ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2025 เวลา 20:21:53

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 มือใหม่ครับ รบกวนถามข้อมูลครับ (ขออนุญาตเอามาโพสต์ในบอร์ดนี้อีกบอร์ดครับ)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 มือใหม่ครับ รบกวนถามข้อมูลครับ (ขออนุญาตเอามาโพสต์ในบอร์ดนี้อีกบอร์ดครับ)  (อ่าน 3123 ครั้ง)
biggy405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 กันยายน 2011 เวลา 01:09:57 »


หลังจากที่ปลุกปั้นเจ้า 405 ที่มีรุ่นพี่ยกให้มา ตอนนี้ออกมาวิ่งได้แล้วครับ แต่ก็ยังงงกับตัวรถนิดหน่อยเนื่องจากไม่เคยใช้สิงห์ยกขามาก่อน ก็เลยมีเรื่องอยากจะรบกวนสอบถามครับ

1. พอดีเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้ามาใหม่ คราวนี้เวลาบิิดกุญแจพร้อมสตาร์ท (ไฟหน้าปัทม์ติดครบแล้ว) สังเกตว่าพัดลมไฟฟ้าจะทำงานทันที และติดเพียงสปีดเดียวคือสปีดแรง (อุณหภูมิเวลาขับเรื่อย ๆ จะอยู่ไม่ถึง 70 องศา) ก็เลยถามว่าอาการนี้เป็นปกติของ 405 หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ต้องแก้ไขตรงไหน (ใจผมคิดว่าช่างคงต่อตรงมาให้)

2. เกียร์ออโต้ลูกเดิมพัง เลยเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ (มือ 2) เท่าที่ขับมาก็โอเค แต่สงสัยว่าเกียร์ออโต้ปกติควรเปลี่ยนที่รอบเท่าไหร่ เพราะของรถผมเท่าที่ลองขับจาก 1 ไป 2 และ 2 ไป 3 โอเค แต่จาก 3 ไป 4 นี่ทำไมดูเเหมือนจะเปลี่ยนช้ามาก หรือว่าต้องให้ความเร็วเกินเท่าไหร่เกียร์ถึงจะเปลี่ยน

3. ระดับน้ำในหม้อน้ำควรอยู่ตรงบริเวณใด เนื่องจากหม้อน้ำตอนที่ได้รถมาทางพี่เจ้าของเดิมได้เปลี่ยนใหม่แล้วเป็นแบบทองเหลือง ส่วนระดับน้ำในตอนนี้เท่าที่เปิดดูอยู่ที่ระดับเกือบถึงคอหม้อน้ำ ซึ่งไม่ทราบว่าระดับนั้นเป็นระดับน้ำปกติหรือว่าสูงเกินไป ถ้าสูงเกินไปวิธีเอาออกจะทำอย่างไร เนื่องจากเท่าที่ดูหม้อน้ำ 405 จะเป็นระบบปิด (ไม่มีถังพักน้ำ) ผมกลัวว่าถ้าระดับน้ำเกินมันจะอันตรายกับหม้อน้ำ

4. เวลาเปิดไฟหน้า สังเกตว่าไฟหน้าซ้ายจะแหงนสูงกว่าปกติ ทำให้เวลาวิ่งกลางคืน ไฟจะไม่ส่วางเท่าที่ควร เลยอยากถามวิธีปรับไฟหน้าว่าถ้าจะให้ต่ำลงมาต้องปรับที่ตรงไหน

5. เวลาเปิดไฟเลี้ยว ถ้าเปิดแรงสังเกตว่าวิิทยุจะวูบดับไปนิดนึงแล้วค่อยติดใหม่ ซึ่งอาการนี้ผมว่าผิดปกติแน่ ๆ แต่อยากทราบว่ามีอู่ไหนที่เก่งเรื่องระบบบไฟของ 405 บ้าง เผื่อจะเอาไปให้เช็คดูครับ

6. ฃ่วงล่างมีอาการดังกุก ๆ เวลาที่วิ่งผ่านถนนที่ไม่เรียบ ไม่ทราบว่าอาการนี้น่าจะเกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง

7. แผงหน้าปัทม์วัดการทำงานของรถผมเจ้าของเดิมเขาเป็นใหม่แล้ว คราวนี้มีปัญหาเข็มวัดการทำงานมีอาการแกว่ง ทำให้ผมไม่สามารถรู้ค่าที่แน่นอนของการทำงานแบบปกติ มีที่ไหนพอแก้ไขให้ได้บ้าง

