chaisit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 52
|
|
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 11:04:35 » |
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 11:09:44 » |
|
แก๊สหรือน้ำมัน อาการที่ว่านี้คือเบาดับหรือป่าว แล้วสต๊าดตอนเช้ายากส์หรือป่าว
|
|
|
|
kla_2000
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 11:26:26 » |
|
ต้องดูก่อนว่าเป็นแก๊สหรือน้ำมันอย่าที่ป๋าวัตฒ์ว่า ถ้าเป็นน้ำมันแล้วดับ ลองดู speed sensor (เซ็นเซอร์เฟืองไมล์) ดูครับสายอาจหลุด หลวม ขั่วสกปรก หรอไม่ก็พังเลย
|
|
|
|
chaisit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 11:44:42 » |
|
รถใช้น้ำมันครับ เซ็นเซอร์เฟืองไมล์เปลี่ยนมาใหม่ สตาร์ติดตามปกติ มีอาการเป็นครั้งคราว เวลาดับจะดับติด ๆ กัน เวลาไม่ดับ ก็หายไปเลย ลักษณะคล้ายอาการเบาดับ แต่แปลกตรงท่ีเหยียบครัทแล้วดับ รถจอดอยู่ติดเครื่องเหยียบครัทไม่ดับ มอเตอร์เดินเบาเปลี่ยนมาใหม่ พูดได้ว่าแทบจะเปลี่ยนใหม่หมด
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 11:50:49 » |
|
เปลี่ยน MAP ลองดูหรือยังครับ เมื่อก่อยเคยเป็น เปลี่ยนเซนเซอร์เฟืองไมล์แล้วหายครับ ของคุณเปลี่ยนแล้วไม่หายก็ไม่รู้เหมือนกัน อิๆ ที่เปลี่ยนนี่เป็นของใหม่หรือเปล่าครับ
|
|
|
|
chaisit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 12:01:00 » |
|
เฟื่องไมล์เป็นของใหม่ครับ แต่เขาว่าแท้ไม่ผ่านห้าง ราคา 1700 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 12:22:11 » |
|
ปลดท่อดักไอน้ำมันออกครับ ผมลองทำตามที่พี่ธวัชแนะนำมา หายครับ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
chaisit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 12:50:16 » |
|
ไม่ทราบว่า ท่อดักไอน้ำมันอยู่ตรงไหน เดี๋ยวจะต้องลองดู ขอบคุณสำหรับวิธีนี้
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 13:02:34 » |
|
ตัวท่อมันจะมีลักษณะเท่ากระป๋องนมผงเด็ก สัก1500 กรัม อยู่ที่ซุ้มล้อหน้า ด้านขวา หลังกันชน ต้องเปิดพลาสติกซุ้มล้อออกมา ก่อน ถึงจะเห้น ครับ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 14:07:52 » |
|
เร่งเครื่องไว้ที่1200รอบดึงปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออกแล้วลองใช้งานดูว่าดับไหม (ไม่ต้องสนใจว่าเปลี่ยนของใหม่มาแล้วครับ)
|
|
|
|
chaisit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 14:51:14 » |
|
ถังกักไอตัวที่รูปชี้ตำแหน่ง เปลี่ยนมาใหม่แล้ว ต้องขอบอกว่า ช่างที่ซ่อมรถคันนี้เป็นหัวหน้าช่างยนตรกิจ เกษียรออกมาแล้วตรงไหนที่ช่างสงสัยไล่เปลี่ยนมาทั้งหมดช่างเองปวดหัวมากแก่บอกเสียชื่อมาก ซ่อมรถมาทั้งชีวิตไม่เคยเจอ โชคดีที่ผมกับช่างสนิทกันมาก แก้ปัญหากันมา 2 ปียังไม่สำเร็จ ที่บอกให้เร่งเครื่องแล้วดึงปลั็กมอเตอร์เดินเบาออกถ้าดับหรือไม่ดับ จะบ่งบอกถึงอะไร ?
