ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:27:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405SRI แอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405SRI แอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง  (อ่าน 3195 ครั้ง)
mario999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:28:05 »


405SRI เวลาปรับลมให้แรงบางครั้งก็จะมีแต่ลมอย่างเดียว ไม่มีความเย็นเลย แต่บางครั้งก็จะมีความเย็นเป็นปกติ แต่พักหลังๆมานี้เล่ือนปรับระดับความแรงของพัดลมแล้วความเย็นจะขาดๆหายๆ ก็เลยคิดว่าหน้าคอนแทคไม่สำผัดกันก็เลยเอาโซแนกฉีดเข้าไปในร่องปรับพัดลมและในช่องปรับแอร์ ก็ดีขึ้นมาพักหนึ่ง แล้วก็กลับมาเหมือนเดิม ถ้าเป็นแบบนี้ควรเช็คตัวไหนดีครับ หรือใครมีปัญหาคล้ายๆกันช่วยแนะนำหน่อยครับ0853208850 ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2011 เวลา 18:33:13 »


ก่อนอื่นลองเช็คน้ำยาแอร์ดูก่อนครับว่า ขาดหรือเปล่า?
ถ้าน้ำยาแอร์ไม่ขาด วาวล์ฉีดน้ำยาอาจตัน ฉีดบ้างไม่ฉีดบ้าง
เลยบางครั้งอาจทำให้เย็น บางทีก็ไม่เย็น ลองเช็คดูครับ
ตอนที่บอกว่าไม่เย็น สังเกตดูด้วยนะครับว่า คอมแอร์ตัดหรือเปล่า
บางคันตัดนานเกินไป กว่าจะมา ก็ทำให้ร้อนๆ เย็นๆ ได้ครับ
ลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mario999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:50:49 »


ขอบคุณครับ น้ำยาแอร์ไม่ขาด คอมทำงานปกติ เวลาเย็นเย็นมาก แต่เวลาก่อนดับเครื่องผมต้องปิดพัดลมทุกคร้ัง เพราะคอมต่อตรงครับ พอสตารท์รถก็ต้องเปิดพัดลมใหม่ ก็เย็นปกติ แต่หลังๆนี้มีแต่ลม ต้องเลื่อนพัดลมไปมาไปมา บางครั้งก็กลับมาเย็นบ้าง แต่ตอนนี้เดี้ยงแล้วครับขยับอย่างไรก็มีแต่ลม  เลยอยากจะหาความรู้ก่อนเข้าร้านแอร์ครับ ท่านใดมีประสพการเชิญบอกได้ครับ  Huh??แหมเจ้าเปอร์โยนี่ มันโยเยเลยจริงๆมันไม่เคยให้ได้พักผ่อนเลยทำตลอด  ผมเกิดมาก็เพิ่งเจอนี่แหละครับ เมื่อก่อนก็ได้แต่ฟังคนอื่นบ่น ตอนนี้ยอมรับแล้วจริงๆ
ว่าน่าจะเป็นรถยี่ห้อที่จุกจิกที่สุดในโลก..........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:58:24 »


แล้วคอมมันทำงานตลอดหรือเป่ลาครับ หมายถึงตัวคอมจริงไม่ใช่ไฟโชว์
เวลาเปิดแอร์แล้วไปดูที่หัวคอมว่าหมุนหรือเปล่า บางครั้งแอร์ต่อตรงจะไม่ตัด
และทำงานตลอด หากน้ำยาน้อยจะทำให้มีน้ำแข็งเกาะ รังผึ่งแล้วจะไม่มีความเย็น
หากอาการนี้สังเกตุง่ายๆตอนที่เปิดใหม่ๆจะเย็น พอสักพักจะไม่ค่อยเย็น ลองดูไปทีละอย่าง
อย่าเพิ่งท้อครับ รถอะไรก้อมีปัญหาหมดนั้นแหละ หากเราไม่รู้จักมัน เรื่องแอรมีอะไรหลายๆอย่างค่อยๆดูทีละอย่างนะครับ
หากได้ผลเป็นอย่างไรแล้วเอามาถามในที่นี้ จะมีคนรู้มาตอบให้ครับ ...สู้สู้นะครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:23:06 »


  Huh??แหมเจ้าเปอร์โยนี่ มันโยเยเลยจริงๆมันไม่เคยให้ได้พักผ่อนเลยทำตลอด  ผมเกิดมาก็เพิ่งเจอนี่แหละครับ เมื่อก่อนก็ได้แต่ฟังคนอื่นบ่น ตอนนี้ยอมรับแล้วจริงๆ
ว่าน่าจะเป็นรถยี่ห้อที่จุกจิกที่สุดในโลก..........

