ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:50:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ช่วยหน่อยครับ405grตั้งศูนย์ไม่ได้อะครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ405grตั้งศูนย์ไม่ได้อะครับ  (อ่าน 3274 ครั้ง)
boon-kung
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



« เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 15:48:13 »


กินยางด้านนอกครับ
 คู่หน้าอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 16:06:11 »


เช็คช่วงล่างเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 17:24:39 »


ตามคุณวัฒน์บอกเลยครับซ่อมช่วงล่างก่อน...กินยางด้านนอกแสดงว่ามุมแคมเบอร์เป็นบวกมาก(ล้อแบะ) ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลบมากกว่า(ล้อหุบ)..โช้คอับคดหรือป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 19:20:18 »


ถ้าบูชดี ลูกหมากดี โช๊คดี .................


ก้มดูคานล่างครับ  405 หลายคัน คานหน้าคด โดยที่เจ้าของไม่รู้ตัว   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 11:05:10 »


ตามคุณวัฒน์บอกเลยครับซ่อมช่วงล่างก่อน...กินยางด้านนอกแสดงว่ามุมแคมเบอร์เป็นบวกมาก(ล้อแบะ) ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลบมากกว่า(ล้อหุบ)..โช้คอับคดหรือป่าว

กินยางด้านนอกน่าจะล้อหุบ น๊า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 17:08:52 »


ผมก็คิดว่าถ้าแคมเบอร์เป็นบวกเรียกล้อแบะ........แคมเบอร์เป็นลบเรียกล้อหุบเสียอีก....แล้วอาการแบบนี้เค้าใช้ด้านบนหรือด้านล่างของล้อเป็นหลักในการเรียกกันล่ะ.....อย่างนี้เวลาไปคุยกับช่างเถียงกันตาย...แบบเข้าใจคนละอย่างน่ะ.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 18:41:44 »


ผมก็คิดว่าถ้าแคมเบอร์เป็นบวกเรียกล้อแบะ........แคมเบอร์เป็นลบเรียกล้อหุบเสียอีก....แล้วอาการแบบนี้เขาใช้ด้านบนหรือด้านล่างของล้อเป็นหลักในการเรียกกันล่ะ.....อย่างนี้เวลาไปคุยกับช่างเถียงกันตาย...แบบเข้าใจคนละอย่างน่ะ.....

ไม่ทราบจริงๆครับ คงต้องกลางตำรา
ผมก็คิดตามความรู้สึกแบบบ้านๆว่า เวลาคนเดินขาแบะ ขาข้างล่างจะห่างออก ด้านบนเข่าจะชิด เค้าเรีนกเดินขาแบะ ก็เลยคิดว่ากับรถคงเหมือนกัน หรือคนเดินแบบนี้จะเรียกตามหลักการของรถ ก็คงต้องเรียกว่าเดินขาโก่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 20:10:25 »


อันดับแรก ทำความรู้จัก มุม Caster
คำว่า Caster ตามพจนานุกรม แปลว่า ลูกกลิ้งที่ติดไว้กับขาโต๊ะ หรือเตียง เพื่อให้เลื่อนไปมาได้ง่าย
แต่สำหรับเรื่องของศูนย์ล้อรถแล้วนั้น มุม Caster 0 จะหมายถึง มุมของจุดยึดด้านบนและด้านล่างของล้อ (เช่นแกนโช๊ค) ซึ่งจะทำมุมฉากกับพื้นถนนไม่โอนเอียงไปหน้าหรือหลัง คือเมื่อมองจากด้านข้างเข้าหาตัวรถ เส้นที่ลากจากด้านบน ลงถึงด้านล่าง นั้นเรียกว่า Caster
หรืออย่างในภาพ หากจุดยึดมุมล้อตำแหน่งบน เยื้องไปทางด้านหน้าของตัวรถ เราจะเรียกว่า Caster negative หรือแคสเดอร์ เป็นลบ
หากจุดยึดด้านบน อยู่ในตำแหน่งที่เยื้องไปทางด้านหลัง ก็จะเรียกว่า Caster Positive หรือมุมแคสเตอร์เป็นบวก
ซึ่งมองอีกอย่างหนึ่งก็คือ จุดสัมผัสของลูกล้อที่แตะพื้น อยู่ด้านหน้าจุดยึดตัวบน ก็เป็นบวก แต่ถ้าล้อย้อยไปอยู่ด้านหลังของจุดยึด มันก็จะเป็นลบ
ส่วนการจะบวกลบ กี่องศา ก็ขึ้นอยู่กับว่า มุมที่เห็นนั้น อยู่ไกลจากเส้นสมมุติที่เป็น ศูนย์ มากน้อยเพียงใด โดยตีค่าจะเส้นรอบแกนรัศมี 360 องศานะครับ


