peerayos
|
|
« เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กันยายน 2011 เวลา 18:18:24 » |
|
SRI ของผม เวลาดับเครื่อง น้ำดันออกที่ฝาหม้อน้ำ ตรวจเช็คพัดลมแล้วทำงานปกติ ไม่ทราบท่านใดมีข้อเสนอแนะ
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กันยายน 2011 เวลา 18:21:47 » |
|
ขณะรถวิ่งความร้อนขึ้นสูงมั้ยครับ เวลาเครื่องเย็น น้ำหายไปเยอะป่าวครับ
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กันยายน 2011 เวลา 18:24:07 » |
|
ปั๊มน้ำไม่ดี
|
|
|
|
jamesdrum
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กันยายน 2011 เวลา 18:25:48 » |
|
...เช็คฝาปิดหม้อน้ำรึยังครับ...!!! บางทีมันเก่าทนแรงดันขณะน้ำเดือดไม่อยู่...!!!
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
peerayos
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กันยายน 2011 เวลา 18:46:33 » |
|
วันละประมาณ ครึ่งขวดน้ำ 7 บาท พัดลมทำงานปกติ(ให้ช่างตรวจดูแล้ว) ฝาปิด อาจเป็นได้ กำลังจะทดลองเปลี่ยนดูครับ
|
|
|
|
Jeff405
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กันยายน 2011 เวลา 18:50:48 » |
|
ถ้าดับเครื่องแล้วน้ำดันออกที่ฝาหม้อน้ำ น่าจะเป็นที่ฝาหม้อน้ำครับ
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กันยายน 2011 เวลา 18:53:31 » |
|
วันละประมาณ ครึ่งขวดน้ำ 7 บาท พัดลมทำงานปกติ(ให้ช่างตรวจดูแล้ว) ฝาปิด อาจเป็นได้ กำลังจะทดลองเปลี่ยนดูครับ
งั้น ฝาคือ ผู้ต้องสงสัย.....
|
|
|
|
peerayos
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กันยายน 2011 เวลา 19:16:25 » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับ จะแจ้งความคืบหน้าต่อไป ผมเข้าเวปชมรมทุกวัน แต่เนื่องจากจำ password ไม่ได้ เมื่อใช้ com เครื่องอื่นจึงกลายเป็นบุคคลทั่วไปครับ
|
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 21 กันยายน 2011 เวลา 08:16:41 » |
|
ถ้าตอนขับขี่ความร้อนไม่ขึ้น(ปกติ) ก็ฝาหม้อน้ำหรือไม่ก็เติมน้ำเกินหรือปล่าวครับเวลาเติมน้ำให้เหลือที่ว่างไว้สัก1คืบนะครับ
|
|
|
|
มุมน้ำเงิน
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 21 กันยายน 2011 เวลา 09:47:12 » |
|
ผมเพิ่งเจอปัญหาเหมือนกันครับเกิดขึ้นกับ 306 XR เมื่อคืนขับรถกลับบ้านสังเกตุเห็นความร้อนขึ้นสูง ร้อยกว่า สักพักไฟสต็อปขึ้นเลยแอบข้างทางดับเครื่องแล้วรอแป๊บหนึ่งสต๊าทใหม่ความร้อนอยู่ประมาณเกือบร้อย เลยค่อยคลานเข้าบ้านจากจุดเกิดเหตุถึงบ้านประมาณสองกิโล ถึงบ้านจอดทิ้งไว้เข้าบ้านเลยยุงเยอะ เช้ามาดูเปิดฝาหม้อน้ำ ไม่เห็นน้ำที่หม้อพักเลยแต่เห็นรอยคราบน้ำที่ถูกดันออกเป็นทางเลยครับ เติมน้ำเข้าไปใหม่ 2 ขวดลิตรครึ่ง สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้สักพักปรากฎว่าพอเครื่องเริ่มร้อน น้ำมันดันออกจากหม้อพักดับเครื่องโทรหาช่าง สุพล ๆ ฟังอาการแล้ววิเคาระห์ว่าน่าจะเกิดฟองอากาศในระบบ ให้ลองแก้โดยหมุนน็อตไล่ฟองอากาศใหม่จนหมดหมุนน็อตปิด เติมน้ำเพิ่ม รอดูอาการครึ่งชั่วโมง เรียบร้อยครับกลับมาปกติอีกครั้ง ขับจากลำลูกกามาที่นวนครความร้อนก่อนดับเครื่องอยู่ประมาณ 90 ปกติ ก่อนหน้านี้ประมาณ 5-6 วันสังเกตุเห็นว่าอุณหภูมิสูงกว่าปกติแถวๆ 92-93 ก่อนเกิดเหตุครับ ถ้าเป็นอาการคล้ายของผมก็ลองเช็คไล่อากาศดูครับ เผื่อเป็นประโยชน์ และขอขอบคุณช่างสุพล คลองสามด้วยนะครับที่โดนปรึกษาแต่เช้า
|
|
|
|
peerayos
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2011 เวลา 20:01:09 » |
|
ผมเพิ่งเจอปัญหาเหมือนกันครับเกิดขึ้นกับ 306 XR เมื่อคืนขับรถกลับบ้านสังเกตุเห็นความร้อนขึ้นสูง ร้อยกว่า สักพักไฟสต็อปขึ้นเลยแอบข้างทางดับเครื่องแล้วรอแป๊บหนึ่งสต๊าทใหม่ความร้อนอยู่ประมาณเกือบร้อย เลยค่อยคลานเข้าบ้านจากจุดเกิดเหตุถึงบ้านประมาณสองกิโล ถึงบ้านจอดทิ้งไว้เข้าบ้านเลยยุงเยอะ เช้ามาดูเปิดฝาหม้อน้ำ ไม่เห็นน้ำที่หม้อพักเลยแต่เห็นรอยคราบน้ำที่ถูกดันออกเป็นทางเลยครับ เติมน้ำเข้าไปใหม่ 2 ขวดลิตรครึ่ง สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้สักพักปรากฎว่าพอเครื่องเริ่มร้อน น้ำมันดันออกจากหม้อพักดับเครื่องโทรหาช่าง สุพล ๆ ฟังอาการแล้ววิเคาระห์ว่าน่าจะเกิดฟองอากาศในระบบ ให้ลองแก้โดยหมุนน็อตไล่ฟองอากาศใหม่จนหมดหมุนน็อตปิด เติมน้ำเพิ่ม รอดูอาการครึ่งชั่วโมง เรียบร้อยครับกลับมาปกติอีกครั้ง ขับจากลำลูกกามาที่นวนครความร้อนก่อนดับเครื่องอยู่ประมาณ 90 ปกติ ก่อนหน้านี้ประมาณ 5-6 วันสังเกตุเห็นว่าอุณหภูมิสูงกว่าปกติแถวๆ 92-93 ก่อนเกิดเหตุครับ ถ้าเป็นอาการคล้ายของผมก็ลองเช็คไล่อากาศดูครับ เผื่อเป็นประโยชน์ และขอขอบคุณช่างสุพล คลองสามด้วยนะครับที่โดนปรึกษาแต่เช้า
ดำเนินการตามขั้นตอนดังกล่าวแล้ว เปลี่ยนฝาแล้ว ยังคงมีอาการ สงกะสัยครับ เติมน้ำถึงระดับ MAX หรือไม่ หรืออยู่ที่ค่อนกระปุกดำ
|
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2011 เวลา 21:01:25 » |
|
ผมเพิ่งเจอปัญหาเหมือนกันครับเกิดขึ้นกับ 306 XR เมื่อคืนขับรถกลับบ้านสังเกตุเห็นความร้อนขึ้นสูง ร้อยกว่า สักพักไฟสต็อปขึ้นเลยแอบข้างทางดับเครื่องแล้วรอแป๊บหนึ่งสต๊าทใหม่ความร้อนอยู่ประมาณเกือบร้อย เลยค่อยคลานเข้าบ้านจากจุดเกิดเหตุถึงบ้านประมาณสองกิโล ถึงบ้านจอดทิ้งไว้เข้าบ้านเลยยุงเยอะ เช้ามาดูเปิดฝาหม้อน้ำ ไม่เห็นน้ำที่หม้อพักเลยแต่เห็นรอยคราบน้ำที่ถูกดันออกเป็นทางเลยครับ เติมน้ำเข้าไปใหม่ 2 ขวดลิตรครึ่ง สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้สักพักปรากฎว่าพอเครื่องเริ่มร้อน น้ำมันดันออกจากหม้อพักดับเครื่องโทรหาช่าง สุพล ๆ ฟังอาการแล้ววิเคาระห์ว่าน่าจะเกิดฟองอากาศในระบบ ให้ลองแก้โดยหมุนน็อตไล่ฟองอากาศใหม่จนหมดหมุนน็อตปิด เติมน้ำเพิ่ม รอดูอาการครึ่งชั่วโมง เรียบร้อยครับกลับมาปกติอีกครั้ง ขับจากลำลูกกามาที่นวนครความร้อนก่อนดับเครื่องอยู่ประมาณ 90 ปกติ ก่อนหน้านี้ประมาณ 5-6 วันสังเกตุเห็นว่าอุณหภูมิสูงกว่าปกติแถวๆ 92-93 ก่อนเกิดเหตุครับ ถ้าเป็นอาการคล้ายของผมก็ลองเช็คไล่อากาศดูครับ เผื่อเป็นประโยชน์ และขอขอบคุณช่างสุพล คลองสามด้วยนะครับที่โดนปรึกษาแต่เช้า