ดีใจครับที่ได้เข้ามาเป็นคนชมรมคนรักสิงห์ เสียดายที่รถไม่สามารถออกมาได้ทันวันที่มีมีทติ้ง ไว่้คราวหน้าคงได้มีโอกาสไปพบปะพูดคุยกับพี่ ๆ นะครับ

ขอบคุณครับ

ิบิ๊ก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 กันยายน 2011 เวลา 08:51:05 »


GR - GRI - SRI

เพราะ ข้อ 4 .  มันสามารถตั้งภายในรถใด้ ถ้าเป้น SRI
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 กันยายน 2011 เวลา 10:43:26 »


ข้อ1ถ้าไม่ปิดแอร์ พัดลมจังหวะเบาจะทำงานครับ
ข้อ 2 เกียร์ถ้าปกติ มันเปลี่ยนตามน้ำหนักเท้าได้ครับ ตั้งให้มันเปลี่ยน ช้า เร็วได้
ข้อ 3 ปกติต่ำกว่าคอฝาเติม. 10 ซม.  เติมเยอะ มันก็จะดันออกตรงคอหม้อน้ำเอง
ข้อ. 4 ที่ขอบด้านหลังโคมไฟ มีตัวปรับละเอียดอยู่ เอียง ซ้าย ขวา บน ล่าง ได้ทุกทิศ
ข้อ 5 กราวด์วิทยุไม่พอ แก้ไขได้ น่าจะมีอาการเหยียบเบรคหรือเปิดไฟหน้า. แล้ววิทยุดับไปแปบนึงร่วมด้วย
ข้อ 6 พวกบูชยางต่างๆ ลูกหมาก น่าจะถึงอายุขัย
ข้อ 7 เข็มแกว่ง ถ้าเป็นเกจน้ำมัน  ถ้าเป็นรุ่นประกอบในประเทศ แกว่งทุกคัน ใส่เรือนไมล์ตัวประกอบนอก หาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 กันยายน 2011 เวลา 13:23:08 »


ข้อ 5 ผมเคยเป็นครับ ไดร์ชาจเสีย ไฟไม่ชาร์จ ทำให้ไฟไม่พอ ลองเช็คดูครับ อาการนี้เกิดจากไฟไม่พอ หรือกรานด์ไ่่ม่พอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pattarathon
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 297



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กันยายน 2011 เวลา 09:37:38 »


ข้อ 2 นะครับ จาก 3 ไปDหรือ 4 ถ้าขับปกติ ของผมต้องอยู่ที่ความเร็ว 65 กม ขึ้นไปจึงจะเปลี่ยน ยกเว้นกดหนักๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ผ่านมาแถวคลองสาม ยินดีรับใช้ 24 ชั่วโมง
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กันยายน 2011 เวลา 18:52:54 »


1.  พัดลมเปอร์โยต์ 405 การทำงานมีอยู่ 2 สเตป
พัดลม สปีด 2 จะทำงานที่ ประมาณ92 องศา และถ้าอุณหภูมิลดลงประมาณ 90 ก็จะทำงานที่สปีด 1   กรณีนี้รวมถึงทั้งปิดแอร์ หรือเปิดแอร์ ก็จะทำงานแบบเดียวกัน  ส่วนกรณีเปิดแอร์ พัดลม สปีด 1 จะทำงานทันที จนกว่าแอร์จะเย็นได้อุณหภูมิที่ปรับและคอมแอร์ก็จะตัดการทำงาน พัดลมสปีด 1 ก็จะหยุด และจะทำงานอีกครั้งเมื่อคอมแอร์ทำงาน โดยมีกล่องควบคุมอยู่หลังไฟหน้ารถด้านซ้าย (นั่งอยู่ในรถ)


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กันยายน 2011 เวลา 19:04:42 »


2. เรื่องเกียร์ ออร์โต้ ผมไม่ทราบ

3. ข้อ 3 ปกติต่ำกว่าคอฝาเติม. 10 ซม.  เติมเยอะ มันก็จะดันออกตรงคอหม้อน้ำเอง  เหมือนของคุณ แม็กส

ต้องดูฝาหม้อน้ำก่อนนะ  ว่าโดนเปลี่ยนมาหรือใช้ฝาเดิมอยู่  ฝาเดิมจะเป้นพลาสติกตามรูป

