ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2025 เวลา 22:01:31

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามเรื่องถังดักไอน้ำมัน 405 GRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องถังดักไอน้ำมัน 405 GRI  (อ่าน 1307 ครั้ง)
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 12:01:04 »


สอบถามเรื่องถังดักไอน้ำมัน 405 GRI

เห็นบางคนบอกว่า ถอดถังดักไอน้ำมันออกจะทำให้รถกินน้ำมันขึ้น จริงป่าวครับ


สาเหตุ ที่ถอดออก ก้อ เนื่องจาก อาการเบาดับ ครับ  รถใช้น้ำมัน ไม่เคยติดแก๊ส  ล้างปีกผีเสื้อ - มอร์เตอร์เดินเ้บาแล้ว ไม่หาย

พอถอดถัง ดังกล่าวออก หาย ครับ แต่ ยังไม่หายสนิท    นาน ถึงนานมาก เป็น ที นึง  คือ หายจากอาการเบาดับ 98 % ครับ

ไม่รู้ว่า จริงหรือไม่   ว่า ถอดเจ้าถัง ดักไอน้ำมันนี้ แล้ว รถ จะรับประทานน้ำมันมากขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:08:25 »


อันนี้ไม่แน่ใจครับ รถผมเจ้าของเก่าเขาถอดสายออกไปแล้ว กินน้ำมันไหม ในเมืองก็หม่ำพอสมควร รถผมไม่ได้ติด gas เดิมๆๆ ขับทางไกลเคยจับระยะดู วิ่งซัก 110 เฉลี่ยก็อยู่ระหว่าง 11 - 12 เศษๆๆ กม/ลิตร ครับ ขับในเมืองไม่หนี D9 แต่พอทางไกล ความเร็วเท่าๆๆกัน D9 ประหยัดกว่า SRI ครับ ผมก็ว่าจะพยายามหาถังดักไอ แล้วต่อระบบให้กลับมาเดิมๆๆ รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2011 เวลา 09:01:16 »


เงียบ แต่ยังมีความหวัง


จริงแล้วผมถถอดออกแต่ยังไม่ได้ทิ้งนะ  ถ้ามีคนช่วยตอบและให้ความกระจ่างก้ออนาจะใส่กลับ  หรือ ทิ้งไปเลยก้อด้าย


รอ  ครับ รอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2011 เวลา 09:05:34 »


- ตัวแรกที่ต้องเช็คคือ น๊อคเซนเซอร์ จะอยู่ใต้ท่อร่วมไอดี แต่แม้มันจะไม่เสียมันก็จะปรับองศาไฟได้ไม่มากนักหากเกิดจากปัญหาอื่นๆ ที่ทำให้มันน๊อคมาก
คือปรับแล้วยังน๊อคอยู่
- ต่อมาคือสภาพของหัวฉีดและแรงดันน้ำมัน ถ้าแรงดันต่ำจากปัญหาปั๊มติ๊ก หรือเร็กกูเรเตอร์เพลสเซอร์ หรือกรณีหัวฉีดตัน จะทำให้ปริมาณน้ำมันที่ฉีดไม่เป็นไปตามที่กำหนด ผลเครื่องส่วนผสมบาง
- ต่อมาคือเขม่าในห้องเผาไหม้มาก
ต้องลองเอา pps จับดู องศาไฟเท่าไหร่ จริงๆ แล้ว pps สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิดได้ แต่อยากให้เป็นวิธีสุดท้าย ควรแก้ปัญหาให้ตรงจุดก่อน

ลืมไป ลองเปลี่ยนปั๊มน้ำมันบ้าง หายมั้ย

เครื่องเขก.....รีเซ็ตแล้วยังไม่หาย....ลองเปลี่ยนปั๊มน้ำมันดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2011 เวลา 09:19:17 »


พี่ธวัช สงสัย ตอบผิด กระทู้

อิอิอิอิอิอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2011 เวลา 12:24:34 »


จริงค่ะ

ของใหม่ไม่ทราบว่าราคาเท่าไหร่ เปลี่ยนมานานแล้วค่ะ  แต่ก็เห็นมาการ DIY อยู่บ้าง โดยการเจาะรูเอาผงถ่านเดิมออก กรอกด้วยผงถ่านเครื่องกรองน้ำ ปิดรูดีๆ ก็ ใช้ต่อได้ในต้นทุนไม่เท่าไหร่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!