ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม 2024 เวลา 23:31:42

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  แกไขปัญหามอเตอร์พัดลมหม้อน้ำเสียงดัง
0 สมาชิก และ 21 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แกไขปัญหามอเตอร์พัดลมหม้อน้ำเสียงดัง  (อ่าน 24978 ครั้ง)
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 11:11:42 »


หลายท่านคงประสบกัญหาเรื่องพัดลมหม้อน้ำมีเสียงดังเนื่องความเก่าของมอเตอร์จึงทำให้ระบบหล่อลื่นที่อยู่ภายในมันเริ่มเสื่อมสภาพ  ท่านใดที่มีตังค์หน่อยก็อาจจะเปลี่ยนตัวใหม่ หรือไม่ก็หาของเก่าตามเชียงกงมาเปลี่ยน แต่ผลที่ได้มาคือความแรงของลมที่ได้มันไม่ดีเท่าของเดิม เพราะผมเคยเปลี่ยนเอาของเก่าตามเซียงกงมาใส่ดูแล้วลมมันไม่แรง จึงคิดหาวิธีเอาของเก่ามาใช้ดังเดิมแต่เนื่องจากตัวเก่ามันมีเสียงดังของลูกปืนที่อยู่ภายใน ถ้าจะแกะออกมาก็เสียดายของ (แม้ว่ามันจะแกะออกมาได้) จึงคิดหาวิธีทำอย่างไรเสียงของมอเตอร์จึงจะหายไป ผมจึงจับมอเตอร์มาพิจารณาอยู่ครู่หนึ่งไอเดียก็บังเกิดขึ้นมาทันที  จากนั้นช่วงวันหยุดจึงเริ่มทำการตามความติดของตนเองดูตามภาพเลยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 11:13:01 »


เอามอเตอร์อันเก่าที่เคยเปลี่ยนออกเนื่องจากมีเสียงดังของมอเตอร์มาทำการถอดใบพัดออก (ขั้นตอนการถอดทุกท่านคงจะทำเป็นกันแล้วนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 11:13:56 »


ขั้นตอนต่อมาที่ท้ายมอเตอร์มันก็มีลูกปืนเหมือนกันถ้าไม่ถอดก็ต้องเจาะละครับ  ลงมือเจาะเลยครับเพื่อให้มีรูสำหรับหยอดน้ำมันหล่อลื่น  ผลที่ได้ตามลูกศรสีแดงครับ จากนั้นก็เอามันหล่อลื่นหยอดเข้าไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 11:16:05 »


จากนั้นทำการเอาน้ำมันเครื่องที่เหลือจากการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาทำการหยอดใสบริเวณลูกศรสีแดง

เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการครับทำการประกอบใส่รถตามเดิม ผลที่ออดมาได้เสียงเงียบลงไปเลยละครับเนื่องจากลูกปืนได้รับการหล่อลื่น ลมก็แรงเหมือนเดิม  หม้อ (น้ำ)ก็เย็นดีขึ้นกว่าเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
taey405 GRI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 11:38:25 »


 love love love สุดยอดเลยพี่เดียวจะกลับไปทำบ้าง   love love love
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 11:49:22 »


มอเตอร์ พัดลมหม้อน้ำ  ของเปอโยต์ จะมีลูกปืนเฉพาะด้านหน้าเท่านั้นครับ  ส่วนด้านหลัง เป็นบูททองเหลืองครับ  เดิมมันจะอัดจาระบีไว้  เมื่อใช้ไปนานๆจาระบีจะแห้ง  เลยดัง  ทีนี้มาดูว่าการเจาะแล้วหยอดน้ำมันหล่อลื้นเข้าไปแทน  ถามว่าดีไม๊  ดีครับ  แต่มันมีผลว่ามันดีแป๊บเดียว แล้จะให้ดีต่อไปเรื่อยๆก็คงต้อง หยอดเรื่อยๆ (เมื่อน้ำมันเครื่องที่หยอดแห้ง)  มันจะไม่เหมือนจาระบี ที่คงสภาพได้นาน แถมน้ำมันเครื่องที่หยอดเข้าไปนั้นจะไปล้างจาระบีให้ออกไปอีก  ดังนั้น ทางที่ดี(กว่า)  คงต้องถอดฝาออกมาเพื่ออัดจาระบีใหม่เลย  และถือโอกาสเปลี่ยนลูกปืนตลับหน้า  และถ่าน( 2 คู่) เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
No กะล่อน
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 267