มันไม่น่าจะใช่นะครับ อย่างลุงตู้ว่า รถอะไรก้อมีปัญหาหมดนั้นแหละ หากเราไม่รู้จักมัน.??
เปอร์โยต์ ถ้าคุณซ่อมเต็มประสิทธิภาพ ไม่ได้ซ่อมให้แค่ใช้ได้ รับรองใช้ได้นาน
ส่วนใหญ่ที่เสีย เกิดจากอายุการใช้งานของชิ้นส่วนนั้นๆ (ถ้าใช้ของแท้)
ถ้าจุ๊กจิกที่สุดในโลกจริง...บริษัทฯ ไม่น่าจะอยู่มาหลายสิบปีขนาดนี้
เอสอาร์ไอที่คุณใช้อยู่ อายุอานามก็ปาไปเกินกว่าสิบปีแน่นอน......!
เฉพาะคนที่ใช้ในเว็ปนี้ก็เกินหมื่น ถ้ามันเป็นอย่างนั้น เว็บนี้ก็คงไม่อยู่มาเป็น 10 ปี

...ไม่อยากให้คุณคิดแบบนั้นถ้าจะใช้เปอร์โยต์...แต่ถ้าคุณคิดอย่างนี้จริง..แนะนำให้ขายนะครับ..
...เพราะคุณจะใช้เค้าอย่างไม่มีความสุขแน่ๆ เลย แต่ถ้าคุณคิดจะใช้เขา รักเค้าให้มากๆ ครับ แล้วเค้าจะรับใช้คุณสุดใจขาดดิ้นจริงๆ ... คนแก่ยังต้องคอยดูแลพาไปหาหมอ..รถเก่าเราก็ต้องหมั่นดูแลซ่อมแซมเช่นกันครับ.... ขอให้โชคดีครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:21:45 »


Peugeot มันเป็นรถที่ทำแล้วไม่ค่อยจบครับ สำหรับบ้านเรา


ผมทำอู่ ดังๆ ช่างเก่งๆ  มันยังไม่จบเลย  ..........


 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:54:58 »


ถ้ามีปัญหา com ถอดอันเก่าเก็บซื้อมือ 2 ไม่เท่าไร เย็นจับใจแน่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Thaiman42
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:47:51 »


ผมว่าลองหาอู่หรือร้านที่มีประสบการณ์ซ่อมรถ Peugeot ให้ช่วยดูดีกว่าครับ อาการเสียบางอย่าง
เราสามารถทำได้ แต่บางอย่างผมว่าให้เป็นหน้าที่ช่างดีกว่าครับ
ผมว่า Peugeot เป็นรถที่มีสมรรถนะดีทีเดียวน่ะครับโดยเฉพาะตระกูล 405 เพียงแต่ว่ารถของเราๆท่านๆ
ส่วนมากจะชราภาพกันทั้งนั้น อะหลั่ยชิ้นนี้เปลี่ยนใหม่ชิ้นอื่นไม่เปลี่ยนก้อาจจะส่งผลต่ออายุการใช้งานได้
ก่อนนี้ผมใช้ Alfaromeo จุกจิกกว่านี้เยอะมากๆครับ  อะหลั่ยก็หายากกว่านี้ แต่เวลาขับก็ได้ความสุขในหลายๆอารมณ์
ที่คงจะอธิบายยากซักนิด  พอมาขับ Peugeot ผมว่าสบายกว่าเยอะในเรื่องปัญหาในทุกๆด้าน
ยังงัยก็ขอให้เจอปัญหาและแก้ไขได้ครับ ราคาขนาดนี้กับรถสมรรถนะดีๆแบบนี้คงหาได้ยากกับรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆในเมืองไทยในตอนนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 13:54:27 »


