ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 15:53:40

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  new fortuner and new captiva
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: new fortuner and new captiva  (อ่าน 4481 ครั้ง)
tg2006
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 กันยายน 2011 เวลา 12:38:52 »


อยากรบกวนท่านที่มีประสบการณ์ช่วยเปรียบเทียบสมรรถนะ ค่าซ่อมบํารุง ความคล่องตัว อัตราเร่ง (ได้ข้อมูลสเปครถทั้งสองแล้ว) ใจจริงอยากได้ captiva search หารีวิวแล้วมีแต่คนบอกว่าดีมากซะส่วนใหญ่ แต่ยังไม่ค่อยมีใครระบุแน่ชัดเกี่ยวกับอะไหล่ ค่าซ่อมต่างๆ แต่ fortuner ก็น่าสนในราคาที่ถูกกว่า  กลัวว่าโฉมใหม่จะมา และคาดว่าอะไหล่น่าจะถูกแล้วหาง่ายกว่าในอนาคต แล้วเห็นคนใช้ fortuner มากกว่า  new captiva ตัว ดีเซลAWD ตัว top (ยังไม่เปิดตัว รบกวนเปรียบเทียบกับตัวเก่าก่อน) กับ new fortuner champ 3.0 V 4WD ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pang23
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 กันยายน 2011 เวลา 13:02:22 »


เชียร์ CAPTIVA ครับ ผมชอบยุโรป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 กันยายน 2011 เวลา 10:09:58 »


การขับขี่มันคนละแนวกันเลยครับจูนมันลุยแบบกะบะ4x4ขับดีกว่ากะบะหน่อยครับเคปมันแนวเก๋งเลยครับแถมเก๋งยุโรปอีกต่างหาก ถ้าเอาอนาคตมันต้องจูนอยู่แล้วด้วยประการทั้งปวงทั้งอะไหล่ราคาขายต่อแต่มันก็ไกล้ตกรุ่นทั้งคู่ละครับ เชียร์เคปซะเยอะเลยแต่ผมก็ขับจูนมาซักพักแล้วละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 กันยายน 2011 เวลา 13:42:05 »


่ก่อนจะซื้อจูน ผมไปลงขับหมดแล้วรถประเภทเดียวกัน แล้วเอาคะแนนของแต่ละส่วนมารวมกัน ผลออกมาน้องจูนคะแนนนำลิ่ว ยิ่งคะแนนค่าการบำรุงรักษาแ้ล้วน้องแคปได้บ๊วยสุดแบบสุด ๆ ความทนของช่วงล่างก็บ๊วย นำหน้าอย่างเดียวคือความนุ่มและการเกาะถนนแต่ก็ไม่มาก ถ้าเป็นคนไม่ขับรถแบบบ้าระห่ำแบบไม่กลัวตาย หรือชอบเสี่ยงตายตลอดเวลาใช้น้องฟอร์จูนแสนจะมีความสุขมากที่สุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 กันยายน 2011 เวลา 21:27:29 »


พื้นฐานของโครงสร้างตัวรถคนละแบบ ตลาดก็คนละตลาด ไม่น่าจะนำมาเปรียบเทียบกันได้นะครับ ไม่ว่าจะเรื่องสมรรถนะช่วงล่าง เครื่องยนต์ อีกทั้งความทนทาน
- ถ้าเอาแคปติวาไปเทียบกับ BMW Series X... หรือ Volvo CrossCountry ในตลาดรถยุโรปด้วยกัน หรือเทียบกับพวก Escape ของฟอร์ด ที่มีพื้นฐานเดียวกันกับ Tribute ของมาสด้า หรือ CRV ของฮอนด้าก็อีกเรื่อง
- ส่วนฟอร์จูนเนอร์ น่าจะเอาไปเทียบกับพวก MU-7 ของ ISUZU , EXPLORER ของฟอร์ด หรือรถดัดแปลงเอนกประสงค์ที่มีพื้นฐานเดียวกันกับรถกระบะมากกว่า

เพราะฉะนั้นเรื่องความคุ้มค่าคงเปรียบได้แค่เรื่องเม็ดเงินที่เสียไป กับเม็ดเงินที่ต้องเสียในอนาคต ส่วนความทนทาน สมรรถนะเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ความสะดวกสบาย มันก็ย่อมต่างกันตามราคาแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
Dongo
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 กันยายน 2011 เวลา 21:54:29 »


อยู่กับปัจุบัน เชื่อในสิ่งที่รัก ฮักในสิ่งที่ชอบ ชีวิตจะมีความสุข(ในวันนี้) 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j1w
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 กันยายน 2011 เวลา 22:20:40 »


ผมว่าแคปติว่าปัญหาจุกจิกเยอะนะคับพวกกล่องควบคุม
เซนเซอร์ต่างๆมันรวนบ่อยอะคับเคยใช้ของเพื่อนกระทืบคันเร่งนิดหน่อยรวนเฉย ชิวนะ
ตัวเพื่อนผมก็บ่นว่ามันจุกจิก แต่ของเพื่อนผมเป็นตัวเก่านะคับ
แต่ผมว่าออฟชั่นที่ได้มาโอเคเลยคับเหนือกว่าฟอจูนเนอร์ด้วยซ้ำ
แต่ของเพื่อนผมมันเป็นตัวท็อปอะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กันยายน 2011 เวลา 15:49:28 »


แล้วพวกภาอังกฤษทั้งหลายที่เข้ามามันเกี่ยวอะไรกับ web เราไหมครับ  อะไร ผู้ดูแลช่วยจัดการกับส่วนเกินพวกนี้ทีครับ ใบแดง
ส่วน Cap กับ Fortuner มันรถคนละประเภท ไปเปรียบเทียบกันลำบาก SUV กับ PPV ถ้าคนใช้ชอบแข็งแรง+ ทนทาน ไม่จุกจิก ก็ Fortuner เพราะมันเกิดจากรถกะบะ ส่วนใครชอบความนุ่มนวล+เทคโนโลยี ก็เลือก Captiva ซึ่งตค้องแลกด้วยการดูแลรักษาที่จุกจิกกว่าแน่นอน แล้วแต่ชอบครับ  ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!