ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2025 เวลา 18:45:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 เกียร์ออโต้กระตุก
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 เกียร์ออโต้กระตุก  (อ่าน 4531 ครั้ง)
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 สิงหาคม 2011 เวลา 17:23:14 »


เพิ่งได้406คับ พอวิ่งซัก80 มีปัญหาเกียร์กระตุกคับ แต่ถ้าเลยจากนั้นอาการดังกล่าวก้อจะหาย แล้วรถรู้สึกเหมือนกับไม่ค่อยมีแรง(เหยียบไม่ค่อยพุ่ง) เป็นเพราะสาเหตุอะไรคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 สิงหาคม 2011 เวลา 18:02:48 »


อาการเป็นภายในเกียร์ ต้องผ่าเกียร์ หรือโอเวอร์ฮอลเกียร์ ติดต่อได้089 3312928
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 สิงหาคม 2011 เวลา 20:18:24 »


SRI ของผมก็เป็นครับ แต่น่าจะเป็นได้ในเกือบทุกย่านความเร็ว หลังออกตัวไปแล้ว ทั้งเกียร์กระตุก (ของผมวื๊ด เหมือนเร่งเครื่องเกียร์ว่าง)  แล้วรถรู้สึกเหมือนกับไม่ค่อยมีแรง(เหยียบไม่ค่อยพุ่ง) (ของผมก็เป็นครับ..รอบตอบสนองช้า ..คิ๊กดาวน์ ตอบสนองช้าและไม่พุ่ง)   ...กะใช้ให้พังไปเลยแล้วหาของมือ2 มาใส่ เพราะตัวนี้โอเวอร์ฮอลล์มา(น่าจะ15000บ) แล้วใช้ได้3-4 เดือน ก็เริ่มอาการ ...ของคุณทดลองเปลี่ยนไส้กรอง(น่าจะมี) +น้ำมันเกียร์ ดูก่อนครับ ถ้าเพิ่งเริ่มเป็นน่าจะดีขึ้น(ถ้าโชคดีอาจเป็นแค่มีสิ่งสกปรกไปขวางทางเดินน้ำมัน เทียบของ SRI นะครับ) มีคนบอกว่าส่วนใหญ่จะไม่หายขาด เพราะเกิดจากแผ่นคลัชท์ ข้างในตัวเกียร์ เสีย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dongo
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 สิงหาคม 2011 เวลา 22:18:10 »


D8หรือD9ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 สิงหาคม 2011 เวลา 23:06:45 »


เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วยังไม่หายคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 สิงหาคม 2011 เวลา 23:21:52 »


406 น้ำมันเกียรควรใช้ตามที่คู่มือระบุ
อาการที่ว่ามา ไฟ* S กระพริบด้วยหรือเปล่าครับ
บางที่อาจเป็นแค่วาล์วไฟฟ้าสมองเกียร หรือวาล์แรงดันน้ำมันเกียร มันจะเสียก็ได้ครับ แรงดันภายในอาจจะมีปัญหา
หากเป็นตัวนี้ก็แค่ พันกว่าบาท
ถ้าเราหมั่นดูแล ตรวจเช็ค มันไม่เสียง่ายหรอกครับ
ของผม 305000 โลแล้ว ยังตอบสนองดีอยู่
วันพุธนี้ ได้ ฤกษ์ เสียเงินอีกแล้ว ชุดใหญ่เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 08:16:39 »


