ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:45:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ใครใช้ valvoline MaxLife ATF ในเกียร์AL4ใน406 ช่วยตอบที
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้ valvoline MaxLife ATF ในเกียร์AL4ใน406 ช่วยตอบที  (อ่าน 20961 ครั้ง)
CT
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2011 เวลา 23:53:57 »


ใครใช้ valvoline MaxLife ? DEX/MERC ATF ในเกียร์AL4 รบกวนตอบทีครับ
ใช้มานานเท่าไร
ใช้แล้วเกียร์เปลี่ยนปกติไหมครับ
มีข้างเคียงอาการอื่นๆไหม
พอดีต่างจังหวัดหาได้แต่ valvoline ครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2011 เวลา 01:05:54 »


ใช้มาประมาณ 40,000 กิโลครับ 2 ปีกว่าได้ครับ

เปลี่ยนปกติไม่มีปัญหาครับ ไม่เคยเจอ Fault จากในเกียร์มีแต่ Multifunction switch บ้าง

ผมใช้ทุก 20,000 กิโลแล้วถ่าย ทุกครั้งเติม 4 ลิตร ไม่เคยใช้วิธีตาม Manual ซักทีครับ

ถ้าอยากได้ Total Fluid longlife ลองถามร้านเอกชัย คลองเตยดูครับ เค้ามีบริการจัดส่งตามต่างจังหวัด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CT
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2011 เวลา 09:22:51 »


แล้วvalvoline MaxLife ? DEX/MERC ATF น้ำมันสีอะไรครับ

เพื่อนๆพี่ๆท่านใดใช้อยู่รบกวนตอบหน่อย
ขอหลายๆเสียงครับ
เพื่อความแน่ใจครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2011 เวลา 09:26:46 »


แล้วvalvoline MaxLife ? DEX/MERC ATF น้ำมันสีอะไรครับ

เพื่อนๆพี่ๆท่านใดใช้อยู่รบกวนตอบหน่อย
ขอหลายๆเสียงครับ
เพื่อความแน่ใจครับ

หุ...หุ... Asklepios ที่ตอบคุณอ่ะ  เขาเป็น วิศวะกรทดสอบรถอยู่และใช้เปอโยต์  ไม่รู้ว่าพอจะเชื่อได้ไม๊น๊า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2011 เวลา 09:42:41 »


มีพี่ท่านนึง 406 L5  ใช้น้ำมันเกียร์ตัวนี้ วิ่งมามากกว่าแสนโลแล้วครับ เกียร์ยังปกติ ตอนนี้รถวิ่งมากว่า
สามแสนห้าหมื่น กม.แล้วติด lpg  ด้วยครับ   แบบนี้พอไหวมั๊ยครับ ถูกต้องแล้วครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2011 เวลา 19:47:01 »


K.Asklepios  : "ผมใช้ทุก 20,000 กิโลแล้วถ่าย ทุกครั้งเติม 4 ลิตร ไม่เคยใช้วิธีตาม Manual ซักทีครับ "
** ขอความกระจ่างด้วยครับ ของผมSRI เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไป ก่อนเปลี่ยนวัดปริมาณได้ เหนือขีด 80 เกือบเซ็นต์ เปลี่ยนแบบถอดก้นแคร้งค์ วัดปริมาณน้ำมันเก่าได้ประมาณ 3.5 ล.  เลยใส่ของใหม่ไป 3ล.เศษๆ แตะขีด80
    1.ที่ผมเติมไป 3ล.เศษๆน้อยไปหรือเปล่า ......ท่านอื่นๆเคยสังเกตุไหมว่าเติมไปเท่าไร
    2.ของผมถ้าเติม4ล. คงสูงกว่า ขีด80 เป็นนิ้ว ผมกลัวเมื่อร้อนแล้วจะเดือดล้นสวนขึ้นมาทางท่อเติม ..เขาว่าเติมมากมันจะร้อน และเคยเห็นรถเจ้านายโคโรน่า แป๊ะยิ้ม เติมมาก มันพ่นออกมาเต็มห้องเครื่อง และเกียร์ทำงานไม่ปรกติด้วย

