ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:34:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามปัญหา 406 ค่ะ
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามปัญหา 406 ค่ะ  (อ่าน 2623 ครั้ง)
yian
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« เมื่อ: วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:12:04 »


รถคันนี้เพิ่งได้มาไม่นานค่ะแล้วมีอาการแปลกๆคือ

ระหว่างที่ขับอยู่จะได้ยินเสียงตรงบริเวณพวงมาลัยเป็นเสียงเหมือนกับสัญญาณเปิดไฟเลี้ยวแต่ดังถี่ๆ อาการนี้จะเป็นๆหายๆ ค่ะ ไม่ทราบว่ารถเป็นอะไรและควรจะเริ่มเช็คจุดไหนดี

อีกอย่างคือถ้าเราจะเติมน้ำในหม้อน้ำ ไม่ทราบว่าจะใช้ยี่ห้อไหนและมีขายที่ไหนบ้างค่ะ และจำเป็นต้องถ่ายของเก่าทิ่้งให้หมดรึเปล่าเพราะไม่ทราบว่าเจ้าของเดิมเติมน้ำยายี่ห้อไหน
กลัวว่าจะมีปัญหาค่ะ


รบกวนขอคำชี้แนะด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jeffs
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:56:58 »


ถ้าเพิ่งได้มา แต่ไม่รู้ประวัติรถจากเจ้าของเดิม ก็ควรหาอู่ ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ สายพานราวลิ้น+ลูกรอกสายพาน และควรเปลี่ยนปั๊มน้ำพร้อมกันไปเลย ถ่ายน้ำหม้อน้ำ เช็คระบบเบรค ฟังดูอาจจะเยอะ แต่เพื่อการใช้รถอย่างสบายใจครับ ไม่ทราบอยู่แถวไหนครับ จะได้แนะนำอู่ให้ครับ  เดี๋ยวรอผู้ชำนาญท่านอื่นมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tiny
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:02:39 »


ผมสงสัยว่า พวกเปลี่ยนถ่ายของเหลวอะไรทั้งหลายนี่ ถ้าเอาเข้าศูนย์เช็คระยะไปเลย อย่างสมมุติรถวิ่งมาใกล้แสน ก็เอาเข้าศูนย์เช็คแสนกิโลไปเลย เค้าจะทำให้เหมือนกันโดยที่เราไม่ต้องบอกไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yian
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:16:31 »


คุณ Jeffs ขอบคุณมากค่ะ เดี๋ยวจะลองโทรไปสอบถามอู่ที่วางเครื่องตัวนี้มาค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jeffs
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:30:46 »


คุณ Jeffs ขอบคุณมากค่ะ เดี๋ยวจะลองโทรไปสอบถามอู่ที่วางเครื่องตัวนี้มาค่ะ
ไม่ทราบว่ารถคุณเปลี่ยนเครื่องมาแล้วหรือครับ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Orby
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:33:01 »


เสียงดังถี่ๆ เหมือนเปิดไฟเลี้ยว น่าจะเกิดจากก้านไฟเลี้ยวเสื่อมสภาพ หลวมคลอนแล้วครับ

เคยเป็นแบบนี้เหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yian
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:22:03 »


ขอบคุณจ้า เดี๋ยวจะลองไปให้ช่างเช็คดูอีกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:30:26 »


ขอบคุณจ้า เดี๋ยวจะลองไปให้ช่างเช็คดูอีกที

เด้วก็ลงตัว ครับ
เนื่องด้วยเครื่อง คุณ yain เป็น ตัว 3000 cc V6
คงต้องมีการปรับแต่งมากกว่า ปกติ นิดนึง มากกว่า ตัวเครื่อง ปกติ
ถ้าแก้ไขจบ ก็ใช้ยาว ครับ
ว่าแต่ ขับเปงงัยบ้างครับ วิ่งดีมั้ย อิ อิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2011 เวลา 14:03:27 »


...ตัวก้านไฟเลี้ยว ขาคอนแท็คมันชิดกันเกินไป *แก้โดยให้ช่างอู่เจียร์บางส่วนออก*..ถ้าเดา? พื้นๆ เจ้าของเดิมน่าจะมีการเปลี่ยนก้านไฟเลี้ยวเก่า มากะรถออก

