ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2024 เวลา 12:31:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65.......ยังไม่จบ......
0 สมาชิก และ 33 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65.......ยังไม่จบ......  (อ่าน 8878 ครั้ง)
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 17:34:14 »


หลังจากเกียร์ Manual คู่ทุกข์คู่ยากเสียหายไป 2 ครั้ง(ซิงค์โคเมทเกียร์ 5 จับหน้าสัมผัสไม่อยู่+เฟืองเกียร์คลอนไปงัดเสื้อเกียร์แตก )
แต่ทั้ง 2 เหตุการณ์มาจากสาเหตุเดียวกันคือน็อตเบอร์ 28 ที่ยึดเพลาเกียร์คลายตัวทำให้เกิดเหตุการณ์ทั้ง 2 เหตุการณ์....เลยสรุปจากประสบการณ์ของตัวเองว่า เกียร์ธรรมดา BE3 มีอายุการใช้งานอยู่ที่ประมาณ 200,000 กม.ควรได้รับการ Overhaul

ตอนนี้ได้เกียร์ Manual  SRI รหัส 20CL65  เก่าเก็บ+ตากแดดตากฝนมา1 ลูก กำลังรื้อเกียร์ไปแล้วบางส่วน....เช็คเครื่องมือ...กับ ลูกปืน กับ oil seal ร้านทั่วไปก่อน ราคาจะถูกกว่าไปซื้อร้านอะหลั่ยรถยนต์ตามรายการข้างล่างครับ

คงเป็นลูกปืน 32005 ( ลูกปืนประคองเพลาเกียร์ ) กับ oil seal เพลาเกียร์ ( 22 x 36 x 7)ที่ใช้ได้.....รายการอื่นคงซื้อจากเอกชัยหล่ะครับ.......ที่เอามาให้ดูเผื่อบางท่านสนใจ....และกำลังคิดว่าเกียร์ตัวเองถึงเวลาที่ต้องดูแลเล้วหรือยังครับ

เกียร์ BE 3 ซ่อมง่ายนิดเดียวครับ  
 http://www.rallyparts.co.uk/cwp_change/
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

505k
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,669



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 17:40:55 »


คุณธวัชนี่สิงห์มืออาชีพจริงๆ เยี่ยมมากๆค๊าบ  ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รถไม่ดี...แรงก็ไม่มี...ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:43:43 »


เยียมจริงๆครับ ตอนนี้ลงมือซ่อมหรือยังครับ อยากดู review ตอนซ่อมจัง แล้ะถ้าได้อาการเวลาเสียเป็นอย่างไรก็จะดีเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:04:54 »


เสียดาย เกียร์ลูกนี้ ถ้าไม่ตากแดดตากฝน ใส่รถ วิ่งได้เลย  ไม่หอนแน่นอน  แม้ว่าจะเปลี่ยนคู่ขบเกียร์ 5 มาแล้ว  ........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:44:16 »


@ maxZ เปลี่ยนอัตราทดให้สูงขึ้นใช้ไหมครับ..มิน่าหล่ะครับผมเทียบตารางยังคิดในใจอยู่..เกียร์ลูกนี้อัตราทดแปลก...แต่เห็นเฟืองท้าย 16/59 ตรงรุ่นก็ไม่ได้เอ้ใจอะไรครับ

@ kla_2000 เดี่ยวจัดให้ครับ.....แต่ไม่ใช่รูปของผมนะครับ....เป็นของทางอังกฤษเขาทำไว้ดีแล้ว....จะ post เป็นขั้นตอนครับ


ไปเดินตลาดมืด_ชลบุรีมาเมื่อคืนวันศุกร์ได้.......อาวุธหนัก(ชุดถอดลูกปืน).....มาแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:39:08 »


เกียร์เบอร์นี้ เกียร์ 5 ต้องเป็น 0.658 ครับ  แต่ผมซื้อมาจากอู่แห่งหนึ่ง   มันโดนเปลี่ยนเกียร์ 5 มาแล้ว

เกียร์ลูกนี้เฟืองท้ายต่ำ ลากได้ยาวทุกเกียร์  เกียร์ 2 ก็ได้ 100 กว่าๆ แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 08:47:25 »


ซ่อมเกียร์มาได้ครึ่งทางแล้วครับ.....