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 13:09:28 »


DIY สุดยอดเลยครับ   ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 15:34:35 »


ของผมถอดใบไม่ออกตีเสียจนแกนเสียศูนย์ ทำให้เวลาพัดลมหมุนแกว่งเสียงดังมาก
กำลังยากได้ 1 ตัว  มีใครผ่านไปมหาชัยหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 15:57:22 »


ของผมถอดใบไม่ออกตีเสียจนแกนเสียศูนย์ ทำให้เวลาพัดลมหมุนแกว่งเสียงดังมาก
กำลังยากได้ 1 ตัว  มีใครผ่านไปมหาชัยหรือเปล่า

ขอที่อยู่ด้วยครับอาจารย์  ผมมีสำรอง อยู่ 1 ชุดพร้อมใบเดี๋ยวส่งไปให้ก่อน  แล้วอาจารย์ค่อยหามาคืนผมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 18:21:50 »


มอเตอร์ พัดลมหม้อน้ำ  ของเปอโยต์ จะมีลูกปืนเฉพาะด้านหน้าเท่านั้นครับ  ส่วนด้านหลัง เป็นบูททองเหลืองครับ  เดิมมันจะอัดจาระบีไว้  เมื่อใช้ไปนานๆจาระบีจะแห้ง  เลยดัง  ทีนี้มาดูว่าการเจาะแล้วหยอดน้ำมันหล่อลื้นเข้าไปแทน  ถามว่าดีไม๊  ดีครับ  แต่มันมีผลว่ามันดีแป๊บเดียว แล้จะให้ดีต่อไปเรื่อยๆก็คงต้อง หยอดเรื่อยๆ (เมื่อน้ำมันเครื่องที่หยอดแห้ง)  มันจะไม่เหมือนจาระบี ที่คงสภาพได้นาน แถมน้ำมันเครื่องที่หยอดเข้าไปนั้นจะไปล้างจาระบีให้ออกไปอีก  ดังนั้น ทางที่ดี(กว่า)  คงต้องถอดฝาออกมาเพื่ออัดจาระบีใหม่เลย  และถือโอกาสเปลี่ยนลูกปืนตลับหน้า  และถ่าน( 2 คู่) เลยครับ

ถ้าหากมันมีสียงดังอีกคงต้องหาหัวอัดจาระบีหัวเล็กใส่เข้าไปละครับ  ถ้าให้ถอดเอาโรเตอร์ออกมาผมกลัวว่าเวลาเราประกอบเข้าไปมันจะไม่แน่นนะครับเนื่องจากของเดิมมันไม่มีน๊อตสำหรับยึดฝาปิด หรือว่าถ้าท่านใดมีแนวทางก็มาแชร์ความเห็นได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 09:07:55 »


ของผมถอดใบไม่ออกตีเสียจนแกนเสียศูนย์ ทำให้เวลาพัดลมหมุนแกว่งเสียงดังมาก
กำลังยากได้ 1 ตัว  มีใครผ่านไปมหาชัยหรือเปล่า

ขอที่อยู่ด้วยครับอาจารย์  ผมมีสำรอง อยู่ 1 ชุดพร้อมใบเดี๋ยวส่งไปให้ก่อน  แล้วอาจารย์ค่อยหามาคืนผมครับ

ไม่เป็นไรครับขอบคุณมากพี่วัฒน์  ของผมมันพอใช้งานได้แต่เสียงมันดังเท่านั้น 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 09:31:22 »