...ส่วนน้ำใช้น้ำปะปา /ใช้ทานทั่วไปนี้แหละ ให้ดีก็ถ่ายน้ำเก่าออกให้หมด (ถ้าแนวแบบD8)->*เครื่องเย็นแล้วนะ*>เปิดฝาหม้อพัก แล้ว
 1. เปิดฝารังผึ่งหม้อน้ำ ที่ด้านล่างมุมขวา (หันหน้าเข้าหัวรถ) ปล่อยทิ้งให้หมด เยอะหลายลิตร /แล้วปิด
2. คลายเกลียวไล่ลมตรงวาวล์น้ำ /ข้างๆ ปลั๊กคอยล์หัวเทียน **ปะแจดาวนะ*
3. เติมน้ำลงหม้อพัก เรื่อยๆ ๆ  แล้วสังเกตุดู น้ำล้นออกรูเกลียวไล่ลมตรงวาวล์น้ำ สัก1/2 นาที แล้วหมุนอัดเกลียวไล่ลมตรงวาวล์น้ำ *เอาแค่แน่น*
        ถ้าน้ำหม้อพักล้น หยุดรอสักครู่ เติมใหม่จนล้น *Start ไล่น้ำอีกที-น้ำหายเติมอีก* หรือ หาซื้อน้ำยารักษาหม้อน้ำตามห้างทั่วไปมีใช้ได้ *เคยซื้อสีเขียวๆ *ไว้ช่วงเติมก่อนเต็ม เติมปิดท้าย แล้วปิดฝาหม้อพัก
****ช่วงเช้าหรือข้ามอีก 8-9 ชม. น้ำหม้อพักจะยังหายไม่เต็ม ให้เติมปิดท้ายด้วยน้ำยารักษาหม้อน้ำ/จบข่าว...ใช้อีกเป็นเดือน

.......**ทริ๊ป ใหนๆ ก็ไหนๆ**เปลี่ยนขนาดนี้น้ำยังหายอีก ให้เช็ค
1. รอยน้ำหยดหลังเครื่อง ถ้ามีบ่อยๆ เช็คท่อน้ำหลังเครื่อง (เห็นช่างชอบเรียก"เขาควาย") มีสนิม+ตะกรั่น ตรงรอยต่อท่อ มาเยือนละ /ตัด ต่อ ท่อเดิมทำเกลียวใหม่ได้
2. ฮีต +90 บ่อยๆ *ปกติเครื่องจะขึ้น "STOP" "ไม่ให้วิ่งนะ* สปริงวาวล์น้ำจะลาจากกันแล้วละ /ต้องเปลี่ยน
3. ฮีต +90 บ่อยๆ +น้ำมีสีสนิม+คราบนม. แปลกๆ ผิดปกติ อื่นๆ งานจะเข้ารีบเช็ค*ปะเก็น *

 โชคดี พี่น้อง :พักสบาย:

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tiny
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2011 เวลา 16:56:50 »


ปรกติแล้ว ความร้อนอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่กันน่ะครับสำหรับ 406 D9
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:06:17 »


D9 ของผมรถเดิมๆๆ ไม่เคยเกินครึ่งเกจ์ครับเกือบๆๆ 90 จอดเดินเบาเปิดแอร์กลางเเดดเปรี้ยงๆๆเดือน เม.ย. เป็นชั่วโมง ก็ไม่กระดิกไปไหนครึ่งเกจ์ตลอดครับ ส่วนน้ำยาหม้อน้ำช่างผมใช้ของ Nissan สีเขียวมรกตสวยดี แบบผสมเสร็จ มาถึงก็เทใส่ได้เลย ก็ดีนะครับ .
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
yian
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:55:52 »


ขอบคุณจ้า เดี๋ยวจะลองไปให้ช่างเช็คดูอีกที

เด้วก็ลงตัว ครับ
เนื่องด้วยเครื่อง คุณ yain เป็น ตัว 3000 cc V6
คงต้องมีการปรับแต่งมากกว่า ปกติ นิดนึง มากกว่า ตัวเครื่อง ปกติ
ถ้าแก้ไขจบ ก็ใช้ยาว ครับ
ว่าแต่ ขับเปงงัยบ้างครับ วิ่งดีมั้ย อิ อิ

ขับดีแต่หวาดเสียวไปหน่อย ชอบแอบดับตลอด 555
ยังไม่ว่างเอาเข้าไปให้ช่างเช็คเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yian
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:56:16 »


...ตัวก้านไฟเลี้ยว ขาคอนแท็คมันชิดกันเกินไป *แก้โดยให้ช่างอู่เจียร์บางส่วนออก*..ถ้าเดา? พื้นๆ เจ้าของเดิมน่าจะมีการเปลี่ยนก้านไฟเลี้ยวเก่า มากะรถออก

