ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 22:27:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ  (อ่าน 4668 ครั้ง)
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2011 เวลา 13:35:08 »


รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v  ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ  แล้วสายไฟเกียร์ออโต้เดิมจะต่ออย่างไร
วางเครื่องไปแล้ว


* DSC014801.jpg (96.36 KB, 400x534 - ดู 1022 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2011 เวลา 18:42:28 »


เดินสายเกียร์ออโต้ สตาร์ทได้แล้ว
แต่ดับเบิลรีเลย์ยังไม่ทำงาน ปั้มติกยังไม่เดิน ยังค้างสายอะไรที่ต้องต่อใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 17:50:37 »


วงจรตัวนี้ ถูกต้องใหมครับ ไฟ+มาที่ขั้วECU 1เส้นตอนยังไม่เปิดสวิช พอตอนเปิดสวิช มาอีก 1เส้น
http://peugeot.mainspot.net/wiring406/index.shtml
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 10:54:55 »


จุดสำคัญผมต่อตามนี้ครับ

ขา 18 ต่อไฟตรง 12โวลต์เลี้ยงECU mp5.2

ขา 31 ต่อกับสวิชเกียร์ P และ N สตาร์ทได้แล้ว

เนื่องจากสายของเครื่องเป็นเกียรไฟฟ้า AL4 จึงไม่มีชุดต่อ ขา 16และ13 ผมใช้เกียร์เดิม 14HP

รูปวงจรที่ตรงที่สุด

อุปกรร์โดยรวมตรงตามวงจรนี้ทุกอย่าง

ตอนนี้รถสตาร์ทได้

ปั้มติกปั้มเดินเป็นจังหวะตอนสตาร์ทนำ้มันมา

ตอนเปิดสวิช มอเตอร์คาบูร์เดินเบาทำงาน

ที่สงสัยคือ ไฟ K ที่หน้าจอขึ้นค้างตลอด ไม่ยอมดับตอนเปิดสวิชก่อนสตาร์ท


* Clip_2.11.jpg (113.02 KB, 515x647 - ดู 1047 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 11:20:19 »


สรุปตอนนี้ใช้ได้แล้วไช่ไหมครับ   

เครื่องที่เอามามันจะมีซอกเก็ตของ AL4 ติดมาด้วย 

พอเอาเครื่องมาชนกับ 4HP14 ซึ่งเป็นเกียร์แบบกลไก

ซอกเกตเลยเหลือเพียบ

ไฟ K ค้างตลอด  ปลั๊ก O2 เซนเซอร์ หลวม สกปรกรึเปล่า

วายริ่งสายไฟเองเหรอครับ  เก่งชมัดเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 14:47:40 »


สตาร์ทได้แต่เครื่องยนต์ไม่ติดครับ
เหมือน หัวฉีดไม่ฉีด ไฟหัวเทียนไม่มา แต่มีไฟเข้าคอลย์พร้อมปั้มติกน้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
6Nop9
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 15:09:48 »


ถ้าต่อได้ตามวงจรแล้วไม่ติดให้เอากล่อง ECU ไปเช็คครับ
เอาไปรองกับเครื่องที่ติดหรือใช้งานได้ครับ
ตอนแรกผมก็ต่อเสร็จแล้วก็สตาร์ทไม่ติดเหมือนกันเลยต้องเอากล่องไปเช็คกับร้านที่ซื้อมาสรุปกล่องเสีย
ถ้ากล่องไม่เสียเซ็นเซอร์ไฟวินไม่ต่อก็ไม่ติดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 17:10:58 »


อ๋อ...เครื่องหมุนแต่ไม่ติด  ดูฟลายวีลเซนเซอร์ตามที่คุณ 6Nop9 ว่านั่นแหละครับ ดูดีีๆ ระยะต้องได้

ด้วยนะครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 18:52:52 »


B54  Crankshaft position วงจรนี้ใช่ใหม่ครับ


* Clip_3.jpg (101.82 KB, 800x537 - ดู 1053 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 20:55:40 »


เข้ามาอ่าน รอเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tienitti
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2011 เวลา 07:53:19 »


ผมใช้รุ่น 306 SR เพิ่งซื้อมา รถสภาพจอดทิ้งมากกว่าขับ เครื่องวิ่งโอเค ตอนนี้มีปัญหาดังนี้ครับ
1. ไฟ engine รูปตัว K ติดตลอดครับ ไม่ทราบเป็นเพราะอะไรครับ  ( ความร้อนปกติครับ )
2.  ไฟ  Stop  ไฟ น้ำมันเครื่อง ติดๆ ดับๆ ไม่ทราบว่าเป็นอะไรหรือเปล่า  เช็คดูน้ำมันไม่รั่วครับ  เต็มยังเหลือระยะ อีก 3000 กม.
ขอถามท่านผู้รู้หน่อยครับ รบกวน บอกวิธีเช็คให้หน่อยครับ  จะได้ไม่โดนช่างหลอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
6Nop9
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2011 เวลา 08:09:07 »


B54  Crankshaft position วงจรนี้ใช่ใหม่ครับ

ตามนั้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2011 เวลา 11:31:50 »


B54  Crankshaft position ตามรูปน่าจะใช่ตัวนี้ มันติดกับเกียร์เดิมกับรถ
ก่อนเปลี่ยนเครื่องยังขับไปที่อู่รถใด้ก็แปลว่าไม่เสีย เพราะยกเครื่องออกแต่ใช้เกียร์เดิม
 