http://pg405sri.blogspot.com/p/be3-gearbox-recover.html

รองานชุบซิงค์จากคุณเมธีก็จะประกอบแล้ว.....ใครจะซ่อมเกียร์เองก็ลองแวะชมดูครับ....จะเพิ่มรูปและขั้นตอนไปเลื่อย ครับ

 ร้อนจัง ร้อนจัง ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:43:58 »


ตอนนี้อะไหล่เกียร์ที่ชำรุด....ซ่อมหมดแล้ว

อะหลั่ยที่ขาดหายก็ตามมาได้ครบหมดแล้ว.....เรื่องอะหลั่ยนี้ขอบคุณ คุณแว่น ( Madmax ) ช่างลอย ครับ

อาทิตย์หน้าก็สามารถประกอบได้แล้วหล่ะครับ

แต่เกียร์ลูกนี้ไม่ใช้ เกียร์ SRI นะครับ....เป็นเกียร์ของ 306 ....เอามาซ้อมมือก่อนนะครับ


 ร้อนจัง ร้อนจัง ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:55:02 »


เกียร์ SRI หรัส 20CL รื้อไปแล้วบางส่วน ต้องเปลี่ยน ซิงโคเมท เกียร์ 5 และหาอะไหร่มาเสริมอีกนิหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:09:12 »


เจ๋งที่สุด คร้าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
best 406
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2011 เวลา 06:41:07 »


เยี่ยมจริงๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26892.msg283916;/ทายาทสิงห์406-(ภาคต่อ)#new
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2011 เวลา 09:06:21 »


คุณธวัช เยียมเลยเปลี่ยนเองได้เลยหรือ เยี่ยมๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 12:36:07 »


ประกอบเกือบเสร็จแล้วครับ.....บังเอิญว่า จำไม่ได้ว่าเก็บเหล็กส่งสำหรับตอก ปริ้นไว้ไหนนะครับ

ดูรายละเอียด ที่ http://pg405sri.blogspot.com/p/be3-gearbox-recover.html นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 12:48:07 »


ซ่อมเกียร์ ออโต้ SRI ได้เมื่อไหร่นะ อึ้ม...!!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 12:58:18 »


ซ่อมเกียร์ ออโต้ SRI ได้เมื่อไหร่นะ อึ้ม...!!!!

ถ้าแค่จับถอดแยกชิ้น แล้วเปลี่ยนอะไหล่....ไม่น่ายากครับ....ปัญหามันอยู่ที่ว่า เครื่องมือซิครับ...ไม่รู้ใช้อะไรพิเศษบ้างหล่ะครับ

 ร้อนจัง ร้อนจัง ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 13:15:20 »


เกียร์ออโต้..เท่าที่เคยรื้อดู (ลูกเ่ก่ามันเสีย) ไม่มีเครื่องมืออะไรพิเศษครับ ส่วนใหญ่ก็กุญแจหกเหลี่ยมนี่แห๊ละครับ แต่พอรื้อมา ท๊อกดี แต่แผ่นคลัทร่อน เจอแค่ค่าแผ่นคลัท ก็ไปหาเกียร์มือสองแระ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 13:21:43 »


เกียร์ออโต้..เท่าที่เคยรื้อดู (ลูกเ่ก่ามันเสีย) ไม่มีเครื่องมืออะไรพิเศษครับ ส่วนใหญ่ก็กุญแจหกเหลี่ยมนี่แห๊ละครับ แต่พอรื้อมา ท๊อกดี แต่แผ่นคลัทร่อน เจอแค่ค่าแผ่นคลัท ก็ไปหาเกียร์มือสองแระ อิอิ

ค่าแผ่นคลัทช์กับเข็มขัดปรับเกียร์ ก็ หมื่นสี่ แล้วนะครับคุณเจษ......มันก็เหมือนเปลี่ยนเครื่อง Shotbox นะครับ ใส้ใหม่ อุปกรณ์เดิม ......หรืออย่างที่น้องแอ็ปทำก็โอเคครับ....เปลี่ยนลูกใหม่....เอาอะไหล่ลูกเก่าสำรองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 13:42:04 »