4. ที่ปรับไฟ มีทั้ง 2 ด้าน ทั้ง แนวตั่งและแนวนอน  ( ดูคู่มือ บทที่ 12 หน้า 11   รูปที่ 8.2a - b )


* ฝาหม้อน้ำ.jpg (35.12 KB, 360x270 - ดู 486 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กันยายน 2011 เวลา 19:40:46 »


5. ลำดับแรก เช้คง่ายสุด คือสายกราวน์ไฟเลี้ยว

มันจะต่ออยู่ที่จุดต่อกราวนไฟหน้า ทั้งซ้ายและขวา  ( อันนี้ไม่เสียตังค์ )

จุดต่อไป ก้อคือ คอมม่อนกราวน์  อันนี้ดูยากมาก  เพราต้องถอดกันชนออกมาดู เพราะว่ามันอยู่แถวข้างล่างหม้อน้ำ

ทางที่ดี ลองหาสายไฟ ชนิด VSF. เบอร์ 1 - 1.5 มาลองจั้มพ์ ขั้วลบจากแบตเตอรรี่ ไปยังกราวไฟเลี้ยวดูว่าอาการเดิมหายหรือปล่าว

เพราะอาการนี้ที่เจอส่วนใหญ่มากจากสายกราวน์เก่า  เกิดขี้สนิม  ขี้ดินขี้ดครนเข้าไปจุดต่อ คอมม่อนกราวน์   ถ้าหายก้อมีวิธีการแก้ไข

อีกอย่างคือ ติดตั้งกราวน์ไวร์เพิ่ม

และกราวน์ ของวิทยุอาจหลวม ด้วย


ลองดูในรปนะ  ถ้าไม่ชัด

เข้าไปอ่านบล๊อกของ พี่ธวัช  รับรองเข้าใจเพิ่มแน่นอน

http://pg405sri.blogspot.com/2010/05/common-ground.html


* padepend2.jpg (31.5 KB, 400x268 - ดู 494 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กันยายน 2011 เวลา 19:54:22 »


ข้อ 6 พวกบูชยางต่างๆ ลูกหมาก น่าจะถึงอายุขัย  เหมือนคุณ แมกส์
ข้อ 7 เข็มแกว่ง ถ้าเป็นเกจน้ำมัน  ถ้าเป็นรุ่นประกอบในประเทศ แกว่งทุกคัน ( ในประเทศไทย )

ขับเปอร์โยต์ ต้องถือคติ

1. พัดลมดัง
2.เข็มน้ำมัน - ไมค์ แกว่ง  เลี้ยวซ้ายเต้มหลัง เลี้ยวขวาหมดถัง แดงแวปแดงแวป


เหมือนที่คุยทาง พีเอ็มนะครับ

อยากทราบอะไร

พิมพ์คำที่เราต้องการที่


* 111.jpg (94.99 KB, 500x375 - ดู 392 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กันยายน 2011 เวลา 20:32:24 »


ขอร่วมรับสมาชิกใหม่ด้วยครับ
2. เกียร์ออโต้ ผมตั้งไว้ให้เปลี่ยนจาก1ไป2 ที่ 2000-2300 รอบ(ทางเรียบ) ความรู้สึกของผม เกียร์ต่อจากนั้นเปลี่ยนตามสเตปของมัน (ไม่เกิน2500รอบ..ยกเว้นคิ๊กดาวน์)
4. เวลาเปิดไฟหน้า สังเกตว่าไฟหน้าซ้ายจะแหงนสูงกว่าปกติ ปรกติไฟหน้าซ้าย จะสูงกว่าไฟขวา และถ่างออกซ้ายหน่อยๆ เอาไว้ส่องคนเดิน, จักรยาน, รถอีแต๋น..... และเสากั้นถนนด้านซ้าย เวลาเจอรถสวนมาแล้วไฟแยงตา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
biggy405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 กันยายน 2011 เวลา 19:54:27 »


ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ (โดยเฉพาะคุณ JOD ^^)

