...ตัวก้านไฟเลี้ยว ขาคอนแท็คมันชิดกันเกินไป *แก้โดยให้ช่างอู่เจียร์บางส่วนออก*..ถ้าเดา? พื้นๆ เจ้าของเดิมน่าจะมีการเปลี่ยนก้านไฟเลี้ยวเก่า มากะรถออก
...ส่วนน้ำใช้น้ำปะปา /ใช้ทานทั่วไปนี้แหละ ให้ดีก็ถ่ายน้ำเก่าออกให้หมด (ถ้าแนวแบบD8)->*เครื่องเย็นแล้วนะ*>เปิดฝาหม้อพัก แล้ว
1. เปิดฝารังผึ่งหม้อน้ำ ที่ด้านล่างมุมขวา (หันหน้าเข้าหัวรถ) ปล่อยทิ้งให้หมด เยอะหลายลิตร /แล้วปิด
2. คลายเกลียวไล่ลมตรงวาวล์น้ำ /ข้างๆ ปลั๊กคอยล์หัวเทียน **ปะแจดาวนะ*
3. เติมน้ำลงหม้อพัก เรื่อยๆ ๆ แล้วสังเกตุดู น้ำล้นออกรูเกลียวไล่ลมตรงวาวล์น้ำ สัก1/2 นาที แล้วหมุนอัดเกลียวไล่ลมตรงวาวล์น้ำ *เอาแค่แน่น*
ถ้าน้ำหม้อพักล้น หยุดรอสักครู่ เติมใหม่จนล้น *Start ไล่น้ำอีกที-น้ำหายเติมอีก* หรือ หาซื้อน้ำยารักษาหม้อน้ำตามห้างทั่วไปมีใช้ได้ *เคยซื้อสีเขียวๆ *ไว้ช่วงเติมก่อนเต็ม เติมปิดท้าย แล้วปิดฝาหม้อพัก
****ช่วงเช้าหรือข้ามอีก 8-9 ชม. น้ำหม้อพักจะยังหายไม่เต็ม ให้เติมปิดท้ายด้วยน้ำยารักษาหม้อน้ำ/จบข่าว...ใช้อีกเป็นเดือน
.......**ทริ๊ป ใหนๆ ก็ไหนๆ**เปลี่ยนขนาดนี้น้ำยังหายอีก ให้เช็ค
1. รอยน้ำหยดหลังเครื่อง ถ้ามีบ่อยๆ เช็คท่อน้ำหลังเครื่อง (เห็นช่างชอบเรียก"เขาควาย") มีสนิม+ตะกรั่น ตรงรอยต่อท่อ มาเยือนละ /ตัด ต่อ ท่อเดิมทำเกลียวใหม่ได้
2. ฮีต +90 บ่อยๆ *ปกติเครื่องจะขึ้น "STOP" "ไม่ให้วิ่งนะ* สปริงวาวล์น้ำจะลาจากกันแล้วละ /ต้องเปลี่ยน
3. ฮีต +90 บ่อยๆ +น้ำมีสีสนิม+คราบนม. แปลกๆ ผิดปกติ อื่นๆ งานจะเข้ารีบเช็ค*ปะเก็น *
โชคดี พี่น้อง