ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2024 เวลา 17:17:09

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  GRI ความร้อนขึ้น
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: GRI ความร้อนขึ้น  (อ่าน 4446 ครั้ง)
tiddin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 13:10:18 »


ท่านใดพอทราบอาการแบบนี้บ้างครับ..
1.ขับอยู่ดีๆความร้อนขึ้น 110 c แค่ระยะทางประมาณ 1 ก.ม.(อาการครั้งแรกที่เจอ)
2.มีน้ำดันออกมาจากฝาหมอน้ำมากและสายยางเขาเครื่องบวมและแข็ง(น้ำไม่วน)
3.แก้ใขด้วยการเปลี่ยนลิ้นวาล์วขับได้ประมาณ8-10ก.ม.ก้อมีอาการเหมือนเดิม
4.ตอนนี้ทดลองด้วยการตัดสปิงลิ้นวาล์วและเอาลิ้นมันออกขับได้ประมาณ8-10ก.ม.ก้อมีอาการเหมือนเดิม
5.ตอนนี้สงสัยมอเตอร์น้ำเสียหรือใบพัดแตก
ท่านใดเคยเจออาการแบบนี้ขอคำแนะนำด้วยครับ.. javascript:void(0);
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 13:38:29 »


5.ตอนนี้สงสัยมอเตอร์น้ำเสียหรือใบพัดแตก

ความคิดผมปั๊มน้ำคงไม่เสียหลอกครับ......ถ้าปั๊มน้ำเสียจริงไม่ทำงานขนาดนี้แสดงว่าใบพัดขาด-แหว่งแบบทันที่....แกนใบพัดก็ต้องไปด้วย....ก็ต้องเห็นคราบน้ำที่พื้นบริเวณปั๊มน้ำแล้วครับ

ลองถอดกระจังหน้าออกนะครับ....เปิดแอร์แล้วพัดลมทำงานไหมครับ....ถ้าไม่ทำ...
สงสัยแปรงถ่านจะหมด( ลองกดใบพัดลมดู ปกติพัดลมต่ออนุกรมตัวใดตัวหนึ่งถ่านหมดอีกตัวก็จะไม่หมุนด้วยครับ..กดใบแนวดิ่งให้แกน rotor แตะแปรงถ่านว่าหมุนหรือไม่หมุน )....
กล่องควบคุมพัดลมเสือม ( ทดลองเคาะ ๆ ดูนะครับ )....
รีเลย์เสีย....ลองสลับดูครับสังเกตุข้างรีเลย์จะสัญลักษ์วงจรอยู่เอาตัวที่เหมือนกันมาแทนกันได้เลยครับ ( ถ้าจำไม่ผิดรีเลย์สีเขียวน่าจะเหมือนกับรีเลย์พัดลมครับ )

หลักลองดูตามนี้ก่อนครับ....รอท่านอื่นเสริมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 13:59:17 »


เป็นอาการของพัดลมไม่หมุนครับ
ทำตามคุณ Thawatpra ว่าไว้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 14:09:57 »


ดูวาล์วน้ำดูยังครับผมเคยเป็นก่อนหน้านี้ครับอาการคลายแบบนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 14:24:55 »


พัดลมหม้อน้ำไม่หมุน

น้ำไม่วน มาจาก วาวล์น้ำไม่เปิด  , ปั๊มน้ำพัง , หม้อน้ำตัน

แต่อาการที่ว่ามาผมให้น้ำหนักที่  ปั๊มน้ำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 15:47:50 »


