ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 17:18:49

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ไม่เคยเชื่อคำดุของผู้ใหญ่ว่าอย่าแล่นอีแอบตอนโพล้เพล้ ผีจะลักไปซ่อน..ตอนนี้เป็นไง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่เคยเชื่อคำดุของผู้ใหญ่ว่าอย่าแล่นอีแอบตอนโพล้เพล้ ผีจะลักไปซ่อน..ตอนนี้เป็นไง  (อ่าน 1450 ครั้ง)
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:14:04 »


ไม่เคยเชื่อคำดุของผู้ใหญ่ว่าอย่าแล่นอีแอบตอนโพล้เพล้ ผีจะลักไปซ่อน  ไม่เคยเชื่อมาตั้งแต่เด็ก เพียงคิดว่าเมื่อโพล้เพล้มองเห็นไม่ชัด อาจเกิดอุบัติเหตุ ผู้ใหญ่คงห้ามด้วยเหตุนี้(หรืดไกล้เคียง)  และตัวเองกลัวผี.... ผ่านมา25ปีแก่ๆ เจอกับตัวเอง
     เด็กชายท.อยู่ป.2 ของรร.ไกล้บ้านผม แต่บ้านของเด็กอยู่เลยบ้านผมไปอีก1.5-2 กม.  ดช.ท.มีสังคมอยู่2กลุ่มคือที่รร. และที่ทำงานของพ่อซึ่งมีหน้าที่ขับรถไถให้กับเจ้าของไร่แห่งหนึ่ง ....ถ้ารร.เปิด พ่อจะมาส่งที่รร.แต่เช้า (7โมง) 4โมงเย็นก็มารับ ..วันหยุดก็จะไปกับพ่อ เคยถามว่ากลางวันดช.ท. ทำอะไรบ้าง เขาตอบว่าก็นั่งบนรถไถซึ่งพ่อขับอยู่, ไปดูกับดักสัตว์ที่พ่อเอาไปวางไว้   ผมไม่เคยเจอเด็กไปกับใครนอกจากกับพ่อ, ไม่เห็นเล่นกับเด็กคนอื่นนอกเวลาเรียน
    วันหนึ่ง ประมาณปลายปีที่แล้วก่อน8โมงดช.ท. มุดรั้วหลังรร. จะไป..??  ซึ่งถ้าไม่เดินตามถนนก็ต้องผ่านหลังบ้านผม เมียผมไปพบกำลังร้องไห้ ก็ปลอบว่ามีใครรังแกที่รร.ไหม..ไม่,  โดนครูตีไหม..ไม่,  ต้องการอย่างเดียวคือกลับบ้าน ไปหาแม่ และพี่ชายที่บ้าน เมียผมบอกว่าถ้าเจอแม่แล้วจะต้องกลับมากับป้า(เมียผม)นะจะพาไปส่งที่รร.  (คิดว่าแม่ไปทำงานที่อื่น สักอาทิตย์ถึงจะกลับมา) เด็กรับปาก เมียผมโดนเด็กหลอก เพราะพอถึงบ้านเด็กวิ่งไปหลังบ้าน ปีนเข้าบ้านแล้วเงียบเลย
    ** อีกสัก2สัปดาห์ ครูซ้อนท้ายรถเครื่องนักการ  ผมสอบถามได้ความว่าตามหา ดช.ท. อีกแล้ว  ก็ไม่ได้ติดตามถามต่อ ว่าไปเจอที่ไหน
    ไกล้ปิดปีการศึกษาที่แล้ว ตอนเช้า(ก่อน8โมง) ผมนั่งตัดฟืนเตรียมเผาถ่าน (เอาน้ำส้มควันไม้) ห่างจากเขตรั้วที่ดินข้างเคียงสัก 10-12ม. พ่อของดช.ท.  กับชาวบ้านอีกคนเดินผ่าน ผมสอบถามว่ามาตามหา ดช.ท. ผมก็ถามว่าที่บ้าน...ที่(อื่นๆ)..... ไปตามหาหรือยัง ได้รับคำตอบว่าไปมาหมดแล้วไม่พบ  11โมงเศษ แกก็เดินออกมาจากด้านท้ายไร่ (สวนทางกับเมื่อเช้า)  แกนั่งกลางถนนแบบอิดโรยเต็มที แกบอกว่าเข้ามาตรวจในไร่ผมจากรั้วรร.ไปถึงท้ายไร่ซึ่งเป็นที่รก แล้วไม่เจอ ผมก็ปลอบใจไป  ...แกกระมิดกระเมี้ยนบอกผมว่าให้เมียไปหาหมอดู, ไปบนบานเจ้าที่เจ้าทางด้วย  (เข้าทางผม) ผมก็บอกว่าเอาซิ เดี๋ยวผมจะให้เมียผมช่วยบน เจ้าที่ด้วย (เมียผมถนัด)  ....แล้วผมก็ให้เมียจัดการบนบาน