1. เรื่องพัดลมเท่าที่อ่านผมเข้าใจแล้วว่าทำงาน 2 สเตป แต่ที่งงคือทันทีที่ผมบิดกุญแจในตำแหน่ง ON (ยังไม่สตาร์ทรถ) พัดลมจะทำงานทันที แถมทำงานในความเร็วที่สูงด้วย (คาดว่าน่าจะเป็นสเตป 2) ซึ่งผมก็ยังสงสัยว่ามันเป็ปกติแบบนี้หรือเปล่า เพราะอย่างรถโดโยต้าที่ผมใช้ ผมบิดในตำแหน่ง ON พัดลมจะไม่ทำงาน จะทำงานก็ต่อเมื่อเครื่องยนต์ติด เปิดแอร์ พัดลมถึงจะทำงาน และเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นพัดลมก็จะเปลี่ยนสเตปกรหมุนเป็นสเตปที่แรงขึ้น

2. เรื่องเกียร์ผมคิดว่าจะลองใช้ดูสักพักแล้วจะเอาอาการมาเล่าอีกที แต่ตอนนี้เท่าที่จับได้คือเมื่อถอนคันเร่งออกจนรอบเครื่องและความเร็วตกลงมา จะีอยู่ 1 จังหวะที่เหมือนเกียร์จเะเปลี่ยนลงมาเป็นเกียร์ต่ำและรถจะมีอาารหน่วงเพิ่มขึ้น ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่ารถของพี่ ๆ ท่านอื่นจะเป็นแบบนั้นหรือไม่

3. ฝาหม้อน้ำของผมเป็นแบบฝาเหล็กใหญ่ (ไม่ใช่ของเดิม) ครับ แต่่เท่าที่ดูคิดว่าข้อนี้น่าจะข้ามไปได้เพราะเท่าที่เปิดดูไม่มีอาการน้ำหาย

4. เรื่องไฟหน้ายังไงจะลองปรับดูครับ

5. เรื่องสายกราวด์ยังไงเดี๋ยวจะลองเช็คดูครับ เพราะอาการไดชาร์จน่าจะไม่ใช่เพราะเพิ่งเปลี่ยนใหม่ (ลูกเก่าพังคาเท้าครับ)

6. ช่วงล่างก่อนเอามาจากอู่ ทางอู่ได้แจ้งว่าเปลี่ยนให้แล้ว แต่มันก็ยังดังอยู่ ซึ่งจากที่สังเกตได้คือจะเป็นตอนวิ่งผ่านถนนที่เป็นคลื่น ๆ หน่อย เลยคิดว่าลููกหมากปีกนกล่างอาจจะเป็นตัวการ

7. เข็มวัดการทำงานตอนนี้มันแกว่งเกือบทุกเข็มเลยครับ โดยเฉพาะเข็มน้ำมันซึ่งแกว่งวูบวาบมากจนผมไม่มั่นใจเลยว่าน้ำมันเลหืออยู่แค่ไหน กลัวขับ ๆ ไปจะดับกลางทาง ก็เลยต้องอาศัยเติมน้ำมันบ่อยไว้ก่อน ส่วนเข็มที่ดูแล้วที่นิ่งที่สุดก็คือเข็มความร้อนที่รถจะติดยังไงก็ไม่เกิน 70 ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากการทำงานของพัดลมที่ทำงนตลอดเวลา

ยังมีอีกหลายอย่างครับที่ผมคิดว่าต้องทำเพิ่ม ซึ่งผมอยากจะรบกวนถามพี่ ๆ ว่ามีอู่ที่ทำเปอร์โยต์ดี ๆ ราคามิตรภาพ แถวฝั่งธนหรือเสนานิคมบ้าง ผมจะได้แวะเอารถไปให้เขาเช็คว่าตองมีทำอะไรเพิ่มเติมอีก

แล้วยังไงจะแจ้งความคืบหน้าเป็นระยะ ๆ ครับ

บิ๊ก


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 กันยายน 2011 เวลา 20:52:54 »


ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ (โดยเฉพาะคุณ JOD ^^)

1. เรื่องพัดลมเท่าที่อ่านผมเข้าใจแล้วว่าทำงาน 2 สเตป แต่ที่งงคือทันทีที่ผมบิดกุญแจในตำแหน่ง ON (ยังไม่สตาร์ทรถ) พัดลมจะทำงานทันที แถมทำงานในความเร็วที่สูงด้วย (คาดว่าน่าจะเป็นสเตป 2) ซึ่งผมก็ยังสงสัยว่ามันเป็ปกติแบบนี้หรือเปล่า เพราะอย่างรถโดโยต้าที่ผมใช้ ผมบิดในตำแหน่ง ON พัดลมจะไม่ทำงาน จะทำงานก็ต่อเมื่อเครื่องยนต์ติด เปิดแอร์ พัดลมถึงจะทำงาน และเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นพัดลมก็จะเปลี่ยนสเตปกรหมุนเป็นสเตปที่แรงขึ้น


