ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:04:24

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  peugeot 405 gr เปลี่ยนคาร์บู เป็นของ toyota ประหยัดจริงหรือ!!!!!!!
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: peugeot 405 gr เปลี่ยนคาร์บู เป็นของ toyota ประหยัดจริงหรือ!!!!!!!  (อ่าน 6161 ครั้ง)
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 12:49:28 »


เนื่องจาก....คาร์บูเก่า solex เริ่มรวน อ่านตามบอร์ดเก่าบอกว่าของ toyota ใช้ดี ขอความแนะนำด้วยครับ แปลงง่าย+ประหยัดน้ำมัน ข้อดี-ข้อเสีย ขอบคุณครับ อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 12:55:27 »


เคยใส่แต่ของ มิตซู  ต้นดีปลายแผ่วไปหน่อย ขับในเมืองก็ประหยัดขึ้นนิโหน่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
6Nop9
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:40:34 »


ถึงคุณ jarb20
ก็ใช้ได้ปกติครับใช้ได้ทั้งแก๊สและน้ำมัน
เรื่องเปรียบเทียบกับคาร์บูเดิมของเปอร์โยผมไม่รู้ครับ
เพราะผมใช้คาร์บูตัวนี้ตังแต่ได้รถมาครับ
ผม PM ไปไม่ได้เพราะข้อความของพี่เต็มครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:44:48 »


มีรูปดูใหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
6Nop9
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:50:19 »


มีรูปดูใหมครับ
ตอนนี้ของอยู่สุพรรณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
6Nop9
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:57:11 »


ผมทำงานที่นนท์แต่ตอนนี้รถอยู่อู่ที่สุพรรณ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 14:10:19 »


ผมก็อยู่นนท์ครับ  บางใหญ่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
6Nop9
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 14:17:24 »


ผมก็อยู่นนท์ครับ  บางใหญ่
ผมก็อยู่แถวไทรน้อยทำงานแถวพระนั่งเกล้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 16:25:40 »


คาร์บู solex  ที่บอกว่ารวนส่วนใหญ่เครื่องเดินเบาไม่นิ่งซึ่งมักจะมาจากฐานโก่ง บางคนก็เอาไปใสหรืออาจจะแก้ด้วยการใช้ปะเก็นหนังที่มีความหนาขึ้นมาหน่อย และอีกอย่างก็บู๊ชแกนสึกอันนี้ให้โรงกลึงกลึงบูชใหม่ได้ อย่างอื่นก็มีชุดซ่อมขาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 19:36:15 »


การใช้ คาร์บิว Toyota หรือ ยี่ห้อใดๆ ถ้านมหนูไม่เหมาะก็กินน้ำมัน วิ่งไม่ออกครับผม

solex จูนดีๆ รักษาถูกต้อง ก็ประหยัดนะครับ ผมเคยย่องได้ 10 กิโลลิตร สมัยโน้นนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 20:12:23 »


ของผม ย่องแล้ว กินน้ำมัน ใจหาย เติมที 500 จาก บางใหญ่ ไป แคลาย ไป-กลับ แทบหมด มิหนำซ้ำ เข็มน้ำมัน ดันแกว่งอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 20:57:48 »


คาร์บู solex  ที่บอกว่ารวนส่วนใหญ่เครื่องเดินเบาไม่นิ่งซึ่งมักจะมาจากฐานโก่ง บางคนก็เอาไปใสหรืออาจจะแก้ด้วยการใช้ปะเก็นหนังที่มีความหนาขึ้นมาหน่อย และอีกอย่างก็บู๊ชแกนสึกอันนี้ให้โรงกลึงกลึงบูชใหม่ได้ อย่างอื่นก็มีชุดซ่อมขาย

 ...ตามที่คุณ pong บอกครับ...!!! ของผมอาการนี้เลยครับ ได้พี่อ๊อด(blue5968)รักษาซะหายเป็นปลิดทิ้ง ขับมันส์เหมือนเดิมเลยครับ...!!!
                                                                                                                                             ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 21:00:59 »