     ได้คุยกับเมียว่า ถ้าเด็กคนนี้หลบซ่อนคนเดียว เป็นเวลานานขนาดนี้ น่ากลัว.... คงเหมาะสมสำหรับเป็นหน่วย สไนเปอร์   .. ผมเองก็เคยหนีเรียน วิธีก็จะซ่อนที่(ใต้ถุนบ้านคนอื่น) ข้างๆทาง พอนักเรียนคนอื่น และครูเดินทางผ่านไปหมดก็ออกมาโชว์ตัว ใช้เวลาไม่เกินครึ่งชม. (คำว่าซ่อนตัวของผมนั้นคือยังพบผู้คน เกือบตลอดเวลา)
     ประมาณเที่ยง พ่อเด็กเดินที่ถนนผ่านหน้าบ้านผม บอกว่าจะกลับไปกินข้าวเที่ยงที่บ้าน ผมเลยไปส่ง เดินดูสภาพรอบบ้านพบกระรอกขังอยู่ในกรง2-3 ตัว ก็บอกว่าในสถานการณ์แบบนี้ ปล่อยมันไปเถอะ .... ผมกลับบ้าน ชวนเมียไปหา เท่าที่นึกออก เริ่มจากที่ข้างเคียงที่พ่อเด็กเข้าไปหาแล้ว พบครู3คน เดินกระจายแถวหาอยู่,  แถวบ้านมีบ่อน้ำ2-3 บ่อ ผมเดินตามขอบบ่อทุกบ่อ ที่ไร่ข้างเคียง... วัด สอบถามชาวบ้าน ...ไม่พบครับ  คิดว่าหมดที่จะหาแล้วก็จะกลับบ้าน ขับผ่านศาลาพัก พบครู3คนที่ว่าข้างต้น +ชาวบ้าน +แม่เด็ก+ พี่ชายเด็ก  ก็หยุดคุยกัน แม่เด็กเล่าว่า หมอบอกว่า ?เด็กถูกกักตัวไว้ ไม่ไกล้ไม่ไกลหรอก คนที่เอาไปซ่อนน่ะอดอยาก หลายๆปีไม่เคยมีใครให้อาหารบ้างเลย  เลยทำการแบบนี้ ?   ช่วงนั้นเอง เพื่อนร่วมงานของพ่อเด็ก(มาช่วยหาช่วงพักเที่ยง) ก็พาดช.ท. ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์มา  บอกว่าก็เข้าไปในจุดสงสัย แล้วตะโกนว่า ?มึงรีบออกมานะ ถ้าไม่ออกมากูจะยิง? เด็กก็เดินออกมา   เมื่อแยกกันผมกับเมียก็ไปดูตำแหน่งที่พบเด็ก ไม่มีรอยหญ้าราบ ไม่มีรอยเด็ด-หักกิ่งไม้  ---ไม่มีร่องรอยว่าเคยมีคนเข้ามาอยู่เลย
     สอบถามเด็กได้ความว่า ตอนเช้าที่ซ้อนท้ายรถพ่อมารร. พบยายแก่ (แก่มากกว่าย่าของเด็กอีก)  ยืนหน้าร้านค้า(รั้วติดกับรั้วรร.)  กวักมือเรียกเมื่อลงจากรถพ่อ ก็เดินมาหายายแก่ และเดินตามมายังที่ดินที่ติดกับที่ดินของผม  และมุดรั้วลวดหนามเข้าไป หลังจากนั้น เด็กพูดไม่ได้ความ ตอบเพียงว่าจำไม่ได้  .....รุ่งขึ้นเมียผม +แม่เด็กก็เอาของไปเซ่นไหว้ (ตามที่หมอดูระบุมา)
  แม่ผมซื้อที่แปลงนี้มาเกือบ30ปีแล้ว น้องชาย (ลูกพี่ลูกน้อง) เป็นคนดูแล ผมก็เล่าเรื่องให้ฟัง น้องชายบอกว่าเจ้าของที่เดิม จะจัดการเซ่นไหว้เจ้าที่ เจ้าทางทุกปี บางปีมากกว่า1ครั้ง (ถ้าผลผลิตดี..มีราคา ..เหมือนกับชาวนาต้องทำขวัญข้าวทุกฤดูทำนา Huh) พอเจ้าของเดิมแบ่งที่ขาย และตายไป หลายปี การเซ่นไหว้ก็หมดไป...
** จบเรื่องที่เจอมากับตัวเอง เมื่อต้นปีนี้เอง ถ้าท่านเชื่อเรื่องพวกนี้ อาจเห็นว่าปรกติ  แต่(เมื่อก่อน)ผมไม่คยเชื่อ เพียงแต่ไม่ลบหลู่เท่านั้น ****

