ของคุณวาเลนไทส์ หากเป็นกรณีไดร์ชาร์ท ไม่หยุด หรือที่เขาเรียกว่าระบบคัตเอาส์ออโต้ เสีย ก็จะทำให้ชาร์ทไฟเกิน จะทำให้แบตเดือดน้ำกลั่นจะแห้ง ก็เป็นกำลังใจให้แก้ไขได้เร็ว ๆ คงต้องให้ร้านเก่ง ๆ เช็คให้นะ
ส่วนของผมไปซื้อไดร์ มาในราคา 1,500 บาท ที่เชียงกงต่อราคา ได้เหลือ 1,300 บาท ร้านที่คุณทวัตส์ แนะนำ ต้องขอบคุณจริง ๆ
เป็นของ มิตซู อัลติม่า 12v 90 A แต่เวลาใส่ต้องเจียรด้านในของขาหลังออกประมาณครึ่งเซ็นติเมตร แล้วรองแหวนที่ขาด้านหน้าให้
เท่ากับที่เจียรออก เพราะไม่งั้นจะทำให้สายพานปีนร่อง 1 ร่อง(เฉพาะรถผมนะ) นอกนั้นเหมือนกันหมด มูเล่ ก็เท่ากับของเดิม ไม่ต้องเปลี่ยนเอาของเก่า (ลูกเดิมที่เคยเปลี่ยนมาเป็นของนิสสสัน ต้องเปลี่ยนมูเล่ของเก่า) เมื่อใส่เสร็จทดสอบไปยังไม่ชาร์ท ไฟรูปแบตที่หน้าปัดรถไม่ขึ้นช่างเช็คกล่องฟิวส์ ในรถปรากฏว่าฟิวส์ 30 แอมป์ ราคา 5 บาท ขาดไป 1 ตัว แสดงว่าไดร์เดิมไม่เสีย (เซ็งจริง ๆ )
งานนี้ไม่โทษช่างเพราะผมไปเข้าใจผิดเอง เช็คฟิวส์ เองแล้วแต่เช็คไม่ละเอียดไปถึงร้านก็ให้เขาเปลี่ยนไดร์เลยโดยไม่ให้เช็คไฟก่อน
งานนี้ หมดเงิน ไป 3,000 บาท ซื้อกล่องฟิวส์เล็กในห้องเครื่อง(ฟิวส์หัวรถไฟ) ใหม่เอี่ยมอีก 1 ตัว ของเดิมก็ไม่เสีย ในราคา 1,100 บาทแต่รายการนั้คืนร้านเอกชัยได้ โดยจะเปลี่ยนเป็นสายพานไดร์ชาร์ท 1 เส้น กรองเบนซิน 1 อัน และกรองน้ำมันเครื่อง 1 อัน
ก็อาจเพิ่มเงินนิดหน่อย จึงมาเล่าให้ฟังเพื่อเป็นข้อมูลในการซ่อมของรถ ในกรณีที่มีเหตุแบบนี้
อาการเริ่มแรกคือ ขับรถอยู่ไฟ Stop กระพริบ 3-5 ครั้ง แล้วก็ดับ ไปเช็คฟิวส์หัวรถไฟในห้องเครื่อง ฟิวส์ ละลายไป 1 ตัว (ฟิวส์พัดลม 30 แอมป์) คิดว่าตัวนี้เสียเลยไปซื้อมา ดูที่หน้าปัดรถ ไปรูป แบต ไม่ขึ้น เข้าใจว่าไฟไม่ชาร์ท ไดร์ชาร์ทคงเสีย สุดท้ายแค่
ฟิวส์ขาด เพื่อเป็นข้อมูลในการซ่อม ปัจจุบันรถใช้ได้ปกติแล้ว ต้องขอบคุณเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกคนในน้ำใจที่มีให้กัน ขอบคุณจริง ๆ