***** ATF *******
*ตอนใช้ PG ใหม่ๆ น้ำมันเกียร์ออโตของ PG ต้องใช้ที่ระบุ ATF ข้างกป.  ....คนในเวบบ์นี้ บอกว่า ATF = American xxxxxxxxx (จำคำเต็มไม่ได้ ...นานมาแล้ว ตั้งแต่สมัยคุณเฮง, คุณทอม ยังตอบกระทู้ หรือพูดคุยอยู่  ไม่ทราบตอนนี้ทั้งคู่ไปไหน หรือเลิกใช้ PG ไปแล้ว ) ซึ่งมันคือองค์กร ที่ตั้งมาตรฐานน้ำมันเกียร์ออโต  เหมือนกับ SAE,  API, DOTx
* แต่ไปพบใน WEB อื่น  ATF =Automotive Transmission Fluid

***** อะไรถูกต้องครับ ********
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2011 เวลา 22:07:24 »


น้ำมัน castrol ที่เทียบเกรด LT71141 ได้นี่มีขายที่ไหนบ้างเหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

comclub
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2011 เวลา 23:58:28 »


ผมเองครับ ใช้ L5 วิ่งแก๊ส LPG ตอนนี้สามแสนหกแล้ว ส่วนน้ำมันเกียร์ใช้วาโวลีน valvoline MaxLife ? DEX/MERC ATF กระป๋องแดงมาตลอดครับเปลี่ยนทุก 30,000 โล  เปลี่ยนทีใช้ 4 กระป๋องเทหมด ไม่มีปัญหาในการใช้งานครับ แต่ตอนนี้มีซืมเล็กน้อย ช่างดูแล้ว ซีลยางเกียร์ทั้งซ้าย ขวา เสียแล้ว ..นอกนั้นปรกติคับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2011 เวลา 00:28:02 »


K.Asklepios  : "ผมใช้ทุก 20,000 กิโลแล้วถ่าย ทุกครั้งเติม 4 ลิตร ไม่เคยใช้วิธีตาม Manual ซักทีครับ "
** ขอความกระจ่างด้วยครับ ของผมSRI เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไป ก่อนเปลี่ยนวัดปริมาณได้ เหนือขีด 80 เกือบเซ็นต์ เปลี่ยนแบบถอดก้นแคร้งค์ วัดปริมาณน้ำมันเก่าได้ประมาณ 3.5 ล.  เลยใส่ของใหม่ไป 3ล.เศษๆ แตะขีด80
    1.ที่ผมเติมไป 3ล.เศษๆน้อยไปหรือเปล่า ......ท่านอื่นๆเคยสังเกตุไหมว่าเติมไปเท่าไร
    2.ของผมถ้าเติม4ล. คงสูงกว่า ขีด80 เป็นนิ้ว ผมกลัวเมื่อร้อนแล้วจะเดือดล้นสวนขึ้นมาทางท่อเติม ..เขาว่าเติมมากมันจะร้อน และเคยเห็นรถเจ้านายโคโรน่า แป๊ะยิ้ม เติมมาก มันพ่นออกมาเต็มห้องเครื่อง และเกียร์ทำงานไม่ปรกติด้วย

***** ATF *******
*ตอนใช้ PG ใหม่ๆ น้ำมันเกียร์ออโตของ PG ต้องใช้ที่ระบุ ATF ข้างกป.  ....คนในเวบบ์นี้ บอกว่า ATF = American xxxxxxxxx (จำคำเต็มไม่ได้ ...นานมาแล้ว ตั้งแต่สมัยคุณเฮง, คุณทอม ยังตอบกระทู้ หรือพูดคุยอยู่  ไม่ทราบตอนนี้ทั้งคู่ไปไหน หรือเลิกใช้ PG ไปแล้ว ) ซึ่งมันคือองค์กร ที่ตั้งมาตรฐานน้ำมันเกียร์ออโต  เหมือนกับ SAE,  API, DOTx
* แต่ไปพบใน WEB อื่น  ATF =Automotive Transmission Fluid