* caster[1].jpg (33.62 KB, 645x346 - ดู 600 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 20:11:21 »


ผลของมุมแคสเตอร์ ต่อการควบคุมบังคับรถ :
Caster บวก มีผลต่อความนิ่งของล้อรถ ที่จะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้อย่างต่อเนื่อง ไม่เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา เมื่อปล่อยพวงมาลัย
รวมถึงไม่เสียกำลังไปกับการผลักให้เคลื่อนที่ไปด้านหน้า มากนัก
(ข้อนี้ ลองนึกถึงการเข็นรถเข็นผัก หรือรถเข็นอื่นๆ ที่มีล้อเพียงคู่เดียวนะครับ ว่าถ้าเราเข็น โดยที่ล้ออยู่ห่างจากตัวเราเท่าไร เราก็ออกแรงน้อยลงเท่านั้น)

ส่วน แคสเตอร์ที่เป็นลบ ก็จะทำให้ รถซวนเซได้ทันที ที่ปล่อยมือจากพวงมาลัย แต่กลับเหมาะกับรถที่ใช้ในการแข่งขันแบบต่างๆ ซึ่งต้องการความรวดเร็วในการบังคับเลี้ยวแบบทันทีทันใด เช่นในรถโกคาร์ท รถแข่งฟอร์มูล่าวัน หรือรถที่ต้องวิ่งในทางคดเคี้ยวเลี้ยวทางแคบๆเป็นต้น

รถแข่งสูตร 1 แทบไม่มีมุม caster เพราะใช้จุดยึดที่ยื่นมาจากด้านข้างตัวถัง ไม่ใช่มาจากด้านบน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 20:12:30 »


ต่อไป มาดูที่มุมเอียงของล้อ ตามเส้นแนวตั้ง หรือที่เรียกกันว่า Camber บ้างครับ
ดูรูปปุ๊บ ก็น่าที่จะเข้าใจได้เลย  


มุมนี้ เราต้องมองเข้าไปจากด้านหน้า หรือด้านหน้าของยางล้อรถ จึงจะเห็น เช่นมองจากหน้ารถเข้าไป
แล้วเห็นว่าล้อล้มเหมือนจะแบะออกจากกันที่ฐานยาง แบบนั้นเรียกว่า negative (-) camber หรือ มุมแคมเบอร์เป็นลบ
แต่ถ้าเห็นว่า ด้านบนบานออก ด้านล่างหุบ ก็จะเรียกว่า positive (+) camber หรือมุมแคมเบอร์เป็น บวก
แต่ถ้าล้อรถตั้งตรง ได้ฉากกับพื้นถนน เราก็จะเรียกมันว่า Zero (0) camber


* images.jpg (8.55 KB, 252x200 - ดู 446 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 20:13:29 »


 ...สุดยอดเลยครับ คุณ nun...!!! ได้ประโยชน์มากครับ...
                                                                                                                                             ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 20:15:18 »


ผลของมุม Camber ที่มีต่อการควบคุมบังคับรถ :
แคมเบอร์ เป็นลบ ช่วยสร้างสเถียรภาพให้ตัวรถ ไม่พลิกคว่ำ หมุน เมื่อเข้าโค้งแรงๆ
แคมเบอร์เป็น บวก จะช่วยลดความตึงมือในการหมุนพวงมาลัย คือหมุนง่ายขึ้น


