ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 15:40:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  แสดงความยินดีกับเด็กไทย "ไปได้รางวัลจากการแข่งขันน่าๆชาติ" มาคุยมันๆๆกันครับ ?
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แสดงความยินดีกับเด็กไทย "ไปได้รางวัลจากการแข่งขันน่าๆชาติ" มาคุยมันๆๆกันครับ ?  (อ่าน 1058 ครั้ง)
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:31:41 »


 love love love :อะหา อะหา: สวัสดีครับทุกๆๆท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ครับ :ยินดี อุอุอุ: วันสองวันนี้ผมได้ดูข่าวดี เรื่อง เด็กนักเรียนของไทยเรา ไปได้เหรียญรางวัลต่างๆๆมามากมาย ขอแสดงความดีใจด้วยครับ  :มอบดอกไม้: ฅนไทย เก่งมากๆๆครับ นี่ถ้าประเทศไทยเราเป็นประเทศอะไรหนา...........?....นึกไม่ออกจริงๆๆครับ เพียงแต่จำได้ว่า  ฯพณฯ ท่าน คึกฤทธิ์ ปราโมทย์ (เขียนถูกหรือเปล่าไม่รู้ขออภัยครับ) ได้เล่นหนังฝาหรั่งเรื่องหนึ่ง ที่เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศ... ในหนังเรื่องนั้น  อะไร ประเทศของเราคงจะเจริญรุ่งเรื่อง( ไม่รุ่งริ่งเช่นนี้) กว่าประเทศต่างๆๆมากมาย เพราะประชาชนของเราเก่งๆๆมีมากมาย ผมเห็นมาหลายปีแล้วที่เด็กๆๆของเราไปได้รับรางวัลการแข่งขันมา โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ แล้วทุกวันนี้น้องๆๆที่เก่งๆๆไปใหนกันหมด ได้ทำอะไรต่อยอดจากที่ไปทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติบ้าง มีใครทราบช่วยตอบทีครับ สงกะสัยจังครับ :ประหลาดใจ: เอาแค่นี้ก่อนครับมาช่วยกันกระตุ้นต่อม เขาเรียก ไครเม็กๆๆๆๆๆ.......(.แปลว่าอะไรก็ไม่รู็เห็นเขาพูดก็พูดตามเขาไป :เอิ๊กๆๆๆ:) ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเม้ามันๆๆ กันเป็นอย่างยิ่งครับ ขอให้ทุกๆๆท่าน จงมีาแต่ความสุข สดชื่น สมหวัง ทุกประการ ร่ำรวยๆๆๆมากๆๆๆ โชคดี โชคดี โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2011 เวลา 23:30:23 »


ประเทศสารขันฑ์ -เรื่องอั๊กลี่ อมเริกัน -แสดงนำกับ มาร์ลอน แบรนโด(น่าจะใช่ ..ตอนแสดงซาโยนาระ-สุดหล่อ, ในอพอคาลิปส์ นาว แสดงน้อยกว่าเพื่อนแต่รับค่าตัวแพงกว่าเพื่อน  และแน่นอนเหมือนกับในเรื่อง ก็อดฟาเธอร์)
** คนไทยเก่งมากๆ คือกีฬาเดี่ยวๆ,  ต่อมาก็ทีมเยาวชนเก่ง(พอติดทีมชาติ หรือทีมใหญ่ๆ ก็เลยเก่งกว่าโค๊ช), เด็กไทยเรียนได้รางวัลเยอะ ทุกการแข่งขันถ้าไทยส่งไป จะได้รางวัลทุกครั้ง ...แต่ไม่ใช่จากเด็กภูธร ที่เรียนที่รร.ภูธร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:41:19 »


 love love love :ยินดี อุอุอุ:  สวัสดีครับ ขอขอบพระคุณอย่างยิ่งข้อความโดย: jiratt   ที่ท่านจำประเทศ   " สารขันฑ์ " และเรื่องของหนังได้ดีมากๆๆ แสดงความ  IQ ของท่านยอดเยี่ยม โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ และเป็นผู้อาวุโสท่านหนึ่งครับ อิอิ   ส่วนผม  iq มันต่ำจริงๆๆ ว๊าก  สอบผ่าน ม.ศ.๓ มาได้คะแนน ๕๓% เท่าน้านเอง(จวนตก ดีกว่า จวนได้ Devil)  รอดมาได้ก็บุญแล้ว :เอิ๊กๆๆๆ: Aah
                             