***** อะไรถูกต้องครับ ********

เกียร์ 4HP14 ให้เติมตามปกติครับ คือวัดระดับหลังจาก warm เกียร์ซักพักหลังสตาร์ต ต้องได้ระดับ MAX ครับ

เพราะว่า AL4 ไม่มีก้านวัดระดับครับ การจะเติมให้ได้ระดับจำเป็นต้องใช้ความร้อนอุณหภูมิที่กำหนดเพื่อให้ไหลออกมาทางท่อ Drain (นึกสภาพท่อน้ำทิ้งก็ได้ถ้าปากท่ออยู่สูงกว่าน้ำ น้ำจะไม่ไหลออก แต่ถ้าน้ำขยายตัวเพราะความร้อนจนถึงระดับนึงก็จะสูงขึ้นและ Drain ออก) เนื่องจากวิธีมันยุ่งยากและขั้นตอนเยอะ ผมก็เลยเติมเข้าไป 4 ลิตรเลย ถ้ามันมากไปเดี๋ยวมันก็ระบายออกทางท่อหายใจได้ แต่สกปรกหน่อย

อ้อ Valvoline Maxlife น้ำมันสีแดงครับ มันน่าจะเป็น STD เดียวกัน ATF DEXRON ทั่วไปแต่อาจมีการเติม Additive บางตัวเข้าไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ใกล้เคียงน้ำมันประเภท longlife มากขึ้น แต่ก็ยังไม่เทียบเท่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2011 เวลา 00:29:53 »


หมายถึงเจ้านี่ใช่ไหมครับ


* RIMG7817_resize.jpg (22 KB, 360x480 - ดู 9254 ครั้ง.)

* RIMG7820_resize.jpg (46.25 KB, 640x480 - ดู 6751 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2011 เวลา 06:08:01 »


K.Asklepios  : "เกียร์ 4HP14 ให้เติมตามปกติครับ คือวัดระดับหลังจาก warm เกียร์ซักพักหลังสตาร์ต ต้องได้ระดับ MAX ครับ

เพราะว่า AL4 ไม่มีก้านวัดระดับครับ"
** 1.เพิ่งนึกได้ครับ ตอนซื้อรถมา สายเกียร์ ตรงจุดที่ต่อเข้าตัวเกียร์ จะเป็นหลุมลงไป ช่างต้องเอาซิลิโคนโปะไว้ เพื่อกันน้ำไมให้ซึมเข้าไปผสมกับน้ำมันเกียร์
** 2.ตัวปัจจุบัน ปลายสายเกียร์ถูกล็อกไว้กับตัวเกียร์ แล้วมีกระดูกหมา(ยาวสัก5-6นิ้ว) เชื่อมไปที่ตัวเกียร์อีกที จุดเชื่อมที่ตัวเกียร์ไม่มีหลุมครับ
*ของผมนี่ เกียร์ตัวไหนรุ่นอะไรครับ หาเพลท ที่ระบุรายละเอียดก็ไม่พบ   ....ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2011 เวลา 13:14:53 »


K.Asklepios  : "เกียร์ 4HP14 ให้เติมตามปกติครับ คือวัดระดับหลังจาก warm เกียร์ซักพักหลังสตาร์ต ต้องได้ระดับ MAX ครับ

เพราะว่า AL4 ไม่มีก้านวัดระดับครับ"
** 1.เพิ่งนึกได้ครับ ตอนซื้อรถมา สายเกียร์ ตรงจุดที่ต่อเข้าตัวเกียร์ จะเป็นหลุมลงไป ช่างต้องเอาซิลิโคนโปะไว้ เพื่อกันน้ำไมให้ซึมเข้าไปผสมกับน้ำมันเกียร์
** 2.ตัวปัจจุบัน ปลายสายเกียร์ถูกล็อกไว้กับตัวเกียร์ แล้วมีกระดูกหมา(ยาวสัก5-6นิ้ว) เชื่อมไปที่ตัวเกียร์อีกที จุดเชื่อมที่ตัวเกียร์ไม่มีหลุมครับ
*ของผมนี่ เกียร์ตัวไหนรุ่นอะไรครับ หาเพลท ที่ระบุรายละเอียดก็ไม่พบ   ....ขอบคุณครับ

