madmax
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 กันยายน 2011 เวลา 23:57:43 » |
|
เอ่อ..คือถ้าขายจริง บอกผมคนแรกนะครับ กำลังหาอีกคันเอามาติดแก็สให้พ่อใช้แทนรถปิคอัพครับ พ่อผมเองก็อยากได้รุ่นนี้ด้วย ผมพูดจริงๆนาครับ
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กันยายน 2011 เวลา 05:53:24 » |
|
* ลองไปนั่ง Ford Focus แล้วครับ หัวเกือบชนหลังคา เลยยกเลิกคันนี้ * ตอนดู Ford กลับชอบ EVEREST & ESCAPE เพราะราคาพอไหว และเหมาะกับงานสถาปนิก(มั้ง) ....ใครเคยใช้หรือมีข้อมูลบ้างครับ * มันชอบ TEANA แต่ผมเห็นว่าราคามันตึงไป แต่ไปดูมาแล้วภายในสวยจริงๆ * ผมเองตั้งใจ 406 /Cefiro (งบเหลือพอทำบ้านพักให้นักเที่ยวพักได้อีกหลัง) กับ/ EVEREST / ESCAPE * คันใหม่จะเป็นรถอะไรก็ตาม SRI คงเป็นของผมครับมันช่วยให้ไม่ว่างดี คุณ MADMAX ไม่สนใจที่จะบูรณะ GRI หรือครับ นอนอ้าปาก 4-5ปี รองับ(ผู้โชคดี?)ครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กันยายน 2011 เวลา 21:22:49 » |
|
:Pika:ด้านหน้าครับ ผมว่าโฉมนี้a32รุ่นสุดท้ายปัจจุบันยังดูดีอยู่นะครับราคาก็ไม่แพงด้วย3แสนบวกลบอะไหล่ก็เซียงกงตรึม ถ้าไม่ชอบทรงนี้ก็a33ก็ได้ครับทุกอย่างคล้ายกันแต่เปอะกว่าa32นิดหน่อยครับ
เปอะกว่า ...คืออะไรครับ ในรูปที่โพสท์มากี่ซีๆครับ เห็นว่ารุ่นนี้(เซฟิโร)ซดเอาเรื่อง
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2011 เวลา 06:48:56 » |
|
หรือเอารุ่นนี้ดี ขาย Ford Everest 4x4 Auto เครื่องคอมมอลเลว ปี 07
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2011 เวลา 07:31:28 » |
|
ซื้อแล้วขนส่งด้ายวิธีแบบนี้ต้องการ ขาย ประเภท รถปิกอัพแวน อเนกประสงค์ ยี่ห้อรถ - แบบ/รุ่น - เลขแชสซี - เลขกิโล - ปีจดทะเบียน - ช.ม.การทำงาน วิธีส่งสินค้า ทางพัสดุไปรษณีย์ - สภาพสินค้า ของใหม่ เบอร์ติดต่อ xxxx ราคา 590,000 บาท
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2011 เวลา 10:34:41 » |
|
เปราะในที่นี้คือความทนทานโดยรวมทั้งคันอะครับ 3000ccครับก็ซดมากแต่สมัยนั้นนํ้ามันยังไม่แพงมากก็สู้ไหวขับไปซัก70000โลเอาไปติดแก็สหัวฉีดก็okเลยตรับเฉลี่ย1.5ต่อกมครับแต่ที่แนะนําคือตัว2000ก็พอครับหาง่ายกว่าเยอะแต่ถ้าได้ตัว3000ก็ดีเลยเพราะราคามือสองห่างกันไม่มากลองดูครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2011 เวลา 22:30:19 » |
|
เปราะในที่นี้คือความทนทานโดยรวมทั้งคันอะครับ 3000ccครับก็ซดมากแต่สมัยนั้นนํ้ามันยังไม่แพงมากก็สู้ไหวขับไปซัก70000โลเอาไปติดแก็สหัวฉีดก็okเลยตรับเฉลี่ย1.5ต่อกมครับแต่ที่แนะนําคือตัว2000ก็พอครับหาง่ายกว่าเยอะแต่ถ้าได้ตัว3000ก็ดีเลยเพราะราคามือสองห่างกันไม่มากลองดูครับ
