ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 02:23:48

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม  (อ่าน 6551 ครั้ง)
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #24 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 11:31:55 »


อาการแอร์ไม่เย็น ปัจจุบันผมก็เจออยู่เหมือนกันครับ
405 SRI
เปลี่ยน ตู้แอร์ แล้ว
เปลี่ยน ดรายเออร์ แล้ว
เปลี่ยน เทอร์โมสตัด แล้ว
เติม น้ำยาแอร์ แล้ว
แวคคั่มน้ำยาแอร์ใหม่แล้ว

แอร์เย็น แต่ไม่ฉ่ำ ทั้งๆ ที่เปิดแรงสุดแล้ว
ผมสังเกตว่า กรณีผมนั้น ถ้าแอร์ตัดแล้วมันจะไม่ต่อครับ นาน 20 นาที กว่าจะต่อ

เกี่ยวกับคลัทช์แอร์หรือเปล่าครับ อาการอย่างนี้

ถ้าแก้ได้วันไหน จะมาเล่าให้ฟัง

   อยากจะให้เช็คปลายสายที่เข้าคอมเพรสเซอร์ว่ายังคงมีไฟพร้อมที่จะไปจ่ายครัชไหม    ทำอย่างนี้แล้วกัน  เปิดแอร์ไปตำแหน่งปกติแล้วกัน ติดเครื่องรอจนกว่าแอร์ตัด  รอดูว่ามันต่อเลยไหม  ถ้าไม่ต่อ  ถอดปลั๊กออกมาหลังจากนั้นใช้มิเตอร์วัดไฟดูว่ามาหรือเปล่า ถ้าวัดแล้วมาแต่คอมไม่ต่อ เป็นที่กระแสไม่พอจะต้องติดรีเลย์เพิ่ม เหมือนคุณจตุภูมิบอก   /// แต่ถ้าวัดแล้วไฟไม่มารอนาน น๊าน คุณต้องไปดูที่กล่องควบคุมแอร์ด้านในแล้วครับ  เปิดวงจรออกดู  สังเกตขาของอุปกรณ์ต่าง ๆ ว่ามีรอยปริของตะกั่วบัตกรีไหม   ให้สังเกตที่ขาของรีเลย์   ถ้ามองตาเปล่าไม่เห็นคุณต้องใช้สเปร์ยทำความสะอาดแผ่นปริ้นฉีดเข้าไปแล้วถูด้วยแปรงที่สะอาดสัก 3 รอบ  แล้วลองดูใหม่  ผมคิดว่าคงโผล่มาให้เห็นสักที่ในแผงวงจรที่เป็นรอยปริกระแสจึงไหลไม่พอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #25 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 13:28:26 »


อาการแอร์ไม่เย็น ปัจจุบันผมก็เจออยู่เหมือนกันครับ
405 SRI
เปลี่ยน ตู้แอร์ แล้ว
เปลี่ยน ดรายเออร์ แล้ว
เปลี่ยน เทอร์โมสตัด แล้ว
เติม น้ำยาแอร์ แล้ว
แวคคั่มน้ำยาแอร์ใหม่แล้ว

แอร์เย็น แต่ไม่ฉ่ำ ทั้งๆ ที่เปิดแรงสุดแล้ว
ผมสังเกตว่า กรณีผมนั้น ถ้าแอร์ตัดแล้วมันจะไม่ต่อครับ นาน 20 นาที กว่าจะต่อ

เกี่ยวกับคลัทช์แอร์หรือเปล่าครับ อาการอย่างนี้

ถ้าแก้ได้วันไหน จะมาเล่าให้ฟัง

   อยากจะให้เช็คปลายสายที่เข้าคอมเพรสเซอร์ว่ายังคงมีไฟพร้อมที่จะไปจ่ายครัชไหม    ทำอย่างนี้แล้วกัน  เปิดแอร์ไปตำแหน่งปกติแล้วกัน ติดเครื่องรอจนกว่าแอร์ตัด  รอดูว่ามันต่อเลยไหม  ถ้าไม่ต่อ  ถอดปลั๊กออกมาหลังจากนั้นใช้มิเตอร์วัดไฟดูว่ามาหรือเปล่า ถ้าวัดแล้วมาแต่คอมไม่ต่อ เป็นที่กระแสไม่พอจะต้องติดรีเลย์เพิ่ม เหมือนคุณจตุภูมิบอก   /// แต่ถ้าวัดแล้วไฟไม่มารอนาน น๊าน คุณต้องไปดูที่กล่องควบคุมแอร์ด้านในแล้วครับ  เปิดวงจรออกดู  สังเกตขาของอุปกรณ์ต่าง ๆ ว่ามีรอยปริของตะกั่วบัตกรีไหม   ให้สังเกตที่ขาของรีเลย์   ถ้ามองตาเปล่าไม่เห็นคุณต้องใช้สเปร์ยทำความสะอาดแผ่นปริ้นฉีดเข้าไปแล้วถูด้วยแปรงที่สะอาดสัก 3 รอบ  แล้วลองดูใหม่  ผมคิดว่าคงโผล่มาให้เห็นสักที่ในแผงวงจรที่เป็นรอยปริกระแสจึงไหลไม่พอ

