยากให้ซื้อ คอล์ยก่อน เพราะตัวนี้ มันเสียง่าย มีเก็บไว้ก้อไม่เสียหายอะไร หรือซื้อทั้ง 2 ตัวเลยก้อจะดีมากๆ อืม... จำได้ว่าพี่มี 405 GR เหมือนกันทั้งสองคันนี่ ง่ายๆ ก็ลองสลับดูก่อนครับ ถ้ามันเสียค่อยเปลี่ยน ราคาก็เบาๆ คอยล์ใหม่ก็ประมาณ 1200 โมดุลก็แพงกว่าหน่อย หามือสองดีกว่าไม่กี่ร้อย แต่คอยล์ควรซื้อใหม่ ขอบคุณครับ grคันบรอนซ์เงินจอดหนีน้ำอยู่ไกลยังไม่ว่างไปเอามาเลยครับเลยต้องขุดgrแดงมาใช้ก่อนและก็ไม่แน่ใจว่าปลั๊กมันจะใส่กันได้เปล่าอย่างโมดุลอีกคันบอสอีกคันดูสีเลียแล้วคอยล์อีกไม่รู้ปลั๊กจะตรงกันไหม ปล ตั้งแต่ซื้อรถgrมา2คันยังไม่เคยจอดเทียบกันเลยว่ามีอะไรสลับอะไหล่กันได้บ้างครับ
|
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 13:44:43 » |
|
โมดุลอีกคันบอสอีกคันดูสีเลีย .ใส่กันได้ครับ(เดิมๆนะครับ)
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 14:04:09 » |
|
โมดุลอีกคันบอสอีกคันดูสีเลีย .ใส่กันได้ครับ(เดิมๆนะครับ)
แล้วคอยล์ละครับอีกคันปี91อีกคันปี92มันจะสลับใส่กันได้ไหมครับ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 14:07:47 » |
|
ถ้าเคร โมดุลอีกคันบอสอีกคันดูสีเลีย .ใส่กันได้ครับ(เดิมๆนะครับ)
แล้วคอยล์ละครับอีกคันปี91อีกคันปี92มันจะสลับใส่กันได้ไหมครับ [/quote เหมือนกันครับ 405 GR, Mi-16
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 14:14:42 » |
|
|
|
|
|
ant123
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 20:42:52 » |
|
อย่าใช้โมดุลมือสองนะครับ เป็นไปได้ก็ของใหม่เเน่นอนกว่า เคยซื้อพันสามห้าสิบ ยี่ห้อเเมคคอลี่ หรือแมคอะไรซักอย่างนี่เเหละครับ โมดุลนี่ไม่ค่อยมีมารยาทครับ ไปไม่ลามาไม่ไหว้
|
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 20:43:33 » |
|
โมดุลอีกคันบอสอีกคันดูสีเลีย โมดุลอีกคันบอสอีกคันดูสีเลีย .ใส่กันได้ครับ(เดิมๆนะครับ)
ของบอส ทนกว่านะครับ
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 ธันวาคม 2011 เวลา 13:34:12 » |
|
ตอนนี้เอาคอยล์ดูสิเลียและโมดูลฮูโก้ของคันที่คาดว่าเสีย(grแดง)มาสลับกับคัน(grเงิน)คอยล์ซาเจ้มโมดูลบอสเป็นคันที่ปกติดี ลองวอมเครื่องทั้ง2คันปกติดีทั้ง2คันวอมประมาณ30นาทีเดี๋ยวลองวิ่งไกลๆทั้ง2คันอีกทีดูสิว่าอะไรเสียกันแน่ครับ
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 ธันวาคม 2011 เวลา 13:45:52 » |
|
ตอนนี้(grแดง)มีปัญหาเพิ่มครับตําแหน่งonสุดท้ายกุญแจก่อนติดเครื่องที่หม้อต้มtomasetoมีเสียงลมและกลิ่นแก็สออกมาตลอดแต่เสียงไม่ดังมากนะตรับอีกคันไม่เป็นครับยังงี้เรียกปกติไหมครับ(ติดเครื่องวอมเครื่องปกติดีครับ)
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 ธันวาคม 2011 เวลา 15:28:04 » |
|
ตอนนี้(grแดง)มีปัญหาเพิ่มครับตําแหน่งonสุดท้ายกุญแจก่อนติดเครื่องที่หม้อต้มtomasetoมีเสียงลมและกลิ่นแก็สออกมาตลอดแต่เสียงไม่ดังมากนะตรับอีกคันไม่เป็นครับยังงี้เรียกปกติไหมครับ(ติดเครื่องวอมเครื่องปกติดีครับ)
ผมว่าหม้อต้มน่าจะรั่วนะครับ ลองเอาน้ำสบู่ ที่มีฟองลูบๆดูว่ารั่วตรงไหน (หม้อต้ม มีชุดซ่อมครับ)
|
|
|
|
|