ขอบคุณครับ ถามอีกนิด การขับแตกต่างกับรถเก๋งมากไหมครับ เช่นทัศนวิสัย ความสบาย(ขับไกลไม่ล้า) ....อื่นๆ ***ขอบคุณครับ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2011 เวลา 09:11:14 » |
|
เปราะในที่นี้คือความทนทานโดยรวมทั้งคันอะครับ 3000ccครับก็ซดมากแต่สมัยนั้นนํ้ามันยังไม่แพงมากก็สู้ไหวขับไปซัก70000โลเอาไปติดแก็สหัวฉีดก็okเลยตรับเฉลี่ย1.5ต่อกมครับแต่ที่แนะนําคือตัว2000ก็พอครับหาง่ายกว่าเยอะแต่ถ้าได้ตัว3000ก็ดีเลยเพราะราคามือสองห่างกันไม่มากลองดูครับ
ขอบคุณครับ ถามอีกนิด การขับแตกต่างกับรถเก๋งมากไหมครับ เช่นทัศนวิสัย ความสบาย(ขับไกลไม่ล้า) ....อื่นๆ ***ขอบคุณครับ อ้าว ที่คุยกันอยู่เนี่ยไม่ได้คุยเรื่องรถเก่งเหรอครับ?? เห็นคุยเรื่องความแตกต่างระหว่าง a32 กับ a33 2000 cc กับ 3000 cc หรือผมไม่เข้าใจเอง อิๆๆๆๆ
|
|
|
|
เต้ มหาชัย
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2011 เวลา 09:27:36 » |
|
ถ้าผมมีเงินที่ไม่รู้จะไปทำอะไรหกแสน ผมจะเอาไปซื้อความรู้ให้ตัวผมเองครับ (ความคิดส่วนตัวนะครับ ) เพราะรู้สึกว่าตัวเองมึน หลงๆ ลืม ยังไงไม่รู้ อยากมีความคิดมากกว่านี้นะครับ (ให้ตัวผมเองนะครับ ไม่ได้พาดพิงถึงผู้ใด) ช่วงนี้สงสัยเมาทุกวัน หัวทึบๆ
|
เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2011 เวลา 18:25:44 » |
|
เปราะในที่นี้คือความทนทานโดยรวมทั้งคันอะครับ 3000ccครับก็ซดมากแต่สมัยนั้นนํ้ามันยังไม่แพงมากก็สู้ไหวขับไปซัก70000โลเอาไปติดแก็สหัวฉีดก็okเลยตรับเฉลี่ย1.5ต่อกมครับแต่ที่แนะนําคือตัว2000ก็พอครับหาง่ายกว่าเยอะแต่ถ้าได้ตัว3000ก็ดีเลยเพราะราคามือสองห่างกันไม่มากลองดูครับ
ขอบคุณครับ ถามอีกนิด การขับแตกต่างกับรถเก๋งมากไหมครับ เช่นทัศนวิสัย ความสบาย(ขับไกลไม่ล้า) ....อื่นๆ ***ขอบคุณครับ อ้าว ที่คุยกันอยู่เนี่ยไม่ได้คุยเรื่องรถเก่งเหรอครับ?? เห็นคุยเรื่องความแตกต่างระหว่าง a32 กับ a33 2000 cc กับ 3000 cc หรือผมไม่เข้าใจเอง อิๆๆๆๆ มอง 406 กับเซฟิโร พอดีเคยไป 0 ฟอร์ด ไปพบ เอสเคป กับเอเวอเรส เห็นว่าน่าสนใจ พอดีคุณ guntuner โพสท์มาว่าเคยใช้ ก็เลยสอบถามครับ ลักษณะ รู้ไว้ใช่ว่า ครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2011 เวลา 18:51:36 » |
|
ถ้าผมมีเงินที่ไม่รู้จะไปทำอะไรหกแสน ผมจะเอาไปซื้อความรู้ให้ตัวผมเองครับ (ความคิดส่วนตัวนะครับ ) เพราะรู้สึกว่าตัวเองมึน หลงๆ ลืม ยังไงไม่รู้ อยากมีความคิดมากกว่านี้นะครับ (ให้ตัวผมเองนะครับ ไม่ได้พาดพิงถึงผู้ใด) ช่วงนี้สงสัยเมาทุกวัน หัวทึบๆ