มอเตอร์ พัดลมหม้อน้ำ  ของเปอโยต์ จะมีลูกปืนเฉพาะด้านหน้าเท่านั้นครับ  ส่วนด้านหลัง เป็นบูททองเหลืองครับ  เดิมมันจะอัดจาระบีไว้  เมื่อใช้ไปนานๆจาระบีจะแห้ง  เลยดัง  ทีนี้มาดูว่าการเจาะแล้วหยอดน้ำมันหล่อลื้นเข้าไปแทน  ถามว่าดีไม๊  ดีครับ  แต่มันมีผลว่ามันดีแป๊บเดียว แล้จะให้ดีต่อไปเรื่อยๆก็คงต้อง หยอดเรื่อยๆ (เมื่อน้ำมันเครื่องที่หยอดแห้ง)  มันจะไม่เหมือนจาระบี ที่คงสภาพได้นาน แถมน้ำมันเครื่องที่หยอดเข้าไปนั้นจะไปล้างจาระบีให้ออกไปอีก  ดังนั้น ทางที่ดี(กว่า)  คงต้องถอดฝาออกมาเพื่ออัดจาระบีใหม่เลย  และถือโอกาสเปลี่ยนลูกปืนตลับหน้า  และถ่าน( 2 คู่) เลยครับ

ถ้าหากมันมีสียงดังอีกคงต้องหาหัวอัดจาระบีหัวเล็กใส่เข้าไปละครับ  ถ้าให้ถอดเอาโรเตอร์ออกมาผมกลัวว่าเวลาเราประกอบเข้าไปมันจะไม่แน่นนะครับเนื่องจากของเดิมมันไม่มีน๊อตสำหรับยึดฝาปิด หรือว่าถ้าท่านใดมีแนวทางก็มาแชร์ความเห็นได้ครับ
แกะออกมาได้ครับ ตอนใส่กลับก็ตอกย้ำไว้เหมือนเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 12:26:06 »


มอเตอร์ พัดลมหม้อน้ำ  ของเปอโยต์ จะมีลูกปืนเฉพาะด้านหน้าเท่านั้นครับ  ส่วนด้านหลัง เป็นบูททองเหลืองครับ  เดิมมันจะอัดจาระบีไว้  เมื่อใช้ไปนานๆจาระบีจะแห้ง  เลยดัง  ทีนี้มาดูว่าการเจาะแล้วหยอดน้ำมันหล่อลื้นเข้าไปแทน  ถามว่าดีไม๊  ดีครับ  แต่มันมีผลว่ามันดีแป๊บเดียว แล้จะให้ดีต่อไปเรื่อยๆก็คงต้อง หยอดเรื่อยๆ (เมื่อน้ำมันเครื่องที่หยอดแห้ง)  มันจะไม่เหมือนจาระบี ที่คงสภาพได้นาน แถมน้ำมันเครื่องที่หยอดเข้าไปนั้นจะไปล้างจาระบีให้ออกไปอีก  ดังนั้น ทางที่ดี(กว่า)  คงต้องถอดฝาออกมาเพื่ออัดจาระบีใหม่เลย  และถือโอกาสเปลี่ยนลูกปืนตลับหน้า  และถ่าน( 2 คู่) เลยครับ

ถ้าหากมันมีสียงดังอีกคงต้องหาหัวอัดจาระบีหัวเล็กใส่เข้าไปละครับ  ถ้าให้ถอดเอาโรเตอร์ออกมาผมกลัวว่าเวลาเราประกอบเข้าไปมันจะไม่แน่นนะครับเนื่องจากของเดิมมันไม่มีน๊อตสำหรับยึดฝาปิด หรือว่าถ้าท่านใดมีแนวทางก็มาแชร์ความเห็นได้ครับ

มี 2 วิธีครับ  คือ
1. ตอนถอดเราจะใช้เหล็กสกัดปากแบน  หรือไขควงแบนที่ปากแข็งๆ  ตอกเขี้ยวให้มันหุบเข้าหากันแล้วตีออก พอถอดออกมาแล้วหากไม่หักก็เอาคีมบีบให้มันหุบเข้าก่อนเวลาใส่กลับ ก็เอาเหล็กสกัดตอกย้ำบานเขี้ยวมันออก

2. ถอดเหมือนกัน แต่ตอนใส่กลับไม่สามารถตอกเขี้ยวให้บานออกเพื่อล็อกฝาได้ ก็ใช้วิธีเชื่อมแต้ม เพื่อยึดฝา ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!