p5501
|
|
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:18:09 » |
|
ผมใช้405sri ขับมาอยู่ดีๆ เกิดเสียงดัง แล้วเร่งไม่ขึ้น เครื่องมีเสียงเหมือนปุๆที่เครื่อง และท่อไอเสีย แต่เดินเบาเรียบครับ ขอความช่วยเหลือหน่อยผู้รู้ช่วยหน่อยคร๊าบ ขอบคุณครับ (เป็นทั้งใช้น้ำมัน และแก๊ส) ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:22:51 » |
|
แล้วยังขับได้อยู่หรือเปล่าครับ
|
|
|
|
p5501
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:26:21 » |
|
ขับคลานๆพอได้ แต่ให้วิ่งเร็วไม่ได้ เพราะเครื่องเหมือนเดินไม่เต็ม และสะดุดๆมากเลยครับ
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:30:12 » |
|
อืม.....ตอนเครื่องเย็นเป้นเปล่า มันมีหลายสาเหตุเนาะ หรือว่าคอล์ยจุดระเบิดไม่ดี หากพอไปได้เข้าอู๋ให้ช่างดูให้ดีกว่ามั้ย
|
|
|
|
draculajung
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:33:06 » |
|
เปิดฝาโปรง ดู สิ่งผิดปกติเบื้องต้น ละยัง ครับ ดู ที่ คอยล์ ด้วย นะครับ ละตอนนี้ วิ่งอยู่แถวไหน ครับ
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:35:55 » |
|
ขับคลานๆพอได้ แต่ให้วิ่งเร็วไม่ได้ เพราะเครื่องเหมือนเดินไม่เต็ม และสะดุดๆมากเลยครับ
ถ้าเพิ่มความเร็ว.....เครื่องตื้อไปเฉย ๆ หรือ มีเสียงดังอื่น ๆ มาครับ...... กลัวจะเป็น....คอยล์.....หัวเทียน.....สายหัวเทียน...ครับ
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:38:27 » |
|
ขับคลานๆพอได้ แต่ให้วิ่งเร็วไม่ได้ เพราะเครื่องเหมือนเดินไม่เต็ม และสะดุดๆมากเลยครับ
อยู่แถวไหนครับ เผื่อสมาชิกที่อยู่ใกล้ๆจะได้ดูให้ครับ....
|
|
|
|
draculajung
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:41:59 » |
|
ขับคลานๆพอได้ แต่ให้วิ่งเร็วไม่ได้ เพราะเครื่องเหมือนเดินไม่เต็ม และสะดุดๆมากเลยครับ
อยู่แถวไหนครับ เผื่อสมาชิกที่อยู่ใกล้ๆจะได้ดูให้ครับ.... รบกวน แจ้งไว้ด้วย ยามเกิด ปัญหา ก็ดี ครับ เด้ว พี่ตู้ จะรีบรุดหน้าไปดูให้ ครับ
|
|
|
|
p5501
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:50:05 » |
|
ผมลองดูแล้วจอดทิ้งไว้สักครู่ ลองขับดูหายแล้ว อยากถามว่าถ้าเป็นที่คอยล์จะสังเกตยังไงครับ
|
|
|
|
p5501
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:53:20 » |
|
แล้วถ้าเป็นที่คอยล์ ราคาประมาณเท่าไรครับ เปลี่ยนยากไหม
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:54:07 » |
|
ผมลองดูแล้วจอดทิ้งไว้สักครู่ ลองขับดูหายแล้ว อยากถามว่าถ้าเป็นที่คอยล์จะสังเกตยังไงครับ
แจ้งตำแหน่งที่อยู่ไว้ครับ...เผื่อมีเพื่อนสมาชิกอยู่ใกล้แล้วมีคอยล์สำรองให้ลองเปลี่ยนครับ
ผมเชื่อว่าเป็นที่คอยล์ครับ
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:56:06 » |
|
แล้วถ้าเป็นที่คอยล์ ราคาประมาณเท่าไรครับ เปลี่ยนยากไหม
คู่แฝด มหาชัย 500-800 บาท มือสอง หัวตัดญี่ปุ่นครับ ไม่แน่ใจนะครับ/ เบิกใหม่ 2500-3000 ครับ
|
|
|
|
p5501
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 15:02:49 » |
|
ผมอยู่แถวนวมินทร์ ๓๑ ครับ เย็นนี้ต้องไปรับน้องที่สุวรรณภูมิครับ ไม่รู้จะเป็นไง
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 15:06:00 » |
|
ผมอยู่แถวนวมินทร์ ๓๑ ครับ เย็นนี้ต้องไปรับน้องที่สุวรรณภูมิครับ ไม่รู้จะเป็นไง