ตอบ     สงสัยต่อตรงใว้แน่  อีกอย่าง ลองเช้ครีเลย์ ดูด้วย  เผื่มันช๊อด หรือ ค้างก้อได้  ( ถ้าไม่ได้ต่อตรงนะ )


2. เรื่องเกียร์ผมคิดว่าจะลองใช้ดูสักพักแล้วจะเอาอาการมาเล่าอีกที แต่ตอนนี้เท่าที่จับได้คือเมื่อถอนคันเร่งออกจนรอบเครื่องและความเร็วตกลงมา จะีอยู่ 1 จังหวะที่เหมือนเกียร์จเะเปลี่ยนลงมาเป็นเกียร์ต่ำและรถจะมีอาารหน่วงเพิ่มขึ้น ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่ารถของพี่ ๆ ท่านอื่นจะเป็นแบบนั้นหรือไม่


ตอบ     อันนี้ต้องลองดู

3. ฝาหม้อน้ำของผมเป็นแบบฝาเหล็กใหญ่ (ไม่ใช่ของเดิม) ครับ แต่่เท่าที่ดูคิดว่าข้อนี้น่าจะข้ามไปได้เพราะเท่าที่เปิดดูไม่มีอาการน้ำหาย

ตอบ     ดูท่อเดนน้ำทิ้งด้วยนะ เผื่อ ตัน

4. เรื่องไฟหน้ายังไงจะลองปรับดูครับ

ตอบ     ก้อลองปรรับดูนะครับ

5. เรื่องสายกราวด์ยังไงเดี๋ยวจะลองเช็คดูครับ เพราะอาการไดชาร์จน่าจะไม่ใช่เพราะเพิ่งเปลี่ยนใหม่ (ลูกเก่าพังคาเท้าครับ)

ตอบ     แนะนำให้ติดตั้งกราวน์ไวร์ เพิ่มไปเลย  สบายใจหายห่วง  และยังมีจุดกราวน์ ไฟท้ายอีก 2 ข้าง  ที่ชอบทำให้เกิดปัญหากวนใจ  ถึงขั้นขั้วกราวน์ไฟท้ายละลายเลย  จุดนี้ต้องต่อเพิ่มนะครับ  ขอบอกจากใจจริงๆ

6. ช่วงล่างก่อนเอามาจากอู่ ทางอู่ได้แจ้งว่าเปลี่ยนให้แล้ว แต่มันก็ยังดังอยู่ ซึ่งจากที่สังเกตได้คือจะเป็นตอนวิ่งผ่านถนนที่เป็นคลื่น ๆ หน่อย เลยคิดว่าลููกหมากปีกนกล่างอาจจะเป็นตัวการ

ตอบ     ต้องลองยกรถขึ้นห้อยส์ เลยแล้วจับเขย่าล้อทีละข้าง ( โยกเล่นก้อได้  อิอิอิอิอิ )

7. เข็มวัดการทำงานตอนนี้มันแกว่งเกือบทุกเข็มเลยครับ โดยเฉพาะเข็มน้ำมันซึ่งแกว่งวูบวาบมากจนผมไม่มั่นใจเลยว่าน้ำมันเลหืออยู่แค่ไหน กลัวขับ ๆ ไปจะดับกลางทาง ก็เลยต้องอาศัยเติมน้ำมันบ่อยไว้ก่อน ส่วนเข็มที่ดูแล้วที่นิ่งที่สุดก็คือเข็มความร้อนที่รถจะติดยังไงก็ไม่เกิน 70 ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากการทำงานของพัดลมที่ทำงนตลอดเวลา


ตอบ     ลองขับรถในถนนที่ราบๆ นะ ถ้าไฟแดงขึ้นอะ ไม่ต้องห่วง  ในถังเหลืออยู่ไม่ต่ำกว่า 5 - 8 ลิตร ไปได้อีกหลายสิบโลอยู่

