ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2024 เวลา 10:25:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  เปลี่ยนคานหลัง+ถอดทอร์ชั่นบาร์ 306(ดลัม)คนเดียวก็ทำได้
0 สมาชิก และ 19 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนคานหลัง+ถอดทอร์ชั่นบาร์ 306(ดลัม)คนเดียวก็ทำได้  (อ่าน 9705 ครั้ง)
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #24 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 21:56:10 »


รูป ตอนนี้เก็บรายละเอียดไม่ครบแล้วครับ พอดีทำเมื่อวานตอน 6 โมงเย็นฝนก็จะตก รถก็ต้องใช้ตอนเช้าเลยรีบๆแล้ว
รูปเลยไม่ค่อยคบแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #25 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 21:58:24 »


รูปลูกปืนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #26 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 22:01:44 »


ทีนี้ก็มาถึงการปรับความสูงกันบ้าง ก่อนประกอบเข้า

จุดอ้างอิงการปรับทอร์ชั่นบาร์ผมวัดจากตรงนี้ครับ ค่าเดิมผม 13.5 ซม. รถผมสูงจากพื้นเมื่อใส่ล้อ 20 ซม.

ลองปรับเป็น 15 ซม แล้วประกอบ. รถผมสูงจากพื้นเมื่อใส่ล้อ 21 ซม.
เลยปรับใหม่เป็น 17 ซม แล้วประกอบ. รถผมสูงจากพื้นเมื่อใส่ล้อ 25 ซม.
ผมพอใจในจุดนี้ครับ
(ในรูปไม่ได้ถอดโช็คแต่ต้องถอดนะครับพอดีเอารูปมาอ้างอิงให้ดู)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #27 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 22:05:56 »


รูปลูปปืนตัวใหม่ครับ
พอดีผมซื้อมานอก ใน แต่เปลี่ยนได้แค่ตัวนอก ตัวในยังไม่มีเวลา และ ปัญญาจะถอดของเก่าออกเพราะมันอยู่ลึกเหลือเกิน เลยพักไว้ก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #28 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 22:10:42 »


เริ่มงงๆแล้วไม่รู้ว่าครบหรือยัง ถ้าขาดเหลืออะไรก็เพิ่มเติมได้นะครับ
สุดท้ายท่านใดมีวิธีเอาลูกปืนตัวในออก ช่วยแนะนำด้วย เดี๋ยวว่างๆคงต้องเปลี่ยนอีกแน่

ถอดมา 2 ครั้งแล้ว อีกครั้งสงสัยคล่องแน่ๆ
ครั้งแรก 1 วัน ครั้งที่ 2  3 ชั่วโมงครึ่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 22:33:16 »


ผมเคยถอด-ประกอบคานของ 405 SRI ลูกปืน อยู่กับปีกนกทั้งตัวใน..ตัวนอก....แต่ ของ 306 กลับกัน ลูกปืนอยู่กับ คาน....ผมไม่เคยถอดประกอบคาน 306....ขอออก ความคิดเห็นผมนะครับ.....ใช้ท่อเหล็กยาวสอดจากซ้ายเข้าไปในคานเพื่อตอกลูกปืนฝั่งขวา...ถ้าไม่มีท่อเหล็ก...ก็เหล็กกันโครงนั้นหล่ะครับ....ส่วนลูกปืนด้านซ้ายก็ทำสลับกันครับ.....ไม่รู้มีความเป็นไปได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #30 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กันยายน 2011 เวลา 06:34:21 »


นั่นแน่ คุณThawatpra เล่นเจาะรูใส่หัวอัดจาระบีไว้เลยนะครับ
ตอนเปลี่ยนคานผมก็เจาะเหมือนกันทั้งสองฝั่งเลย
แต่พอถอดมาเปลี่ยนลูปปืนปรากฎที่เจาะไว้ไร้ประโยชน์ไปเลย
เพราะของ 306 ลูกปืนมันอยู่ไม่เหมือน 405
ก็ว่าจะเจาะใหม่อยูครับ คงต้องเจาะที่คานครับ
แต่ก็สองจิตสองใจอยู่ กลัวว่าเจาะแล้วน้ำจะเข้าได้
และอีกอย่าง ผมพอกจาระบีเข้าไปเต็มที่เลย (กระป๋องเล็กใส่เสียหมดเลยครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #31 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กันยายน 2011 เวลา 09:18:07 »