  Huh??แหมเจ้าเปอร์โยนี่ มันโยเยเลยจริงๆมันไม่เคยให้ได้พักผ่อนเลยทำตลอด  ผมเกิดมาก็เพิ่งเจอนี่แหละครับ เมื่อก่อนก็ได้แต่ฟังคนอื่นบ่น ตอนนี้ยอมรับแล้วจริงๆ
ว่าน่าจะเป็นรถยี่ห้อที่จุกจิกที่สุดในโลก..........

แยกอะไหล่ขายครับ คุณหมดใจกับมันแล้ว
แยกเมื่อไหร่แจ้งด้วยนะครับ เผื่ออยากได้อะไร

ผมชอบใช้รถที่จุกจิกที่สุดในโลก 555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 13:59:37 »


แต่อาการแบบนี้รถผมก็เป็น มันเกิดจากคอมมันทำงานไม่สม่ำเสมอ พอมันตัดแล้วมันลืมต่อ(ไปพบช่างมาสันนิษฐานดังนี้)
1. หน้าคลัชห่าง ลื่น
2 น้ายาขาด
3. ไฟไม่พอ ลองให้ช่างต่อรีเลย์

ปัจจุบันรถผมก็ยังเป็นอยู่บ้าง ยังหาสาเหตุที่แน่ชัดไม่ได้ ถ้ามันไม่ต่อก็ปิดพัดลมก่อน เพื่อลดการใช้ไฟ

จุกจิกแต่จริงใจ 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 00:01:34 »


ดูตัวปลั็กควบคุมแรงดันน้ำยาแอร์หรือยังล่ะครับ ตัวสีเงินๆวาวๆ ใกล้ๆดรายเออร์อ่ะ

ลองถอดปลั๊กที่เสียบมันดูแล้วต่อตรง ถ้าเย็นก็มันเสีย ถ้าไม่เย็นก็หาสาเหตุกันต่อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mario999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:18:21 »


 Huh??แหมเจ้าเปอร์โยนี่ มันโยเยเลยจริงๆมันไม่เคยให้ได้พักผ่อนเลยทำตลอด  ผมเกิดมาก็เพิ่งเจอนี่แหละครับ เมื่อก่อนก็ได้แต่ฟังคนอื่นบ่น ตอนนี้ยอมรับแล้วจริงๆ
ว่าน่าจะเป็นรถยี่ห้อที่จุกจิกที่สุดในโลก..........

มันไม่น่าจะใช่นะครับ อย่างลุงตู้ว่า รถอะไรก้อมีปัญหาหมดนั้นแหละ หากเราไม่รู้จักมัน.??
เปอร์โยต์ ถ้าคุณซ่อมเต็มประสิทธิภาพ ไม่ได้ซ่อมให้แค่ใช้ได้ รับรองใช้ได้นาน
ส่วนใหญ่ที่เสีย เกิดจากอายุการใช้งานของชิ้นส่วนนั้นๆ (ถ้าใช้ของแท้)
ถ้าจุ๊กจิกที่สุดในโลกจริง...บริษัทฯ ไม่น่าจะอยู่มาหลายสิบปีขนาดนี้
เอสอาร์ไอที่คุณใช้อยู่ อายุอานามก็ปาไปเกินกว่าสิบปีแน่นอน......!
เฉพาะคนที่ใช้ในเว็ปนี้ก็เกินหมื่น ถ้ามันเป็นอย่างนั้น เว็บนี้ก็คงไม่อยู่มาเป็น 10 ปี

...ไม่อยากให้คุณคิดแบบนั้นถ้าจะใช้เปอร์โยต์...แต่ถ้าคุณคิดอย่างนี้จริง..แนะนำให้ขายนะครับ..
...เพราะคุณจะใช้เขาอย่างไม่มีความสุขแน่ๆ เลย แต่ถ้าคุณคิดจะใช้เขา รักเขาให้มากๆ ครับ แล้วเขาจะรับใช้คุณสุดใจขาดดิ้นจริงๆ ... คนแก่ยังต้องคอยดูแลพาไปหาหมอ..รถเก่าเราก็ต้องหมั่นดูแลซ่อมแซมเช่นกันครับ.... ขอให้โชคดีครับผม