ดำเนินการตามขั้นตอนดังกล่าวแล้ว เปลี่ยนฝาแล้ว ยังคงมีอาการ สงกะสัยครับ เติมน้ำถึงระดับ MAX หรือไม่ หรืออยู่ที่ค่อนกระปุกดำ เติมให้ตำกว่า MAX ชัก 4cm.ประมาณนั้นครับ
|
|
|
|
peerayos
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2011 เวลา 21:07:50 » |
|
ผมเพิ่งเจอปัญหาเหมือนกันครับเกิดขึ้นกับ 306 XR เมื่อคืนขับรถกลับบ้านสังเกตุเห็นความร้อนขึ้นสูง ร้อยกว่า สักพักไฟสต็อปขึ้นเลยแอบข้างทางดับเครื่องแล้วรอแป๊บหนึ่งสต๊าทใหม่ความร้อนอยู่ประมาณเกือบร้อย เลยค่อยคลานเข้าบ้านจากจุดเกิดเหตุถึงบ้านประมาณสองกิโล ถึงบ้านจอดทิ้งไว้เข้าบ้านเลยยุงเยอะ เช้ามาดูเปิดฝาหม้อน้ำ ไม่เห็นน้ำที่หม้อพักเลยแต่เห็นรอยคราบน้ำที่ถูกดันออกเป็นทางเลยครับ เติมน้ำเข้าไปใหม่ 2 ขวดลิตรครึ่ง สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้สักพักปรากฎว่าพอเครื่องเริ่มร้อน น้ำมันดันออกจากหม้อพักดับเครื่องโทรหาช่าง สุพล ๆ ฟังอาการแล้ววิเคาระห์ว่าน่าจะเกิดฟองอากาศในระบบ ให้ลองแก้โดยหมุนน็อตไล่ฟองอากาศใหม่จนหมดหมุนน็อตปิด เติมน้ำเพิ่ม รอดูอาการครึ่งชั่วโมง เรียบร้อยครับกลับมาปกติอีกครั้ง ขับจากลำลูกกามาที่นวนครความร้อนก่อนดับเครื่องอยู่ประมาณ 90 ปกติ ก่อนหน้านี้ประมาณ 5-6 วันสังเกตุเห็นว่าอุณหภูมิสูงกว่าปกติแถวๆ 92-93 ก่อนเกิดเหตุครับ ถ้าเป็นอาการคล้ายของผมก็ลองเช็คไล่อากาศดูครับ เผื่อเป็นประโยชน์ และขอขอบคุณช่างสุพล คลองสามด้วยนะครับที่โดนปรึกษาแต่เช้า
ดำเนินการตามขั้นตอนดังกล่าวแล้ว เปลี่ยนฝาแล้ว ยังคงมีอาการ สงกะสัยครับ เติมน้ำถึงระดับ MAX หรือไม่ หรืออยู่ที่ค่อนกระปุกดำ เติมให้ตำกว่า MAX ชัก 4cm.ประมาณนั้นครับ ขอบคุณครับ สบายดีนะครับ
|
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2011 เวลา 09:43:49 » |
|
สะบายดีครับ
|
|
|
|
tang
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2011 เวลา 12:45:22 » |
|
เคยเป็นครับ :อกหักรักคู้:ถ้าระบบมีแรงดันสูงผิดปกติ ประเก็นฝาสูบชัว ลองจับดูที่ท่อน้ำบนตอนที่เครื่องร้อนๆ บีบแล้วจะแข็งเหมือนยางจักรยานก็
|
|
|
|
peerayos
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2011 เวลา 13:14:36 » |
|
ไม่นานมานี้ เปลี่ยนปะเก็นฝาไป เนื่องจากเปลี่ยนปะเก็นท่อไม่ได้ (น้อตขาดคา) ต้องเอาเสื้อไปชำเรา เบื้องต้นเลยไม่ได้คิดถึงประเด็นนี้ สงกะสัยงานเข้าแล้วเรา
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2011 เวลา 13:46:16 » |
|
ผมก็เคยเป็นไล่อากาศใหม่ก็หายครับ
|
|
|
|
pha
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2011 เวลา 15:04:16 » |
