ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:35:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405GR (คาบูฯ) มีแนวโน้มที่จะสามารถใช้น้ำมันแก๊ซโซฮอลได้บ้างไหมครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405GR (คาบูฯ) มีแนวโน้มที่จะสามารถใช้น้ำมันแก๊ซโซฮอลได้บ้างไหมครับ  (อ่าน 1442 ครั้ง)
mtts04
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2006 เวลา 07:48:17 »


มีบริษัทน้ำมันไหนบ้างที่สนใจจะพัฒนาน้ำมันให้สามารถใช้กับ เครื่องรุ่นเก่าได้(เครื่องคาบิวฯ) นะครับ พอจะมีผู้ใด
ติดตามและพอทราบข่าวบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mtts04
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2006 เวลา 09:33:22 »


รบกวนถามนะครับ แล้วที่ว่าแก๊ซโซฮอร์ มีผลกับคาบิวฯ และพวกประเก็น ยางต่างๆ ในเครื่อง
รุ่นที่ใช้คาบิวฯ นะครับ ปัจจุบัน แก๊ซโซฮอร์ สามารถพัฒนามาใช้กับกับเครื่องรุ่นเก่าได้บ้างหรือยังครับ เวลาผมเดินทางไปต่างจังหวัด จะได้ประหยัดนะครับ และก็ไม่ต้องวนเข้าหลายปั้มนะครับ เพราะส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมี น้ำมัน 95
แล้วนะครับ หรือหากจะใช้ แก๊ซโซฮอร์ รถรุ่นผม 405GR ต้องเปลี่ยนสายอะไรบ้าง และ พวกกรองเบนซิน
จากพลาสติก สามารถใช้ได้ไหม หรือต้องเปลี่ยน หากเปลี่ยนต้องสามารถใช้รุ่นไหนกันได้บ้างครับ ราคาแพงไหม
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูลนะครับ เผื่อเป็นความรู้และทางเลือกของผู้ใช้งานนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2006 เวลา 10:04:07 »


สามารถใช้ได้นะครับ ถ้าถามว่ามันพัฒนามาใช้กับเครื่องรุ่นเก่าหรือยัง ผมว่ามันไม่พัฒนาถอยลงนะครับ แต่เราควรจะพัฒนาเครื่องของเราให้ตามมันทันเท่านั้นเอง ส่วนผสม 9/1  เป็นแอลกอฮอล์ 1 ส่วนเจ้าตัวนี้แหล่ะมันทำให้ชิ้นส่วนที่ยังไม่พัฒนาเสื่อมสภาพเร็ว เช่น ท่อน้ำมันรุ่นเก่า  ซีล พลาสติก ที่เป็นรุ่นเก่านะครับ ช่วงยุค 90 พวกท่อน้ำมัน ท่อยางได้มีการปรับให้สามารถทนน้ำมันไร้สารตะกั่วได้ แต่แอลกอฮอล์ยังครับ เมื่อเราจะหันมาใช้ก็ควรเปลี่ยนแค่พวกเหล่านี้เพื่อให้สบายใจ โดยการเปลี่ยนท่อน้ำมันที่ออกจากถังช่วงหนึ่ง พอมาถึงก่อนเข้ากรองเบนซินก็อีกช่วงหนึ่ง ตัวกรองเบนซินถ้าหากเปลี่ยนเป็นโลหะได้ก็ดีมันมีขายนะครับผมเคยเห็นอันละ 100 กว่าบาท แต่ถ้าไม่เปลี่ยนก็ได้เพราะเชื่อว่ารุ่นใหม่ๆ มันปรับปรุงมาแล้ว เมื่อออกจากกรองเบนซินก็เปลี่ยนพวกสายน้ำมันรุ่นเก่าทุกเส้นตั้งแต่เข้าปั้ม A/C จนเข้าคาร์บิว / แต่มีจุดหนึ่งที่เราต้องยอมรับคือในคาร์บิว จะมีพวกผ้าปั้ม มีโอริ่งที่เป็นยาง ที่อยู่ภายในเราอาจจะเปลี่ยนไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับใช้ไป มันไม่เสียหายทันทีมันใช้เวลาเหมือนกัน หากมีอาการสะอึก หรือว่าออกอาการก็ค่อยเปิดคาร์บิวดู ใช้นานครับเรียกว่าเป็นหมื่นๆ โล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bandit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2006 เวลา 10:32:36 »


จากประสบการณ์ที่ใช้มาตั้งแต่ ต.ค.47 จนถึงปัจจุบันก็ 1 ปี 5 เดือน เติมแก๊ซโซฮอลล์95 ตลอดจะมีเติม 95 แทรกไม่เกิน 5 ถังครับ เดินทางไปกลับกรุงเทพ - เชียงรายมา 3 เที่ยว ก็ยังปกติดี แต่ผมเปลี่ยนสายท่อน้ำมันและกรองน้ำมันพล๊าส ติกไป 1 ครั้งซึ่งไม่ใช่เพราะแก๊ซโซฮอลล์แต่เพราะสังเกตุเห็นว่ามันถึงอายุไขแล้ว ก็คิดว่าเครื่องคาร์บิวคงจะใช้ได้ แต่เรื่องพละกำลัง หรือความสิ้นเปลืองนั้นต้องว่ากันอีกเรื่องหนึ่งครับ แต่เตือนว่าอย่าไปเติมแก๊ซโซฮอลล์ 91 ของบางจากครับ วิ่งไม่ออกเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mtts04
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2006 เวลา 11:18:36 »


ขอบคุณ พี่ๆ ทุกคนมากครับ ผมจะได้ใช้แก๊ซโซฮอร์ได้ซักทีนะครับ แต่ติดใจอีกเรื่องครับคือ พี่ Bandit ครับ ยังใช้
กรองเบนซินเดิม (พลาสติก) อยู่ใช้ไหมครับ และสามารถใช้ได้เป็นปกติใช้ไหมครับ และ พี่ เฮง ครับ
เรื่องกรองเบนซินหากอยากเปลี่ยนสามารถใช้ของ อะไร ยี่ห้อไหนครับ รบกวนพี่ๆ ช่วยตอบด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2006 เวลา 11:46:46 »


                  ผมไม่ได้สังเกตุยี่ห้อที่เห็นนะครับ แต่มันมีรูปร่างลักษณะเหมือนกันทุกอย่าง เพียงแต่เป็นโลหะ มีขายตามร้านอะไหล่ทั่วไป วันนั้นไปเดินคลองถมเห็นมีวางขายอยู่หลายร้าน แถววรจักรก็มีเยอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2006 เวลา 12:03:36 »


 ใช้ Purfluxธรรมดาก็ไม่มีปัญหาอะไรผมจะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อถ่ายน้ำมันเครื่องได้ 2 ครั้งก็จะเปลี่ยนกรองเบนซินไปด้วย กรองpurflux ก็กรองพลาสติคธรรมดานี่แหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mtts04
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2006 เวลา 14:52:08 »


ขอบคุณมากครับทุกคำตอบ เดี๋ยวจะรีบไปเปลี่ยนสายน้ำมันและเช็คกรองเบ็นซินก่อนนะครับ จะได้ใช้ได้แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!