หลายท่านเวลาเบรคมือไม่อยู่ก็ทำการปรับตั้งที่ตั้งเบรคมือแทน หารู้ไม่ว่าเมื่อผ้าเบรคของท่านสึกท่านก็จะทำการปรับตั้งระยะห่างของผ้าเบรคใหม่เพื่อให้สมรรถนะการเบรคดีขึ้นเหมือนเดิม แต่ผลที่ตามมาก็คือเมื่อไรก็ตามที่เราทำการปรับตั้งระยะห่างของเบรคขึ้นอีก เบรคมือของเราก็จะถูกปรับตั้งไปโดยอัติโนมัติ ด้วยกลไกภายในชุดเบรค และถ้าหากท่านปรับตั้งเบรคมือขึ้นมาก่อนหน้านั้นมันก็จะมีมีผลให้เบรคค้างได้ ประสบการณ์นี้ผมเคยเจอมาแล้วครับ ถ้าหลายๆท่านซ่อมรถเป็นก็จะรู้เอง เพราะฉะนั้นเวลาผ้าเบรคเราหมดหรือว่ามันเริ่มสึกควรทำการปรับตั้งเบรคเราจะรู้ได้จากเบรคมือของเรานี่ละ สำหรับ 405 (รุ่นอื่นผมไม่ทราบนะครับ)
ผมเป้นตั้งแต่ เปลี่ยนเบรคแล้วครับ เพิ่งเปลี่ยนมา เดือน กพ. 54 เลขที่ไมค์ 95,xxx กม.เอง
ไม่ใช่เพิ่งเป็น ตอนนี้ 99,4xx กม. ครับ ผมใช้รถน้อยมากครับ
ขนาดเบรคพร้อมกัน 4 ล้อ ยังรู้สึกว่ามันยังไหล ไม่หยุด นึบ เหมือนเดิมเลย
ก่อนทำ เหยียบเบรค เรารู้ระยะรถไหลเท่าไหร่ แต่พอทำมา มันไหลมากว่าเดิมอีก
เวลาดึงเบรกมือ ก่อนทำ ดึงแค่ ครึ่ง รถก้อตูดกระดก อย่างเห็นได้ชัด หลังเปลี่ยนเบรกหลังมาหใม่ ต้องดึงจนสุดมือมิด เลย รถยังไหลได้อีกนิดๆ
งง แล้วผมควนทำอย่างไรดี
ระหว่างไล่ลม ใหม่ กับ ตั้งระยะเบรคใหม่