|
เปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้ว ยังออก ผู้ต้องสงสัยก็น่าจะ.... 1. ปะเก็นฝาสูบรั่ว แรงดันจากสูบ เล็ดรอดเข้ามา 2. ฝาสูบ โก่ง 3. ฝาสูบไม่โก่ง ปะเก็นไม่รั่ว แต่ รูน้ำที่ฝาสูบ มันผุ ขยายไปถึงตรงลูกสูบ แรงดันเลยเล็ดรอด หาจุดอื่นไปเรื่อยๆก่อนครับ อย่างเพิ่งสรุป ว่าใช่ ผมอาจตอบผิดก็ได้
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2011 เวลา 21:16:02 » |
|
เห็นด้วยกับคุณ pha ครับ*ลองไล่ลมใหม่ เติมน้ำให้เต็ม พอที่จะมองน้ำได้ชัด เมื่อถึงอุณหภูมิทำงาน ประมาณ 80C / พัดลมทำงานเต็มสปีด เร่งเครื่องดูมีฟองอากาศไหม ** ดูน้ำในหม้อน้ำมีคราบน้ำมันไหม ...อาจไม่ตรงประเด็น แต่เวลาผมมีปัญหาที่นึกสาเหตุไม่ออก ผมดูไปเรื่อย ในจุด/อุปกรณ์ที่คิดเอาเองว่าอยู่ในระบบนั้นๆ ...ลองดูครับและเอาใจช่วย
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2011 เวลา 21:27:15 » |
|
ฝาหม้อน้ำมันไม่ดีครับเปลี่ยนของง่ายๆ ก่อน ราคาไม่กี่ร้อย (ของดีหน่อยนะครัย) ตัวละร้อยอย่าเอามาเปลี่ยนเสียดายตังค์ครับ
|
|
|
|
peerayos
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2011 เวลา 22:14:43 » |
|
ฝาหม้อน้ำมันไม่ดีครับเปลี่ยนของง่ายๆ ก่อน ราคาไม่กี่ร้อย (ของดีหน่อยนะครัย) ตัวละร้อยอย่าเอามาเปลี่ยนเสียดายตังค์ครับ ผมเปลี่ยนแล้วครับ 300 บาท ยังคงเป็น เปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้ว ยังออก ผู้ต้องสงสัยก็น่าจะ.... 1. ปะเก็นฝาสูบรั่ว แรงดันจากสูบ เล็ดรอดเข้ามา เปลี่ยนปะเก็นได้ไม่เกิน 1.5 เดือน 2. ฝาสูบ โก่ง น้ำไม่เคยแห้ง 3. ฝาสูบไม่โก่ง ปะเก็นไม่รั่ว แต่ รูน้ำที่ฝาสูบ มันผุ ขยายไปถึงตรงลูกสูบ แรงดันเลยเล็ดรอด น่าสงสัย แต่ในวันที่เปลี่ยนปะเก็นฝา เท่าที่ดูยังไม่มีผุ อีกอน่างถ้าสงสัย สามารถตรวจสอบจากอะไรได้บ้างในเบื้องต้น ขอบคุณทุกท่านครับ หาจุดอื่นไปเรื่อยๆก่อนครับ อย่างเพิ่งสรุป ว่าใช่ ผมอาจตอบผิดก็ได้
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2011 เวลา 22:49:02 » |
|
คอหม้อน้ำยังอยู่ในสภาพปกติไหมครับ ไม่เบี้ยวไม่เสียรูป?? เพราะบางทีเปลี่ยนฝาไม่หายเพราะปากมันเบี้ยว หรือเติมน้ามากเกินไปหรือเปล่าครับ หาสาเหตุต่อไป
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2011 เวลา 10:41:10 » |
|
ล้างหม้อน้ำหรือยัง...ครับ
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
peerayos
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2011 เวลา 21:56:56 » |
|
ตอนนี้ ลองทุกอย่างตามที่มีผู้แนะนำ ยกเว้นกรณีเสื้อรั่ว แต่ไม่น่าเป็นไปได้นะครับ เพราะน้ำมันเครื่องไม่มีการเปลี่ยนสีแต่อย่างใด ฝาสูบ ขอทดลองดูอีกสักสองสามวัน จะแจ้งผลให้ทราบอีกครั้ง แต่ตอนนี้ มีกรณีใหม่ คือเมื่อติดเครื่องไว้ เร่งเครื่องดู ปรากฏว่ามีควันขาวออกหลังเครื่อง ขอทราบสาเหตุ และ งบประมาณ การดูแลรักษา
|
|
|
|
|