405 SRi ใช้เกียร์ ZF4HP14 ครับ ยิ่งบอกว่าตรงสายเกียร์เข้าตัวเรือนเกียร์ต้องใช้ silicone อุดไว้ก็ไม่น่าพลาดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2011 เวลา 14:11:54 »


เจ้า SRI ตอนเปลี่ยนกรองเกียร์ ช่างแว่นก็เอาสิริโคนอุดไว้ตรงที่ว่าเหมือนกันครับ แกบอกกันไว้ก่อนดีกว่าแก้ ส่วนเจ้า 406 ผมใช้ของแท้ ถ้าท่านอื่นใช้แล้วดีจะได้ใช้บ้าง ในใจผมกะเปลี่ยนทุกปีดีกว่า จะได้ทนๆๆ เพราะผมใช้รถไม่มาก ปีละ หมื่นกว่าๆๆ กม.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
CT
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2011 เวลา 20:37:13 »


สรุปผมจะทดลองใช้น้ำมันเกียร์ออโต้
VALVOLINE MAX LIFEfor 75000 Transmissions over เนื่องจากSpecเทียบเบอร์เดียวกันกับEsso LT71141
คุณสมบัติ :
-     น้ำมันเกียร์อัตโนมัติชนิดแรกที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับเกียร์อัตโนมัติ ที่ผ่านการใช้งานมาอย่างหนักและยาวนาน
-     ผลิตจากน้ำมันพื้นฐานสังเคราะห์คุณภาพสูงผสมสารฟื้นฟูสภาพซีลสูตรพิเศษหนึ่งเดียวของวาโวลีน
-     ผสมสารลดแรงเสียดทานประเภทลองไลฟ์ คุณภาพสูง 
-     ผสมสารป้องกันการสึกหรอชนิดพิเศษและสารคงสภาพความหนืดที่ทนต่อแรงเฉือน
-     ฟื้นสภาพและป้องกันรักษาซีลต่าง ๆ ของเกียร์อัตโนมัติ ไม่ให้รั่วซึม
-     ช่วยปรับจังหวะในการเปลี่ยนเกียร์ให้นุ่มนวลกว่าน้ำมันเกียร์อัตโนมัติทั่วไป
-     ชjวยลดการเกิดคราบสกปรก และเกิดสภาพยางเหนียวขึ้นในระบบเกียร์
-     ช่วยลดความร้อนในระบบเกียร์  ทำให้เกียร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
-     ช่วยยืดอายุการใช้งานของเกียร์อัตโนมัติ
 รองรับระบบเกียร์อัตโนมัติ
Additionally recommended for transmissions calling for
Toyota Type T, T-lll , T-lV ,WS , Nissan Matic-D , Matic-J and Matic-K ,LT71141,Diamond SP-II and SP-II, ATF 3403-M , Honda Z1 (ยกเว้น  CVT) .
เหมาะสำหรับรถยนทั่วไป
รวมถึงระบบเกียร์ Type T-IV ของ โตโยต้า อัลตีส ,วีออส ,วิช , คัมรี่ ACV30
และยังใช้ได้กับเกียร์ WS ของ โตโยต้า นิววีออส, นิวอัลตีส, ยารีส, นิวคัมรี่ (ยกเว้น ไฮบริด)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2011 เวลา 21:54:48 »


ตอนนี่ราคาอยู่ที่เท่าไหร่ครับ กำลังจะเปลี่ยนพอดีเลย

อยากเปลี่ยนเป็นสีแดงบ้าง สีเหลืองค่าตัวแพงเหลือเกิน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

พญาขาว505
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 854



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม 2011 เวลา 09:57:39 »


ตอนนี่ราคาอยู่ที่เท่าไหร่ครับ กำลังจะเปลี่ยนพอดีเลย

อยากเปลี่ยนเป็นสีแดงบ้าง สีเหลืองค่าตัวแพงเหลือเกิน
ลิตรละ 250 บ.ครับน้อง ร้านพี่จำชื่อไม่ได้ โทรถามแล้วกัน
แต่ถ้าสั่งซื้อที่ร้าน ภ.เฉลิมพงษ์ กรุงเทพ รวมค่าส่งก็ประมาณลิตรละ 240
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม 2011 เวลา 21:19:22 »