|
|
|
|
valentine2525
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 16:03:04 » |
|
แวะมาติดตามด้วยครับ อาการเดียวกับผมเลย ๑.ก่อนหน้านี้ เครื่อง GRI ใช้น้ำมัน เบาดับบ่อย จนชิน ๒.ตอนนี้ เปลี่ยนเครื่องเป็น 1800 cc 8v ใช้แก๊ส LPG อย่างเดียว ก็ยังมีอาการเบาดับ, คือขับๆ มา ชะลอ จะรู้สึกว่ารถตื้อๆ เหยียบคลัชปุ๊บ ดับทันที แต่ถ้าปล่อยทันก็จะไม่ดับ อิอิ -แก้มาหลายสูตรแล้ว ไม่ว่าจะจูนแก๊สใหม่, ปิดทางเข้าท่ออากาศให้เหลือไม่ถึงครึ่ง (วิธีของ อ.เฟืองทอง), ล้างมอเตอร์เดินเบา ไม่หาย -จะถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออก ก็ไม่กล้าถอด กลัวมีปัญหากับระบบอื่นอีก คือบางทีขับดีมากๆ เดินเรียบลื่นดี พอถึงเวลาจะมีอาการ มันน่ารำคาญอ่ะครับ, โดยเฉพาะตอนขับในเมือง ต้องคอยลุ้นว่า มันจะดับไม่ดับ เข้าใจเจ้าของกระทู้จริงๆ
|
|
|
|
wig
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 19:52:29 » |
|
เหมือนgriเลยครับ เวลาดับคือเหยียบครัช ติดไฟแดง เวลาจอดเหยียบครัชไม่ดับ เวลาจะดับก็ดับดื้อๆ แต่สังเกตุดูจะพบว่าเมื่อเราเร่งรอบสูงแล้วปล่อยคันเร่งทันทีจะดับ ผมไม่ใช่ช่างแต่ผมสังเกตูเอาครับ ดังนี้ เมื่อเกิดอาการข้างต้น 1 เอาประแจขันขั้วหม้อแบตให้แน่น 2 เช็คหัวเทียนทั้ง4ว่าไม่บอด 3 เอาน้ำยาโซเน็ค อเนกประสงค์มาฉีดล้างที่ปากปีกผีเสื้อโดยเฉพาะที่มีคราบน้ำมันเครื่องเกาะแล้วปิดท่อไอดีไว้เหมือนเดิม griของผมก็เป็นปกติครับ เล่าสู่กันฟังครับ ขอให้ใจเย็นๆอย่าเพิ่งเบื่อสิงซะก่อน คิดว่าเป็นรถครูก็แล้วกัน
|
|
|
|
สิงห์ภูธร
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 19:58:06 » |
|
ผมก็เป็นครับ ก่อนใช้เครื่องเดิม GRI ไม่เลือกว่าแกสหรือน้ำมัน ตอนเหยียบครัชท์เข้าจอดไฟแดง หรือเหยียบเปลี่ยนเกียร์ เป็นตลอดจนกลายเป็นผู้เชียวชาญด้านการกรุตุกสตาร์ทไปแล้ว แต่พอเปลี่ยนเครื่องเป็น SRI อาการนี้หายไป (แต่ยังไม่หายสนิทเสียทีเดียว นานๆ เจอที) แต่ปัญหาที่เจอต่อเนื่องมาถึ้งเครื่องตัวใหม่นี้ด้วยคือ การสตาร์ทยากเวลาเครื่องร้อนครับ ประมาณว่า ECU ไม่ยอมให้สตาร์ท บิดกุญแจไปเงียบสนิท เพราะฉะนั้นถ้าเครื่องร้อน(ขับไกลๆ) แล้วดับ จึงต้องเข็นกระตุกเท่านั้นจึงยอมติด ติดแล้วไฟแดง K ก็จะติดตลอดด้วยครับจนกว่าจะจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ไฟจึงหายไป ใครมีความรู้แนะนำด้วยครับ
|
|
|
|
thamrong_ph
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 20:42:34 » |
|
ผมก็เป็นครับ ก่อนใช้เครื่องเดิม GRI ไม่เลือกว่าแกสหรือน้ำมัน ตอนเหยียบครัชท์เข้าจอดไฟแดง หรือเหยียบเปลี่ยนเกียร์ เป็นตลอดจนกลายเป็นผู้เชียวชาญด้านการกรุตุกสตาร์ทไปแล้ว แต่พอเปลี่ยนเครื่องเป็น SRI อาการนี้หายไป (แต่ยังไม่หายสนิทเสียทีเดียว นานๆ เจอที) แต่ปัญหาที่เจอต่อเนื่องมาถึ้งเครื่องตัวใหม่นี้ด้วยคือ การสตาร์ทยากเวลาเครื่องร้อนครับ ประมาณว่า ECU ไม่ยอมให้สตาร์ท บิดกุญแจไปเงียบสนิท เพราะฉะนั้นถ้าเครื่องร้อน(ขับไกลๆ) แล้วดับ จึงต้องเข็นกระตุกเท่านั้นจึงยอมติด ติดแล้วไฟแดง K ก็จะติดตลอดด้วยครับจนกว่าจะจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ไฟจึงหายไป ใครมีความรู้แนะนำด้วยครับ
ผมใช้ 405sri เคยมีอาการสตาร์ทแล้วเงียบมาสักระยะหนึ่งแล้ว ค้นหากระทู้ในนี้มีสมาชิกแนะนำให้ไปติดตั้งรีเลย์ช่วยสตาร์ทที่ร้านไดนาโมแถวบ้าน เสียเงินไป 400 บาท อาการที่เคยเป็นหายเป็นปลิดทิ้ง ลองพิจารณาดูเผื่อเป็นประโยชน์ในการแก้ไขนะครับ
|
|
|
|
chaisit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 20:43:40 » |
|
