อิมโม มันเป้น การเข้ารหัส ระหว่าง สัญญาณจากกุญแจ กับ กล่อง ECU เพื่อตัดไฟ หรือจ่ายน้ำมัน ในรถบางรุ่น
ถ้า กรณี โดยทั่วๆไป เนี่ย เครื่องที่มาจากนอก ถ้ายังไม่เอาออกจากหัว ต้องสตาร์ทเครื่องให้ติดก่อน แล้ว ชักปลั๊ก กล่อง ECU ไม่ก็ กล่อง อิมโม ออก ระบบ อิมโม จะหายสาบสุญไปในทันที ซึ่งทั่วๆไป ก็ทำกันแบบนี้ ...........
ไม่งั้น ถ้ากล่อง มันล็อค เพราะ อิมโม จริงๆ ก็ ต้องทำการปลด อิมโมฯ ครับ ราคา แล้วแต่ ว่าไปทำกับใคร หรืออีก 1 วิธี ทำเหมือน 306S16 รถแท้ๆ ที่มันจะมีเป็น Keypad ให้กดรหัส 4 ตัว ก่อนสตาร์ท แต่ก็ต้องไปรีเซ็ต Code อิมโมฯใหม่ ซึ่งราคาที่ผมรู้มา เป็นผม ผมไม่ทำ ...........
กล่อง GTI6 ผมติดอิมโมฯ อยู่ ผมยังไม่คิดจะปลดเลย หากล่องที่ปลดแล้ว Test แล้ว มีใบ Cer. แล้ว ดีกว่า ............
ผมได้คุยกะพี่ก้อง และช่างแว่นแล้ว ยังไงขอให้พี่ ใจเย็นๆ ค่อยๆคุยกะช่างคนที่ทำระบบให้พี่ก่อนละกันครับ ว่าจะรับผิดชอบอะไร ยังไง แล้วก็ ขอให้ แก้ปัญหาได้เร็วๆ ครับ
แม็ค Vlovepeugeot