ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2024 เวลา 10:26:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65.......ยังไม่จบ......
0 สมาชิก และ 26 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65.......ยังไม่จบ......  (อ่าน 8856 ครั้ง)
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #24 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 14:21:25 »


ประกอบเสร็จ ก็เก็บเช้าโกดัง 555
แล้วเมื่อไหร่จะได้ใช้ละครับพี่ธวัช?

เกียร์ลูกนี้ไว้สำรองครับ.....ยังมีอีกหนึ่งลูก เป็น SRI เจ้าของดังเดิมเปลี่ยนเกียร์ 5 อัตราทดต่ำกว่าปกติ...+.....เฟืองท้ายของ SRI ก็ 3.69 ( ต่ำกว่า GR,GRI ประมาณ 4 ).....ไม่เร้าใจแต่น่าจะประหยัด....ขับทางยาวน่าจะสบาย ๆ ครับ
หาไว้เผื่อลุงตู้ด้วยนะครับ เห็นแกอย่ากได้นักเกียร์ธรรมดาเนี่ย อิๆ สงสัยกลัวไปกินข้าวลิงแถวนครพนม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #25 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 17:13:56 »


ประกอบเสร็จ ก็เก็บเช้าโกดัง 555
แล้วเมื่อไหร่จะได้ใช้ละครับพี่ธวัช?

เกียร์ลูกนี้ไว้สำรองครับ.....ยังมีอีกหนึ่งลูก เป็น SRI เจ้าของดังเดิมเปลี่ยนเกียร์ 5 อัตราทดต่ำกว่าปกติ...+.....เฟืองท้ายของ SRI ก็ 3.69 ( ต่ำกว่า GR,GRI ประมาณ 4 ).....ไม่เร้าใจแต่น่าจะประหยัด....ขับทางยาวน่าจะสบาย ๆ ครับ
หาไว้เผื่อลุงตู้ด้วยนะครับ เห็นแกอย่ากได้นักเกียร์ธรรมดาเนี่ย อิๆ สงสัยกลัวไปกินข้าวลิงแถวนครพนม

เอา เอา แต่ไม่รีบอีก4ปี เอาไว้ตอนไปอยู่ต่างจังหวัด เกียร์ ออโต หาที่ซ่อมยาก....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 19:17:09 »


Like  สุดยอดส์ฝีมือครับ

ไม่ถึงขนาดนั้นครับ.......คุณเจษ......รอดู Project ต่อไป....ดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #27 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 19:26:44 »




ไม่ถึงขนาดนั้นครับ.......คุณเจษ......รอดู Project ต่อไปครับ
รอรับเอาไปเลย ไม่ต้องดู.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 19:30:50 »


ปู่....อยากได้เกียร์สีอะไรครับ.....ผมว่าจะทำสีชมพู่ให้ครับ....อิ.....อิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #29 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 19:35:42 »


ปู่....อยากได้เกียร์สีอะไรครับ.....ผมว่าจะทำสีชมพู่ให้ครับ....อิ.....อิ
แล้วมันจะมองเห็นหรอ แต่หากมันมองเห็นก้อจะดีนะ คงหวานมากๆ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2011 เวลา 19:57:44 »


ขอบคุณ......คุณแม็คZ....ครับสำหรับเกียร์ลูกนี้ SRI 20CL65 ครับ....ซ่อมเสร็จแล้วครับ มีเปลี่ยน
- ซิงโคเมท เกียร์ 5 สนิมกันจนแหว่ง
- ลูกปืน 4 ตลับ
- ซีล โอริ่ง
- อื่น ๆ
- ไม่แน่จะมีเสียงหรือเปล่า....ฟันเฟืองเกียร์ท้ายถูกสนิมกัดผิวเหล็กนิดหน่อย
เตรียมยกขึ้นหลังปีหน้าเลยแล้วกัน 5555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2011 เวลา 21:47:54 »


สภาพคนละเรื่อง กะตอนที่ผมยกไปกองไว้ที่อู่เลย   

เกียร์ผมที่มีปัญหาหนักๆ  มีลูกเดียว  คือ BE3 ที่ติดเครื่อง 16V ตัวนอกมา ก่อนที่จะเป็น BE4 แล้วยกเครื่องลง  เฟืองเกียร์แตก หอนดังลั่นเลย


ที่แตก ไม่ใช่รถมันแรงหรอกครับ  น่าจะปัญหาจากน้ำมันเกียร์ และก็ ตัวเกียร์เอง   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 22:20:08 »


จากกระทู้เสื้อเกียร์แตก?.เป็นแรงบันคาลใจให้มีกระทู้นี้?..