แบบนี้ได้ไหมครับ



การเจาะรูอัดจาระบีตามรูปข้างบนก็อยากจะบอกว่าน่าจะไร้ประโยชน์เช่นกัน เพราะจุดที่เจาะเข้าไปตรงนั้นจะมีปลอกพลาสติคอยู่
จาระบีที่อัดเข้าไปจะอยู่นอกปลอกพลาสติค ไม่มีโอกาสเข้าไปสัมผัสลูกปืนได้เลย ช่วงนั้นจะมีโพรงต่อเนื่องลงไปจนถึงดุมล้อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กันยายน 2011 เวลา 09:38:26 »


การเจาะรูอัดจาระบีตามรูปข้างบนก็อยากจะบอกว่าน่าจะไร้ประโยชน์เช่นกัน เพราะจุดที่เจาะเข้าไปตรงนั้นจะมีปลอกพลาสติคอยู่
จาระบีที่อัดเข้าไปจะอยู่นอกปลอกพลาสติค ไม่มีโอกาสเข้าไปสัมผัสลูกปืนได้เลย ช่วงนั้นจะมีโพรงต่อเนื่องลงไปจนถึงดุมล้อ

แหม้......ท่าน rd ก็......เราก็เจาะผ่านปลอกพลาสติกซิครับ......หรือ...ท่าน rd เชื่อผมไหมผมรื้อคานมา 2 ชุด ปลอกพลาสติกนะสึก-แหว่งหมดหล่ะครับ....ถ้าอัดจารบีเข้าไป...อย่างไรจารบีก็ถึงเพลาของคานอยู่แล้ว.....จารบีที่อัดเข้าไปจะไปแทนที่ว่างทั้งหมด...โดยเฉพาะคานเก่าที่จารบีแ้ห้งหมดแล้วก็จะได้ประโยชน์ตรงนี้หล่ะครับ....แต่จารบีจะไม่เข้าไปลูกปืนจนกว่าคานหลังทำงานหมุนไปมาและเกิดการกลิ้งมาถึงจะพาจารบีไปเคลือบเม็ดลูกปืนนะครับ......การอัดจารบีเป็นการชลอ....บรรเทาการสึกหรอเท่านั้นครับไม่สามารถป้องกันการสึกหรอได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #33 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กันยายน 2011 เวลา 14:27:37 »


จาระบีถึงเพลาของคาน แต่จุดที่ต้องการจาระบีคือแบริ่งซึ่งอยู่หัวท้าย การอัดจาระบีเข้าไปที่โพรงขนาดใหญ่จาระบีมันหล่นแถวนั้นแหละครับ มันไม่วิ่งไปที่แบริ่งแน่นอน หล่นไปในโพรงลงไปถึงดุมล้อ  การเจาะผ่านพลาสติก ช่องว่างตรงนั้นมันชิดมาก  โตกว่าเข็มแบริ่งเล็กน้อย แม้จะถอดออกมาเจาะมันก็ยังไม่น่าจะทำตรงนั้น เพราะมันมีจุดอื่นที่เหมาะสมกว่า แน่นอนกว่า

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #34 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กันยายน 2011 เวลา 14:36:18 »


ขอคาราวะเลยครับ  :ยินดี อุอุอุ: สุดยอดกันจริงๆๆ อ่านแล้วได้ความรู้เลย ยังห่วงว่าเจ้า 405 ผมจะโดนแบบนี้เมื่อไหร่ อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
pakpol
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #35 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2011 เวลา 16:02:21 »


ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากๆๆไปปรับสูงขึ้นแต่ไม่สามารถเปลี่ยนลูกปืนเลยไม่มีอุปกรณ์ถอนอะครับเยี่ยมมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #36 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 02:08:58 »


สุดยอดเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
siriwan205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #37 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 19:59:48 »


