Thawatpra
|
|
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 17:34:14 » |
|
หลังจากเกียร์ Manual คู่ทุกข์คู่ยากเสียหายไป 2 ครั้ง(ซิงค์โคเมทเกียร์ 5 จับหน้าสัมผัสไม่อยู่+เฟืองเกียร์คลอนไปงัดเสื้อเกียร์แตก ) แต่ทั้ง 2 เหตุการณ์มาจากสาเหตุเดียวกันคือน็อตเบอร์ 28 ที่ยึดเพลาเกียร์คลายตัวทำให้เกิดเหตุการณ์ทั้ง 2 เหตุการณ์....เลยสรุปจากประสบการณ์ของตัวเองว่า เกียร์ธรรมดา BE3 มีอายุการใช้งานอยู่ที่ประมาณ 200,000 กม.ควรได้รับการ Overhaul
ตอนนี้ได้เกียร์ Manual SRI รหัส 20CL65 เก่าเก็บ+ตากแดดตากฝนมา1 ลูก กำลังรื้อเกียร์ไปแล้วบางส่วน....เช็คเครื่องมือ...กับ ลูกปืน กับ oil seal ร้านทั่วไปก่อน ราคาจะถูกกว่าไปซื้อร้านอะหลั่ยรถยนต์ตามรายการข้างล่างครับ
คงเป็นลูกปืน 32005 ( ลูกปืนประคองเพลาเกียร์ ) กับ oil seal เพลาเกียร์ ( 22 x 36 x 7)ที่ใช้ได้.....รายการอื่นคงซื้อจากเอกชัยหล่ะครับ.......ที่เอามาให้ดูเผื่อบางท่านสนใจ....และกำลังคิดว่าเกียร์ตัวเองถึงเวลาที่ต้องดูแลเล้วหรือยังครับ
เกียร์ BE 3 ซ่อมง่ายนิดเดียวครับ http://www.rallyparts.co.uk/cwp_change/
|
|
|
|
505k
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 17:40:55 » |
|
คุณธวัชนี่สิงห์มืออาชีพจริงๆ เยี่ยมมากๆค๊าบ
|
รถไม่ดี...แรงก็ไม่มี...ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
|
|
|
kla_2000
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:43:43 » |
|
เยียมจริงๆครับ ตอนนี้ลงมือซ่อมหรือยังครับ อยากดู review ตอนซ่อมจัง แล้ะถ้าได้อาการเวลาเสียเป็นอย่างไรก็จะดีเลยครับ
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:04:54 » |
|
เสียดาย เกียร์ลูกนี้ ถ้าไม่ตากแดดตากฝน ใส่รถ วิ่งได้เลย ไม่หอนแน่นอน แม้ว่าจะเปลี่ยนคู่ขบเกียร์ 5 มาแล้ว ........
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:44:16 » |
|
@ maxZ เปลี่ยนอัตราทดให้สูงขึ้นใช้ไหมครับ..มิน่าหล่ะครับผมเทียบตารางยังคิดในใจอยู่..เกียร์ลูกนี้อัตราทดแปลก...แต่เห็นเฟืองท้าย 16/59 ตรงรุ่นก็ไม่ได้เอ้ใจอะไรครับ
@ kla_2000 เดี่ยวจัดให้ครับ.....แต่ไม่ใช่รูปของผมนะครับ....เป็นของทางอังกฤษเขาทำไว้ดีแล้ว....จะ post เป็นขั้นตอนครับไปเดินตลาดมืด_ชลบุรีมาเมื่อคืนวันศุกร์ได้.......อาวุธหนัก(ชุดถอดลูกปืน).....มาแล้วครับ
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:39:08 » |
|
เกียร์เบอร์นี้ เกียร์ 5 ต้องเป็น 0.658 ครับ แต่ผมซื้อมาจากอู่แห่งหนึ่ง มันโดนเปลี่ยนเกียร์ 5 มาแล้ว เกียร์ลูกนี้เฟืองท้ายต่ำ ลากได้ยาวทุกเกียร์ เกียร์ 2 ก็ได้ 100 กว่าๆ แล้ว
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 08:47:25 » |
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:43:58 » |
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:55:02 » |
|
เกียร์ SRI หรัส 20CL รื้อไปแล้วบางส่วน ต้องเปลี่ยน ซิงโคเมท เกียร์ 5 และหาอะไหร่มาเสริมอีกนิหน่อยครับ
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:09:12 » |
|
เจ๋งที่สุด คร้าบ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
best 406
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2011 เวลา 06:41:07 » |
|
เยี่ยมจริงๆ ครับ
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2011 เวลา 09:06:21 » |
|
คุณธวัช เยียมเลยเปลี่ยนเองได้เลยหรือ เยี่ยมๆๆ
|
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 12:48:07 » |
|
ซ่อมเกียร์ ออโต้ SRI ได้เมื่อไหร่นะ อึ้ม...!!!!