เกียร์ออโต้..เท่าที่เคยรื้อดู (ลูกเ่ก่ามันเสีย) ไม่มีเครื่องมืออะไรพิเศษครับ ส่วนใหญ่ก็กุญแจหกเหลี่ยมนี่แห๊ละครับ แต่พอรื้อมา ท๊อกดี แต่แผ่นคลัทร่อน เจอแค่ค่าแผ่นคลัท ก็ไปหาเกียร์มือสองแระ อิอิ

ค่าแผ่นคลัทช์กับเข็มขัดปรับเกียร์ ก็ หมื่นสี่ แล้วนะครับคุณเจษ......มันก็เหมือนเปลี่ยนเครื่อง Shotbox นะครับ ใส้ใหม่ อุปกรณ์เดิม ......หรืออย่างที่น้องแอ็ปทำก็โอเคครับ....เปลี่ยนลูกใหม่....เอาอะไหล่ลูกเก่าสำรองครับ
มันมีอะไหล่อะไรที่ยังใช้ได้บ้างครับ??
เรื่องเกียร์ออโต้ประสบการณ์น้อยมากจริงๆ (เป็นครั้งแรกที่ใช้ออโต้ครับ) เสียครั้งแรกด้วย อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 14:16:39 »


กรองเกียร์ ถ้ายังดีอยู่
น๊อตแคร้งล่าง เผื่อสำรองตัวใหม่หัวรูด
เฟืองไมล์ เก็บไว้ใช้ได้
แผ่นคลัท ที่ยังดีอยู่ เอาไว้ยำลูกใหม่เผื่อคลัทร่อนไม่กี่แผ่น
ท๊อก ฟรายวีน เหล็กวัดน้ำมันเกียร์
ใช้ได้ทั้งลูกแห๊ละ..เผื่อเสื้อแตก น๊อตหลุดหาย
เวลาไม่ใช้ รกบ้านอ่ะ แต่เวลาจะใช้ หาไม่ค่อยได้ทันที..เหอะๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 15:32:09 »


กรองเกียร์ ถ้ายังดีอยู่
น๊อตแคร้งล่าง เผื่อสำรองตัวใหม่หัวรูด
เฟืองไมล์ เก็บไว้ใช้ได้
แผ่นคลัท ที่ยังดีอยู่ เอาไว้ยำลูกใหม่เผื่อคลัทร่อนไม่กี่แผ่น
ท๊อก ฟรายวีน เหล็กวัดน้ำมันเกียร์
ใช้ได้ทั้งลูกแห๊ละ..เผื่อเสื้อแตก น๊อตหลุดหาย
เวลาไม่ใช้ รกบ้านอ่ะ แต่เวลาจะใช้ หาไม่ค่อยได้ทันที..เหอะๆๆๆ
555 น็อตแคร้ง (ถ่ายน้ำมัน) หวานไปตัวแล้ว(เกลียวเสื้อ) วันน้้นที่วังน้อย อิๆๆ เลยหาซื้อน็อตเบอร์ 14 ขันอัดเข้าไปเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 08:46:16 »


ตอนนี้ประกอบเสร็จแล้วนะครับ.....ท่านใดสนใจจะ DIY ด้วยตนเองดูได้ที่

http://pg405sri.blogspot.com/p/be3-gearbox-recover.html

( รูปและรายละเอียดเยอะมากครับ เกรงว่าจะเปลืองพื้นที่ Web ครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 10:59:18 »


 Like  สุดยอดส์ฝีมือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 13:47:29 »


ประกอบเสร็จ ก็เก็บเช้าโกดัง 555
แล้วเมื่อไหร่จะได้ใช้ละครับพี่ธวัช?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 14:18:07 »


ประกอบเสร็จ ก็เก็บเช้าโกดัง 555
แล้วเมื่อไหร่จะได้ใช้ละครับพี่ธวัช?

เกียร์ลูกนี้ไว้สำรองครับ.....ยังมีอีกหนึ่งลูก เป็น SRI เจ้าของดังเดิมเปลี่ยนเกียร์ 5 อัตราทดต่ำกว่าปกติ...+.....เฟืองท้ายของ SRI ก็ 3.69 ( ต่ำกว่า GR,GRI ประมาณ 4 ).....ไม่เร้าใจแต่น่าจะประหยัด....ขับทางยาวน่าจะสบาย ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!