ยังมีอีกหลายอย่างครับที่ผมคิดว่าต้องทำเพิ่ม ซึ่งผมอยากจะรบกวนถามพี่ ๆ ว่ามีอู่ที่ทำเปอร์โยต์ดี ๆ ราคามิตรภาพ แถวฝั่งธนหรือเสนานิคมบ้าง ผมจะได้แวะเอารถไปให้เขาเช็คว่าตองมีทำอะไรเพิ่มเติมอีก

แล้วยังไงจะแจ้งความคืบหน้าเป็นระยะ ๆ ครับ

บิ๊ก
  ตอบ     สงสัยก้อถามมาครับ   ในชมรมมีคนดีและคนเก่งอีกมากครับ  เอื้อเฟื้อแบ่งปัน แชร์ประสบการณ์มากมายครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
biggy405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2011 เวลา 00:34:45 »


อาการของรถผมนี้ พอมีอู่ไหนที่พี่ ๆ พอจะแนะนำให้เข้าไปตรวจเช็คได้ไหมครับ อย่างอู่ดำริห์ไม่ทราบว่าจะพอเช็คให้ได้หรือไม่ครับ หรือมีอู่ไหนแนะนำช่วยบอกด้วยครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2011 เวลา 07:52:20 »


1.พอดีเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้ามาใหม่ คราวนี้เวลาบิิดกุญแจพร้อมสตาร์ท (ไฟหน้าปัทม์ติดครบแล้ว) สังเกตว่าพัดลมไฟฟ้าจะทำงานทันที และติดเพียงสปีดเดียวคือสปีดแรง (อุณหภูมิเวลาขับเรื่อย ๆ จะอยู่ไม่ถึง 70 องศา) ก็เลยถามว่าอาการนี้เป็นปกติของ 405 หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ต้องแก้ไขตรงไหน (ใจผมคิดว่าช่างคงต่อตรงมาให้)
** ของผม SRI ก็เป็นครับ (ไม่รู้โดยกำเหนิดหรือเปล่า) ถ้ากดปุ่มเปิดแอร์ที่คอนโซล จะเปลี่ยนเป็นสปีดต่ำครับ แต่ก็หมุนแม้ยังไม่สตาร์ทเครือง ..แค่เป็นห่วงแบตตอนสตาร์ทต้องโหลดมากขึ้นตอนสตาร์ท
4. เวลาเปิดไฟหน้า สังเกตว่าไฟหน้าซ้ายจะแหงนสูงกว่าปกติ ทำให้เวลาวิ่งกลางคืน ไฟจะไม่ส่วางเท่าที่ควร เลยอยากถามวิธีปรับไฟหน้าว่าถ้าจะให้ต่ำลงมาต้องปรับที่ตรงไหน
**ลองดูโคมสกปรกหรือเปล่า ....ผมก็กำลังหาวิธีทำความสะอาดอยู่
7. แผงหน้าปัทม์วัดการทำงานของรถผมเจ้าของเดิมเขาเป็นใหม่แล้ว คราวนี้มีปัญหาเข็มวัดการทำงานมีอาการแกว่ง ทำให้ผมไม่สามารถรู้ค่าที่แน่นอนของการทำงานแบบปกติ มีที่ไหนพอแก้ไขให้ได้บ้าง
** 1.เข็มน้ำมัน ก็ตามที่คุณjod_ryhp ว่า ของผมเติมไป1,000 บ. อัดโค้งน้อยๆ เข็มยังตกเกย์เลย ..เขาว่าแก้ไม่หายขาด
     2.เข็มความร้อนเอาแน่ไม่ได้ วูบวาบเปลี่ยนทีเป็น10-20องศา10-20วินาทีในแต่ละครั้ง จนไม่มั่นใจว่ามันร้อนเท่าไรแน่ จนต้องหาตัววัดดิจิตอลมาเทียบ ...ล้างระบบน้ำด้วยยากัดสนิมไปรอบหนึ่ง +น้ำยารักษาหม้อน้ำ ตอนนี้(ถือว่าโอเค) ...แสดงว่าหัววัดอุณหภูมิคงมีสนิมจับ ...เปลี่ยนเครื่องมาใหม่ครับ
     3.เข็มความเร็วรอบคงไม่แกว่งนะครับ

***เจ้าของเดิมเขาเป็นใหม่แล้ว  ..น่าจะ เปลี่ยนใหม่แล้ว  ถ้าอย่างนั้นการประกอบ ถูกต้อง สมบูรณ์หรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!