ไปเช็คก่อนดีกว่าครับ อู่ช่างเอก็ได้แถวนั้น ใกล้ๆ นวมินทร์ 58
|
|
|
|
p5501
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 15:06:31 » |
|
สิ่งที่เปลี่ยนแล้ว คือหัวเทียนเป็น ๓ เขี้ยวเมื่อเดือน พ.ค.นี้ ถ้าคอยล์เสีย จะสังเกตยังไงครับขอความรู้ด้วยครับ
|
|
|
|
draculajung
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 15:06:48 » |
|
ผมอยู่แถวนวมินทร์ ๓๑ ครับ เย็นนี้ต้องไปรับน้องที่สุวรรณภูมิครับ ไม่รู้จะเป็นไง
ตรงนั้น ลองปรึกษา ช่างเอ ดู นะครับ 089-8342585
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 15:09:41 » |
|
สิ่งที่เปลี่ยนแล้ว คือหัวเทียนเป็น ๓ เขี้ยวเมื่อเดือน พ.ค.นี้ ถ้าคอยล์เสีย จะสังเกตยังไงครับขอความรู้ด้วยครับ
ก็อาการอย่างที่บอกมาเลยครับ ปุ้ง ปั้ง เร่งไม่ออก เดินไม่เต็มสูบ วิ่งช้าพอได้ เร่งแล้วไม่ได้ ประมาณนั้นครับ (จากที่เคยเจอกับตัวเองนะครับ)
|
|
|
|
P405Mi16
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2011 เวลา 21:58:45 » |
|
ผมเคยเป็นอาการใกล้เคียงกัน ลองตรวจสอบปลั๊กเซ็นเซอร์ไฟวิลดูนะครับว่ามีหลุดหรือเกือบหลุดมั้ย
|
|
|
|
madmax
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 01:05:22 » |
|
สิ่งที่เปลี่ยนแล้ว คือหัวเทียนเป็น ๓ เขี้ยวเมื่อเดือน พ.ค.นี้ ถ้าคอยล์เสีย จะสังเกตยังไงครับขอความรู้ด้วยครับ
ก็เป็นอาการอย่างที่เป็นนะแหละ พอร้อนแล้วเป็น พอเย็นแล้วหาย
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
p5501
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:19:11 » |
|
เมื่อวานเข้าไปอู่ช่างเอ ช่างบอกว่าไม่น่าจะเป็นคอยล์ แต่น่าจะเป็นเซ็นเซอร์ไฟวิลครับ ไม่รู้ว่าของใหม่แพงใหม
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:31:04 » |
|
เมื่อวานเข้าไปอู่ช่างเอ ช่างบอกว่าไม่น่าจะเป็นคอยล์ แต่น่าจะเป็นเซ็นเซอร์ไฟวิลครับ ไม่รู้ว่าของใหม่แพงใหม
คุณต่อย 500 ครับ เห็นมีขายในกระดานซื้อขาย เปิดราคามา 800 ต่อนิดหน่อยก็น่าจะได้ แต่ล่าสุดที่ของผมเสียคือ มันจะดับกลางอากาศ แล้วสตาร์ทไม่ติดครับ หรือติดแล้วพอมันร้อนมันก็จะดับไปเลย
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:34:01 » |
|
ถ้าจะให้ชัวร์ก็ไปหารถรุ่นเดียวกัน ยืมเซนเซอร์มาลองสลับกันดูครับ ถอดง่ายๆ เบอร์ 10 ตัวเดียวครับ เสียไม่เสียรู้กันครับ จะได้ไม่เสียตังหลายรอบ คอยล์ก็ยืมสับกันได้ครับเสียดายอยู่ไกลกันนิด จะให้ยืมลองซะหน่อยครับ อิๆๆ
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:19:33 » |
|
ถ้าเซ็นเซอร์ฟรายวิล เสียนี้จะดับกลางอากาศ ถึง สต๊าทไม่ติดเลยครับ อาการที่ว่าเร่งไม่ขึ้นแล้วจามเหมือนสามล้อเครื่องจามใช่ไม๊ถ้าใช่ก็คืออาการ อ๊าฟเตอร์เบริน คืออาการที่เกิดการเผาไหม้นอกห้องเครื่องทางฝั่งไอเสียซึ่งเกิดจากเครื่องยนต์เผาไหม้เชื้อเพลิงไม่สมบูรณ์ ซึ่งก็น่าจะมาจากคอยล์หรือหัวเทียน ครับ
|
|
|
|
chai2136
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 15:31:47 » |
|
ดูง่ายๆก่อนดีมั๊ครับ ตอนที่ร้อนๆ ขั้วแบตหลวมรึเปล่า พอใช้รถนานๆไฟช๊ายเยอะๆ ถ้าขั้วไม่ดีมันจะขยายตัวทำให้หลวมแล้วกล่องก็ตัดไป ถ้าเป็นที่คอล์ยเวลาสตาร์ทก็จะยาวไปด้วย เคยเจออาการประมาณนี้ครับ ถ้าเยอะกว่านี้ก็เข้าหาช่างเอเลยครับ อะไหล่มีเยอะ
|
|
|
|
|