เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสแวะไปหาคุณลุงที่บ้าน ได้คุยกับคุณลุงหลายเรื่อง เลยได้ขออนุญาตคุณลุงกับพี่น๊อตเก็บรูปภาพ GRI ตัวแรงมา
ก่อนหน้านี้ รถคุณลุงวางเครื่อง D8 ชนเกียร์ BE4 รายละเอียดอื่นๆผมขอไม่พูดถึง เพราะจำไม่ค่อยได้
ถามคุณลุงกับพี่น๊อตเอาดีกว่า เวลาควอเตอร์ไมล์ ที่ดีที่สุดตอนนั้น อยู่ที่ 16.5 16.6 โดยประมาณ ( ขออภัย หากตัวเลขคลาดเคลื่อนนะครับ )
เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา คุณลุงได้พา 405GTI เครื่อง XU10J4RS 6 เกียร์ ในตำนานคันนี้ไปลงควอเตอร์ไมล์มาอีกรอบ เวลาที่ออกมา อยู่ที่ 16.2 วินาที เข้าเส้นด้วยจังหวะต้นเกียร์ 4 พอดี ( เท่าที่ฟังจากคุณลุงมา เครื่อง D8 เข้าเส้นด้วยปลายเกียร์ 3 )
แต่.....!!!!! แม้ว่าเครื่องตัวนี้จะเป็นเครื่อง GTI 6 แต่สิ่งที่สำคัญสิ่งหนึ่งของเครื่้อง มันไม่ได้ถูกใส่อยู่ด้วย นั่นคือ เฮดเดอร์ ( ถึงใส่ ก็ ไม่ใช่ว่า จะใส่ดุ่ยๆเข้าไปเลยได้ 306 แท้ๆ วางไม่ดี หรือของไม่ครบ ก็ติด ) วันที่ไปลอง รถคัณลุงใส่เขาควายเครื่อง D8 พักปลาย ใส้ย้อน 2.2 นิ้ว เสียงเงียบๆๆๆๆๆๆ คอท่อที่ต่อหลังเขาควายก็ไม่ใช่ 2.5 นิ้ว ตามสูตร
พูดง่ายๆ ว่า ระบบไอเสียไม่สมบูรณ์ในแบบที่มันควรจะเป็นสำหรับ GTI 6 ปกติ ถ้าสมบูรณ์ รอบเครื่องจะตัดที่ 7500 รอบ/นาที แต่ตอนนี้ ไปได้แค่ 7000 รอบ/นาที
สภาพรถคุณลุงยังดีอยู่เลย
สภาพห้องเครื่องโดยรวม ผลงานจาก ช่างแว่น พัฒนาการ 69 คนเดิม