เยี่ยม ๆ ครับ ทำคนเดียวซะด้วย
ขอเสริมเรื่องการถอดเพลาตัวกลางทอชั่นบาร์
ก็ได้ความรู้มาจากคุณเชษฐ์ อีกต่อหนึ่งนะครับ
ใช้เครื่องมือพิเศษ (พิเศษจริง ๆ เพราะทำเอง - แต่ไปจ้างช่างอ๊อก)
เรียกกันว่า "ตัวกระตุกเพลา" พอดีว่าไม่ได้ติดกล้องถ่ายรูปไป เลยไม่มีรูปให้ดู
คร่าว ๆ ดังนี้นะครับ คือ นำเจ้าน๊อต M12 อย่างที่คุณศรีเทพว่านะครับ ไปต่อกับเหล็ก
ที่มีขนาดประมาณเดียวกันกับน๊อต (ของผมสละประแจบล็อคตัว T เบอร์ 10 ความยาวประมาณ 1 ฟุต
หาซื้อได้ตามตลาดนัด ทุกอย่าง 20 บาท) แต่ก่อนอ๊อกติดกันหาลูกตุ้มเหล็กที่มีรูกึ่งกลางสอดเข้าไปก่อน
(ของผมใช้บูทเหล็กรถไถน้ำหนักกำลังพอดี) หรือใครจะสละลูกเหล็กดรัมเบล แบบที่ถอดเพิ่ม - ลดน้ำหนักได้
ก็น่าจะใช้ได้ พอได้เครื่องมือพิเศษก็ จัดการประคองขันเจ้าน๊อต M12 เข้าไปที่รูเกลียวเพลาตัวกลาง
วิธีการกระตุก คงพอเข้าใจกันเอาเองนะครับ ตอนแรก ๆ ได้ยินจากคุณเชษฐ์ ก็นึกภาพไม่ออก
ลำดับต่อไปก็มี เฮ ละครับ จบข่าว!!!
แถมอีกนิดนึ่งนะครับ เรื่องประแจดาว หาซื้อไว้ใช้เถอะครับ ที่ อมรฯ ในโลตัส น่าจะ 3 ร้อยกว่า ๆ
ไม่เห็นด้วยเลยกับการลงมือโดยใช้ "ฆ้อน" กับ "เปอร์โย" มีไว้แล้ว รับรองได้ใช้อย่างคุ้มค่าแน่นอนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

.. คิดดี+พูดดี+ทำดี=สังคมดี .. ตู๋@เพชรบูรณ์ .. ครับ 08-4624-3837 ..
Egk Ubon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



« ตอบ #38 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2011 เวลา 21:57:05 »


สวัสดีครับ ผมใช้ 306 เหมือนกันครับ ตอนนี้รถผมมีปัญหายางรองคานหลังตัวหน้า(ที่เป็นยางก้อนตันๆ ) ขาด ไม่ทราบว่าท่าน ศรีเทพ 306 พอจะแนะนำได้มัยครับ ว่าจะหาได้ที่ไหน หรือพอจะอนุเคราะห์ หาให้ผมแล้วส่งไปรษณีย์ให้ ผมจะโอนตังค์ให้ ขอคำแนะนำด้วยครับ ผมอยู่อุบลฯ เบอร์ผม 081-8530025 ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 กันยายน 2012 เวลา 13:26:01 »


ทีนี้ก็มาถึงการปรับความสูงกันบ้าง ก่อนประกอบเข้า

จุดอ้างอิงการปรับทอร์ชั่นบาร์ผมวัดจากตรงนี้ครับ ค่าเดิมผม 13.5 ซม. รถผมสูงจากพื้นเมื่อใส่ล้อ 20 ซม.

ลองปรับเป็น 15 ซม แล้วประกอบ. รถผมสูงจากพื้นเมื่อใส่ล้อ 21 ซม.
เลยปรับใหม่เป็น 17 ซม แล้วประกอบ. รถผมสูงจากพื้นเมื่อใส่ล้อ 25 ซม.
ผมพอใจในจุดนี้ครับ
(ในรูปไม่ได้ถอดโช็คแต่ต้องถอดนะครับพอดีเอารูปมาอ้างอิงให้ดู)


ขอสอบถามนิดนึงครับ ถ้าจะปรับท้ายให้สูงขึ้นนี่จะต้องไปขันไปตั้งตรงใหนอ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!