?? ก่อนที่อุณหภูมิสูง110C มันอยู่ที่เท่าไรครับ คงที่ไหม (หมายรวมถึงถ้าเปลี่ยนแปลงขึ้นลงก็เป็นแบบนุ่มนวลช้าๆๆ..ของผมไม่เป็นหรอก)
* ใช้ปีก๊วดเป็นประจำ เกิน90% เจอทุกคนครับ แต่จะแก้ปัญหาอย่างไรอีกเรื่องหนึ่ง ผมดูยังงี้ครับ
1.ที่80-90C พัดลมทำงานฟูลสปีดไหม ถ้าทำงานตรง รอให้เครื่องเย็น
2.ถอดวาวล์น้ำออก  เปิดฝาหม้อน้ำเร่งเครื่องสัก2000-3000รอบ
   2.1 เมื่อไรก็ตามที่อุณหภูมิเกิน 80 เอาหลังมืออังที่หม้อน้ำท่อนบน-ท่อนล่าง อุณหภูมิต่างกันมากไหม ถ้าต่างกันมาก ไปร้านหม้อน้ำให้ช่างทะลวงซะ 500น่าจะอยู่
   2.2 ดูมีฟองอากาศใหญ่ๆขึ้นไหม ถ้ามีกำเงินสัก3-5000บ. ไปอู่ ทำฝาสูบ ถ้าไม่มี
   2.3 น้ำไหลวนไหม ถ้าไม่ไหลวน กำเงินสัก2-3000บ. ไปอู่เปลี่ยนปั๊มน้ำ +Timming belt +ลูกรอก ถ้าไหลวน
   2.4 สังเกตระยะสปริงวาวล์น้ำไว้ เอาวาวล์ไปต้ม  พอน้ำเริ่มเดือด ดูระยะสปริงเปลี่ยนไหม ที่จุดน้ำเดือดต้องอ้าเต็มที่ หมายถึงว่าต้มที่น้ำเดือดต่ออีกเป็นชม. ก็ไม่อ้าเพิ่ม  (ของคุณว่าเปลี่ยนใหม่ ของใหม่สเปคทำงานที่อุณหภูมิเท่าไร)
* คุณตัดสปริงวาวล์ (วาวล์น้ำ)ไปแล้ว  แต่ที่คุณโพสท์มา ต้นเหตุไม่ใช่วาวล์ เมื่อแก้ปัญหาได้ ต้องเปลี่ยนวาวล์ตัวเดิมใส่ครับ ไม่เช่นนั้นระยะเวลาวอร์มอัพจะนานขึ้น การสึกหรอของเครื่องก็จะมากขึ้น เพราะเครื่องจะสึกหรอน้อยที่สุดเมื่อมันทำงานที่อุณหภูมิที่กำหนด
   
**พิจารณาประกอบกับความเห็นของคนอื่นด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tiddin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 18:14:58 »


5.ตอนนี้สงสัยมอเตอร์น้ำเสียหรือใบพัดแตก

ความคิดผมปั๊มน้ำคงไม่เสียหลอกครับ......ถ้าปั๊มน้ำเสียจริงไม่ทำงานขนาดนี้แสดงว่าใบพัดขาด-แหว่งแบบทันที่....แกนใบพัดก็ต้องไปด้วย....ก็ต้องเห็นคราบน้ำที่พื้นบริเวณปั๊มน้ำแล้วครับ

ลองถอดกระจังหน้าออกนะครับ....เปิดแอร์แล้วพัดลมทำงานไหมครับ....ถ้าไม่ทำ...
สงสัยแปรงถ่านจะหมด( ลองกดใบพัดลมดู ปกติพัดลมต่ออนุกรมตัวใดตัวหนึ่งถ่านหมดอีกตัวก็จะไม่หมุนด้วยครับ..กดใบแนวดิ่งให้แกน rotor แตะแปรงถ่านว่าหมุนหรือไม่หมุน )....
กล่องควบคุมพัดลมเสือม ( ทดลองเคาะ ๆ ดูนะครับ )....
รีเลย์เสีย....ลองสลับดูครับสังเกตุข้างรีเลย์จะสัญลักษ์วงจรอยู่เอาตัวที่เหมือนกันมาแทนกันได้เลยครับ ( ถ้าจำไม่ผิดรีเลย์สีเขียวน่าจะเหมือนกับรีเลย์พัดลมครับ )

หลักลองดูตามนี้ก่อนครับ....รอท่านอื่นเสริมครับ
พัดลมทำงานปกติครับสปีด1และสปีด2
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tiddin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 19:03:14 »


?? ก่อนที่อุณหภูมิสูง110C มันอยู่ที่เท่าไรครับ คงที่ไหม (หมายรวมถึงถ้าเปลี่ยนแปลงขึ้นลงก็เป็นแบบนุ่มนวลช้าๆๆ..ของผมไม่เป็นหรอก)
* ใช้ปีก๊วดเป็นประจำ เกิน90% เจอทุกคนครับ แต่จะแก้ปัญหาอย่างไรอีกเรื่องหนึ่ง ผมดูยังงี้ครับ
1.ที่80-90C พัดลมทำงานฟูลสปีดไหม ถ้าทำงานตรง รอให้เครื่องเย็น
2.ถอดวาวล์น้ำออก  เปิดฝาหม้อน้ำเร่งเครื่องสัก2000-3000รอบ
   2.1 เมื่อไรก็ตามที่อุณหภูมิเกิน 80 เอาหลังมืออังที่หม้อน้ำท่อนบน-ท่อนล่าง อุณหภูมิต่างกันมากไหม ถ้าต่างกันมาก ไปร้านหม้อน้ำให้ช่างทะลวงซะ 500น่าจะอยู่
   2.2 ดูมีฟองอากาศใหญ่ๆขึ้นไหม ถ้ามีกำเงินสัก3-5000บ. ไปอู่ ทำฝาสูบ ถ้าไม่มี
   2.3 น้ำไหลวนไหม ถ้าไม่ไหลวน กำเงินสัก2-3000บ. ไปอู่เปลี่ยนปั๊มน้ำ +Timming belt +ลูกรอก ถ้าไหลวน
   2.4 สังเกตระยะสปริงวาวล์น้ำไว้ เอาวาวล์ไปต้ม  พอน้ำเริ่มเดือด ดูระยะสปริงเปลี่ยนไหม ที่จุดน้ำเดือดต้องอ้าเต็มที่ หมายถึงว่าต้มที่น้ำเดือดต่ออีกเป็นชม. ก็ไม่อ้าเพิ่ม  (ของคุณว่าเปลี่ยนใหม่ ของใหม่สเปคทำงานที่อุณหภูมิเท่าไร)
* คุณตัดสปริงวาวล์ (วาวล์น้ำ)ไปแล้ว  แต่ที่คุณโพสท์มา ต้นเหตุไม่ใช่วาวล์ เมื่อแก้ปัญหาได้ ต้องเปลี่ยนวาวล์ตัวเดิมใส่ครับ ไม่เช่นนั้นระยะเวลาวอร์มอัพจะนานขึ้น การสึกหรอของเครื่องก็จะมากขึ้น เพราะเครื่องจะสึกหรอน้อยที่สุดเมื่อมันทำงานที่อุณหภูมิที่กำหนด
   