                          ถูกต้องแล้วครับ เมื่อหลายปีมาแล้วเคยได้รู้ว่า เด็ก ร.ร. ภูธร ก็มีโอกาสได้ไปเรียนต่างประเทศโดยทุนของรัฐบาล จากเงินอะไรก็ช่าง.........อำเภอละฅน หรือ จังหวัดละฅน  ก็พอจะเท่าเทียมกันพอควร   อะไร แต่ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างก็ไม่ทราบ ท่านผู้รู้มาช่วยกันขยายความหน่อยคราบ.......ว่ามันยัง    อยู่    หรือ ตาย  ไป  แหล่ว :นอนตายดีกว่า: :สาบแช่ง:       

                                                                           :มอบดอกไม้: โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 19:57:48 »


คุณP 205ครับ  ผมฐานพวกนี้พอไหวครับ แต่ต้องเป็นเรื่องที่ย้อนกลับไปกว่า20ปีนะครับ  ...ผมจบม.6 คะแนนเท่าไรไม่รู้ แต่กว่าจะจบ ปวส. ใช้ไป8ปี  พอ(เขาถีบให้)จบไปบอกทางบ้านว่าอยากเรียนต่อปริญญา  พ่อรีบบอกก่อนผมพูดจบประโยค ว่าเก็บเงินให้น้องเรียนบ้าง(น้องสาว2คน จบป.ตรีทั้งคู่)
** เรื่่องนักเรียนทุนที่คุณว่า ทราบจากแถวบ้านว่าขอกลับก่อน(ไปยังไม่ถึงปี) เพราะเด็กคิดถึงบ้าน ..และเรื่องภาษาที่เราไม่ได้เตรียมเด็กให้มีพื้นฐานก่อน และความเป็นอยู่คงไม่เหมือนพวกคนรวยที่ไปเรียน ...คาดว่าคงสำเร็จมาสัก10% มั้ง (คาดการณ์ส่วนตัวครับ)

*****ที่น่าสังเวช..เมื่อเย็นมีข่าวทีวีว่าผลสำรวจจากเอแบกโพล ว่าคนทุกกลุ่มยอมรับได้กับการคอรัปชั่นของนักการเมือง ถ้าตัวเองมีเอี่ยวด้วย กลุ่มที่ยอมรับสูงที่สุด(เกือบ50%) คือพวกนักเรียน(สูงๆ) และพวกท่านเจ้าคนนายคน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:15:09 »


 love love love :อะหา อะหา:สวัสดีครับ     ข้อความโดย: jiratt        การคอรัปชั่น[/color]

