jod_ryhp
|
|
« เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:45:16 » |
|
405 GRI เปิดแอร์เครื่องสะดุด เดินเบาไม่เรียบครับ
สาเหตุเริ่มจาก เมื่อวานเย็นผมล้างรถ พอล้างเสร็จก้อใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดเครื่องยนต์ ตามปรกติ เหมือนที่ทำทุกครั้งที่ล้างรถ
เริ่มล้าง 5 โมงเย็นกว่าๆ เช็ดรถเสร็จก้อราวๆเกือบ 2 ทุ่ม
ตอนเช็ดไม่รู้ว่าไปโดนอะไรมั้ง เพราะมันเริ่มมืดแล้ว
พอตอนเช้า จะสตาร์รถมาทำงาน เสียงเครื่องยนต์แรกที่สตาร์ท ผมก้อรู้แล้วว่าเจอปัญหาแน่ๆ
สตาร์ทเครื่องติด พอจะเปิดแอร์ เท่านั้นและครับ วูบเลย รอบจาก 1000 รอบ ลดเหลือ 500 รอบ แล้วก้อ ดับเลย
ลองสตาร์แล้วทำไหม่ อีก 2 - 3 ครั้ง สตาร์ทเครื่องไม่เปิด แอร์ไม่เป็น พอเปิดแอร์ปุ๊บ เป็นปับ
ก้อเลยเปิดฝากระโปรง เช็คไปเช็คมา พบว่าสาย แวค ที่ไปต่อกับแมบเซ็นเซอรืมันหลุด
ก้อเลยต่อเข้าไปไหม่
อาการก้อดีขึ้นมาหน่อยนึง คือรอบเครื่องขึ้นมาอยู่ที่ 800 - 900 รอบ /นาที ตอนเปิดแอร์
แต่อาการที่พบคือ เดินเบาไม่เรียบ ครับ มีตรงไหนพอจะแนะนำได้บ้างครับ
ขอบคุณครับ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:50:16 » |
|
Gas หรือน้ำมันครับ
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:52:24 » |
|
ต้องขออภัยครับ ลืมไป ครับ แก๊สโซฮอร์ 95 เพียวๆ ครับ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:32:26 » |
|
เจอตัวการแล้วครับ สาเหตุก้อคือสาย VACCUM ที่ ไปต่ออยู่กับ Mapser ปลายสายมันแตกครับ มันก้อเลยหลวม พอมันหลวม มันก้อลีค ได้ เลยทำให้รอบเครื่องสวิง ครับ เผื่อท่านได้เจออาการเดียวกันครับ ลองตรวจเช็คดูนะครับ เส้นผมบังภูเขาจริงๆ ตามรูปครับ ตอนนี้ตัดปลายสายที่แตกทิ้งแล้วเสียบสายเข้าไปใหม่ ปรกติแล้วครับ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:51:21 » |
|
คุณจ๊อด..ไอ้สายที่ว่านี้มันเสียบอยู่ตรงส่วนไหนของเครื่อง..ขอรูปดูหน่อยอยากรู้...
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:26:16 » |
|
มันจะอยู่บริเวร หลังหม้อน้ำ ด้านบนครับ ที่มีแผ่นเหล้กปิดิอยู้อะครับ
มันจะอยู่ ใต้แผ่นเหล้กอีกทีนึง
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:24:26 » |
|
ขี้เกรียจเปิดกระทู้ใหม่เพราะมันเปลืองพื้นที่เว็บ...ผมเลยขออนุญาติถามในกระทู้นี้เลยแล้วกัน... รถผมGRI เมื่อเช้ามันมีปัญหาว่าพอจอดติดไฟแดงเครื่องเดินไม่เรียบเข้มไมล์วัดรอบข้างซ้ายมือมันเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลงช้าๆแต่ถ้าเข้มตำกว่าเลข 10 เครื่องมีอาการจะดับไม่ทราบช่วยบอกที....
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:56:54 » |
|
แล้วพี่โจ ดูสายที่ผมบอกไปหรือยัง ของพี่ดจดมแก๊ส นี่ ผมเองก้อไม่รู้เรื่องแก็สด้วย แต่ถ้าอาการเดียวกับผมลองดูนะครับ เผื่อมันปริ ก้อได้ อาจจะยังไม่แตก..........................5555555555......405
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:10:53 » |
|
สังคมเปอร์โยฯนี้ดีจริงๆแค่โพสไม่ถึง 10 นาทีก็มีต่อ โคราช,วัฒน์ มาเฟียขอนแก่นและคุณจ๊อด เจ้าพ่อระยอง , คุณนัน 3S มาแนะนำ...ขอบคุณมากครับ..เดี๋ยวช่วงบ่ายๆจะลองทำตามดูก่อนครับแล้วจะมาแจ้งผลให้ทราบอีกที.....
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:11:14 » |
|
ตรวจสอบสายยางแล้วปกติ....
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:11:56 » |
|
...
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:12:49 » |
|
...
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:14:04 » |
|
หรือจะเป็นที่แบตฯเพราะเห็นมีขี้เกลือขึ้น....
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:20:29 » |
|
ตอนติดเครื่องด้วยน้ำมันวัดรอบปกติ...