O2 เซนเซอร์ก็ลองสลับของเดิมไฟ K ก็ขึ้นค้างตลอดเหมือนเดิม

ปกติรถพี่ๆเปิดสวิชแต่ไม่สตาร์ท ไฟ K จะขึ้น2-3วิแล้วจะดับไช่ใหมครับ


* index[2][1].jpg (9.48 KB, 509x370 - ดู 789 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2011 เวลา 19:44:37 »


ดูตำแหน่งที่ติดตั้งครับ ถ้าเอาเครื่อง 16v ชนกับ 4hp14 รู้สึกว่าต้องขยับตำแหน่งนิดหน่อย 

ช่างที่วางเครื่องให้ผมก็เคยพลาดตกม้าตายมาแล้ว (เซนเซอร์ไม่เสีย แต่ตำแหน่งผิดไปนิดเดียว เลยจับสัญญาณ

ไม่เจอ  หากันแทบตาย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2011 เวลา 19:49:25 »


แกะดูสภาพตามรูป ดูแล้วตรงปลายมีรูอยู่ ปกติมันมีหมุดเหล็กอยู่ใหมครับช่วยวินิจฉัยด้วยครับ ?
ถ้ามีแปลว่าฟลายวิลตัวใหม่ มันใหญ่ขึ้นหรือเสียตอนช่างประกอบ?
แล้วถ้าเปลี่ยนตัวใหม่ จะปรับระยะเท่าไร?

ถ้าพี่มีรูปตัวนี้ช่วยโพสด้วยครับ


* DSC01498.jpg (99.46 KB, 600x376 - ดู 687 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 14:34:34 »


จบแล้วครับ
สรุปงาน เซนเซอร์ฟลายวิวไม่ได้ระยะครับ เลยใช้วิชามารตัดพลาสติกที่ตัวมันเองออกประมาณ 0.5เซนติเมตร
แล้วเอายางท่อน้ำกั้นไว้มากาวยางยึด
เซนเซอร์ฟลายวิวตัวเดิมที่ติดรถเกียร์เดิมคงให้สัญญานเบา(มั่นใจว่าไม่เสียเพราะก่อนเปลี่ยนเครื่องยังขับไปอู่รถ)
เวลาซื้อเครื่องใหม่ต้องขอเซนเซอร์ฟลายวิวใหม่ด้วย เพราะเซนเซอร์ 8v และ16v คงต่างกัน

ลองวิ่งแล้วครับ เครื่องเงียบมาก และแรงกว่าเดิม ลืม8v ไปเลยครับ
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับกว่าจะจบ :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ:


* DSC01525.jpg (97.03 KB, 511x408 - ดู 554 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
6Nop9
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 15:18:09 »


ดีใจด้วยครับ 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 15:46:30 »


ยินดีด้วยครับ เก่งจริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 16:19:42 »


Fly wheel Sensor มี 2 แบบหรือนี้พึ่งรู้แฮะ....แล้วที่อยู่ท้ายรถเรามันใช้ได้ไหมหว่า.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pp1805
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 18:11:19 »


เซ็นเซอร์ฟลายวีล เท่ากันหมด การแก้ไขที่ถูกต้องคือต้องเปลี่ยนชุดจานฟลายวีลท้ายเครื่องครับ

เพราะฟลายวีลของ 2000 16v เป็นแบบมีรูสี่เหลี่ยมรอบๆเฟืองสต๊าท ส่วนของเครื่อง 8v เป็นซี่นูนๆ

ทำให้ระยะของการตัดสนามแม่เหล็กไม่ถึงเซ็นเซอร์ฟลายวีลครับ

หมายเหตุ...ฟลายวีลที่มีรูใช้สำหรับเกียร์ไฟฟ้า 4hp20 al4 แต่ 4hp14 ใช้แบบเฟืองนูนรอบฟลายวีลครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 18:28:45 »


เซ็นเซอร์ฟลายวีล เท่ากันหมด การแก้ไขที่ถูกต้องคือต้องเปลี่ยนชุดจานฟลายวีลท้ายเครื่องครับ

เพราะฟลายวีลของ 2000 16v เป็นแบบมีรูสี่เหลี่ยมรอบๆเฟืองสต๊าท ส่วนของเครื่อง 8v เป็นซี่นูนๆ

ทำให้ระยะของการตัดสนามแม่เหล็กไม่ถึงเซ็นเซอร์ฟลายวีลครับ

หมายเหตุ...ฟลายวีลที่มีรูใช้สำหรับเกียร์ไฟฟ้า 4hp20 al4 แต่ 4hp14 ใช้แบบเฟืองนูนรอบฟลายวีลครับ...
แล้วผมจะทำไงดี
ข้อ 1 ใช้ไปแบบนี้จะมีผลต่อเครื่องใหมครับ
หรือ ข้อ2 ต้องแก้ไขให้ถูกต้อง นั้นหมายความว่าต้องยกเครื่องลงอีกรอบและต้องซื้อพลายวิวใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pp1805
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 19:42:48 »


ใช้ไปก่อนก็ได้ครับ แต่ควรระวังเซ็นเซอร์ฟลายวีลมันจะหลุดหรือขยับไปมา กล่อง ECU มันจะเอ๋อ

แนะนำถ้าเป็นไปได้ ยกเกียร์ออกแล้วเปลี่ยนฟลายวีลของเครื่อง 8V เดิมใส่เข้าไปแทนครับง่ายกว่ายกเครื่อง

ข้อควรระวัง...บูชปลายทอล์คอยู่รูแกนกลางฟลายวีลมักแตก หรือหลุด

อีกข้อแนะนำควรปิดหรือป้องกันน้ำเข้าซ๊อคเก็ตที่เหลือ เอาไว้เปลี่ยนเป็นเกียร์ไฟฟ้าแล้วต่อยเปิดใช้ครับ.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!