ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 03:07:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ปห.อีกแล้วครับ ไม่ต้องเร่งก็สะอึก
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปห.อีกแล้วครับ ไม่ต้องเร่งก็สะอึก  (อ่าน 1279 ครั้ง)
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:27:52 »


(คิดว่า) แก้ปัญหาเร่งแล้ววูบ เกือบดับ ตามที่โพสท์ไว้ หายแล้วครับ แต่มีปห.เพิ่มครับ 2 ปห.เลย
1. หลังแก้ปห. เร่งแล้ววูบได้แล้ว ทดลองเอง 100 กว่ากม. OK เมื่อวานไปตลาดกับเจ้าของรถ อยู่ๆเหมือนสะอึกครับ รอบเครื่องจะตกมาประมาณ 1500 รอบ เหยียบคันเร่งก็ไม่ตอบสนอง แต่รอบก็ไม่ตกลงนะครับ เป็นสักครึ่งนาที ก็ปรกติ จนเมื่อเช้า
2. ลูกชายจะเอารถไปทำงาน มันหวาดผวาครับ เพราะต้องขึ้นเขาใหญ่ ขึ้นไปจนถึงจุดสูงสุดของทางเส้นนั้น(ห่างด่านเก็บเงินไป15กม)  มันกลัวตอนขาลงครับ เลยบอกว่าให้ลงด้วยเกียร์2 (SRI=Gear Auto) มันบอกว่าเกียร์ 1,2 ตบไม่ลง ผมมึนตึบ.ช่วยด้วยครับ
*** มันพูดเสมอว่า คันนี้ปห. เยอะ (ถ้ามีเงิน)จะเปลี่ยนเป็น Sefiro, Tena, หรือ BM พอเกิด ปห. เร่งแล้ววูบ ผมโพสท์ เข้ามาแล้ว ได้รับคำแนะนำไวมากครับ (โพสท์ 27มิย. 13:31 โพสท์แรกที่ตอบมา คุณ Poj_MN  14:06) มันเลยหันมามอง 406 ครับ ..สำหรับผมถ้าพ้น PG ก็เป็น PG (ก็เป็นคันนี้แหละครับ มันจะยกให้ ....ไม่คิดที่จะปลุก GRI ที่อ้าปากอยู่ในโรงรถเกิน5ปีแล้ว)  ชอบ PG เพราะรู้ซึ้งถึงคำที่คนในเวบบ์ นี้แหละครับโพสท์ไว้ (สัก10ปีแล้ว)  "ขับ PG เห็นโค้งแล้วน้ำลายไหล"

*****ช่วยด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:57:36 »


เป็นตอนเครื่องร้อนๆรึเปล่า  ถ้าใช่น่าเป็นที่คอยล์จุดระเบิด

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กรกฎาคม 2011 เวลา 16:24:28 »


เกียร์ 1 กะ 2 ถ้าจะตบลงต้องกดปุ่มก่อน ถ้าจำไม่ผิด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กรกฎาคม 2011 เวลา 18:56:49 »


1. ตอนที่เกิดอาการ ขับไปตลาดประมาณ 20กม. จอดซื้อของสัก20 นาทีแล้วขับต่ออีกประมาณ 5 กม. เกิดเหมือนสะอึก(ที่โพสท์ไว้) อาการคือ รอบตกมาที่ประมาณ1500 แล้วเร่งก็ไม่ตอบสนอง ถอนคันเร่งรอบก็ยังคงอยู่ที่1500 พอเริ่มตกลง คราวนี้เหยียบคันเร่งจึงตอบสนองเป็นปรกติ  ไม่เหมือนอาการวูบที่เคยโพสท์ไว้ อันนั้นตกลงไปเป็นรอบเดินเบาเลย
2. การเปลี่ยนเกียร์ หมายถึงว่ากดปุ่ม  แล้วเลื่อนคันเกียร์ไม่ได้ เหมือนมีอะไรขัดอยู่น่ะครับ
*** เมื่อวันจันทร์ขับขึ้นเขาใหญ่ (ไปทำงาน) ตอนขึ้นเนิน ลูกชายบอกช่วงอยู่เกียร์1-2 เครื่องครางมาก (เหมือนเกินกำลัง)  พอพ้นเกียร์2 ก็ OK ครับ ยังไม่รู้จะเช็คอะไร ลูกชายเลยให้คอนซัลท์มารับ-ส่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:23:41 »


ถ้ามีอาการเครื่องร้อนสตาร์ทยากด้วย ก็คอยล์ละครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:03:00 »


ถ้ามีอาการเครื่องร้อนสตาร์ทยากด้วย ก็คอยล์ละครับ 
เรื่องสตาร์ท ถือว่ายากทั้งเครื่องร้อน-เย็น ถ้าสตาร์ทยาวก็ไม่เกิน3ครั้ง  มีสัก30% ที่ติดในการสตาร์ทครั้งเดียว   ปัญหาตามที่โพสท์ มักเป็นที่2000 รอบขึ้นไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 05:58:58 »


(คิดว่า) แก้ปัญหาเร่งแล้ววูบ เกือบดับ ตามที่โพสท์ไว้ หายแล้วครับ แต่มีปห.เพิ่มครับ 2 ปห.เลย
1. หลังแก้ปห. เร่งแล้ววูบได้แล้ว ทดลองเอง 100 กว่ากม. OK เมื่อวานไปตลาดกับเจ้าของรถ อยู่ๆเหมือนสะอึกครับ รอบเครื่องจะตกมาประมาณ 1500 รอบ เหยียบคันเร่งก็ไม่ตอบสนอง แต่รอบก็ไม่ตกลงนะครับ เป็นสักครึ่งนาที ก็ปรกติ จนเมื่อเช้า
2. ลูกชายจะเอารถไปทำงาน มันหวาดผวาครับ เพราะต้องขึ้นเขาใหญ่ ขึ้นไปจนถึงจุดสูงสุดของทางเส้นนั้น(ห่างด่านเก็บเงินไป15กม)  มันกลัวตอนขาลงครับ เลยบอกว่าให้ลงด้วยเกียร์2 (SRI=Gear Auto) มันบอกว่าเกียร์ 1,2 ตบไม่ลง ผมมึนตึบ.ช่วยด้วยครับ
*** มันพูดเสมอว่า คันนี้ปห. เยอะ (ถ้ามีเงิน)จะเปลี่ยนเป็น Sefiro, Tena, หรือ BM พอเกิด ปห. เร่งแล้ววูบ ผมโพสท์ เข้ามาแล้ว ได้รับคำแนะนำไวมากครับ (โพสท์ 27มิย. 13:31 โพสท์แรกที่ตอบมา คุณ Poj_MN  14:06) มันเลยหันมามอง 406 ครับ ..สำหรับผมถ้าพ้น PG ก็เป็น PG (ก็เป็นคันนี้แหละครับ มันจะยกให้ ....ไม่คิดที่จะปลุก GRI ที่อ้าปากอยู่ในโรงรถเกิน5ปีแล้ว)  ชอบ PG เพราะรู้ซึ้งถึงคำที่คนในเวบบ์ นี้แหละครับโพสท์ไว้ (สัก10ปีแล้ว)  "ขับ PG เห็นโค้งแล้วน้ำลายไหล"

*****ช่วยด้วยครับ
ถ้าตัวเกียร์(ออโต) เปลี่ยนผิดจังหวะ  เช่นเปลี่ยนขณะที่รอบยังไม่ได้ หรือตั้งสายไม่ได้สเปค จะเกี่ยวไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!