ขอสาธยายว่าทำอะไรมาบ้าง ใช้งบไปประมาณ 5-6 หมื่น เริ่มแรกล้างลิ้นปีกผีเสื้อไม่หาย เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาพร้อมถังกักไอไม่หาย เปลี่ยนสวิทท่อกักไอและเซ็นเซอร์เฟื่องไมล์ไม่หาย เปลี่ยนกรองเบ็นซิลและหัวเทียนรุ่น 4 เขี้ยวไม่หายอีก ถอดกล่อง ecu มาทำความสะอาดฉีดโซเน็กไม่หาย เปลี่ยนแบตเตอรรี่ลูกใหม่ ทุกครั้งท่ีทำจะมีการล้างสมองทุกครั้ง คือถอดขั้วแบตและเริ่มให้มันอ่านใหม่ ดีขึ้นแต่ไม่หาย เดินระบบไฟใหม่ให้เหมื่อนของเดิมก็ไม่หาย จนไปอู่ที่มีเคื่องมือครบ พอช่างเห็นอาการเครื่องยนต์ บอกว่าเสียงผิดปกติขอเช็คและเปิดฝาดู ใช้เครื่องมือวัดเป็นการฟสูงต่ำ สรุปสูบ 1 และ 2 ทำงานไม่เต็มสูบเลยเปลี่ยนเครื่องใหม่แต่รุ่นเดิมอาการหายอยู่ 2 วัน กลับเป็นเหมื่อนเดิม เซ็งเป็ด มีเงินอย่างเดียวไม่พอต้องมีโชคด้วย ส่งเทวดามาโปรดที่เถอะครับ
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 20:45:10 » |
|
เช็คเซ็นเชอร์ Fly wheel ดูครับ อาการนี้ผมเคยเจอใน S16 และก็แก้หายที่ ตัวนี้ครับ
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
chaisit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 21:43:16 » |
|
เซ็นเซอร์ Fly wheel ตัวไหนเอย อยู่ตำแหน่งไหน ?
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 21:46:31 » |
|
เซ็นเซอร์ Fly wheel ตัวไหนเอย อยู่ตำแหน่งไหน ? อยู่เหนือ Fly wheel ครับ ตัวเซ็นเซอร์สีดำ มีน็อตเบอร์ 10 ยึดอยู่ครับ ตำแหน่งๆ ใกล้ๆ วาล์วน้ำ อยู่ข้างใต้นะครับ
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
chaisit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 21:59:05 » |
|
ช่างเคยดึงออกมาเช็คให้ดูแล้วขณะติดเครื่องยนต์อยู่ ปรากฏว่าเครื่องไม่ดับ ช่างบอกว่าถ้าดับแสดงว่าเซ็นเซอร์เสีย ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าไม่แน่ใจ ?
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 22:49:53 » |
|
ลงทุนแยะขนาดนั้น น่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้น่ะ จะได้ไม่ดับ
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 22:54:47 » |
|
ถ้าไม่มีตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้ มันก็ไม่มีจังหวะจุดระเบิดนะครับ เพราะว่าเจ้านี่มันจับสัญญาณจาก Fly wheel แล้วส่งไปที่กล่อง ให้กล่องสั่งจังหวะ จุดระเบิดให้เครื่อง หน้าตาเยี่ยงนี้ครับ
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
valentine2525
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 23:28:11 » |
|
แวะมาเล่าอาการให้ฟัง ที่เจอวันนี้ครับ เมื่อวานเบาดับ หลายรอบมาก ก็มาหาข้อมูลในเว็บครับ, เช้ามาเปิดฝากระโปรงรถดู โอ้โฮ เจอ ลูกแมวสองตัวเข้าไปนอนอยู่ในห้องเครื่อง อิอิ วันนี้เลยจัดการ ๑.ถอดมอเตอร์เดินเบามาล้าง แล้วใส่กลับไปใหม่ ก็ยังวูบจะดับ ๒.ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออก แล้วสตาร์ทรถ เฮ้ยยยย!!! รอบสูงปรี๊ดเลย 2000+ รอบ ขณะจอดอ่ะ เครื่องเร่งอยู่ตลอด แย่แล้วๆ ดับเครื่อง ๓.เสียบปลั๊กเข้าเหมือนเดิม แล้วสตาร์ทใหม่ เออ แฮะ ดีขึ้นๆ ขับวันนี้ไม่มีอาการเบาดับเลย ไม่ว่าจะจอดไฟแดงไหน หรือชะลอรถตอนไหนก็ไม่วอกแวก อิอิ อ้อ แต่จะรู้สึกตื้อๆ นิดๆ ตอนขับแรก แต่ขับไปสักพักก็ดีขึ้น
|
|
|
|
ATP89.
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 08:53:42 » |
|
น่าเห็นใจเจ้าของรถครับ หมดไปหลายตังแล้ว ปัยหายังไม่จบ สงสัยเจอปัญหาเส้นผมบังภูเขาอยู่ เอาใจช่วยครับ.....สู้ๆๆครับ
|
"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
|
|
|
|