ปรกติขับ จาก นนทบุรี ไป กำแพงแสน นครปฐม ทางเส้น ๓๔๖ นพวงศ์-บางเลน-กำแพงแสน
ตอนเริ่มติด ช่างบอกว่า ECU กับ หัวฉีด ต่างยี่ห้อกัน ให้ลองขับ ก็มีอาการน่าเป็นห่วง
+ อาการ
- ต้องขับรอบ สูงๆ กว่าสามพันรอบ ไม่งั้นสะอึกหนัก
- มีอาการ รอบค้าง
- สะอึกบางครั้ง จะมีเสียง ระเบิด ที่ท่อไอเสีย และควันดำ
ก็เลยมาเข้าปรับแก้ ช่าง ก็ เปลี่ยน ECU ให้ตรงกับหัวฉีด และคอยล์จุดระเบิด ก็ขับเรียบขึ้นแต่งยังมีอาการอยู่
ปรับแก้ครั้งที่ ๑ ทดลองขับ ยังมีอาการอยู่
+อาการ
- เริ่มสตาร์เครื่องจากเครื่องเย็น จะใช้เวลาเปลี่ยน จากน้ำมันไปแก็ส นานมาก ระยะทางประมาณ ๒๐ กว่ากิโลเมตร ถึงจะเปลี่ยนมาใช้แก็ส
- ขับทางตรงยาวๆ 90-100 ถ้าต้องผ่อนคันเร่ง หรือ แตะเบรคเบา เพื่อลดความเร็วนิดหน่อย และเมื่อ เหยียบคันเร่ง เพื่อเพิ่มความเร็ว(แบบช้าๆ) จะมีอาการสะอึก
- ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดงหรือ รอเลี้ยว หรือชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยวตามทาง จะมีอาการ เครื่องดับ
- ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดง พอออกตัว เกียร์ ๑ พอเข้าเกียร์ ๒ จะสะอึก
- สะอึกบางครั้ง จะมีเสียง ระเบิด ที่ท่อไอเสีย และควันดำ
แต่ไม่ได้เกิดทุกครั้ง
ก็เข้ามาปรับแก้ครั้งที่สอง ขับจาก นนท์ ไป ประจวบ ก็มีอาการสะอึก เพียง ๓ ครั้ง แต่หลังจากประจวบไป พังงา เริ่มมีอาการอีก เหมือนเดิม
+อาการ
- ขับทางตรงยาวๆ 90-100 ถ้าต้องผ่อนคันเร่ง หรือ แตะเบรคเบา เพื่อลดความเร็วนิดหน่อย และเมื่อ เหยียบคันเร่ง เพื่อเพิ่มความเร็ว(แบบช้าๆ) จะมีอาการสะอึก บางครั้งต้องลดเกียร์ ๔
- ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดงหรือ รอเลี้ยว หรือชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยวตามทาง จะมีอาการ เครื่องดับ
- ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดง พอออกตัว เกียร์ ๑ พอเข้าเกียร์ ๒ จะสะอึก
- สะอึกบางครั้ง จะมีเสียง ระเบิด ที่ท่อไอเสีย และควันดำ
- มีการเปลี่ยน จากแก็ส ไปใช้ น้ำมันเอง
ก็เข้ามาปรับแก้ครั้งที่สาม ขับจาก นนท์ ไป สวนผึ้งราชบุรี ก็ยังมีอาการ สะอีกบ่อยมาก เลยต้องขับน้ำมัน
+อาการ
- ขับทางตรงยาวๆ 90-100 ถ้าต้องผ่อนคันเร่ง หรือ แตะเบรคเบา เพื่อลดความเร็วนิดหน่อย และเมื่อ เหยียบคันเร่ง เพื่อเพิ่มความเร็ว(แบบช้าๆ) จะมีอาการสะอึกแบบต่อเนื่อง สองถึงสามรอบ ลดเกียร์ ๔ บางครั้งก็ไม่หาย
- ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดงหรือ รอเลี้ยว หรือชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยวตามทาง จะมีอาการ เครื่องดับ
- ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดง พอออกตัว เกียร์ ๑ พอเข้าเกียร์ ๒ จะสะอึก
- สะอึกบางครั้ง จะมีเสียง ระเบิด ที่ท่อไอเสีย และควันดำ
- มีการเปลี่ยน จากแก็ส ไปใช้ น้ำมันเอง และเปลี่ยนกับไปกลับมา ทางตรง
- มีการเปลี่ยน จากน้ำมัน ไปใช้ แก็สเอง ถ้ามีการเลี้ยว
- บางครั้ง ไม่สามารถเปลี่ยนไปใช้น้ำมัน หรือเปลี่ยนไปใช้แก็สได้
- บางครั้ง ตอนเครื่องดับ และสตาร์ ไฟน้ำมัน กับไฟแก็ส ติดค้าง (ติดเฉพาะสีเขียวตามที่ปริมาณเหลือ) เพราะปรกติไฟแก็สจะติดหมดและกระพริบ
ถ้าขับน้ำมัน จะไม่มีอาการสะอึกเลย
ช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