                      ถูกต้องแล้วครับ ตามที่ผมได้ขีดเส้นใตไว้นั้น ความคิดเห็นของผมนะครับ  ต้นเห็นมันเกิดมาจากผู้มีอำนาจของรัฐ (ไม่ได้ระบุตัวบุคฅนนะครับ เพราะผมไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นตอนใหน) ได้ให้  รางวัลแก่เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนในการทำงานมีผลงาน  มาครั้งแรก เรียกว่า  คอมมิชั่นๆๆๆๆ...... ถูกต้องแล้วครับ.( ในระบบเอกชนเขาใช้กัน).เช่น รางวัลนำ   จับ (ปกกะติก็รับประทานเงินเดือนอยู่แล้ว แต่ก็ยังมาได้รับเงินเพิ่มขึ้นอีก อะไร อ้างว่าถ้าไม่ให้แล้วไม่มีกำลังใจทำงาน :เอิ๊กๆๆๆ:เมื่อไม่ทำก็ไล่มันออกไปฅนอื่นยังอยากทำมีอีกเป็นกะพ้อม :........:ผมพูดถูกหรือผิดว๊ะเนี๊ย)  เป็นต้น แล้วต่อมาพวกที่ไม่ได้รับค่า คอมมิชั่นๆๆๆ ก็พัฒนาเมื่อกูไม่ได้อย่างนั้น กูก็ทำอย่างนี้สาเลย ก็เรียกว่า  การคอรับๆๆๆชั่น  มันมีการพัฒนาการมาตลอดเป็นประเพณีนิยม และอีกส่วนหนึ่งก็คือ ฅนยังมี   เกสตัณหาเพียบ มือใครยาวสาวได้สาวเอา ทุกวงการ   ในสมัยโบราณเขามีวิธีควบคุมการ คอรับประทาน กัน (ผมยังไม่อยากพูดเดียวหาว่าผมบ้า เพราะผมเข้ารักษาอยู่ที่ รพ.ศรีธัญญาอยู่ด้วย Devil) ไว้ได้ในระดับหนึ่งและว่างๆๆจะมาคุยต่อครับ เดียวกระทู้จะถูกแบน ตะแรดแตดแต๋อีก สวัสดีครับ :มอบดอกไม้: โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2011 เวลา 05:27:12 »


กทม.  นักเรียนไทยที่คว้ารางวัลล่าสุด(เมื่อวาน-วานซืน) 4-5คน นั้นมาจากรร. ทางพุฑมณฑลสาย4 (มหิดล) ก็น่าจะเป็นรร. เดียวกับที่เมื่อสัก2ปีก่อน นร. เผาห้องสมุดเนื่องจากเครียดเรื่องการเรียน  ขนาดนักเรียนคนนั้นเป็นอันดับต้นๆของ(ต่าง)จว. ยังทนเครียดไม่ไหว ...คงคล้ายๆกับนร.ไทย ที่ได้รับทุนหวยบนดินไปเรียนต่างประเทศ แล้วทนไม่ไหว กลับก่อนก็มี ...ต้องยอมรับว่าเด็กชุดนี้ต้านทานความเครียดได้ จนได้รับรางวัลมา ...และจะดีใจที่สุดถ้าเด็กชุดนี้นอกเวลาเรียนจะสดใสรื่นเริง เหมือนเด็กอื่นที่เรียนระดับปานกลาง
ตจว. อาจเนื่องจากขาดแคลน เด็กหัวดีๆ  ครูที่เอาใจใส่ เครื่องมืออุปกรณ์การสอน  ทำให้ด้อยโอกาสที่จะไปแข่งทางวิชาการ เลยเอาดีทางโยธวาทิตย์ (เขียนถูกไหม) ก็ได้แชมป์มาเหมือนกัน ...
มห.(มหาวิทยาลัย)  สักปีหนึ่งแล้ว อธิการบดี ม.สารคาม ให้สัมภาษณ์ตั้งเป้าว่าจะเป็น ม. เพื่อการค้นคว้าวิจัย เป็นอันดับต้นๆของภูมิภาค  (ตอนนี้เป็นอันดับ1ของไทย)
*** ขอปรบมือให้ทุกส่วนที่กล่าวมา ..ผมว่าถ้าทุกส่วน ทำดี มีเป้าหมาย เมืองไทยน่าจะดี-น่าอยู่ มากที่สุดในโลก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2011 เวลา 05:35:42 »


