ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2024 เวลา 03:48:06

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  เปลี่ยนคานหลัง+ถอดทอร์ชั่นบาร์ 306(ดลัม)คนเดียวก็ทำได้
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนคานหลัง+ถอดทอร์ชั่นบาร์ 306(ดลัม)คนเดียวก็ทำได้  (อ่าน 9815 ครั้ง)
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 20:54:30 »


เนื่องจากล้อหลังผมแบะมากเลยต้องเปลี่ยน แต่ว่างบน้อยก็เลยใช้เป็นดลั๊ม และทำเองเพื่อประหยัด
1.ถอดล้อออก แล้วใช้แม่แรงหรือยกท้ายรถให้ลอยไว้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 20:56:35 »


2.ถอดสายเบรกออก พร้อมทั้งสายเบรกมือ ของผมปลดท่อไอเสียลงมาเลย
และมุดปลดสายเบรกมือ (เบรกมือในห้องโดยสารให้ถอดฝาครอบออก ดึงที่เก็บก้นบุหรี่ออก จะมีสกรู 2 ตัว
ก็สามารถยกฝาครอบและคลายน๊อตและปลดสายเบรคมือได้แล้ว) ดึงสายเบรคมือออกทางด้านล่าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 20:58:49 »


3.มุดใต้ท้องรถ จัดการถอดน๊อตยึดยางลองคานหลังกับโคลงรถออกทั้งสองข้างใช้บล๊อกเบอร์ 16
แนะว่าถอดออกเลยนะครับอย่าคาน๊อตไว้ (จะให้ดีควรใช้แม่แรงยกประคองคานหลังไว้ด้วยนะครับ)
ของผมไม่ได้ใช้แม่แรงประคองไว้ แล้วก็ถอดน๊อตตัวนี้ออกไม่สุด คาไว้ พอถอดน๊อตครบทุกตัว
คานหลังตกลงมาเรียบร้อยยางลองคานหลังตัวนี้ขาดทั้ง 2 ตัวเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 21:01:27 »


4.พับเบาะหลังลงแล้วจะเห็นช่องสำหรับขันน๊อตอีกฝั่งละ 2 ตัว แต่มีจุกพลาสติกปิดอยู่ ดึงออกก็จะเห็นน๊อต
ของผมมีถังแก๊สเลยแลดูรกๆไปหน่อย ตัวนี้ก็เบอร์ 16 เหมือนกันครับ แต่อาจจะมีมุมเข้ายากหน่อยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 21:05:34 »


แค่ถอดน๊อตทั้ง 4 ตัวนี้ออกก็สามารถยกคานหลังลงได้แล้วครับ ค่อยๆผ่อนแม่แรงลงมันก็จะลงมาเองด้วย
น้ำหนัก แต่ถ้าไม่ได้ใช้แม่แรงค้ำไว้มันก็จะหล่นตุ๊บลงมาเลยแหละครับ

ส่วนการประกอบก็ทำย้อนหลังครับแต่ต้องใช้แม่แรงยกข้นแน่ๆครับ
1.เริ่มต้นก็ยกคานใหม่ไปวางให้ใกล้เคียงกับรูทั้งหมดเสียก่อน แล้วหาอะไรหนุนคานไว้ให้ลักษณะคล้าย
กับตอนใส่รถแล้ว (ของผมใช้ยางที่ถอดออกมาแหละครับหนุนไว้ตรงกลาง)
2.ใช้แม่แรง 2 ตัว ตัวแรกยกด้านหน้าใกล้ๆกับน๊อต 2 ตัว อีกตัวก็วางด้านหลัง น๊อต 1 ตัว
แล้วก็ค่อยๆยกขึ้นพร้อมๆกัน และก็จัดให้ตรงรู แล้วใส่น๊อตยึดไว้พออยู่ และควรหาอะไรหนุนไว้ด้วย
เพื่อช่วยรับน้ำหนักของคานไว้ เพราะเรายังไม่ได้ยึดน๊อต
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 21:08:31 »


หลังจากนั้ก็ย้ายแม่แรงไปทำอีกข้าง แล้วก็จัดการยึดให้แน่น
แล้วก็ใส่สายเบรก และอื่นๆตามลำดับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 21:22:33 »


......สุดยอดครับ....นับถือครับ......

 ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 21:23:59 »


ผมสงสัยอย่างหนึงครับ ว่าดลั๊มอันไหนที่เป็นของ 306SR กันแน่
เพราะของเก่ามันเล็กและเวลาจะถอดจานเบรกเพื่อเปลี่ยนหรือดูผ้าเบรกมันต้อง
ถอดน๊อตเบอร์ 32 ออกด้วย
แต่ตัวใหม่นี้มันใหญ่และถอดจานเบรกง่ายมากแค่น๊อตตัวเล็กๆเอง

ผมเลยไม่รู้ว่ามันมีกี่รุ่นกันแน่ หรือว่าของเก่าเขาแปลงมาใส่กันแน่
รบกวนแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DiabloRed
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 21:52:16 »


ดรัมเบรคใหญ่ ของรุ่นประกอบนอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pang23
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 07:00:01 »


สุดยอดครับ วิ่งหาช่างต้องมี 1000+
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ad2022
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 08:53:48 »


อย่าลืมเอารถไปตั้งศูนย์ด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 15:10:01 »