ข้อพึงระวัง
การปรับมุมแคมเบอร์ ไม่ว่าจะไปทางบวก หรือทางลบ ล้วนมีผลต่อการสึกหรอของหน้ายาง ที่ไม่เรียบเสมอกัน ระหว่างด้านใน และด้านนอก
จึงควรหมั่นทำการสลับยาง ข้างซ้าย และขวาให้บ่อยขึ้น โดยเฉพาะเมื่อแคมเบอร์ติดลบ เรามองที่ขอบนอกแล้วคิดว่าดอกยางยังเหลืออีกมาก แต่ความจริง ขอบยางด้านใน อาจกำลังบางลงจนถึงจุดอันตรายได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 20:16:12 »


มาต่อกันที่ Toe in - Toe out
ซึ่งหลักการมองมุม Toe นั้น คงต้องมองจากด้านบนลงไป เหมือนกับการก้มลงมองหัวแม่เท้าของตัวเอง
ถ้ามองลงไปแล้วเห็นว่า ปลายของนิ้วโป้งชี้เข้าหากัน มันก็เรียกว่า Toe in
แต่ถ้าเห็นว่าปลายนิ้วแบะออกจากกัน ต่างข้างต่างชี้ออกไปนอกตัว ก็เรียกว่า Toe out


* toe.gif (12.51 KB, 600x400 - ดู 799 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 20:16:44 »


อาการบ่งบอกความผิดปกติของศูนย์ล้อ

ก่อนอื่นต้องตรวจเช็คยาง ลูกหมาก บุช โช๊คอัพ และจุดยึดน้อตล๊อกต่างที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อนว่ายังอย่ในสภาพใช้งานได้ตามปกติหรือไม่
เพราะส่วนประกอบทั้งหมดนั้นล้วนส่งผลต่อการปรับตั้งมุมล้อโดยตรง

อาการไม่เกาะถนนเมื่อเข้าโค้งบนผิวถนนที่ไม่แข็งนัก(เช่นผิวลาดยาง)
สาเหตุหลักมาจากการปรับตั้งมุม  camber ไม่ถูกต้อง
และมีบางส่วนที่เกิดจากการตั้งมุม toe ไม่ถูกต้อง

อาการพวงมาลัยไม่คืนกลับเข้ากึ่งกลางหลังจากขับออกจากโค้ง
สาเหตุหลักมาจากการปรับตั้งมุม  caster ไม่ถูกต้อง
และอาจมีปัญหาที่สภาพของ rack พวงมาลัยพาวเวอร์ และความผิดพลาด ของปั๊มน้ำมันพาวเวอร์ร่วมด้วย

พวงมาลัยแข็ง ขืน ต้องใช้แรงหมุนมากผิดปกติ
สาเหตุหลักมาจากการปรับตั้งมุม caster และ/หรือ มุม toe ผิดพลาด
นอกจากนั้นให้ตรวจเช็คสภาพแร็คพวงมาลัย สายพานพวงมาลัยอาจหย่อน และตรวจดูความผิดพลาด ของปั๊มน้ำมันพาวเวอร์ด้วย

อาการที่ไม่สามารถ หรือยากต่อการรักษาแนวเส้นตรงบนถนนที่มีผิวทางไม่เรียบเสมอ มีคลื่น รอน หรือลาดเอียง
สาเหตุหลักมาจากการปรับตั้งมุม toe ผิดพลาด
และให้ดูมุม camber ด้วยพร้อมกัน

ผิวหน้ายางสึกไม่เท่ากัน
สาเหตุหลักมาจากการปรับตั้งมุม toe ผิดพลาด
และให้ดูมุม camber ด้วยพร้อมกัน

ที่ร้านตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ซึ่งใช้เครื่อง ALIGNMENT ตั้งศูนย์
ในเครื่อง จะมีโปรแกรมสำหรับรถแต่ละรุ่นอยู่ครับ