ขอบคุณ สำหรับคำแนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 19:52:27 »


ลองอู่ชำนาญ PG น่าจะช่วยได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
peerayos
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #27 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 20:29:18 »


เท่าที่ผมเคยศึกษาและสอบถามช่างมา กรณีแอร์เย็นไม่แ ส่วนหนึ่งเกิดจากการ Vaccum ที่เร็วเกินไป ความชื้นจึงยังคงอยู่ในระบบ ควรใช้เวลาอย่างน้อย 25-30 นาที ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #28 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 20:31:58 »




.. แก้ได้อย่างไร อย่าหายไปเลยนะครับ กลับมาบอกกล่าวให้ฟังกันบ้าง
.. จะได้เป็นข้อมูลให้เพื่อนสมาชิก เป็นแนวทางการไขปัญหาในวันข้างหน้าได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
banphot
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #29 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 20:55:43 »


ดูท่อแป๊บส่งน้ำยา ส่วนที่ออกจากดรายเอ่อร์ เข้าวาล์ว ตู้แอร์ น่าจะตีบ แบน จัดให้กลมเหมือนเดิม หรือเปลี่ยนใหม่ เป็นอีกกรณีหนึ่งที่เคยเจอ ลองสำรวจดูครับ.... ของผม 605 มันเบียดกับหม้อลม แบน หากันนานว่าทำไมแอร์ไม่เย็น หลังจากจัดเข้ารูปแล้ว เย็นเป็นปกติเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #30 เมื่อ: วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 22:09:29 »


ครับตอนี้เจอสองสาเหตุแล้วครับ
1)ท่อที่ต่อจากไดร์เออเข้ารังผึ้งแอร์ มีการบิดงอ แต่ไม่ถึงกับแบน
2) คอมแอร์ไม่มีกำลังอัด (เพราะพี่เค้าดูให้ ทำโดยการดับเครื่อง แล้วบิดหน้าคลัชคอม ปรากฎว่าลื่น บิดสบาย) ครับ เดี่ยววันเสาร์เอาไปทำต่อ พี่เค้าดีมากเลยครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #31 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 07:30:40 »


ครับตอนี้เจอสองสาเหตุแล้วครับ
1)ท่อที่ต่อจากไดร์เออเข้ารังผึ้งแอร์ มีการบิดงอ แต่ไม่ถึงกับแบน
2) คอมแอร์ไม่มีกำลังอัด (เพราะพี่เขาดูให้ ทำโดยการดับเครื่อง แล้วบิดหน้าคลัชคอม ปรากฎว่าลื่น บิดสบาย) ครับ เดี่ยววันเสาร์เอาไปทำต่อ พี่เขาดีมากเลยครับ )
แต่กดปุ่ม เอซี ครับ คอมแอร์ทำงานครับ  มีการตัดเมื่อเปิดน้ำยาแอร์น้อยๆ  สอบถามหน่อย ถ้าแก้ปัญหา 2 รายการเบื้องต้นแล้ว ถ้าแอร์ไม่เย็น จะต้องทามงัยต่อ วานช่วยบอกที T_T
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #32 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 09:29:55 »


ครับตอนี้เจอสองสาเหตุแล้วครับ
1)ท่อที่ต่อจากไดร์เออเข้ารังผึ้งแอร์ มีการบิดงอ แต่ไม่ถึงกับแบน
2) คอมแอร์ไม่มีกำลังอัด (เพราะพี่เขาดูให้ ทำโดยการดับเครื่อง แล้วบิดหน้าคลัชคอม ปรากฎว่าลื่น บิดสบาย) ครับ เดี่ยววันเสาร์เอาไปทำต่อ พี่เขาดีมากเลยครับ )
แต่กดปุ่ม เอซี ครับ คอมแอร์ทำงานครับ  มีการตัดเมื่อเปิดน้ำยาแอร์น้อยๆ  สอบถามหน่อย ถ้าแก้ปัญหา 2 รายการเบื้องต้นแล้ว ถ้าแอร์ไม่เย็น จะต้องทามงัยต่อ วานช่วยบอกที T_T