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=23029.0

ผมคิดว่าผมเจอสาเหตุที่ทำให้เสื้อเกียร์ SRI ของผมเสียหายจนเป็นรูโหว่ น้ำมันเกียร์รั่วไม่สามารถขับรถต่อไปได้?มันมีสาเหตุมาจากอายุงานของเกียร์ที่มากถึง 42X,XXX กม.และ อะไหล่สำคัญ



-   แหวนล็อคลูกปืน
-   น็อตยึดลูกปืน
เมื่ออะไหล่มีการล้าตัวจากการใช้งาน บวกกับนิสัยการขับขี่ที่ไม่ดีนัก ทำให้ เฟืองเกียร์รุนหลุดจากเบ้ายึดเดินหน้า ไปงัดกับเสื้อเกียร์



แหวนล็อคของนู๋แดง?..เสื่อมสภาพจนไม่สามารถทำหน้าที่ล็อคลูกปืนได้แล้ว?..ถ่างซะขนาดนั้น ( ของนู๋แดงอันขวาสุด เท่าที่ดูด้วยตาเปล่ามีบ่าล็อคกับลูกปืนไม่ถึงครึ่งมิล....ประมาณ 0.2-0.3 มม.เท่านั้นเองครับ )



ความหนาของแหวน กับลูกปืน?.มีระยะประมาณ 0.5 มม. แต่อย่าลืมนะครับว่าเกียร์เก่า ๆ อายุงานมาก ๆ ระยะคลอนยอมไม่ใช่ 0.5 มม?..ทุกชิ้นส่วนร่วมกันอาจจะถึง 1 มม.ที่เดียว



ร่องรอยการกระแทกที่แหวนรองจากการรุนลูกปืน?.การมีช่องว่างมันก็รุนกระแทกอยู่แล้ว?.นิสัยการขับขี่ไม่ดีอีกยิ่งทำให้การรุนของลูกปืนมากขึ้นไปอีก?.และแหวนล็อคหมดสภาพ?..



555?.ตานี้จะเหลืออะไรหล่ะครับ?..ก็หลุดเบ้า?วิ่งไปงัดกับเสื้อเกียร์ซิครับ??.สุดท้ายเกียร์เสียหายตามรูป







แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 22:39:31 »


สำหรับท่านสมาชิกที่ชอบเกียร์ Manual และมีเกียร์หายาก เช่น เกียร์ SRI ที่มีเฟืองท้ายประมาณ 3.7 หรือ เกียร์ MI ที่เฟืองท้ายประมาณ 4.5 และอายุงานมากแล้วก็อย่าลืมยกลงมา ดูแลบ้างนะครับ....

 โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #34 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 23:02:50 »


สำหรับท่านสมาชิกที่ชอบเกียร์ Manual และมีเกียร์หายาก เช่น เกียร์ SRI ที่มีเฟืองท้ายประมาณ 3.7 หรือ เกียร์ MI ที่เฟืองท้ายประมาณ 4.5 และอายุงานมากแล้วก็อย่าลืมยกลงมา ดูแลบ้างนะครับ....

 โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
เอาไปซ่อมให้หน่อยจิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 08:06:47 »


เอาไปซ่อมให้หน่อยจิ


ยกมาเลยปู่.....มีข้าวให้กิน....มีกาแฟใ้ดื่ม.....มีเครื่องมือให้ใช้.....มีคนค่อยแนะนำตลอด....อะไหล่เกียร์บางตัวถ้ามี....หยิบใช้ได้ครับ.....มาเมื่อไหร่บอกนะครับ....จะตั้งขบวนตอนรับ....อิ.....อิ


 Ho Ho Ho Ho Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #36 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 08:34:50 »


เอาไปซ่อมให้หน่อยจิ


ยกมาเลยปู่.....มีข้าวให้กิน....มีกาแฟใ้ดื่ม.....มีเครื่องมือให้ใช้.....มีคนค่อยแนะนำตลอด....อะไหล่เกียร์บางตัวถ้ามี....หยิบใช้ได้ครับ.....มาเมื่อไหร่บอกนะครับ....จะตั้งขบวนตอนรับ....อิ.....อิ


 Ho Ho Ho Ho Ho Ho

แล้วมีฉาวๆนั่งข้างๆด้วยป่าว.....อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 09:59:35 »


แล้วมีฉาวๆนั่งข้างๆด้วยป่าว.....อิๆ

ฉาว ๆ ต้องเตรียมไปเองครับ....มีแต่ตาแก่คนนี้อยู่ข้าง ๆ 555

 555 555 555 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!