ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:41:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405SRI วูบเร่งไม่ได้ ถึงดับไปเลย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405SRI วูบเร่งไม่ได้ ถึงดับไปเลย  (อ่าน 2898 ครั้ง)
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 13:31:27 »


สวัสดีครับทุกคน เพิ่งเป็นสมาชิก(ใหม่) วันนี้  ทั้งที่เคยเป็นสมาชิก("เป้า") และเคยใช้เวบบ์นี้เป็นคู่มือ(สมัยเวบบ์นี้แจกManaul405 ในรูป CD ฟรีทั้งค่าส่ง และCD..น่าจะโดยคุณเฮง) เมื่อเกือบ10 ปีแล้วมั๊ง (หลังจากบ.จ่ายเงินก้อนโต +เอกสารปลดจากการเป็นพนักงาน ก็ไปอยู่ป่า)  ดีใจครับที่ยังพบชื่อคุ้นๆหลายคนยังเหนียวแน่นให้คำแนะนำกับสมาชิก วันนี้มีปัญหากับรถคันเดิม..405SRI (ปัจจุบันลูกชายใช้ ซึ่งตอนนี้มาทำงานที่นี่และพักอยู่ด้วย เลยมีเนตใช้) ...หวังว่าคงได้รับการช่วยเหลืออย่างอบอุ่นเช่นเดิม
     สักเดือนกว่าๆ ขับรถลงจากเขาใหญ่ รถวูบเกือบดับ (ถ้าเร่งดับ) ต้องถอนคันเร่งรอสักพักเร่งต่อได้เป็นปรกติ สักพักเป็นอีก ถึงหน้าบ้านจะเลี้ยวเข้าบ้าน(ช่วงจะเลี้ยวต้องเบา..และดับไปเลย ต้องเข็นเข้าบ้าน)รวมระยะทาง40กมได้  ..จึงไปสะพานควายซื้อ หัวเทียน(ร้านจัดให้2เขี้ยว @150), ซื้อกรองอากาศ และกรองเบนซิน(น่าจะเป็นของเทียม) ...กลับมาจัดการเปลี่ยน หัวเทียนเก่ามีเขม่าดำคล้ายหัวเทียนมอเตอร์ไซค์2จังหวะ(แต่ไม่เยิ้มเท่า), ถอดชุดที่มีมอเตอร์เดินเบามาล้าง พบว่ามีแจ๊คอีกตัว(3ขา) ไม่ได้เสียบ ก็เสียบเข้าที่ ทดลองดูโอ้โฮปรูดปร๊าด กว่าเดิมเยอะ
     ถัดมาสัก2สัปดาห์ อาการเหมือนเดิม จึงถอดแจ๊ค3ขา(ที่อธิบายข้างบน)ออก ..รถใช้ได้ แต่ตอบสนองไม่ดี เหยียบไม่ติดต.....
     เมื่อเช้าลูกขับออกไปสัก 15 นาที โทรมาบอกว่าอาการเหมือนเดิมจึงขับคลานกลับบ้าน  ..  วิเคราะห์..น้ำมันขึ้นไม่พอ ถอดท่อน้ำมันระหว่างปั๊ม-กรอง  พบว่ามีแรงดันเบนซีนดันกลับมาจากด้านเครื่องยนต์ (คิดว่าแรงนะ ..น่าจะพอใช้กับระบบหัวฉีด)  บิดกุญแจให้ปั๊มทำงาน น้ำมันก็ออกเต็มท่อ ....แล้วควรจะทำอะไรต่อดีครับ
     แนะนำทีครับ ไม่รู้จักอู่แถวนี้ ที่ไกล้คือ แถวสหกรณ์ฟาร์มโคนม หน้า อ.มวกเหล็ก  ...อนุเคราะห์ด้วยครับ
***********ด้วยใช้เนตไม่คล่อง ข้อความข้างบนไปโพสท์ ตอบกระทู้: 9  "406 D8 ออกอาการวูบแปลกๆ ให้ระแวงครับ"  โดย Ch.Ouan วัน เสาร์ ที่ 24 มีนาคม 2007 เวลา 19:56:42 ********
    ขณะรอความช่วยเหลือ ก็เปิดกระทู้เก่าดู พบ2ข้อที่น่าสนใจ
  1. ฝนรั่วเข้ากล่อง ..เดี๋ยวไปเช็ค
  2. ท่อส่งน้ำมันรั่วโดยมองไม่เห็น ....คำถาม ท่อส่งวางไปทางไหน? เอามือคลำ ท่อยางจะต่อกับท่อโลหะแถวถังน้ำมัน แล้วน่าจะต่อเข้าในเก๋ง ใครรู้ช่วยบอกทีครับ ไปทางไหน ช่วงไหนเป็นท่อเหล็ก/ยาง  และถ้าจะซ้ือมาเปลี่ยนใหม่ จะบอกร้านว่าอย่างไร
  3. โทรถามช่าง ได้ความเห็นว่าตัว "เรกกูเลท" (แถวๆรางส่งน้ำมันที่หัวเครื่อง) เสีย  ...เห็นเป็นอย่างไรครับ, หน้าที่ "เรกกูเลท" คืออะไร  และแพงไหม   ............ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 14:06:04 »