**พิจารณาประกอบกับความเห็นของคนอื่นด้วยครับ

ปกติการใช้งานที่ผ่านมาอุณหภูมิไม่เกิน90cพัดลมสปีด2ทำงานตอน85c
ลินวาว์ลสปริงตัวเก่าและตัวใหม่สเปค82cทำงานปกติลองต้มดูแล้วครับ
ส่วนวาล์วที่ตัดทดลองใช้เป็นตัวเก่ากะว่าจะลองใช้ดูถ้าไม่เจอปัญหาก้อจะเปลี่ยนตัวใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tiddin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 19:10:56 »


พัดลมหม้อน้ำไม่หมุน

น้ำไม่วน มาจาก วาวล์น้ำไม่เปิด  , ปั๊มน้ำพัง , หม้อน้ำตัน

แต่อาการที่ว่ามาผมให้น้ำหนักที่  ปั๊มน้ำ
ครับพรุ่งนี้นัดช่างตอนเช้าคงต้องดูที่ปั้มน้ำก่อนครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tiddin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 19:18:13 »


ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับที่ให้คำแนะนำ
จะได้เป็นแนวทางแก้ใข(ปัญหามีใว้ให้พุ้งชน)555....+5
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wig
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 20:42:52 »


อาการเหมือนของผมเลย พรุ่งนี้ช่างนัดเปลี่ยนวาว์วน้ำ ถ้าไม่ดีขึ้นจะเปลี่ยนปั้มน้ำเหมือนกัน ความร้อน110 ไปนครศรี กลับตรัง ต้องวิ่งบ้างหยุดบ้าง แถมความดันหม้อน้ำดันจนน้ำหยดตามตามด ไม่รผุ้ต้องเปล่ียนหม้อน้ำเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 20:45:08 »


ถ้าไล่อากาศดี พัดลมทำงานปกติ วาล์วน้ำใหม่

แล้วยังมีอาการน้ำดัน ท่อน้ำบวมและแข็ง

ตรวจสอบง่ายๆก็ลองเช็คดูว่ามีฟองอากาศในระบบหล่อเย็นบ้างหรือเปล่า

ที่ผมเจอมันมีฟองนิดเดียว นานๆมาทีตอนเครื่องเย็นเลยคิดว่าไม่น่าจะใช่ฝา

แต่สุดท้ายก็ต้องเปิดฝา เช็คความโก่ง แล้วเปลี่ยนปะเก็นฝาครับ ...หายครับ


 +++ เคยเจอปัญหาใน GR ก็ปะเก็นฝาซึมหรือรั่วครับ +++


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 20:51:26 »


ดูจะแคบเข้ามาแล้ว เอาใจช่วนนะครับ ได้ผลอย่างไรช่วยแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ

                                                                             ทุกคนเอาใจช่วยครับ...... โชคดี โชคดี โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tiddin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 21:00:28 »


ถ้าไล่อากาศดี พัดลมทำงานปกติ วาล์วน้ำใหม่

แล้วยังมีอาการน้ำดัน ท่อน้ำบวมและแข็ง

ตรวจสอบง่ายๆก็ลองเช็คดูว่ามีฟองอากาศในระบบหล่อเย็นบ้างหรือเปล่า

ที่ผมเจอมันมีฟองนิดเดียว นานๆมาทีตอนเครื่องเย็นเลยคิดว่าไม่น่าจะใช่ฝา

แต่สุดท้ายก็ต้องเปิดฝา เช็คความโก่ง แล้วเปลี่ยนปะเก็นฝาครับ ...หายครับ


 +++ เคยเจอปัญหาใน GR ก็ปะเก็นฝาซึมหรือรั่วครับ +++



หน้าสนใจมากและมีแนวโนมเป็นไปได้ครับขอบคุณครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tiddin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 21:05:06 »


