ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 15:50:42

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ขอความเห็นหน่อยครับ " คอล์ยจุดระเบิด 405 SRI "
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นหน่อยครับ " คอล์ยจุดระเบิด 405 SRI "  (อ่าน 2545 ครั้ง)
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 13:02:06 »


ไปอ่านข้อมูลใน web เพื่อนบ้าน....http://www.citroenthai.org/diy/ignition_coil.html

บอกว่าคอล์ยจุดระเบิดใหม่ ๆ ขดลวด S1( วัดค่าความต้านทานระหว่าง ขั้วสูบ  1 กับ สูบ 4 ),S2 (วัดค่าความต้านทานระหว่าง ขั้วสูบ  2 กับ สูบ 3 )จะมีความต้านทานที่ ประมาณ 7.2 โอห์ม

ผมก็เลยมาเช็คกับคอล์ยจุดระเบิดของผมที่พาไปทุกที่ โอ่โห้ 13.85 กับ 13.9 โอห์ม.....
ก็ใก้ลกลับบ้านเก่า หรือ กลับบ้านเก่าไปแล้วซิ

แต่พอไปหาข้อมูลใน Google " Ignition Coil ".....เหมือนกับว่า 14 โอห์มก็ยังโอเคอยู่ครับ

ก็เลยอยากถามสมาชิกที่มี.....คอล์ยจุดระเบิดสำรอง.....ไว้ท้ายรถว่าของท่านมีสถาพพร้อมใช่งานได้ดีหรือไม่....และถ้าดี S1 กับ S2 มีค่าเป็นเท่าไหร่ครับ....ถ้าเป็นอย่างเพือนบ้านบอกจะได้หาซื้อตัวใหม่ไว้สำรองครับ


ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ


* Coil.jpg (18.84 KB, 400x292 - ดู 456 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:03:59 »


วัดไม่เป็นแต่มีอยู่ 2 ตัว 
คุณธวัช จะเอาไปลองไม๊ครับ  แล้วค่อยส่งคืนผม
1  ตัวผมเปลี่ยนออกจากคันเก่า อีก 1 ตัวผมซื้อของต่อยมาเป็นสำรอง

ถ้าต้องการผมจะส่ง EMS ไปให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:13:35 »


คุณวัฒน์ใช้โอห์มมิเตอร์วัดที่ ขั้วของคอล์ยที่ต่อกับ สูบ 1 กับ สูบ 4 ครับ อีกคู่หนึ่งก็สูบ 2 กับ สูบ 3 ( ที่คอล์ยก็มีหมายเลขบอกอยู่ครับ ) รบกวนวัดให้หน่อยนะครับอยากรู้ว่าของท่านอื่นเท่าไหร่นะครับ

ที่สงสัยเรื่องนี้ไม่ใช้อะไรหลอกครับ....กลัวว่าเสียเงินซื้อมาแล้ว....พอเดือดร้อนจะเอามาใช้.....อ้าวเสียนี้..... และเห็นว่าหลายท่านก็มีคอล์ยตัวนี้ติดท้ายรถเหมือนกันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:18:31 »


ได้ครับ เดี๋ยวกลับบ้านจัดการให้ครับ แล้วจะเอาผลมาแจ้งให้ทราบครับ 

ช่องแอร์ได้รับแล้วครับ  สภาพดีกว่าของผมมากครับ (ซ่อมได้)  ขอบคุณคุณธวัชมากๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:17:04 »


ขดไพรมารี่ (๑,๒)   วัดได้ 1.2 โอมห์    

P1 =  P2   =   0.6 โอมห์
P1 +  P2   =   1.2  โอมห์  ถูกต้อง

ขดเซคกันดารี S1 และ S2  วัดได้เท่ากันคือ  14 กิโลโอมห์   ต้องกิโลโอมห์นะครับ

ของผม ยี่ห้อบ๊อช  

จะกี่  K Ohm ผมว่ามันอยู่ที่ยี่ห้อนะครับ  อย่างตัวนี้ก็ใช้งานปรกติ

เซกัม  วาลิโอ อาจใช้ลวดเส้นโตกว่า หรือไม่ก็พันรอบน้อยกว่า โอมห์เลยต่ำกว่า  (ผมเดาเอานะ)

ส่วนมากเวลาเสื่อมมักจะรั่วที่ไฟสูงๆนะครับ   

* primary.jpg (99.8 KB - ดาวน์โหลด 80 ครั้ง.)