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 12:58:18 » |
|
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 13:15:20 » |
|
เกียร์ออโต้..เท่าที่เคยรื้อดู (ลูกเ่ก่ามันเสีย) ไม่มีเครื่องมืออะไรพิเศษครับ ส่วนใหญ่ก็กุญแจหกเหลี่ยมนี่แห๊ละครับ แต่พอรื้อมา ท๊อกดี แต่แผ่นคลัทร่อน เจอแค่ค่าแผ่นคลัท ก็ไปหาเกียร์มือสองแระ อิอิ
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 13:21:43 » |
|
เกียร์ออโต้..เท่าที่เคยรื้อดู (ลูกเ่ก่ามันเสีย) ไม่มีเครื่องมืออะไรพิเศษครับ ส่วนใหญ่ก็กุญแจหกเหลี่ยมนี่แห๊ละครับ แต่พอรื้อมา ท๊อกดี แต่แผ่นคลัทร่อน เจอแค่ค่าแผ่นคลัท ก็ไปหาเกียร์มือสองแระ อิอิ
ค่าแผ่นคลัทช์กับเข็มขัดปรับเกียร์ ก็ หมื่นสี่ แล้วนะครับคุณเจษ......มันก็เหมือนเปลี่ยนเครื่อง Shotbox นะครับ ใส้ใหม่ อุปกรณ์เดิม ......หรืออย่างที่น้องแอ็ปทำก็โอเคครับ....เปลี่ยนลูกใหม่....เอาอะไหล่ลูกเก่าสำรองครับ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 13:42:04 » |
|
เกียร์ออโต้..เท่าที่เคยรื้อดู (ลูกเ่ก่ามันเสีย) ไม่มีเครื่องมืออะไรพิเศษครับ ส่วนใหญ่ก็กุญแจหกเหลี่ยมนี่แห๊ละครับ แต่พอรื้อมา ท๊อกดี แต่แผ่นคลัทร่อน เจอแค่ค่าแผ่นคลัท ก็ไปหาเกียร์มือสองแระ อิอิ
ค่าแผ่นคลัทช์กับเข็มขัดปรับเกียร์ ก็ หมื่นสี่ แล้วนะครับคุณเจษ......มันก็เหมือนเปลี่ยนเครื่อง Shotbox นะครับ ใส้ใหม่ อุปกรณ์เดิม ......หรืออย่างที่น้องแอ็ปทำก็โอเคครับ....เปลี่ยนลูกใหม่....เอาอะไหล่ลูกเก่าสำรองครับมันมีอะไหล่อะไรที่ยังใช้ได้บ้างครับ?? เรื่องเกียร์ออโต้ประสบการณ์น้อยมากจริงๆ (เป็นครั้งแรกที่ใช้ออโต้ครับ) เสียครั้งแรกด้วย อิๆ
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 14:16:39 » |
|
กรองเกียร์ ถ้ายังดีอยู่ น๊อตแคร้งล่าง เผื่อสำรองตัวใหม่หัวรูด เฟืองไมล์ เก็บไว้ใช้ได้ แผ่นคลัท ที่ยังดีอยู่ เอาไว้ยำลูกใหม่เผื่อคลัทร่อนไม่กี่แผ่น ท๊อก ฟรายวีน เหล็กวัดน้ำมันเกียร์ ใช้ได้ทั้งลูกแห๊ละ..เผื่อเสื้อแตก น๊อตหลุดหาย เวลาไม่ใช้ รกบ้านอ่ะ แต่เวลาจะใช้ หาไม่ค่อยได้ทันที..เหอะๆๆๆ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 15:32:09 » |
|
กรองเกียร์ ถ้ายังดีอยู่ น๊อตแคร้งล่าง เผื่อสำรองตัวใหม่หัวรูด เฟืองไมล์ เก็บไว้ใช้ได้ แผ่นคลัท ที่ยังดีอยู่ เอาไว้ยำลูกใหม่เผื่อคลัทร่อนไม่กี่แผ่น ท๊อก ฟรายวีน เหล็กวัดน้ำมันเกียร์ ใช้ได้ทั้งลูกแห๊ละ..เผื่อเสื้อแตก น๊อตหลุดหาย เวลาไม่ใช้ รกบ้านอ่ะ แต่เวลาจะใช้ หาไม่ค่อยได้ทันที..เหอะๆๆๆ
555 น็อตแคร้ง (ถ่ายน้ำมัน) หวานไปตัวแล้ว(เกลียวเสื้อ) วันน้้นที่วังน้อย อิๆๆ เลยหาซื้อน็อตเบอร์ 14 ขันอัดเข้าไปเลยครับ
|
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 10:59:18 » |
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 13:47:29 » |
|
ประกอบเสร็จ ก็เก็บเช้าโกดัง แล้วเมื่อไหร่จะได้ใช้ละครับพี่ธวัช?
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 14:18:07 » |
|
ประกอบเสร็จ ก็เก็บเช้าโกดัง แล้วเมื่อไหร่จะได้ใช้ละครับพี่ธวัช? เกียร์ลูกนี้ไว้สำรองครับ.....ยังมีอีกหนึ่งลูก เป็น SRI เจ้าของดังเดิมเปลี่ยนเกียร์ 5 อัตราทดต่ำกว่าปกติ...+.....เฟืองท้ายของ SRI ก็ 3.69 ( ต่ำกว่า GR,GRI ประมาณ 4 ).....ไม่เร้าใจแต่น่าจะประหยัด....ขับทางยาวน่าจะสบาย ๆ ครับ
|
|
|
|
|