ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2025 เวลา 14:35:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  มีเรื่องเล่า...เช้าวานนี้!!!...
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องเล่า...เช้าวานนี้!!!...  (อ่าน 1797 ครั้ง)
jamesbonham
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2006 เวลา 18:59:49 »


ผมขับเจ้า405จีอาร์ไปรับพี่ชายที่ชายแดนอรัญฯจ.สระแก้ว ออกเดินทางตอนตี5...เช็คน้ำ+น้ำมันเครื่องทุกอย่างok...ความร้อนคงที่( 70 องศา )แต่พอเริ่มมีแดดความร้อนขยับขึ้น...จนอากาศร้อนสุด(ตอนเที่ยง)เข็มความร้อนดีดไปถึง 80 องศา...อ้อ!!!...ลืมบอกไปว่ายิ่งเหยียบยิ่งขึ้นครับ!!! (ประมาณเกือบ90องศาเลยไม่รู้ว่าถ้ากดเต็มๆจะถึงจุดทะเลเดือดหรือป่าว)ผมก็เริ่มแป้ว!!!เลยแช่คาที่90-110เท่านั้น...ก็ปกติจนถึงบ้าน...ทีนี้ผมเคยได้ยินมาว่าPGเป็นรถที่อ่อนไหวและจริงใจ...ความร้อนเป็นไปตามความเป็นจริง อากาศภายนอกเย็น+เครื่องเย็น=เข็มความร้อนเลยขึ้นนิดนึง...แต่ถ้าอากาศภายนอกร้อน+เครื่องมีอุณหภูมิสะสมสูง=เข็มความร้อนเลยขึ้นไปตามความเป็นจริงทั้งๆที่รถปกติ...เลยอยากถามทุกๆท่านว่าจริงไหมครับ!!!...และมีท่านไหนเป็นแบบรถผมบ้าง...(ตอนนี้รถผมปกติทุกอย่าง...เมื่อบ่ายยังไปแย่งที่จอดรถที่เดอะมอลล์บางแคอยู่เลยยยยย!!!...ขอบคุณครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2006 เวลา 19:35:48 »


             เป็นความจริงครับ เข็มความร้อนของ pg จะขึ้นลงตามอุณหภูมิที่เป็นจริง ไม่เหมือนญี่ปุ่นติดเครื่องความร้อนก็ไปนิ่งที่เกือบครึ่ง พอร้อนจัดวิ่งปูดเลย ความจริงแล้วรถคุณเครื่องยนต์ปกตินะ มีหม้อน้ำที่ควรดูแลเพิ่มหน่อย ผมว่ามันเริ่มจะตันนะ เป็นธรรมดาของรถถ้าได้วิ่งเร็วๆ แรงลมจะปะทะหม้อน้ำความร้อนต้องลงมาบ้าง แต่ถ้ามันตันยิ่งวิ่งเร็วความร้อนยิ่งขึ้น ล้างหม้อน้ำดูสักครั้งครับแจ๊วเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PoP
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2006 เวลา 19:44:52 »


แจ๋ว!! ครับพี่เฮง..  อิอิ Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Long Live The King .. ขอจงทรงพระเจริญ
jamesbonham
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2006 เวลา 21:04:52 »


ขอบคุณครับพี่!!!...ผมจะรีบไปล้างหม้อน้ำและไล่ระบบให้เรียบร้อย...ผมขอถามนิดนึง!!!สวิทซ์ที่อยู่ข้างหม้อน้ำเขาเรียกว่าอะไรครับ...และทำหน้าที่รายงานอุณหภูมิตามที่ผมเข้าใจและมีโอกาสเสียหรือเปล่าครับ!!!...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bean 205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2006 เวลา 21:21:08 »


เอ ผมเข้าใจว่าเป็นเซ็นต์เซอร์ระดับน้ำ ไม่รู้เหมือนกันหรือเปล่า ของผม 205   ถ้าเป็นเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำจะอยู่ตรงวาล์วน้ำก่อนเข้าเครื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงห์เหล็ก ตัวเล็ก ซด LPG
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2006 เวลา 08:51:07 »


ขอบคุณครับพี่!!!...ผมจะรีบไปล้างหม้อน้ำและไล่ระบบให้เรียบร้อย...ผมขอถามนิดนึง!!!สวิทซ์ที่อยู่ข้างหม้อน้ำเขาเรียกว่าอะไรครับ...และทำหน้าที่รายงานอุณหภูมิตามที่ผมเข้าใจและมีโอกาสเสียหรือเปล่าครับ!!!...

ของผมอาการเดียวกับคุณ Jamesbonham เลยครับควรเริ่มจากล้างหม้อน้ำก่อน
ถ้ายังไม่หายค่อยเปลี่ยนสวิทช์ตัวที่ว่าครับ ของผมตอนนี้ความร้อนไม่เกิน 80 เลยครับ
นี่ก็เหลือแค่รอวัดใจช่วงสงกรานต์ ใครเป็นโรคหัวใจ หรือพวกจิตอ่อนอย่าได้ลองนะครับ
ช่วงเที่ยงๆ กลางๆเดือนเมษา เอารถไปติดแถวลงสะพานสาทร มุ่งหน้าพระราม๔ โอ้ววว...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2006 เวลา 10:19:16 »


ขอบคุณครับพี่!!!...ผมจะรีบไปล้างหม้อน้ำและไล่ระบบให้เรียบร้อย...ผมขอถามนิดนึง!!!สวิทซ์ที่อยู่ข้างหม้อน้ำเขาเรียกว่าอะไรครับ...และทำหน้าที่รายงานอุณหภูมิตามที่ผมเข้าใจและมีโอกาสเสียหรือเปล่าครับ!!!...

เป็นสวิทช์วัดระดับน้ำหล่อเย็นในหม้อน้ำ (Coolant Level Switch) ครับ จะส่งสัญญาณไปยังไฟเตือนระดับน้ำหล่อเย็นต่ำ (สัญญลักษณ์รูปหม้อน้ำสีแดงบริเวณมุมบนซ้านของแผงหน้าปัดครับ) เวลาระดับน้ำหล่อเย็นในหม้อน้ำต่ำกว่าค่าที่กำหนด ปรกติไม่ค่อยเสียนะครับ แต่ถ้าเสียมักเนื่องมาจากซีลยางเสื่อมสภาพทำให้น้ำหล่อเย็นรั่วซึมเข้าไปในวงจรตรวจจับครับ บางคร้งเปลี่ยนแต่โอริงก็หายครับ

ส่วนเซนเซอร์ที่รายงานอุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นในเครื่อง(Coolant Temperature Gauge Sender) จะอยู่บริเวณกะโหลกวาล์วน้ำครับ ตรงทางน้ำร้อนออกจากเครื่อง มีขั้วเดียว (ของผมสีแดง) มีสายไฟเบอร์ 47 ครับ ถ้าสายหลุดหลวม เข็มวัดความร้อนน้ำหล่อเย็นตรงหน้าปัดจะไม่ขึ้นเลยครับ


* Mylec Mask.gif (20.88 KB, 186x240 - ดู 114 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
tuk
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2006 เวลา 10:21:30 »


ผมก็เป็นเหมื่อนกันครับ  วิ่งอยู่ที่สาทรตอนเที่ยง อุณหภูมิขึ้นถึง  100  องศาครับแต่หลังจากเอารถไปจอดที่ตึกเรียบร้อยแล้วรอให้เครื่องเย็นก็เปิดดูระดับน้ำในหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำยังอยู่ในระดับปกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!