* primary.jpg (99.8 KB, 500x375 - ดู 364 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2011 เวลา 01:07:32 »


เซกันดารี


* s1.jpg (94.77 KB, 550x413 - ดู 345 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2011 เวลา 01:11:48 »


อีกรูป


* s2.jpg (109.08 KB, 550x413 - ดู 349 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:37:02 »


ขอบคุณ...คุณแว่นมาก ๆ ครับ.....ผมลงหน่วยวัด ผิดแน่ ๆ แต่ของคุณแว่นใก้ลเคียงกับผมเลยครับ S1,S2 ผมได้ 13.85-13.9 KOhm ไม่ตรงกัน....มิเตอร์อาจเพียนหรืออายุงานของ คอล์ยก็ได้ครับ

เดี่ยวรอคุณวัฒน์ยืนยันอีกคนครับ

ส่วนมากเวลาเสื่อมมักจะรั่วที่ไฟสูงๆนะครับ   

รบกวนคุณถามคุณแว่น "รั่วที่ไฟสูงนี้ ขดลวด S1 หรือ S2 ช็อตใช่ไหมครับ.....ถ้าวัด Ohm ค่าจะลดลงใช่ไหมครับ HuhHuhHuh??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:59:31 »


รั่วที่ไฟสูงนี่เอามิเตอร์วัดไม่รู้หรอกครับ

ไฟจากมิเตอร์แรงดันแค่ 3V เองครับ วัดได้แค่ว่ามันขาดไม่ก็ช๊อดรอบเท่านั้น  ลูกเก่าที่เสื่อมไปผมเคยวัดดู

มันก็ไม่ขาด ไม่ช๊อด จำไม่ได้แล้วว่าวัดได้กี่โอมห์ (แต่ก็ตามหลักการข้างบนคือ S1=S2  Pรวม= p1+p2)

พอเอาไปใส่ร้อนๆมันก็ออกอาการ

ถ้าจะให้ชัวร์เรื่องนี้  ผมว่าต้องวัดเทียบกันระหว่างลูกเก่าที่เสื่อม กับลูกใหม่ป้ายแดง ยี่ห้อเดียวกันด้วยนะครับ  

คอลย์ของคุณธวัชยี่ห้ออะไรครับ  บ๊อชรึเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:03:46 »


บ๊อชเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:33:47 »


Valeo
pri.= 0.7 Ohm
sec.=7.3-7.5KOhm
14Kน่าจะเป็นsagem
ของ205/306ส่วนsriก็น่าจะเหมือนกันครับ
อาการเสียที่พบมันจะเดินเบารอบเร่งสูงวิ่งไปดับเองเวลาร้อนๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:38:57 »


ตามข้อมูลข้างล่างนี้ครับ โหลดไปดู

http://www.4shared.com/document/3al3xJtR/coil.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2011 เวลา 13:43:33 »


"อาการเสียที่พบมันจะเดินเบารอบเร่งสูงวิ่งไปดับเองเวลาร้อนๆครับ"

ผมยืมพี่กล้ามา ใกล้ๆ หนึ่งปีแล้ว.. กำลังหาโอกาสจะคืนพร้อมหนึ่งอิ่มหนึ่งเมาอยู่นะครับ
ช่วงวันแม่เป็นไง ดีไม๊ เอาไม๊!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:33:24 »


จัดไป ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!