เงิน6แสนนี่ เป้าหมายคือซื้อรถนี่แหละครับ กะใช้อีกนานๆ เพราะคงไม่มีปัญญาซื้อให้(ลูก)ใหม่อีกแล้ว มันเป็นเงินก้อนใหญ่มากๆๆ สำหรับวัยและฐานะอย่างผม จึงสอบถามกว้างหน่อย แต่ที่ต้องซื้อเพราะ SRI ชักเอาไม่อยู่ * ผมเองสมัยเรียน และทำงานด้วย แม่บอก "ถ้าหมาไม่เหยียบรอยตีน กลับบ้านไม่ถูก" พอทำงานเต็มตัว ไปกินเหล้ากับเพื่อน-นาย ผมจะเปิดขวด เปิดเสร็จผมปาฝาขวดเหล้าทิ้งเลย ไม่หมดไม่กลับ แม่เคยซื้อยาเลิกเหล้ามาแอบให้ผมกิน ซื้อเหล้าให้ด้วย..เต็มที่ แม่คงคิดว่าลูกคงกินเป็นหนสุดท้าย ..วันนั้นเมาเช็ด * ปัจจุบันกินเบียร์ขวด-สองขวด นอนปวดหัวตึบ เซียนเหล้าบอกแพ้สังขาร ....จึงห่างมากๆๆๆๆ แต่โชคดีครับ ความจำยังใช้ได้ เพราะมักคิดโดยใช้สามัญสำนึกก่อนน่ะครับ ว่าถ้าเป็นเรา กรณีที่เกิดขึ้น ถ้าเกิดกับเรา เราจะทำยังไง แล้วทำไมเขาทำยังงั้น ความจำจึงยังค่อนข้างใช้ได้ ส่วนใหญ่ที่จำไม่ได้ ก็เรื่องเรียน กับสิ่งที่ไร้สาระน่ะครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2011 เวลา 19:20:28 » |
|
ขายเพราะไม่มีที่จอดคับ แล้วก็ไม่ถอดของซักชิ้นคับ รถปี2002 สีทองน้ำตาล มือเดียวออกห้าง วิ่ง 130,000 เช๊คศูนย์ตลอด พาท fabulous ทั้งคันล้อ 19 kranze ratzinger หน้า 10 +18 หลัง10 -26 ยางหน้าปี09 ยางหลัง08 ช่วงล่างถุงลม เครื่องเสียงชุดใหญ่ ท่อญี่ปุ่นแท้ๆ ขาย 548,000 บาทครับ จัดได้ประมาณ2แสนคับ * ช่วงล่างถุงลมคืออะไรครับ
|
|
|
|
|
madmax
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2011 เวลา 22:14:50 » |
|
* ลองไปนั่ง Ford Focus แล้วครับ หัวเกือบชนหลังคา เลยยกเลิกคันนี้ * ตอนดู Ford กลับชอบ EVEREST & ESCAPE เพราะราคาพอไหว และเหมาะกับงานสถาปนิก(มั้ง) ....ใครเคยใช้หรือมีข้อมูลบ้างครับ * มันชอบ TEANA แต่ผมเห็นว่าราคามันตึงไป แต่ไปดูมาแล้วภายในสวยจริงๆ * ผมเองตั้งใจ 406 /Cefiro (งบเหลือพอทำบ้านพักให้นักเที่ยวพักได้อีกหลัง) กับ/ EVEREST / ESCAPE * คันใหม่จะเป็นรถอะไรก็ตาม SRI คงเป็นของผมครับมันช่วยให้ไม่ว่างดี คุณ MADMAX ไม่สนใจที่จะบูรณะ GRI หรือครับ นอนอ้าปาก 4-5ปี รองับ(ผู้โชคดี?)ครับ
ถ้านั่งเจ้ากัสแล้วหัวเกือบถึงหลังคา นั่ง 405 หัวชนหลังคาแน่นอนครับ เพราะหลังคาเจ้ากัสสูงกว่า 405 เป็นคืบ ไม่ใช่ไปผิดคันนั่งเฟียสต้า้เหรอครับ อิอิ ถ้าตัวเลือกแค่นี้ผมเชียร์ 406 d8 เกียร์ธรรมดาครับ เห็นขายอยู่ หลายคันแถวๆสองแสนบวกลบ (d9 อย่าไปยุ่งกะมัน เดี๋ยวจะเซ็งกับ AL4) เซฟิโร่ก็น่าใช้ครับ อาหลั่ยเยอะดี ส่วนเรื่องบริโภคน้ำมัน แหม รถระดับนี้ จะให้มันจิบน้ำมันแบบเครื่องพันห้าก็ใช่ที่ ผมเชียร์สองตัวนี้แหละ ส่วนฟอร์ดสองตัวที่เหลือไม่ทราบจริงๆ ** อยากได้ sri มากกว่าครับ ตอนนี้เครื่อง 8 วาล์ว กองเต็มอู่ยังกะเศษเหล็ก แห่ไปลง d8 กันหมด ใครใช้ sri ตอนนี้อาหลั่ยบาน แต่ถ้า gri ราคาน่าลงทุนก็น่าสนนะครับ