คอมตัดเมื่อเปิดน้ำยาน้อย ถูกต้องแล้วครับ การทำงานของ Compressor จะทำความเย็นเท่ากันตลอดการทำงาน แต่หากเราจะให้เย็นน้อย ก้อต้องให้ Compตัดเร็วขึ้น
ไอ้เจ้า ตัวที่เราเรียกว่าหางหนู มันจะมีน้ำยา เคมี อยู่ข้างใน เวลามันเย็น มันจะหดตัว ทำให้หน้า สำผัสสะพานไฟจาก แต่พอ มีความร้อน มันจะขยายตัว ทำให้สะพานไฟต่อ
เพื่อจ่ายไฟไปที่ หัว Comp หากเราลด (น้ำยา)แต่จริงๆแล้ว เป็นการ ปรับ สะพานไฟให้ออกห่างกัน(ตัดเร็วขึ้น) มันก้อมีอยู่แค่นี้เองครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #33 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 10:07:04 »


เท่าที่จำได้สิ่งที่แอร์ไม่เย็น
1 คอมไม่มีแรงอัด
2 ครัทช์ไม่จับให้คอมหมุน
3 น้ำยาขาด ๆ แบบเหลือน้อยจนต้องรอกว่าจะเย็นหรือเย็นน้อยมากสู้กว่าร้อนภายนอกไม่ได้
4 การตันในระบบ  เช่นไดเออร์   หรือความชื้น
5 ความสกปรกของคอล์ยร้อน และคอล์ยเย็นไม่สามารถให้พัดลมเป่าระบายได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #34 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 10:08:09 »


พอกัน โคตรเบื่อ ละเนี่ย แอร์ เนี่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #35 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 10:51:15 »


เท่าที่จำได้สิ่งที่แอร์ไม่เย็น
1 คอมไม่มีแรงอัด
2 ครัทช์ไม่จับให้คอมหมุน
3 น้ำยาขาด ๆ แบบเหลือน้อยจนต้องรอกว่าจะเย็นหรือเย็นน้อยมากสู้กว่าร้อนภายนอกไม่ได้
4 การตันในระบบ  เช่นไดเออร์   หรือความชื้น
5 ความสกปรกของคอล์ยร้อน และคอล์ยเย็นไม่สามารถให้พัดลมเป่าระบายได้

ถูกต้อง ที่อาจารย์บอก
การตรวจเช็ค
1 ใช้เกจวัดแรงดัน ว่า ท่อส่ง กับท่อดูด ต้องต่างกันพอประมาณ หากเท่ากันหรือใกล้เคียงแสดงว่าคอมไม่มีแรงอัด
2 เวลาที่แอร์ไม่เย็นให้ตรวจดูที่ คอม ว่าหมุนหรือป่าว หากไม่หมุน ต้องดูอีกว่ามีไฟมาจ่ายหรือป่าว หากมีไฟ แต่ไม่หมุน คือ ครัทช์ไม่ดี หรือไฟไม่พอ
3 เวลา คอมทำงานให้ ส่องดูที่ตาแมว (ของแอร์นะ) ว่า มีฟองอากาสหรือป่าว หากมีมากคือน้ำน้อย หรือมองแล้วไม่เห็นอะไรเลย คือน้ำยาหมด ต้องมีบ้างมองเห็นน้ำยาไหลผ่าน
4 อันนี้ มันสับช้อน ต้องให้ช่างตรวจให้
5 หากสกปรก ลมจะผ่านออกมาน้อย ไม่มีลม ...ความร้อนของรถจะสูงผิดปกติ....
แต่ทั้งหมด ทั้งมวน อย่าเชื่อผมมากนัก มันอาจไม่ใช่ก้อได้....ขอบคุณครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pattarathon
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 297



« ตอบ #36 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 20:28:20 »


เป็นกระทู้ที่เยี่ยมมากๆ ความรู้ชั้นครูทั้งนั้นเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ผ่านมาแถวคลองสาม ยินดีรับใช้ 24 ชั่วโมง
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #37 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2011 เวลา 09:58:01 »


ตอนนี้ได้ 7-8 องศาแล้วครับ พี่โอม์เค้าช่วย ล้างระบบแอร์ให้ใหม่ ร้านเก่าล้างไม่ได้เรื่องแถมแพงอีกต่างหาก พี่เค้าบอกต่อว่าว่างเอามาทำต่อ พี่เค้าจะทำลงให้ได้ 3-5องศา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2011 เวลา 10:18:48 »


ตอนนี้ได้ 7-8 องศาแล้วครับ พี่โอม์เขาช่วย ล้างระบบแอร์ให้ใหม่ ร้านเก่าล้างไม่ได้เรื่องแถมแพงอีกต่างหาก พี่เขาบอกต่อว่าว่างเอามาทำต่อ พี่เขาจะทำลงให้ได้ 3-5องศา
พี่โอม์ ไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #39 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2011 เวลา 15:10:57 »


มาติดตามข่าวเรื่อยๆๆ ครับ เป็นความรู้ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
SR978
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #40 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 15:04:02 »