* ดช.ท-1.doc (100 KB - ดาวน์โหลด 85 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:47:12 »


ขออนุญาติแบ่งปันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 กรกฎาคม 2011 เวลา 19:09:51 »


  love love love :อะหา อะหา:ข้อความโดย: jiratt ** จบเรื่องที่เจอมากับตัวเอง เมื่อต้นปีนี้เอง ถ้าท่านเชื่อเรื่องพวกนี้ อาจเห็นว่าปรกติ  แต่(เมื่อก่อน)ผมไม่คยเชื่อ เพียงแต่ไม่ลบหลู่เท่านั้น ****

               ถูกต้องแล้วครับ สวัสดีครับ ผมเป็นฅนหนึ่งที่ไม่ค่อยเชื่อมากนัก เมื่อสมัยเด็กๆๆ  แต่พอโตขึ้นมาเริ่มมีอะไรมาให้รู้เห็นและสัมผัสมามากมายและเข้าใจ ถ้าจะให้เล่าเรื่องมันยาวยิ่งกว่า เรื่อง รามเกียรติ์ อีก จนทุกวันนี้สามารถยกตัวอย่างมาพูดให้ฟัง จาก"นามธรรม ให้เข้าใจเป็น รูปธรรม" ได้เลย ถ้าใครสนใจอยากรู้จริงๆๆต้องมานั่งฟัง ผมจะพยายามเล่าประสบการร์ให้ฟัง เล่าในนี้ไม่หวาดไม่ไหวจริงๆๆต้องขออภัยด้วย  คำของฅนโบราณเขาพูดไว้นั้น มีมากมาย ถูกต้องทั้งหมด บางคำก็เป็นปริษณาบ่งบอกถึงอะไรไว้ด้วย แต่ฅนเราทุกวันนี้มักจะแปลเอามาใช้แบบผิดๆๆกันตลอดเท่าที่ผมสังเกตุมา ผมฅนหนึ่งชอบสังเกตุ และเคยทดลองมาแล้ว ผลเป็นอย่างไรก็รู้มาแล้ว การเป็นอยู่ของฅนเราต้องประยุกต์เอาทั้งโบราณและปัจจุบันมาใช้ ถึงจะประสบความสำเหร็จ Devil แต่ก็ต้องเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมด้วยนะครับ Evil แค่นี้ก่อนเมื่อยมือครับ สวัสดีครับ  :มอบดอกไม้: โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:17:07 »