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2011 เวลา 23:54:11 » |
|
Fr.K. madmax ? ถ้านั่งเจ้ากัสแล้วหัวเกือบถึงหลังคา นั่ง 405 หัวชนหลังคาแน่นอนครับ เพราะหลังคาเจ้ากัสสูงกว่า 405?*นั่งโฟกัสแน่ครับ หัวห่างหลังคาประมาณ 4นิ้วมือครับ แต่ตอนขับ 405 ผมไม่ได้สังเกตครับ เพราะมันขับได้ตั้งแต่ ม.ปลาย เดี๋ยวต้องสังเกตุอีกที *ถ้าราคาประมาณที่ว่า ยังเหลือไว้ทำสาว(รุ่นๆๆๆ) กับ SRI ได้เลย + กระท่อม ไว้รับเพื่อนๆอีกสักหลัง ....ผมว่า 406 รูปร่างมัน?บางๆ? ไม่มาร์ท เท่า 405 (ที่เวลาสวนมาแค่เหลือบตาดูก็รู้ทันทีว่านี่เป็น PG ...ความเห็นส่วนตัวครับ) **ส่วนตัวนิดครับ K. madmax ทำอู่หรือครับ ... ไม่ตอบก็ได้ครับ
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 00:37:29 » |
|
ถ้าผมมีงบ ขนาดนี้ในมือ
ผมจะไปหาซื้อ SRI มาอีก 5 - 6 คัน เท่าที่หามาได้
เอาสีละวันเลย
ขับไปไหน เท่ห์ ไม่มีใครเทียบย
อิอิอิอิอิอิ
เลือกได้หรือยังครับ ว่าจะเอาตัวไหนครับ ของผมเหมือนเดิม.................อิอิอิอิอิอิอิ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
madmax
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 00:43:40 » |
|
ไม่ได้ทำอู่หรอกครับ ผมรับราชการ เพียงแต่ว่าแวะไปอู่บ่อยตามประสาคนใช้รถเก่า ส่วนมากถ้าเล็กๆน้อยๆลงมือ ทำเองซะมากกว่า ขี้เกียจรบกวนช่าง ให้เขาไปทำงานไอ้ที่มันได้ตังค์เยอะๆดีกว่า อู่ก็อยู่แถวที่ทำงานนะแหละ ครับ ค่อนข้างสะดวก โดยส่วนตัวพวกผมนิยมรถเก่าครับโดยยอมรับได้กับการซ่อม ซึ่งสบายกระเป๋ากว่าการผ่อน รถใหม่ อีกอย่างค่าเชื้อเพลิงไม่รู้จะแพงขึ้นอีกเท่าไหร่ รถใหม่เลยไม่อยู่ในหัวผมเลย ตอนนี้กำลังจีบช่างสีอยู่ คนนึง ได้นั่งจิบเบียร์ด้วยกันเมื่อไหร่จะเอารถไปทำสีซะหน่อย อิอิ *** เชื่อเถอะครับว่า 405 นี่เป็นรถที่คุ้มค่าที่สุดแล้วครับ ใช้ดี ซ่อมก็ง่าย ขอให้มีอาหลั่ยเถอะ ไม่เชื่อถามคุณจ๊อดข้างบนดูซีครับ อิอิ เอาง่ายๆ 405 ปั๊มติ๊กเสีย ซื้อมาเปลี่ยน/แปลง เองโลด เจ้ากัส ยางโอริงปั๊มติ๊กเปื่อย เปลื่ยนยางโอริงเสร็จ ต้องเสียบคอมพิวเตอร์ เคลียร์ fault ด้วย หมดปัญญาทำเอง เข้าศูนย์อย่างเดียว
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 00:57:23 » |
|
405 ฉุดยอด...................