แต่เป็นเพียงไกด์ไลน์ให้ช่างทำงานเท่านั้น

ถ้าตั้งศูนย์โดยเชื่อเครื่องมือทุกอย่าง มักไม่จบ จึงต้องอาศัยความชำนาญและประสบการณ์ของช่างตั้งศูนย์เก่งๆ ร่วมด้วย เพราะคนพวกนี้ตั้งศูนย์มาเยอะ ทดลองมาเยอะ ตั้งเสร็จเขาจะลองวิ่ง แล้วกลับมาแก้งาน ครั้งสองครั้ง จนเป็นปกติ

อีกปัญหาที่เจอบ่อยกับร้านตั้งศูนย์ในเมืองไทยคือ

เครื่องมันเก่าครับ และขาดการสอบเทียบ ปรับตั้ง (calibrate) ทำให้เมื่ออุปกรณ์มันเอียงแล้ว ล้อเราก็เอียงแน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 20:17:41 »


ขอบคุณข้อมูลจาก /www.volvomania.com
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
boon-kung
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2011 เวลา 11:09:16 »


ผมไปทำโช็คมาครับ อัดนํ้ามันโช็คใหม่ แล้วก็เปลี่ยนไม้ตีกลองขวามาครับ แล้วอาการรถวิ่งออกซ้ายบ้างขวาบ้าง

แล้วพวงมาลัยด้านบนไม่ตรงก็เลยถอดตั้งใหม่อะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2011 เวลา 12:34:56 »


ของผมเวลาเหินเนินด้วยความเร็วสูงๆจะมีเสียงดังเอี๊ยดที่ล้อหน้า แล้วแฉลบออกขวาครับมีวิธีแก้ใหม ไปตั้งศูนย์ใหม่ก็ไม่หายครับ น่ากลัวมากๆเจอเนินทีไรเป็นต้องชะลอความเร็วที่เนินไป
อีกอย่าง มุมโทของล้อหน้า 405 Gr ส่วนมากจะเป็นโทอิน หรือ โทเอาท์ครับ แล้วควรห่างกันกี่มิล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2011 เวลา 13:35:40 »


ของผมเวลาเหินเนินด้วยความเร็วสูงๆจะมีเสียงดังเอี๊ยดที่ล้อหน้า แล้วแฉลบออกขวาครับมีวิธีแก้ใหม ไปตั้งศูนย์ใหม่ก็ไม่หายครับ น่ากลัวมากๆเจอเนินทีไรเป็นต้องชะลอความเร็วที่เนินไป
อีกอย่าง มุมโทของล้อหน้า 405 Gr ส่วนมากจะเป็นโทอิน หรือ โทเอาท์ครับ แล้วควรห่างกันกี่มิล
ของผมก็มีอาการนี้....สิ่งที่ทำไปก็มี 1.เปลี่ยนไม้ตีกลองซ้ายมันหลวมอยู่(มีระยะรุนประมาณ 0.5-1 มม.)  2.เปลี่ยนลูกปืนล้อหลังขวา(หลวมอยู่) 3.เหล็กประกับกันโครง (อันนี้ดังเวลาทางขรุขระ) อาการนี้หายครับ  ส่วนตัวอื่นๆ ยังดีอยู่ทั้งหมดเลยยังไม่ทำ  และอีกอย่างที่เป็นประสบการณ์จริงคือการเปลี่ยนยางเปอร์เซ็นต์คนละยี่ห้อคนละรุ่นกันมาใสในเพลาแนวเดียวกัน มันจะเฉล็บน่ากลัวมากยิ่งเวลาขึ้นลงคอสะพานโดยเฉพาะเวลาฝนตก (ตอนนั้นไปเหนือยางแตกหน้าหลังอย่างละเส้นต้องเปลี่ยนกลางทางล้อก็สลับไม่ได้เพราะล้อหน้าใส่สเปรเซอร์ล้อหลังไม่ใส่ ฝนก็ตกขนหัวลุกตลอด ถึงจุดหมายได้ต้องไปเปลี่ยนให้เหมือนกันทั้ง 4 ล้อไม่งั้นขากลับไม่ถึง กท.แน่)...ลองดูครับ  ....ส่วนมุมล้อต้องทำช่วงล่างให้ดีก่อนไม่งันตั้งยังไงก็ไม่ได้...เวลาไปตั้งศูนย์เลือกร้านที่ใหญ่เครื่องรุ่นใหม่ๆ หน่อยมันจะมีโปรแกรมอัฟเดททุกรุ่น....ของผมก็gr  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2011 เวลา 14:02:57 »