...ส่วนน้ำใช้น้ำปะปา /ใช้ทานทั่วไปนี้แหละ ให้ดีก็ถ่ายน้ำเก่าออกให้หมด (ถ้าแนวแบบD8)->*เครื่องเย็นแล้วนะ*>เปิดฝาหม้อพัก แล้ว
 1. เปิดฝารังผึ่งหม้อน้ำ ที่ด้านล่างมุมขวา (หันหน้าเข้าหัวรถ) ปล่อยทิ้งให้หมด เยอะหลายลิตร /แล้วปิด
2. คลายเกลียวไล่ลมตรงวาวล์น้ำ /ข้างๆ ปลั๊กคอยล์หัวเทียน **ปะแจดาวนะ*
3. เติมน้ำลงหม้อพัก เรื่อยๆ ๆ  แล้วสังเกตุดู น้ำล้นออกรูเกลียวไล่ลมตรงวาวล์น้ำ สัก1/2 นาที แล้วหมุนอัดเกลียวไล่ลมตรงวาวล์น้ำ *เอาแค่แน่น*
        ถ้าน้ำหม้อพักล้น หยุดรอสักครู่ เติมใหม่จนล้น *Start ไล่น้ำอีกที-น้ำหายเติมอีก* หรือ หาซื้อน้ำยารักษาหม้อน้ำตามห้างทั่วไปมีใช้ได้ *เคยซื้อสีเขียวๆ *ไว้ช่วงเติมก่อนเต็ม เติมปิดท้าย แล้วปิดฝาหม้อพัก
****ช่วงเช้าหรือข้ามอีก 8-9 ชม. น้ำหม้อพักจะยังหายไม่เต็ม ให้เติมปิดท้ายด้วยน้ำยารักษาหม้อน้ำ/จบข่าว...ใช้อีกเป็นเดือน

.......**ทริ๊ป ใหนๆ ก็ไหนๆ**เปลี่ยนขนาดนี้น้ำยังหายอีก ให้เช็ค
1. รอยน้ำหยดหลังเครื่อง ถ้ามีบ่อยๆ เช็คท่อน้ำหลังเครื่อง (เห็นช่างชอบเรียก"เขาควาย") มีสนิม+ตะกรั่น ตรงรอยต่อท่อ มาเยือนละ /ตัด ต่อ ท่อเดิมทำเกลียวใหม่ได้
2. ฮีต +90 บ่อยๆ *ปกติเครื่องจะขึ้น "STOP" "ไม่ให้วิ่งนะ* สปริงวาวล์น้ำจะลาจากกันแล้วละ /ต้องเปลี่ยน
3. ฮีต +90 บ่อยๆ +น้ำมีสีสนิม+คราบนม. แปลกๆ ผิดปกติ อื่นๆ งานจะเข้ารีบเช็ค*ปะเก็น *

 โชคดี พี่น้อง :พักสบาย:



ขอบคุณค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yian
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:57:08 »


D9 ของผมรถเดิมๆๆ ไม่เคยเกินครึ่งเกจ์ครับเกือบๆๆ 90 จอดเดินเบาเปิดแอร์กลางเเดดเปรี้ยงๆๆเดือน เม.ย. เป็นชั่วโมง ก็ไม่กระดิกไปไหนครึ่งเกจ์ตลอดครับ ส่วนน้ำยาหม้อน้ำช่างผมใช้ของ Nissan สีเขียวมรกตสวยดี แบบผสมเสร็จ มาถึงก็เทใส่ได้เลย ก็ดีนะครับ .

ได้ค่ะเดี๋ยวลองดู เท่าที่ขับในเมืองก็ไม่ประมาณ 80-90 ลองออกต่างจังหวัดวิ่งยาวจะอยู่ที่ 80 ค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tiny
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:15:44 »


พอดีเพิ่งเห็น ขอบคุณคุณ ATP89 ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:37:14 »


ปรกติแล้ว ความร้อนอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่กันน่ะครับสำหรับ 406 D9
ของผม ใกล้ๆ 90 ห่างอยู่ ประมาณ 1 ความหนาของเข็ม
ขับเร็ว ขับช้า จอดเปิดแอร์ นอน ก็อยู่แค่นั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tiny
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 18:56:43 »


ขอบคุณครับ คุณ pha ด้วยครับ

พอดีเปอโยต์คันอื่นๆของผมอยู่ประมาณ 70 เจอคันนี้สูงกว่าคันอื่นๆ เลยงง อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Beer401
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:12:40 »


เออ..สวัสดีครับพี่ๆที่น่ารัก พอดีเข้ามาหาข้อมูล เหี่ยวกับเปอร์โย
เรื่องน้ำที่ใส่ แนะนำว่า อย่าเอาน้ำปะปาใส่นะครับ เพราะมันจะเป็นตะกั้น ทำให้หม้อน้ำตันนะครับ
น้ำอื่นๆ เช่น น้ำดื่มขวด น้ำกลั่น และน้ำหม้อน้ำที่ผสมเสร็จ(โตโยต้าสีชมพูก็ใช้ได้ครับ) น่าจะมีกว่าครับ
พยายามถ่ายทุก1-2ปี จะดีกว่าทิ้งนานๆครับเพราะมันจะทำให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมานะครับ

ด้วยความเคารพ
น้องใหม่เรื่องเปอร์โยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!