ตอนนี้มีรอยรั่วซึมที่ประเก็นกลางด้วยครับป๋า

ว่าจะลองเอาลงมาเปลี่ยนสักกะหน่อย

ประเก็นตัวใหญ่ครับป๋า


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

CT
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2011 เวลา 23:36:20 »


ได้ลองใช้แล้ว
ทั้งหมด7ลิตร
ลองวิ่งก็ได้140-150 สบายๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Ed_dies
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2011 เวลา 00:05:05 »


ใช้อยู่เหมือนกันครับ กับ 406 D9 และ Evasion ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากด้วยครับ https://www.facebook.com/VTR.Supply
zong306xr
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:49:13 »


  มีพี่ที่รู้จักในชมรมบอกว่าไม่แนะนำให้ใช้คะ แกบอกว่าเคยเทียบเบอร์กันแล้วต่างกับ LT71141 อยู่หลายค่าเลยวิ่งช้าๆ ในเมืองใหม่ๆ จะไม่ออกอาการแต่สักพักหรือวิ่งทางไกลยาวๆ จะกระตุกและจะเป็นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามอายุน้ำมัน แกบอกว่าของวาโวลีนเป็นแค่กึ่งสังเคราะห์ ของ LT71141 เป็นสังเคราะห์ 100% ทนความร้อนได้สูงกว่ามาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CT
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2011 เวลา 22:14:47 »


ใช้อยู่เปลี่่ยนทุก2หมื่นโล ใช้ยังไม่มีปัญหา วิ่งดีขึ้นจากเดิมด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
205LIGHT
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม 2011 เวลา 10:18:21 »


เกียร al4 Evasion จมนำ้.1เดือนครึ่ง น้ำเข้าถ้าจะถ่ายนำ้มันทิ้ง แล้วเอานำ้มันเกียร dexron2.or3 แบบธรรมดาไล่ทิ้ง หลายๆรอบแล้ว ค่อยไล่ด้วยแบบลองไลฟ์ในรอบท้ายๆได้หรือเปล่าครับ แล้วสวิทเกียรมันจะเสียแน่นอนเลยหรือเปล่าครับ ควรทำไงดี (ถ้าทำเองที่บ้านได้ผมก็อยากทำ. ไม่อยากยกรถไปถ้าไม่จำเป็น ตอนนี้เครื่องติดได้แล้วแต่ยังมีนำ้ปนนิดหน่อย. เพราะไม่ได้ยกถังนำ้มันออกจากรถมาล้าง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม 2011 เวลา 10:39:38 »


เกียร al4 Evasion จมนำ้.1เดือนครึ่ง น้ำเข้าถ้าจะถ่ายนำ้มันทิ้ง แล้วเอานำ้มันเกียร dexron2.or3 แบบธรรมดาไล่ทิ้ง หลายๆรอบแล้ว ค่อยไล่ด้วยแบบลองไลฟ์ในรอบท้ายๆได้หรือเปล่าครับ แล้วสวิทเกียรมันจะเสียแน่นอนเลยหรือเปล่าครับ ควรทำไงดี (ถ้าทำเองที่บ้านได้ผมก็อยากทำ. ไม่อยากยกรถไปถ้าไม่จำเป็น ตอนนี้เครื่องติดได้แล้วแต่ยังมีนำ้ปนนิดหน่อย. เพราะไม่ได้ยกถังนำ้มันออกจากรถมาล้าง)

อันตรายครับ แม้แต่ติดเครื่อง เพราะระบบไฟฟ้าเยอะ และท้ายสุดก็ต้องเคียล์ฟล๊อท อยู่ดี ยกรถไปอู่เหอะครับ เดี๋ยวจะได้ไม่คุ้มเสีย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
205LIGHT
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2011 เวลา 11:02:16 »


 :สะกดจิต:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!