ตอนนี้ได้ 7-8 องศาแล้วครับ พี่โอม์เขาช่วย ล้างระบบแอร์ให้ใหม่ ร้านเก่าล้างไม่ได้เรื่องแถมแพงอีกต่างหาก พี่เขาบอกต่อว่าว่างเอามาทำต่อ พี่เขาจะทำลงให้ได้ 3-5องศา
พี่โอม์ ไหนครับ

ใช่ครับ  " พี่โอม์ "  ไหนครับ  อยากรู็เหมือนกันครับ  ที่นวมินทร์หรือป่าวครับ
ของผม GRI กำลัง คอมน็อก พอดี .... ช่างประเมินราคามา 9500 - 9700 บาท  จบ    

ตอนนี้กำลังทำใจอยู่ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #41 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 15:45:39 »


อยู่ท่าทรายครับ ลองโทรดูครับ ผมให้เบอร์ TEL.0863527865
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #42 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 16:20:39 »


อยู่ท่าทรายครับ ลองโทรดูครับ ผมให้เบอร์ TEL.0863527865

แล้วตอนนี้แอร์รถคุณพี่น้อง 405 GRI เป็นปกติหรือยังครับ.......แล้วคุณพี่โอม์ ที่ว่านี้เค้าเปิดร้านทำแอร์หรือป่าวครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
เต้ มหาชัย
ตั้งสติ ก่อนสตาสร์ (เมาไม่หลับ)
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,633



« ตอบ #43 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 16:26:45 »


อยู่ท่าทรายครับ ลองโทรดูครับ ผมให้เบอร์ TEL.0863527865
พี่น้องครับ ท่าทรายนี้ มหาชัยไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
mit405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #44 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 17:12:18 »


 ร้อนจัง ปัญหาหนักใจเลยนะครับ กว่าจะแก้จบ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
ตกลงว่าตอนนี้เปลี่ยนคอมแอร์แล้วใช่ไหมครับ
ถ้าอยากให้จบ สิ่งที่ต้องเปลี่ยนพร้อมกับเปลี่ยนคอมแอร์มีดังนี้
- ไดร์เออร์
- แผงรังผึ้งแอร์หน้าหม้อน้ำ (ควรเปลี่ยนใหม่ครับ)
- วาล์วตู้แอร์
- ถ้าตู้ใช้มานานแล้วควรถอดล้างแบบรื้อคอลโซนเลยครับ เพื่อตรวจสภาพครีบและท่อแอร์ว่าสึกกร่อนไปขนาดไหนแล้ว
  (ยังไงก็มีกร่อนแน่นอนครับเป็นทุกตู้หนักเบาเท่านั้น)
- คอมเพรชเซอร์ตัวที่จะเปลี่ยนให้ช่างแกะดูแผ่นเพลท ว่าเป็นไงบ้าง ดูการรับประกันของร้านด้วยครับ และอย่างที่หลายท่านแนะนำ         ควรต่อรีเลย์ให้จ่ายไฟไปที่หน้าครัชแม่เหล็กเพิ่มเพื่อความแน่นในการจับ
 ส่วนท่อน้ำยาถ้าไม่มีรอยรั่วซึมก็ใช้น้ำยาล้างระบบ ไล่น้ำยาด้วยลม ล้างจนน้ำที่ออกมาใสครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........................
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #45 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 19:06:40 »


sri ของผมยังหาจุดรั่วด้านนอกไม่เจอเลย  อัดน้ำยาไปใช้ได้ 2-3 วัน แอร์ไม่เย็นเหมือนเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #46 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 21:21:10 »


ไม่ใช่ครับ ท่าทรายอยู่ประชาชื่น หลังธุรกิจบัณทิต 7องศาครับ อากาศร้อนๆช่วงนี้ก็ 7องศา หน้าตู้  เย็นไม่อยากออกจากรถ
ผมทำกับพี่เขา ถ้าคอมแอร์ไม่เสียนะ พี่เค้าล้างระบบ F11 ทั้งหมด 5ขวด เป็นสายเดินน้ำยาแอร์ ใหม่ 2เส้น ตกอยู่ 2พันบาท. ทำไปดูสาวมหาลัยนุ่งสั้นไปน้ำลายหยด 3 หยด 555 
แต่ พรุ่งนี้ 9 มีนาคม  ว่าจะเอาเจ้าสิงห์แก่ไปเที่ยวจังหวัดตาก ใครมีสถานที่แนะนำบ้างเอย  รถก็ดีแล้ว วิ่งได้ร้อยนิดๆอีก 30--40 (น่าจะได้มากกว่านี้เพราะคันเร่งยังไม่มิด ใจไม่กล้าพอ )  จะเอาไปลองเครื่อง  1.8cc ดู ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!