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:22:06 » |
|
ปลายสายอีกด้านของสายแมพเซ็นเซอร์อยู่ตรงนี้ พี่โจดูแล้วหรือยัง พี่โจ .....ลองสตาร์เครื่อง แล้วเปิดแอร์ แล้ว ทดลองดึงสายออกดูว่ามัน สะดุดหรือปล่าว ถ้าสะดุด แสดงว่า โอเค ถ้าไม่สะดุด แสดงว่า ไอ้ตัว จุ๊บเงินๆ ที่ต่ออยู่กับสายเส้นนี้ มีปัญหา ไม่มีแรงดูด หรือแรงอัดนี่แหละ ลองดูดิ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:24:30 » |
|
รูปที่ 1 พอตัดเป็นแก็สรอบขึ้นมาหน่อย.... รูปที่ 2 พอเปิดแอร์รอบก็ตกอีก....
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:28:27 » |
|
หัวเทียน เปลี่ยนแล้วหรือยัง ?
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:33:11 » |
|
ปลายสายอีกด้านของสายแมพเซ็นเซอร์อยู่ตรงนี้ พี่โจดูแล้วหรือยัง
พี่โจ .....ลองสตาร์เครื่อง แล้วเปิดแอร์ แล้ว ทดลองดึงสายออกดูว่ามัน สะดุดหรือปล่าว ถ้าสะดุด แสดงว่า โอเค ถ้าไม่สะดุด แสดงว่า ไอ้ตัว จุ๊บเงินๆ ที่ต่ออยู่กับสายเส้นนี้ มีปัญหา ไม่มีแรงดูด หรือแรงอัดนี่แหละ ลองดูดิ
มันถอดอย่างไง.....ส่วนหัวเทียนยังไม่เคยเปลี่ยนเลย....แต่เคยดึงสายหัวเทียน 1 เส้นมันขาดในแต่ก็ใส่กลับเข้าไปใหม่..ไม่ทราบว่าเกี่ยวกันหรือป่าว..... ปล.คุณจ๊อด..เข้ากทม.มาทำให้หน่อยเด..เดี๋ยวพาไปกินข้าวมันไก่...555
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:39:28 » |
|
พี่โจครับ ลืมไปเลย สายหัวเทียน เขาฝากหรือยังครับ ?? หัวเทียนพี่ซื้อมาเลยครับเดี๋ยวผมเปลี่ยนให้ เปลี่ยนบ่อยๆ ก็ดีไฟแรงครับ 555
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:41:46 » |
|
ดึงขึ้นมาเฉยๆ นั่นและครับพี่โจ สำหรับสายยาง สีดำนะ ส่วนสายหัวเทียนเวลาจะดึง ให้จับตรงจุ๊บยางด้วยนะ แต่เรื่องสายขาดใน ผมว่าน่า จะมีส่วนนะ ลองหาหยิบยืมใครมาลองดูก่อน ก้อได้นี่ครับ สายหัวเทียนก้อมีส่วนนะครับ ไฟวิ่งไม่ดี ก้อเกิดอาการสะดุดได้อย่างชัดเจน เพราะเรื่องสายหัวเทียนนี่ ผมเคยเจอมากับตาตัวเองมาแล้วที่อู่ ตอนสมัย ใช้คัน GR. อะครับ ทำนู่น ทำนี่ ซะหมดไปวันนึงเต้มๆ ที่ไหนได้ สายหัวเทียนเสีย..........เซ็งเป็ดซะ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:43:36 » |
|
อาการรอบลดลงส่วนใหญ่ก็มาจาก - มอเตอร์เดินเบา -ถังดักไอเบนซิน.....ทดลองปลดท่อไอเบนซิลจากถังถังดักไอเบนซินกับชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ ( ท่อเล็ก ๆ ใต้มอเตอร์เดินเบาครับ ) - เซนเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ.....ใช้มิเตอร์วัดค่าความต้านทาน ( ของใหม่ ขา 1-2= 3 โอมห์ ขา 2-3= 1 โอมห์ ขา 1-3= 2 โอมห์ ) หรือ ลองสลับดู ครับ - คอยร์จุดระเบิด.....ใช้มิเตอร์วัดค่าความต้านทาน ลองสลับดู ครับ ตอนนี้นึกออกได้เท่านี้ครับ
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:43:47 » |
|
ท่านแอ๊บ จัดหนัก ให้พี่โจ ซักยกซิ ครับ ไอ้เราอยู่ ระยอง เข้ากรุงไม่เป็น เข้ากรุงทีไร หลงทุกที ไม่รู้ว่าหลงทางหรือหลงแสงสี..................อิอิอิอิอิอิอิอิ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:47:14 » |
|
อาการรอบลดลงส่วนใหญ่ก็มาจาก - มอเตอร์เดินเบา -ถังดักไอเบนซิน.....ทดลองปลดท่อไอเบนซิลจากถังถังดักไอเบนซินกับชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ ( ท่อเล็ก ๆ ใต้มอเตอร์เดินเบาครับ ) - เซนเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ.....ใช้มิเตอร์วัดค่าความต้านทาน ( ของใหม่ ขา 1-2= 3 โอมห์ ขา 2-3= 1 โอมห์ ขา 1-3= 2 โอมห์ ) หรือ ลองสลับดู ครับ - คอยร์จุดระเบิด.....ใช้มิเตอร์วัดค่าความต้านทาน ลองสลับดู ครับ ตอนนี้นึกออกได้เท่านี้ครับ ตามที่ท่าน ธวัช พูดมา ผมว่า น่าจะมีส่วน เดี๋ยว เย็นนี้ ผม ขอเอามิเตอร์ ไปลองวัดดูมั่งครับ เบื่ออาการเบาดับเหมือนกัน มอเตอร์เดินเบาก้อล้างแล้ว ( เหลือปีผีเสื้ออย่างเดียว ถอดล้างไม่เป็น ) อิอิอิอิอิอิอิอ..........
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
|
|