SRI : อีกอย่างที่ทำ คือการปรับสายเกียร์  จะมีผลต่ออาการข้างบนบ้าง เปลี่ยนช่วงการกระตุก ความถี่ห่างของการเกิด ..แต่วัตถุประสงค์ที่ทำก็เพื่อปรับรอบการเปลี่ยนเกียร์เท่านั้น
**การโอเวอร์ฮอลล์ จากประสพการณ์ที่อยากรับโอเวอร์ฮอลล์ จึงไปฝึกงาน สั้นๆๆ พอสรุปเพื่อประกอบการการตัดสินใจ
1.อะไหล่ ถ้าอะไหล่ใหม่ได้มาไม่ครบ ก็เกิดการยำขึ้นมา
   *ถ้าช่างเห็นแก่ได้ มีอะไหล่ครบ แต่เมื่อถอดออกมาเห็นว่าของเรายังใช้ได้ก็ไม่เปลี่ยน เอาของเดิมใส่เข้าไป
2.ช่าง ประสพการณ์ +เครื่องมือ เพราะถ้าได้ช่างเก่ง เมื่อประกอบเสร็จแล้วก็ต้องมีเครื่องมือเทสท์ ไม่งั้นก็ต้องเทสท์โดยใช้งานจริง อาจต้องถอดเข้าออกบ่อย บางครั้งเกิดปัญหาเล็กๆ แต่เจ้าของรถไม่รู้ (ช่างรู้) ก็จะปล่อยรถออกไป ..ขึ้นกับคุณธรรมของช่าง
**ถ้ามั่นใจว่าพบที่ไหนมีข้อดี ของทั้ง2ข้อ โอเวอร์ฮอลล์น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี ...ในช่วงที่ฝึกงานนั้นผมคิดดู แม้เราจะนั่งเฝ้า ก็ยังเกิดขึ้นได้ เพราะเราไม่รู้ว่าอะไหล่เสียยังไง, การทำงานของมันเป็นยังไง ก็ไปนั่งทำให้ช่างเกรงเล็กๆๆ

**อะไหล่อีกตัวที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่ค่อยมีใครพูดถึง เป็นเหล็กลักษณะเหมือนฟักทองลูกใหญ่ (ลูกน้องช่าง =ช่างเล็ก)บอกว่าเป็นตัวสร้างแรงดันให้ระบบเกียร์(ทำงานโดยแรงเหวี่ยง) ผมถามว่าทำไมมันเสีย เขาตอบว่ามันสร้างแรงดันให้ระบบไม่ได้(น่ะซิไ..โง่)  ผมก็เลยไม่ได้สนใจตัวนี้อีก จำไม่ได้ว่ามีในรุ่นไหนบ้าง

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 12:36:27 »


เพิ่งได้406คับ พอวิ่งซัก80 มีปัญหาเกียร์กระตุกครับ แต่ถ้าเลยจากนั้นอาการดังกล่าวก้อจะหาย แล้วรถรู้สึกเหมือนกับไม่ค่อยมีแรง(เหยียบไม่ค่อยพุ่ง) เป็นเพราะสาเหตุอะไรครับ
*สวิทย์เกียร์ สกปรก* การส่งสัญญาณในวงจรสวิทย์เกียร์ ผิดปกติ
เจาะล้างคอนแท็ค(2ชุด/6จุด)+ปลายสายไฟเสียบแผงวงจรสวิทย์เกียร์ เริ่มกรอบแล้ว

 ...แต่เทคนิคเบื้องต้นล้างปลั๊คสวิทย์เกียร์ ปุ่มแดงๆ (ลอดใต้ฐานแบตฯ/ไม่ต้องขั้ว) *วิธีถอด*->แงะปุ่มแดงๆ ขึ้นเบาๆ จะปลดล็อค แล้วดึงแยกซ้าย-ขวา ใช้สเปรย์ล้างหน้าสัมผัสฉีดล้าง/ไม่มีก็เบนซิน,รึปลายคัต ขูด-ล้างปลั๊คตัวผู้ ..ตัวใช้ปลายเข็มหมุดจะดีกว่า...แล้วเสียบปลั๊คคืน
   ไล่ระบบไฟผ่านปลั๊คสวิทย์เกียร์ ...โดย บิดกุญแจ 1 ล็อค(ขึ้นรูปแบตฯ) ดึงคันเกียร์จาก P->ล่างสุด/ล่างสุด->P ...1-2 รอบแล้วบิดกุญแจ
    -บิดกุญแจStart เครื่อง  อื่น ฟ้องด้วยภาพละกัน