 

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่ๆน้องๆทั้งหลายที่เป็นห่วงเป็นใย.......บางครั้งก็คิดจะปล่อยเหมือนกัน  แต่คงไม่มีใครกล้าซื้อนะเพราะผมคงไม่ขายถูก.....ทำไปเยอะจนเวียนหัวเลย เพิ่งติดแกสหัวฉีดเอซีสองหมื่นหก ช่วงล่างเปลี่ยนโช๊คสี่ต้น ลูกยางทั้งหมดสองหมื่นกว่าบาท เปลี่ยนจานเบรคหน้าหลังและผ้าเบรคทั้งหมดของทีอาร์ดับบิวจากคุณเกี้ยวแนะนำ เพิ่งเปลี่ยนไดชาทและแบตใหม่ ยางใหม่สี่เส้น พัดลมสองตัวเบิกห้างเม่ือหกเดือนที่แล้ว เปลี่ยนฝาครอบวาลว์เมื่อเดือนที่แล้ว  เปลี่ยนสายพานทามมิ่ง  สายพานเครื่องและลูกลอกวาวน้ำเม่ือสามเดือนที่แล้ว  อยู่ๆเกความร้อนขึ้นสูงจอดรถตรวจเช็คดู....น้ำหาย  เติมเข้าไปเกือบสองขวดใหญ่  ปรากฏว่าจุกอุดหลังเคร่ืองรั่ว  เกียร์ออโต้ก็ชักจะกระตุกหนัก แต่ของมือสองก็ซ้ือเตรียมเปลี่ยนแล้ว เกียร์ติดรถก็จะซ่อมเอาไว้เป็นอะไหล่......เอจริงๆแล้วก็น่าจะจบได้แล้วนะ แต่เดี๋ยวๆก็โผ่ลมาอีกจนได้ และอะไหล่ซ้ือตุนไว้อีกเพียบ หลวมตัวไปแล้วก็ต้องสู้ต่อไป กำลังสองจิตสองใจว่าจะเอาเข้าศูนย์ทำหรือว่าจะทำร้านข้างนอกดี ก็กลัวว่าร้านข้างนอกทำไม่จบเพราะเห็นหลายท่านก็มีปัญหาไม่น้อย  แต่จริงๆแล้วเปอร์ํโยมันมีปัญหามากกว่ารถญี่ปุ่นจริงๆ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:51:26 »


ใจเย็นๆครับ  ตอนผมได้ SRI  มาใหม่ๆก็แบบเดียวกันเลย   แต่ถ้าวันหนึ่ง ซ่อมจบ เรากลับมาคิดดูซ่อมไปทำไป หาความรู้ไป หมดตังต์ไปก็ไม่ใช่น้อย  แต่ รวมราคารถแล้ว ก็ไม่น่าเกิน สองแสน เราได้รถที่ดีๆๆๆ พร้อมสมบูรณ์    ผมอาจจะโชคดีที่ได้อู่ที่รู้ใจ คุยกันถูกคอ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:52:15 »


ดูกล่องดำๆที่ควบคุมระบบแอร์ในคอนโซลกลางรึยังครับ  ถ้ากล่องตัวนี้เสีย ตะกั่วร่อน ร้าว  แอร์ก็ติดๆดับๆ

ไม่ทราบว่าคุณซ่อมรถเองรึเปล่า  ผมเคยไล่วงจรแอร์แล้วเขียนไส่กระดาษเอาไว้นานแล้ว 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:59:51 »


ดูกล่องดำๆที่ควบคุมระบบแอร์ในคอนโซลกลางรึยังครับ  ถ้ากล่องตัวนี้เสีย ตะกั่วร่อน ร้าว  แอร์ก็ติดๆดับๆ