** สถานที่ๆพบ ดช.ท. ครับ
** คุณ P205 คิดเหมือนผมเรื่องกฏแห่งกรรมครับ ผมเชื่อว่ามีจริง และจะติดตัวไปถึงชาติหน้าด้วย
** อีกเรื่องคือชีวิตเราเกิดมามีแก่นสารอะไร เมื่อก่อนไม่เคยคิดครับ เตลิดเปิดเปิงไปตามฤทธิ์เดช ทำงานตามเข็มนาฬิกา มาอยู่ที่นี่ก็อยู่คนเดียวครับ (เมียอยู่บางบัวทอง ..จะมาก็เสาร์บ่าย  ลูกเรียนอยู่รังสิต2-3เดือนมาเยี่ยมสักที) ผมไม่ค่อยชอบออกไปยุ่งเกี่ยวกับใคร เลยมีเวลาว่างสังเกตุความประพฤติของแต่ละคน(โดยเฉพาะเรื่องการเอาเปรียบ-คดโกง) วิเคราะห์ว่าเขามีเป้าหมายอะไร ที่ทำอย่างนั้น แล้วคิดเลยไปว่าตายแล้วเอาไปได้ไหม ตั้งใจเอาไว้(และทำได้เกิน70%) คืองานศพจะไปทุกงานโดยเฉพาะวันเผาจะต้องดูศพ ทุกศพ แล้วคิดว่าศพนี้เคยสวย เคยหล่อ เคยเป็นคนดี คนชั่ว พอสิ้นลมก็มีแค่นี้ เลยปลงได้(นิดๆๆๆ)ว่าเกิดมาคนเราไม่มีแก่นสารอะไรเลย 

* ดช.ท-2.doc (117 KB - ดาวน์โหลด 76 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:18:35 »


love love love :อะหา อะหา:ข้อความโดย: jiratt ผมไม่ค่อยชอบออกไปยุ่งเกี่ยวกับใคร ว่าเกิดมาคนเราไม่มีแก่นสารอะไรเลย 
     
                        :ยินดี อุอุอุ: สวัสดีครับ ผมจะเรียกคุณว่าพี่หรือน้องดีก็ไม่รู้ เอาไว้รู้เป็นการส่วนตัวก็แล้วกันน๊ะ ผมขอพูดตรงเลยผมอ่านคำบอกเล่าของคูณก็คล้ายของผมเหมือนกัน แต่ของผมจะลึกกว่าคุณอีก ผมพูดผิดหรือถูกก็ไม่รู้น๊ะในความคิดเห็นของผม ว่าเรายัง ใช้ชีวิตอยู่ในปัจจัย 4 คือ กิน ขี้ ป นอน ต้องเข้าไปในสังคมเพื่อดูเราจะได้อะไรอีกมากเพื่อเป็นข้อคิดของเรา ถึงเราไม่ชอบก็ต้องมี ต้องพยายามมองดูเหรียญทั้งสองด้าน แล้วเราจะได้อะไรดีๆๆอีกมากมาย และเราก็ต้องรู้เท่าทันกับกิเลสของเขาและของเรา แล้วเอามาพิจารณา เราจะได้ประโยชน์มากๆๆ เมื่อเข้าไปยุ่งเกี่ยวแล้วเราก็ระวังตัวหน่อย เห็นท่าไม่ดีก็หลบฉากเสีย โบราณว่า "รู้หลบเป็นปีก รู้หลีกเป็นหาง" ครับ เอาพอท้วมๆๆน๊ะครับ  บอกกงๆๆๆว่าไอ้ผมมัน.....เวลาเข้าประตูบ้านต้องหันหลังเข้า เอาด้านหน้าเข้าไม่ได้ เพราะ......มันค้ำ ครับผม :เอิ๊กๆๆๆ: ว๊าก  สุดท้ายอีกนิดขอให้คุณใช้ปัญญา อย่าใช้สัญญา แล้วคุณก็จะอยู่อย่างมีความสุข สนุกสนาน Devil แล้วชีวิตจะมีค่าที่เราได้เกิดมาใตร่มเงาของพระพุทธศาสนา มีองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งของพวกเราครับ :มอบดอกไม้: โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:29:20 »