ของผม ย่องแล้ว กินน้ำมัน ใจหาย เติมที 500 จาก บางใหญ่ ไป แคลาย ไป-กลับ แทบหมด มิหนำซ้ำ เข็มน้ำมัน ดันแกว่งอีก
ไม่รู้วิ่งตอนไหนช่วงเช้า-เย็นหรือกลางวัน ถ้ากลางวันถือว่ากินแล้ว ลองถอดคาร์บูร์มาล้างดูก่อน ดูลูกลอยคาร์บูยังทำงานได้ดีไหม ส่วนเข็มน้ำมันแกว่งมันเป็นเรื่องปกติของ GR ที่ลูกลอยในถังมันเสื่อมสภาพจากปกติ ของผมมันแกว่งมาหลายปีแล้ว ถ้าไม่ซีเรียสอะไรเอาแค่รถจอดนิ่ง ๆ แล้วค่อยดูเข็มน้ำมันพอ ส่วนอาการกินน้ำมันที่เคยเจอจากคาร์บูก็ลูกลอยในคาร์บูจม อาการคือตอนเลี้ยวยูเทินเครื่องคอยจะดับ แต่วิ่งตรงไม่ดับและมีควันดำจางๆที่ปลายท่อ ส่วนพวกฐานโก่งหรือแกนสึกเครื่องไม่จะเดินไม่นิ่งเวลาเดินเบา
ถ้าไม่ไหวเรื่องค่าน้ำมันจับดมแก๊สไปเลย แล้วจะมีความสุขกับการขับรถดี ๆ ที่ถูกคนอื่นลืม(แต่เราไม่ลืม)  แถวบางบัวทองแก๊สถูกด้วยลิตรละ 10.99บ. ยิ่งแถวชัยพฤกษ์แค่ 10.89บ.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 22:11:40 »


สงสัย ผมคงต้องให้ช่าง ผ่าตัด คาร์บู ของผม แล้วหละ  ขอบคุณมากๆครับสำหรับทุกคำแนะนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 16:40:42 »


สงสัย ผมคงต้องให้ช่าง ผ่าตัด คาร์บู ของผม แล้วหละ  ขอบคุณมากๆครับสำหรับทุกคำแนะนำ

ของผมผ่าหลายรอบแล้วทั้งเอาออกมาขัดฐานล่าง ฐานบน,เปลี่ยนประเก็น,เสริมประเก็น ก็อยู่ไม่ได้นานเพราะอายุมันมากแล้ว อลูมิเนี่ยมมันกรอบหมด และที่สำคัญตรงส่วนฝาบนมันไม่มีน็อตยึดกลางมีแต่รอบๆ แค่ 5 ตัวเอง สุดท้ายจับไปใช้พลังงานทางเลือก (ฟังดูเท่ดี) แบบเจาะคาร์บู ทีนี้ใช้รถได้อย่างมีความสุขไปไหนไกลๆ ไม่ต้องกลัวกระเป๋าแฟบด้วย...อิอิ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 17:38:25 »


แบบเจาะคาร์บู คือทะลวงรู แล้วร้อยน๊อต ตัวผู้-ตัวเมีย ใช่หรือไม่ครับ  หรือดมแก็ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SODA 405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 795



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 18:32:14 »



....รถผม405gr เกียร์ออโต คันสีบรอน คาร์บูเรเตอร์ก็แปลงมาอย่างนี้เลยครับ แต่ผมมาติดแก๊สเอง ขับในเมืองกินประมาณ 1.80 บาท วิ่งทางยาวๆกิน 1.10บาท ครับ.

 
 
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแล้ว..           S  O  D  A    แ ซ ง แ ว้ ว ว ว ว ว
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 18:42:49 »


ขอบคุณครับ คุณsoda อีกหนึ่งทางเลือกน่าสนใจมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!