ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:45:56

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เขียวสะอื้นอีกรอบ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เขียวสะอื้นอีกรอบ  (อ่าน 1837 ครั้ง)
สิงห์ภูธร
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:34:05 »


มันเกิดขึ้นกับผมแล้วครับ ขับแกสจนเพลิน เคยอ่านแต่กระทู้คนอื่น พอเจอกับตัวเอง ต้องขอความช่วยเหลือจากทุกท่านครับ
อาการ สตาร์ทไม่ติด ไฟมี ไดสตาร์ททำงานปกติ  ปัญหาคงมาจากน้ำมัน แล้วจะรู้ได้ไงว่า มันเป็นที่หัวฉีด ที่กรองเบนซิน หรือที่ปั๊ม แล้วปั๊มที่ว่ามัสอยู่ตรงไหน จะตรวจสอบอะไรก่อน หรือเปลี่ยนชิ้นไหนก่อน ราคาด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:36:34 »


รุ่นไหนครับ??
ไม่ติดนี่แก๊สหรือน้ำมัน หรือไม่ติดทั้งคู่
ถ้าแก๊สติด ก็เป็นที่ระบบน้ำมัน
แต่ไม่ติดทั้งคู่ก็ลองเช็คระบบไฟจุดระเบิดก่อนครับ  ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:34:41 »


เอาทีละอย่างก่อน ปั๊มติ๊กทำงานรึเปล่าครับ   ถ้าไม่ทำงานดูฟิวส์ปั๊มติ๊กว่าขาดรึเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
สิงห์ภูธร
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 19:54:01 »


โอ  โทษทีครับท่าน 405Gri ใส่เครื่อง 2.0 ครับ  เพิ่มเติมอีกนิด กรองเบนซินเปลี่ยนครั้งสุดท้ายนานมากแล้ว ส่วนปั๊ม เท่าที่จำไ้ด้ ยังไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ รถซื้อใช้มือเดียวตั้งแต่ปี 1996 ครับ
 
สวิทซ์ออโต สตาร์ทน้ำมันครับ พอน้ำมันไม่ลง(หรืออะไรสักอย่าง) เลยสตาร์ทไม่ได้ครับ  และเมื่อติดแล้วสังเกตุเห็นอาการวิุ่งสะดุดตอนใช้น้ำมันที่ความเร็วต่ำ พอความเร็วเกินร้อย ก็วิ่งปกติครับ

ปั๊มติ๊กคือปั๊มที่แช่อยู่ในถึงน้ำัมันใช่ไหมครับ เวลาบิดกุญแจไปตำแหน่งไฟ ก่อนสตาร์ทจะมีเสียงปั๊มทำงาน ถูกต้องไหมครับ นั่นนะ เมืื่อก่อนเป็น แต่เด๋วนี้เสียงนั้นหายไปครับ แต่บิดกุญแจค้างทิ้งไว้ ก็มีกลิ่นน้ำมันโชยๆ อยู่นะครับ ไม่ทราบว่าอย่างนี้ปั๊มยังทำงานหรือเปล่า
ขอบคุณทั้งสองท่าน ทั้งคุณ RATCHAI และคุณ madmax เป็นอย่างสูงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:36:32 »


ปั๊มติ๊กอยู่นอกถังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ภูธร
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 17:29:23 »


อาการสตาร์ทยากยังไม่หาย จอดทีไรเสี่ยงตอนสตาร์ทใหม่ทุกที... ต้องบิดกุญแจเกิน 1 ครั้งทุกทีเลย จึงติด  ยังรอรับคำแนะนำจากทุกท่านครับ จะเิริ่มตรวจสอบตรงไหน อย่างไรก่อนดี ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pang23
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 20:42:32 »


ของผมเคยสตาร์ทติดยากเกือบ 1 เดือน ค่ิยๆไล่เช็คไปเรื่อยๆ แบ่งเป็น 2 ส่วน ระบบไฟทั้งหมด (คอย, แบต , สวิทกุญแจ.......ทุกอย่างที่เกียวกับระบบไฟ)กับ ระบบเชื้อเพลิง(ปั๊มติ๊ก) .....................ทุกอย่างปรกติ   มาพบว่าจำเลยคือกล่อง ECU มีขี้เกลือขึ้น ถอดล้างทำความสะอาดเสร็จหายขาดเลยครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 21:23:39 »


ในรูปเป็นเครื่อง SRI ไม่ใช้แกส นะครับ
* การเช็คระบบส่งน้ำมัน ว่ามีมาที่รางหัวฉีดไหม ผมถอดเข็มขัดรัดสาย ที่สายน้ำมันที่ต่อเข้าเรลส่งน้ำมันเลยครับ
   * เมื่อคลายเข็มขัดแล้ว เมื่อดึงสายส่งน้ำมันออก น่าจะมีแรงดันน้ำมันที่ค้างอยู่ในระบบ ฉีดน้ำมันออกมาบ้าง
   * เมื่อถอดสายส่งน้ำมันออกแล้ว เอานิ้วโป้งอุดให้แน่นๆ ให้ใครช่วยบิดกุญแจจังหวะ2 ..ไม่ใช่จุดสตาร์ทนะครับ (ที่ว่าเคยได้ยินเสียงปั๊มทำงาน) แล้วบิดปิด ทำอย่างนี้ไม่เกิน2ครั้งนิ้วจะอุดไม่อยู่ น้ำมันจะฉีดกระจาย(หาผ้าหุ้มมือที่อุดท่อไว้ กันน้ำมันกระจาย) ถือว่าระบบส่งน้ำมันใช้ได้ครับ ..ปั๊มติ๊กใช้ได้  กรองเบ็นซินยังไม่ตัน(จะเปลี่ยนก็ได้..ถ้าใช้มานาน  ของผมใช้ล้างเอาครั้งหนึ่ง ครั้งที่2จึงเปลี่ยน)


* PG-Fuel.JPG (36.42 KB, 640x480 - ดู 180 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 21:31:35 »


หรือเอาแบบง่ายก่อนบิดกุญแจจังหวะ2 ..ไม่ใช่จุดสตาร์ทนะครับ  ทำสัก3ครับแล้ว Start เครื่อง
ดูว่ายังStart ติดยากอยู่ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 22:08:43 »


sri มีปัญหาช่วงสตาร์ทเหมือนกัน...ดูระบบอื่นๆ จนหมดก็ปกติ / แถมเวลาวิ่งก็ปกติด้วย

สุดท้ายเป็นที่กล่อง ecu จริงๆ(ของแพง)
ขนาดจอดทิ้ง 2 เดือน เปลี่ยนกล่องเสร็จรถวิ่งปกติเลย

สงสัยรถปี 93/94 มาถึงตอนนี้ กล่อง ecu เริ่มมีปัญหา...มาก/น้อย ก็แล้วแต่คัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!