ไม่ทราบว่าคุณซ่อมรถเองรึเปล่า  ผมเคยไล่วงจรแอร์แล้วเขียนไส่กระดาษเอาไว้นานแล้ว 
ตามนั้นเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
Chai_405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 13:53:19 »


ที่ผมเคยเป็นนะครับอาการนี้เลย....แต่ไม่ทราบว่าจะเหมือนกันหรือไม่ เปิดแอร์ตอนแรกเย็นดีปกติ สักพักเริ่มเย็นแบบอุ่นๆ ต่อมาก็มีแต่ลม มาดูลักษณะการทำงานของแอร์ 405 มันไม่ตัดครับ จะตัดก็ต่อเมื่อเร่งเครื่องกระทันหัน คอมจะตัดไปซักแป๊ปนึง แล้วทำานต่อ จากการทำงานของมันที่ทำตลอด ทำให้ตู้แอร์เป็นน้ำแข็งครับ ยิ่งเบาพัดลมยิ่งเป็นน้ำแข็งเร็วขึ้น ผมเลยแก้ปัญหาโดยการใส่ Thermostat แบบหางหนูเข้าไป เพื่อให้มันตัดต่อคอมตามความเย็น อาการตู้เป็นน้ำแข็งหายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

mario999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:33:53 »


แหม หัวใจพองโตเลยครับที่ท่านทั้งหลายช่วยกันเอาใจใส่ จะพยายามสู้ต่อไปครับ  เรื่องของเรื่องผมว่าใช้เปอร์โยต้องมีเวลามากหน่อยนะ ยอมรับครับว่าวันหนึ่งๆหัวเป็นเกลียวตัวเป็นน็อตเลยละครับ ไม่ค่อยมีเวลา  ผมจะพยายามเก็บข้อมูลและขั้นตอนการถอด ประกอบซ่อมทุกทุกอย่าง แล้วเมื่อถึงเวลาจะมาลงรายละเอียดให้ทุกๆท่านได้ไว้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน เช่นน็อตล้อลูกปืนคานหลังเบอร์สี่สิบ ต้องซื้อข้อต่อลดจากหกหุนเป็นสี่หุนด้วย เพราะประแจชุดบล็อคที่เราใช้กันอยู่เป็นสี่หุนใช็ขันน็อตเบอร์สี่สิบไม่ได้เป็นต้น  เคยไปถามเพลาหน้าจากนวกิจปทุมวันข้างละเจ็ดพัน(ไม่ใช่คู่ละ) เลยไปสอยที่ต่อยมาคู่ละสามพันห้า สอยมาตุนไว้ซะสองคู่ เป็นเพลาใหญ่เสียด้วย แต่เป็นของสามศูนย์หกรุ่นดีแปดใส่กันได้พอดี ตอนนี้ก็ตุนรางหัวฉีด จานจ่ายพร้อมสายหัวเทียน ท่อไอดีทั้งชุด ฝาสูบทั้งชุดบดวาล์วทำความสะอาดรอ แพหน้า คานหลังทั้งชุดค่อยๆเปลี่ยนให้สมบูรณ์100% รอถึงเวลายกถอดเปลี่ยนเลยไม่ทำให้เสียเวลา แล้วค่อยๆเก็บรายละเอียดชุดที่ถอดลงมาไดชาทเก็บไว้สองลูก คอมแอร์หนึ่งลูก ปั้มเพาเวอร์หนึ่งตัว กล่องอีซียูหนี่งตัว   เม่ืออาทิตย์ที่แล้วน็อตดอกจันทร์ที่แม่ปั้มเบรคถอดไม่ออกก็ไปสอยชุดบล็อคดอกจันทร์ของโคเคนมาสี่พันบาท จริงๆมันใช้แค่ดอกเดียวเบอร์T50นี่หว่า แต่ดันหลวมตัวอีท่าไหนไม่รู้ซื้อมาทั้งชุดเลย  ถ้าหากท่านใดมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยแบบผมก็เอามาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2011 เวลา 00:42:37 »


    โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2011 เวลา 14:17:48 »