เกียร์ อะไรครับ  ธรรมดา หรือ ออโต้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 14:26:37 »


ตรวจสอบ
1.ลองเปิดดูที่เก็บกล่องดูครับน้ำท่วมหรือเปล่า
2.เช็คเร็กกูเรเตอร์  (ของใหม่ถ้าจำไม่ผิด 2พันกว่า)
ลองดูก่อนน๊ะครับ....เคยเจอปัญหาคล้ายๆแบบนี้แต่ผมไม่ใช่ผู้รู้จริง
เดี๋ยวรอผู้รู้จริงมาตอบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 14:34:51 »


มอเตอร์เดินเบาครับ  ก็ไอ้ตัวที่มีปลั๊กสามขาเสียบอยู่ที่ชุดปีกผีเสื้อนั่นแหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 15:02:36 »


ถ้าใช้น้ำมัน เหมือนแรงดันน้ำมันไม่พอ กรองน้ำมันตัน เร็กกูเรเตอร์รั่ว ปั้มติ๊กไม่มีแรง อีกอันกล่อง ecu น้ำเข้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 15:22:35 »


405 ที่ผมเจอบ่อยมักจะเป็นรอบเดินเบาแล้วดับ มอเตอร์เสีย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 15:31:11 »


ถ้าใช้น้ำมัน เหมือนแรงดันน้ำมันไม่พอ กรองน้ำมันตัน เร็กกูเรเตอร์รั่ว ปั้มติ๊กไม่มีแรง อีกอันกล่อง ecu น้ำเข้า

ตามนี้เลย โดยเฉพาะเรกกูเลเตอร์  อาการเดียวกัน เพิ่งถอดเปลื่ยนเมื่อกี้นี้เอง หน้ายังเลอะเบนซินอยู่เลย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 17:06:27 »


เพิ่มเติมครับ..... 1. ดูบริเวณกล่องแล้วแห้งสนิท (เมื่อเช้าตอนเกิดปัญหาฝนตกอยู่) วันนี้ครึ้มทั้งวัน มีเปาะแปะบ้าง
   2. ถอดท่อส่งน้ำมันที่ "รางน้ำมันเหนือเครื่อง" เอานิ้วโป้งอุด บิดกุญแจต่อปั๊ม(ไม่ถึงตำแหน่งสตาร์ท) ครั้งแรกมีน้ำมันทะลักมา ครั้งที่สองอุดไม่อยู่ฉีดกระจาย ....น่าจะใช้ได้(มั้ง)
   3. ถอดเรกกูเรเตอร์ พยายามหมุนทวนเข็มก็ไม่ออก บิดกุญแจเปิดปั๊ม 2 ครั้งเด้งออกมาให้ดึงขึ้นง่ายๆ  ลองสับเอาของ GR มาใส่(มีตัวเลขกำกับอยู่3ชุด เหมือนกันทั้งหมด ..ของ Webber) สภาพโอริงเสื่อม แผ่นกรองร้าว  ...ต้องรอดูผล
   4. เพิ่งเจอ หรือเพิ่งสังเกตพบ ตอนสตาร์ทชึ่งเดียวติด พอดับเครื่อง มีเสียง กรอกกกกกกก 2ครั้ง (ยืนอยู่หน้าห้องเครื่อง)  ทอดลองสตาร์ทแล้วดับ 2-3ครั้ง เป็นเหมือนกันทั้ง2ครั้ง ตอนแรกคิดว่าเหมือนแวคคั่ม แต่ตอนนี้มั่นใจว่ามอเตอร์เดินเบา รีเซ็ท ตัวเอง มีใครเคยได้ยิน หรือสังเกตุบ้างไหมครับ
   5. การรีเซ็ท กล่องทำยังไงนะครับ ลืมขั้นตอนไปแล้ว ...เคยได้รับจากเวบบ์นี้แหละ
   6. ร้านอะไหล่แถวซอยอ่อนนุช (ร้านธวัชชัย??) มีใครทราบรายละเอียดเพื่อติดต่อไหมครับ รู้สึกอะไหล่จะ"แท้" กว่าสะพานควายมีการส่งของไป ตจว.ด้วย  ..เห็นในเวบบ์นี้มีรายชื่อร้านอะไหล่เหมือนกัน ยังไม่ได้เปิดดู ..รีบโพสท์
   ** รอความช่วยเหลือครับ ถามคนแถวนี้ ไม่มีใครเห็นอู่ซ่อม PG เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nop25
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 00:17:04 »