* 001-เจาะล้าง สวิทย์เกียร์.JPG (46.23 KB, 568x397 - ดู 1499 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 12:58:10 »


อ้าง K. I406 : *สวิทย์เกียร์ สกปรก* การส่งสัญญาณในวงจรสวิทย์เกียร์ ผิดปกติ
เจาะล้างคอนแท็ค(2ชุด/6จุด)+ปลายสายไฟเสียบแผงวงจรสวิทย์เกียร์ เริ่มกรอบแล้ว


* เป็นของ406 เท่านั้นใช่ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 13:43:11 »


ไฟ Sกับ* ไม่กระพริบคับ ส่วนวาล์วไฟฟ้าสมองเกียร์กับวาล์วแรงดันน้ำมันเกียร์อยู่ตรงไหนคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 14:20:24 »


ตามที่ท่าน I406 ว่าไว้ครับ  ขอถามเพิม ตอนเครื่องเย็นๆ  มีเสียงวิ้ดๆๆ มาด้วยหรือเปล่าครับ  ถ้าใช้กรองเกียรตัน หรือไม่ก็อาจต้องล้างสมองเกัยร์ ไม่เกิน 2.5 K ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 17:47:57 »


?1. ไฟ Sกับ* ไม่กระพริบ /...Ans =เห็นช่างเทคนิคเขาเรียก Soft Reset ครับ  ที่ผมเขียนในวรรค2 ไม่ใช่ Hard Reset
*ส่วน Hard Reset ...Ans = ก็ต้องไล่อาการเบาไป->หาหนัก ...เบาะๆ ก็ตั้งแต่เริ่ม เจาะล้างวงจรสวิทย์เกียร์ ที่ผิดปกติ(อันนี้เป็นแค่น้ำจิ้ม!!!ส่วนหนึ่งเอง)ผมก็โดนมาหลายหมื่น฿.กว่าจะจบที่ยกเกียร์ใหม่**->นอกจากนี้ก็เช็ค
-ระดับน้ำมันเกียร์*ต้องเช็คตอนอุ่น-ร้อน*ก้านอยู่ใต้สวิทย์เกียร์ /หรือใต้กรองอากาศลงไป
-กล่องECUเกียร์-อยู่ในกล่องECU เครื่อง+ดับเบิลรีเรย์ (ด้านฝั่งซ้าย/ข้างหม้อพัก)
-กรองเกียร์ตัน ตามท่าน"Poj_MN "บอก/ผมตันมา 2 รอบๆละ 1 ปี ก่อนยกลูกใหม่ *อันนี้อะไหล่ไม่แพง(2 พัน+/-)...แต่ค่าแรงโหด *ต้องยกเกียร์ลงมารื้อใส่ ...อาการมันง่าย จะมีเสียงหอน หวี๊ด หวิว วิ้ดๆๆ  /ครับพี่น้อง...และตามมาด้วยรอบสูงลิ้บ ริ้ว 4-5 พันรอบ...แต่วิ่งแค่ 20-30 กม/ชม.

?2. ส่วนวาล์วไฟฟ้าสมองเกียร์กับวาล์วแรงดันน้ำมันเกียร์อยู่ตรงไหนครับ
.....Ans = *อันนี้ข้อมูลผมไม่ชัวนะครับ*/ ...ถ้าเดาๆ  เคยถามช่างตอนทำกียร์อยู่ เขาจะเล็งไปหาพวก "วาวล์โซลินอย" ข้างในเกียร์...ก็พอช่วยได้บ้างแค่นี้ละครับ พี่-น้อง



* ปลั๊คสวิทย์เกียร์ D8.JPG (30.76 KB, 576x352 - ดู 1245 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 23:45:52 »


ตกลงว่าไม่รุ รุ่นไหน อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!