**จากประสพการณ์ ส่วนตัว
1.คอมมิชชั่น คือเงินรางวัลที่ได้รับโดยชอบธรรม ที่ทำงานได้ตามเป้าหมาย หรือข้อตกลงที่ทำไว้ล่วงหน้า เช่นถ้าขายที่แปลงนี้ได้ จะได้ค่าคอม?5%,  ถ้าเก็บเงินลูกค้าได้ 1ล้านเอาไป 3% แต่ถ้าเก็บได้เกิน1ล้าน ส่วนที่เกินเอาไป 5%
2.เก๋าเจี๊ยะ คือการเอาเศษอาหารให้หมา หมาจะได้ไม่เห่า เป็นการอำนวยความสะดวกที่จะเข้าไปทำธุรกรรมในอาณาเขตที่หมา(เหล่านั้น)เป็นเจ้าของได้สะดวก
3.ธรรมเนียมปฏิบัติ ก็ต่อเนื่องมาจากข้อ2 ที่ทำเป็นประจำ ถ้าไม่ทำเมื่อไร หมาก็จะออกมาขัดขวาง นั่นคือผูให้เศษอาหาร และหมาที่รับเศษอาหาร จะมีธรรมเนียมปฏิบัติทั้งคู่
4. คอรัปชั่น คือการโกงกินธรรมดา ในเมืองไทยมี(น้อยลง)มาก
** เรื่องในวัดในวา เมื่อวันที่26เดือนก่อน หลานชายสึก ก็เลี้ยงเพลพระ ผมเป็นคนถวายของหวานเอง องค์หนึ่งสัปปะรดล้วนๆ อีกองค์แตงโมล้วนๆ องค์อื่นๆที่เหลือเป็นผลไม้รวม ...หลังให้พรเสร็จยังเสวนาธรรมกันอีกเกือบชม. ...วันนั้นคุยสนุกมาก(เห็นสวรรค์รำไรทีเดียว)
** ชักสงสัย(ตัวเอง) ตอนนี้คุยกันในกระทู้อะไร  ...ถ้าเรื่องเด็ก(นร.ที่บ้านผม) มีเรื่องคุยกัน(พอ)ได้ เพราะทุกวันหลังรร.เลิก จะมีเด็กมาทำการบ้านที่บ้านผม 3-8คน เสาร์-อาทิตย์เคยสูงสุด 18 คน จากที่มีลูกคนเดียว(เมียเลี้ยงเป็นส่วนใหญ่) แทบไม่เคยสอนการเรียนให้ลูกเลย ก็ต้องมาชดเชย ในตอนนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:37:05 »


** ผลการสอบ O-NET ที่สอบเมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา

                       ป.6      ม.3       ม.6                                               ป.6       ม.3       ม.6
1.ภาษาไทย       31.22   42.80   42.61         2.สังคมศึกษา                 47.07   40.85   46.51
3.ภาษาอังกฤษ   20.99   16.19   19.22         4. คณิตศาสตร์                34.85   24.18   14.99
5.วิทยาศาสตร์    41.51   29.17   30.90         6. สุขศึกษา/พลศึกษา       54.31   71.97   62.86
7.ศิลปะ             41.10   28.48   36.62         8. งานอาชีพ/เทคโนโลยี   52.52   47.07   43.69
 หน้า101 มติชนรายสัปดาห์ ฉบับที่1614 22-28กค 2554
** ในหนังสือระบุว่าผลการสอบปีนี้ ต่ำกว่าปีที่แล้วด้วย

**นึกถึงบทความที่เคยอ่านเมื่อสัก20 ปีที่แล้ว เขาบอก IQ ของฝรั่ง(น่าจะเน้นอเมริกา..คนวิจัยเป็นอเมริกัน) นั้นห่างกันค่อนข้างมาก คือคนเก่งมากๆก็เยอะ คนอยู่ในเกณฑ์โง่ก็เยอะ ผิดกับคนเอเซียซึ่งระดับ IQ ค่อนข้างไล่เลี่ยกัน (ฉลาดมากๆน้อย..โง่มากๆก็น้อย) ปัจจุบันเด็กไทย  ถ้าส่งเข้าแข่งขันระดับนาๆชาติแล้ว จะต้องมีรางวัลติดมือกลับมาทุกครั้ง แต่เมื่อพิจารณาผลสอบข้างบนแล้วงง.... หรือการวิวัฒนาการทางสมองของเราเปลี่ยนไป ในทำนองสมัย WWII ญี่ปุ่นตัวเตี้ย(มาก) 4-50ปีผ่านไปคือปัจจุบัน เมื่อเทียบกับไทย ญี่ปุ่นไม่เตี้ยแล้ว 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!