นึกถึงอดีตเรื่อง cd จะ 10 ปีแล้วที่ผมทำแจกในเวป ตอนนั้นคุณเฮง คุณประชัน และอีกหลายๆคน ตอนนี้เป็นกูรู ไปหมดแล้วผมทำแจก 20 แผ่น สมัยก่อนอินเตอร์เนตไม่ได้สะดวกรวดเร็วเหมือนสมัยนี้ เดี๋ยวนี้ใครๆก็เก่งกันหมดข้อมูลหากันง่าย สมัยก่อนผมนั่งสแกนหนังสือทีละหน้ากว่าจะหมดเล่มทำเพราะใจรัก ส่วนเรื่องอาการเสียถ้าเป็นเรกูเลเตอร์ลองดึงสายแวคค่ำที่ติดกับตัวมันเองออก ถ้ามีน้ำมันอยู่ในสาย ก็รั่วครับทำให้น้ำมันท่วมครับอาการมันใช่  เร่งแล้วจะดับถอนคันเร่งแล้วเดินเบาได้ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 08:31:05 »


นึกถึงอดีตเรื่อง cd จะ 10 ปีแล้วที่ผมทำแจกในเว็บ ตอนนั้นคุณเฮง คุณประชัน และอีกหลายๆคน ตอนนี้เป็นกูรู ไปหมดแล้วผมทำแจก 20 แผ่น สมัยก่อนอินเตอร์เนตไม่ได้สะดวกรวดเร็วเหมือนสมัยนี้ เดี๋ยวนี้ใครๆก็เก่งกันหมดข้อมูลหากันง่าย สมัยก่อนผมนั่งสแกนหนังสือทีละหน้ากว่าจะหมดเล่มทำเพราะใจรัก ส่วนเรื่องอาการเสียถ้าเป็นเรกูเลเตอร์ลองดึงสายแวคค่ำที่ติดกับตัวมันเองออก ถ้ามีน้ำมันอยู่ในสาย ก็รั่วครับทำให้น้ำมันท่วมครับอาการมันใช่  เร่งแล้วจะดับถอนคันเร่งแล้วเดินเบาได้  


กูรู  หุ...หุ...    :หนาวจัง:     :หนาวจัง:      :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 20:27:20 »


ขออนุญาติปิดกระทู้ครับ  ...อ่านหลายเวบบ์ มีการถาม-ถกปัญหา-ระดมสมอง แล้วเงียบไปเฉยๆ คนอ่านตามหลังเลยไม่รู้ หรือสรุปต้นเหตุได้ จึงขอสรุปปิดกระทู้ เพื่อว่าคนที่มีปัญหาคล้ายกันจะได้ใช้อ้างอิง ...อาการที่เกิดกับผมนั้น คำจำกัดความของคุณ nop25 "เร่งแล้วจะดับถอนคันเร่งแล้วเดินเบาได้  " นั้นตรงที่สุดครับ ผมได้ตรวจเช็ค (ตามคำแนะนำ) ดังนี้
1. ความชื้นที่กล่อง ....ไม่มี    2. สายส่งน้ำมันรั่ว ...ถอดสายส่งน้ำมันที่จะจ่ายเข้า "เรล " จ่ายน้ำมัน โดยจับและอุดด้วยนิ้วโป้ง อย่างแน่น กั้นไม่อยู่ ฉีดกระจาย ....ระบบปั๊มและสายส่งดี  3. เปลี่ยนเรกกุเรเตอร์ (เอาของ GRIมาใช้) ...(น่าจะ) OK
ทดลองมา100กว่า กม.แล้วไม่พบอาการ
** ก่อนหน้าผมเปลี่ยน กรอง, หัวเทียน และล้างมอเตอร์เดินเบา +ชุดปีกผีเสื้อแล้ว
** การตรวจว่าเรกกูเรเตอร์เสีย ขอลอกคำจำกัดความของคุณ nop25 " อาการเสียถ้าเป็นเรกูเลเตอร์ลองดึงสายแวคค่ำที่ติดกับตัวมันเองออก ถ้ามีน้ำมันอยู่ในสาย ก็รั่วครับทำให้น้ำมันท่วมครับ "
javascript:void(0);javascript:void(0);
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!