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 05:56:08 » |
|
ถ้าผมมีงบ ขนาดนี้ในมือ ผมจะไปหาซื้อ SRI มาอีก 5 - 6 คัน เท่าที่หามาได้ ถ้าผมมีงบ ขนาดนี้ในมือ
ผมจะไปหาซื้อ SRI มาอีก 5 - 6 คัน เท่าที่หามาได้
เอาสีละวันเลย
ขับไปไหน เท่ห์ ไม่มีใครเทียบย
อิอิอิอิอิอิ
เลือกได้หรือยังครับ ว่าจะเอาตัวไหนครับ ของผมเหมือนเดิม.................อิอิอิอิอิอิอิ เคยอยู่ในความคิดนะครับ สัก2คัน(รวมของเดิม) เห็นโพสท์ในเวบบ์ หลายคันยังสวยๆ อยู่ คันไหนปัญหามากเป็นถูก(ต้ม)ยำก่อน แต่1.ภาษีปีละ 3500x2 2.ที่จอดลำบากเหมือนกัน ในกทม. เป็นทาวเฮาส์ครับ ถ้าบ้านเป็นสวนทุเรียนสัก20ไร่ แจ๋วเลย ...เรื่องการซื้อคงต้องเคลียร์กับลูกชายอีกหน่อยครับ มันวัยรุ่นต้อง รวดเร็ว, หรูหรา, มีเสน่ห์, วัยผมต้อง อดทน, ประหยัด, และรู้ใจ ....ขอบคุณครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 22:44:22 » |
|
ถ้าตัวเลือกแค่นี้ผมเชียร์ 406 d8 เกียร์ธรรมดาครับ เห็นขายอยู่หลายคันแถวๆสองแสนบวกลบ (d9 อย่าไปยุ่งกะมัน เดี๋ยวจะเซ็งกับ AL4)*ในเวบบ์อื่น 406 : เกียร์เป็นเกียร์รหัส AL4 -สามารถเรียนรู้พฤติกรรมของคนขับ -มีเอ็นจินเบรค เชนอัตโนมัติ -มีฟังก์ชั่นขับแบบsport -มีฟังก์ชั่นขับแบบนุ่มนวล snow -มีโปรแกรมseve mode ป้องกันการเสียหายของเกียร์ และช่วยให้รถสามารถขับไปเซอร์วิสได้ **แสดงว่าเมื่อจะเปลี่ยน(ของมือ2) หรือ โอเวอร์ฮอลล์ จะแพงกว่า SRI มากซิครับ
|
|
|
|
madmax
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2011 เวลา 01:22:27 » |
|
ลองดูหัวข้อ: เกียร์ 406 D9 overhual หรือ เปลี่ยนเกียร์มือสองดีครับ งบ 6 แสนนี่เป็นผมๆเล่น "ซองเทีย" ครับ รถซักแสนห้า หัวตัด16vจากนอกสภาพดีๆไม่เกินแสนอีกซักหัว จบไม่เกินสามแสน หรือบ้าดีเดือดข้ามฝั่งไปเยอรมันเลย เล่นออดี้ A4 2.4 v6 รถซักสามแสน หัวตัดอีกซักแสน จบไม่เกินสี่แสน ได้รถระดับสองล้านมาขับ สองข้อที่ว่ามาเนี่ย ถ้าอยู่ไกลช่าง ผมก็ไม่กล้าเหมือนกันนะขอบอก ไม่เหมือน 405 ช่างซ่อมรถไถก็ทำได้ถ้ามีอาหลั่ย
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
|