แหม หัวใจพองโตเลยครับที่ท่านทั้งหลายช่วยกันเอาใจใส่ จะพยายามสู้ต่อไปครับ  เรื่องของเรื่องผมว่าใช้เปอร์โยต้องมีเวลามากหน่อยนะ ยอมรับครับว่าวันหนึ่งๆหัวเป็นเกลียวตัวเป็นน็อตเลยละครับ ไม่ค่อยมีเวลา  ผมจะพยายามเก็บข้อมูลและขั้นตอนการถอด ประกอบซ่อมทุกทุกอย่าง แล้วเมื่อถึงเวลาจะมาลงรายละเอียดให้ทุกๆท่านได้ไว้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน เช่นน็อตล้อลูกปืนคานหลังเบอร์สี่สิบ ต้องซื้อข้อต่อลดจากหกหุนเป็นสี่หุนด้วย เพราะประแจชุดบล็อคที่เราใช้กันอยู่เป็นสี่หุนใช็ขันน็อตเบอร์สี่สิบไม่ได้เป็นต้น  เคยไปถามเพลาหน้าจากนวกิจปทุมวันข้างละเจ็ดพัน(ไม่ใช่คู่ละ) เลยไปสอยที่ต่อยมาคู่ละสามพันห้า สอยมาตุนไว้ซะสองคู่ เป็นเพลาใหญ่เสียด้วย แต่เป็นของสามศูนย์หกรุ่นดีแปดใส่กันได้พอดี ตอนนี้ก็ตุนรางหัวฉีด จานจ่ายพร้อมสายหัวเทียน ท่อไอดีทั้งชุด ฝาสูบทั้งชุดบดวาล์วทำความสะอาดรอ แพหน้า คานหลังทั้งชุดค่อยๆเปลี่ยนให้สมบูรณ์100% รอถึงเวลายกถอดเปลี่ยนเลยไม่ทำให้เสียเวลา แล้วค่อยๆเก็บรายละเอียดชุดที่ถอดลงมาไดชาทเก็บไว้สองลูก คอมแอร์หนึ่งลูก ปั้มเพาเวอร์หนึ่งตัว กล่องอีซียูหนี่งตัว   เม่ืออาทิตย์ที่แล้วน็อตดอกจันทร์ที่แม่ปั้มเบรคถอดไม่ออกก็ไปสอยชุดบล็อคดอกจันทร์ของโคเคนมาสี่พันบาท จริงๆมันใช้แค่ดอกเดียวเบอร์T50นี่หว่า แต่ดันหลวมตัวอีท่าไหนไม่รู้ซื้อมาทั้งชุดเลย  ถ้าหากท่านใดมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยแบบผมก็เอามาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ
OH  อย่างนี่ท่าน Mario คงต้องช่วยแชร์ประสบการณ็ ให้สมาชิกบ้างแล้วครับ เท่าที่อ่านกระทู้ของท่านนี่น่าจะเป็นโยชน์ต่อสมาชิกไม่น้อยเลยนะครับ  
ว่าไป IDEA บรรเจิด  ท่าน  Web Master น่าจะมี Forum เรื่องหลุดๆ หน้าแตก ของสมาชิกที่เกี่ยวกับรถ PG บ้างก็น่าจะดีนะครับ  เช่น สตาร์ทไม่ติดเพราะเข้าเกียร์ D นอกจากจะขำขันกันแล้ว  ยังจะได้ความรู้ด้วย  ผมเองมีเยอะเลย  5555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2011 เวลา 16:28:10 »


พอทำเค้าเสร็จ  คุณก็จะรักขึ้นอักโขครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2011 เวลา 18:01:10 »


นานๆ จะมาตอบซักที ยังอ่านเสมอๆ และยังคิดถึงเปอร์โยทุกลมหายใจ มีเวลาจะหามาเล่นใหม่อีกครั้งนะจ้า

เรื่องแอร์ น่าจะเป็นแบบที่คุณ Mad Max บอก ค่าแรงช่างประมาณ 100 นึง หรือ ไม่ก็หน้าครัชมันห่าง อันนี้ก็ซ่อมไม่แพง

Goodluck
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!