ของผมเวลาเหินเนินด้วยความเร็วสูงๆจะมีเสียงดังเอี๊ยดที่ล้อหน้า แล้วแฉลบออกขวาครับมีวิธีแก้ใหม ไปตั้งศูนย์ใหม่ก็ไม่หายครับ น่ากลัวมากๆเจอเนินทีไรเป็นต้องชะลอความเร็วที่เนินไป
อีกอย่าง มุมโทของล้อหน้า 405 Gr ส่วนมากจะเป็นโทอิน หรือ โทเอาท์ครับ แล้วควรห่างกันกี่มิล
ของผมก็มีอาการนี้....สิ่งที่ทำไปก็มี 1.เปลี่ยนไม้ตีกลองซ้ายมันหลวมอยู่(มีระยะรุนประมาณ 0.5-1 มม.)  2.เปลี่ยนลูกปืนล้อหลังขวา(หลวมอยู่) 3.เหล็กประกับกันโครง (อันนี้ดังเวลาทางขรุขระ) อาการนี้หายครับ  ส่วนตัวอื่นๆ ยังดีอยู่ทั้งหมดเลยยังไม่ทำ  และอีกอย่างที่เป็นประสบการณ์จริงคือการเปลี่ยนยางเปอร์เซ็นต์คนละยี่ห้อคนละรุ่นกันมาใสในเพลาแนวเดียวกัน มันจะเฉล็บน่ากลัวมากยิ่งเวลาขึ้นลงคอสะพานโดยเฉพาะเวลาฝนตก (ตอนนั้นไปเหนือยางแตกหน้าหลังอย่างละเส้นต้องเปลี่ยนกลางทางล้อก็สลับไม่ได้เพราะล้อหน้าใส่สเปรเซอร์ล้อหลังไม่ใส่ ฝนก็ตกขนหัวลุกตลอด ถึงจุดหมายได้ต้องไปเปลี่ยนให้เหมือนกันทั้ง 4 ล้อไม่งั้นขากลับไม่ถึง กท.แน่)...ลองดูครับ  ....ส่วนมุมล้อต้องทำช่วงล่างให้ดีก่อนไม่งันตั้งยังไงก็ไม่ได้...เวลาไปตั้งศูนย์เลือกร้านที่ใหญ่เครื่องรุ่นใหม่ๆ หน่อยมันจะมีโปรแกรมอัฟเดททุกรุ่น....ของผมก็gr  ครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม เดี๋ยวลองเปลี่ยนไม่ตีกลองจำเลยแรกดูก่อน เดี๋ยวมารายงานอีกทีครับผม
อ้อ...ลืมไปต้องขอโทษคุณ "boon-kung" ด้วยนะครับที่มาแอบขอคำปรึกษาในกระทู้ของท่าน   :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boon-kung
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2011 เวลา 14:42:17 »


ไม่เป็นไรครับร่วมด้วยช่วยกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2011 เวลา 16:01:01 »


ของผมเวลาเหินเนินด้วยความเร็วสูงๆจะมีเสียงดังเอี๊ยดที่ล้อหน้า แล้วแฉลบออกขวาครับมีวิธีแก้ใหม ไปตั้งศูนย์ใหม่ก็ไม่หายครับ น่ากลัวมากๆเจอเนินทีไรเป็นต้องชะลอความเร็วที่เนินไป
อีกอย่าง มุมโทของล้อหน้า 405 Gr ส่วนมากจะเป็นโทอิน หรือ โทเอาท์ครับ แล้วควรห่างกันกี่มิล

กันโคลงขวา  กับ ลูกหมากใต้โช๊กอ่ครับ  อ้อ  บูชปีกนกขวา อีกตัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!