อาการเหมือนของผมเลย พรุ่งนี้ช่างนัดเปลี่ยนวาว์วน้ำ ถ้าไม่ดีขึ้นจะเปลี่ยนปั้มน้ำเหมือนกัน ความร้อน110 ไปนครศรี กลับตรัง ต้องวิ่งบ้างหยุดบ้าง แถมความดันหม้อน้ำดันจนน้ำหยดตามตามด ไม่รผุ้ต้องเปล่ียนหม้อน้ำเปล่า
ได้ผลอย่างไงรายงานด้วยนะครับอาการเหมือนกันแต่ผมไม่มีรั้วซึมตามตามด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 10:07:40 »


ไม่รู้เรื่องแต่อยากช่วยนะ....
    ลองเอามือแตะหม้อน้ำบนกับล่างว่าร้อนเหมือนกันป่าวถ้าร้อนไม่เหมือนกันก็หม้อน้ำตัน...อิๆๆเคยมีคนบอกไว้....5555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 10:30:57 »


ไปหาช่างหน่อง อู่ ข้างบิกซี ช่วยวิเคราะห์อาการก่อนดีกว่า

ผมว่าชักไปกันใหญ่แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
tiddin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 20:23:54 »


มารายงานผลเพื่อทราบวันนี้ช่วงบ่ายทำการถอดปั้มน้ำ
เช็คดูยังใช้งานได้ปกติครับตอนนี้ก้อเลยงงๆช่างก้องง
ตอนนี้รถยังอยู่ที่อู่พรุ่งนี้คงต้องไล่อีกสเต็บหนึ่ง..
1.อาการลาสุดตอนเย็นหลังถอดเช็คปั้มน้ำทดลองวิ่ง
ติดเครื่องยนต์8-10นาทีความร้อนเริมขึ้นมีฟองอากาศที่ฝาหม้อน้ำ(ยังไม่ปิดฝา)
2.ทดลองขับได้ประมาณ2ก.ม.ความร้อนเริ่มมา90-100สายยางเข้าเครื่องแข็ง
มีน้ำดันออกที่ฝาหม้อน้ำเหมือนเดิม...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tiddin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 20:25:09 »


ไปหาช่างหน่อง อู่ ข้างบิกซี ช่วยวิเคราะห์อาการก่อนดีกว่า

ผมว่าชักไปกันใหญ่แล้ว
ตอนนี้รถอยู่ที่อู่พี่นครครับคุณจ๊อด..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tiddin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 20:26:38 »


ไม่รู้เรื่องแต่อยากช่วยนะ....
    ลองเอามือแตะหม้อน้ำบนกับล่างว่าร้อนเหมือนกันป่าวถ้าร้อนไม่เหมือนกันก็หม้อน้ำตัน...อิๆๆเคยมีคนบอกไว้....5555
ความร้อนประมาณว่าเท่ากันครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 23:35:32 »


อ้างจาก: tiddin link=topic
2.ทดลองขับได้ประมาณ2ก.ม.ความร้อนเริ่มมา90-100สายยางเข้าเครื่องแข็ง
มีน้ำดันออกที่ฝาหม้อน้ำเหมือนเดิม...
ช่วยเช็ดให้หน่อยครับ...ถอดวาวล์น้ำออกชั่วคราวนะครับ....ให้น้ำไหลได้สะควก....ติดเครื่องใช้มือกำท่อน้ำเข้ากับท่อน้ำออกหม้อน้ำ...ออน่-แข็ง...เท่ากันไหม.......ถ้าท่อน้ำเข้าแข็งกว่าท่อน้ำออกก็หม้อน้ำตันหล่ะครับ

ถ้าแข็ง/ออน่เท่ากันให้รอความร้อนขึ้นครับ...ถ้ายังขึ้นเร็วเหมือนมีวาวล์ปิดอยู่หล่ะก็...ผมสงสัยท่อน้ำหลังเครื่องหรือ ท่อน้ำจุดใดจุดหนึ่งหักหรือถูกกดทับ....ทำให้น้ำไหลไม่สะดวกนะครับ

ทดลองทำดูนะครับ

จุดอื่น ๆ รอสมาชิกท่านอื่นเสริมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

tiddin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 18:16:47 »


สุดท้ายก้อเจอครับฝาสูบผุกร่อน...


* S5003332.JPG (59.81 KB, 200x150 - ดู 162 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tiddin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 18:18:24 »


ประเก็นก้อไม่เหลือครับ..


* S5003336.JPG (56.03 KB, 200x150 - ดู 158 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 18:20:23 »


สุดท้ายก้อเจอครับฝาหม้อน้ำผุกร่อน...
ฝาสูบ??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!