พระพุทธเจ้าสอนให้มีสติ และชีวิตเป็นไปตามกรรมการ ซึ่งหมายถึงการกระทำใดๆ
จะส่งผลไปตามการกระทำนั้นๆแน่นอนไม่เปลี่ยนแปลง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2011 เวลา 17:30:44 »


จะทำส้วม-ห้องอาบน้ำไว้รับแขกก็ไม่ได้
 ปลายปีนี้ต้องรับแขกหลายชุด -กินกันหลายงาน
1. น้องสาวคนรอง(ผม) เออรี่มาจากกทม. (เพื่อคุมเงินเดือนผัว) รับบำนาญ3หมื่นกว่าๆ,  บ.ของน้องเขยคนเล็ก เห็นว่าบ้านน้ำท่วมเห็นใจน้องเขยผม เลยให้หยุด ไม่ต้องไปทำงานอีกแล้ว(ตลอดไป) ช่วงนี้ทั้งหมดเป็นผู้ลี้ภัยน้ำท่วมโดยใช้บ้านผมเป็นศูนย์บรรเทาทุกข์ วันธรรมดา6 เสาร์อาทิตย์9คน  และหลังจากนี้เนื่องจากที่ว่างงานกัน คงมาที่บ้านผมบ่อยๆ (บ้านผมเป็นบ้านเล็กต้องนอนเต้นท์กันบ้าง ที่ลำบากคือมีห้องน้ำห้องเดียว)
2. ช่วงพย. หลานชายเรียนที่ขอนแก่น จะพาเพื่อนประมาณ20 คนมาแถกที่บ้านผม
3. ช่วงพย. เหมือนกันลูกชายปิดงาน(ก่อสร้าง) จะพาลูกน้องมาแถกอีก
4. ในธค. น้องเขยเมีย จะพาทัวร์จากจันทบุรี มาเที่ยวสัก2คืน
5. รอยต่อปีเก่า-ใหม่ ชุมนุมญาติ(ทุกปีชุมนุมกันที่บ้านน้องชาย เลยไปอีก2กม. แล้วแบ่งมานอนที่บ้านผมบ้าง) ประมาณ30-50คน

น้องเขยเลยคิดว่าจะทำห้องอึ 2ห้อง +ห้องอาบน้ำอีก2 +โถฉี่อีก3 (พอกับปั๊มน้ำมันเล็กๆ...งบครึ่งหนึ่งของเงินเดือนเขา) สั่งทราย +ของใช้ โถส่วมทั้งหมด +ระบบไฟ +สี มาแล้วเรียบร้อยแล้ว
สรุปสุดท้ายเมื่อ วันอาทิตย์ที่13 พย 54 นี้ เสร็จเขาก็เข้ากท. จะส่งช่างจากกท. มาทำในบ่ายจันทร์ที่14 ช่วงเช้าจันทร์ที่14 น้องเขยโทรมาละล่ำลัก ว่าเจ้าที่ไปห้ามไม่ให้สร้าง เพราะตำแหน่งที่กำหนดสร้างเป็นทางเดิน  และให้ผมไปซื้อของมาเซ่นไหว้ ขอขมา (ทั้งที่ก่อนๆ น้องเขยคนนี้เฉยๆกับเรื่องพวกนี้ ...ทำนองไม่เชื่อก็ไม่ลบหลู่  แต่ตอนนี้เชื่อสนิท ..มันว่างั้น)
  จนถึงวันนี้ยังไม่ได้คุยกันต่อว่าจะสร้างที่ไหน -เมื่อไร


*  1.jpg (7.97 KB, 300x224 - ดู 179 ครั้ง.)

*  2.jpg (7.91 KB, 300x224 - ดู 170 ครั้ง.)

*  3.jpg (9.03 KB, 300x224 - ดู 175 ครั้ง.)

*  4.jpg (9.51 KB, 300x224 - ดู 154 ครั้ง.)

*  5.jpg (13.4 KB, 300x224 - ดู 155 ครั้ง.)

*  6.jpg (13.89 KB, 300x225 - ดู 166 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!