สุดยอดครับ วิ่งหาช่างต้องมี 1000+
ใช่เลยครับผมพึ่งเอา405ไปเปลี่ยนมาอู่แถวลาดพร้าวเจอไป1พันเหมือนกันใส่เสร็จมันสูงไม่เท่ากันทั้งฯที่ตอนอยู่ที่รถเพื่อนมันไม่สูงแล้วซ้ายขวาก็เท่ากันด้วยยังงงอยู่เลย และก็สูงขึ้นจากเดิมมากด้วยแต่ไม่เป็นไรลองใช้ดูก่อนเพื่อมันจะเซ็ทตัวให้เตี้ยลงบ้างแต่ขับเป็นเดือนก็ยังเท่าเดิมต้องเอาไปปรับใหม่แต่ผมเจอค่าปรับเทอชั่นบาร์ให้ต่ำลงและให้ซ้ายขวาเท่ากันอีก6ร้อยที่อู่ย่านนนทบุรีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 21:31:02 »


สุดยอดครับผมยังไม่เคยทำเองซักอย่างยกเว้นเครื่องเสียง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 20:36:18 »


ยังไม่จบครับ
พอดีว่าจะปรับทอร์ชั่นบาร์ให้ท้ายสูงขึ้นสักหน่อย
ก็เลยลองถอดดู ปรากฎว่าไม่ยากครับ แต่ดันไปเจอว่าลูกปืนทอร์ชั่นบาร์(ปีกนกหลัง) ฝั่งซ้าย(คนนั่ง) แตกอีก
นึกว่าเปลี่ยนคานแล้วจะจบ ก็เลยจำเป็นต้องเปลี่ยนลูกปืนไปด้วยเลย มาเริ่มเลยครับ

1.เหมือนเดิมครับขึ้นแม่แรงถอดล้อออ้ทั้งสองข้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 20:42:53 »


2.ถอดสกรูยึดทอร์ชั่นบาร์ออก ผมไม่มีประแจดาวเลยตอกออกเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 21:12:25 »


ใช้ปลายไขควงเขี่ยแวนวงลีตัวนี้ลงมาแล้วก็เขี่ยออกมาได้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 21:14:51 »


ถอดน๊อตเบอร์ 13 ออกหมุนทวนเข็มเหมือนเดิม
(ในรูปผมทำฝั่งเดียวกันเพราะถอดทำทีเดียว 2 ด้านครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 21:22:08 »


ตอกฝาครอบตัวนี้อีกครับ ไม่รู้ว่าเรียกอะไร ผมไม่มีเครื่องมือพิเศษเลยตอกอย่างเดียว แต่ก่อนตอกใช้ไขควงแบนหมุนแกนเข้าไป(ตามเข็ม)เพื่อให้ฝาครอบตัวนี้หลวมๆครับ เพราะมันอาจค้ำกับอยู่ทำให้ถอดไม่ออกได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 21:25:34 »


ถอดเหล็กกันโคลงออกโดยดูที่แบรกเกตตัวที่ลูกศรชี้ไป และถอดน๊อตพลาสติกออกจะมีเกลียว M12 อยู่และก็จัดการถอดโดยใช้หลักการตามรูปล่าง (จากท่าน rd ครับ) พอดีไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ลืมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 21:32:32 »


ก็จะได้เหล็กกันโคลงออกมานอนนิ่งดังรูป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์สำราญ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,142



« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 21:36:20 »



    สุดยอดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลมหายใจมีเพียงเข้าและออก ใกล้ไกลไม่เกินหนึ่งช่วงแขน
รักษาลมหายใจเอาไว้ให้ดีที่สุด .. อย่าคิดไกลเกินกว่าที่ลมหายใจจะไปถึง
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 21:36:24 »


จัดการตอกเหล็กทอร์ชั่นบาร์ออก โดยใช้น๊อต M8 ตัวยาวๆ (ผมเชื่อมต่อเอาครับ) ขันเข้าไปแทนที่รูที่มีน๊อตหัวแบนอยู่ แล้วก็จัดการค่อยๆตอกออก  หรือจะใช้หลักการเดียวกับด้านบนก็ได้ แต่พอดีผมไม่มีไอ้ตัวนั้นเลยตอกเลย แต่ตอกไม่ยากครับ ถ้าตอกไม่ออกให้หยุดคิดว่าถอดแหวนวงลีออกหรือยัง เพราะถ้าลืมถอดมันจะตอกไม่ออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 21:39:51 »


พยายามมาร์กตำแหน่งเดิมไว้ในทุกๆจุดนะครับ
แล้วเหล็กทอร์ชั่นบาร์จะตอกออกได้ทั้ง 2 ฝั่งแต่ว่าจะถอดออกมาด้านนอกได้ด้านเดียวคือด้านที่ติดกับสวิงอาร์ม (ไม่ใช่น๊อตปากแบน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 21:53:07 »


จากนั้นก็ทำการถอดโช็คออก  แต่ถ้าจะให้ดีควรหาอะไรมาลองล้อไว้นะครับเดี๋ยวจะตกลงมาเข้า และระวังเรื่องสายเบรคด้วยนะครับ ถ้าค่อยๆทำไม่มีปัญหา แต่ถ้าคิดจะถอดสวิงอาร์มออกมาเช็คหรืออัดจาระบี ก็ควรถอดสายเบรกออกก่อนนะครับ ผมถอดออกเฉพาะสายน้ำมัน สายเบรกมือไม่ได้ถอด ไม่มีปัญหาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!